Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเอาแผ่นใยแก้วที่ไส้กรองออกบ้างครับ  (อ่าน 6077 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:09:21 pm »

ผมมันซน ถอดกรองออกมาเป่าฝุ่นแล้วหงุดหงิด เพราะเป่าลมย้อนออกแล้วเหมือนมันไล่ฝุ่นไม่ออก เพราะไปติดกับกรองใยแก้วหมด เอากรองขึ้นมาดู เนื้อผ้ากรองมันก็เหมือนรถยนต์ทั่วๆไป แต่ที่ไม่เหมือนก็เห็นจะเป็นเจ้าแผ่นใยแก้วที่มาแปะอยู่ข้างหน้าอีกทีนึง เลยจัดการเอาออกซะโดยการตัดหัวพลาสติกที่ทำหน้าที่เป็นสลักยึดออก แต่ดูแล้วถ้ามีน็อตตัวเล็กๆ 4 ตัวก็น่าจะทำ DIY เอาเจ้าใยแก้วนี้ใส่กลับไปได้เหมือนเดิม แต่ตอนนี้ขอลองวิ่งแบบโล่งๆ(ขึ้นมาอีกนิด)ดูก่อนว่ามันจะเป็นยังไง
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:12:46 pm »

ผมก็เอาออกครับ ใช้กรองเดิมถอดใยแก้วออกเปลี่ยนทุก20000โลแทนการเปลี่ยนไปใช้กรองแต่งครับ Cheesy
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:16:22 pm »

"ใยแก้วที่ว่านั้น"  ใส่กับเอาออก มีผลต่างกันไหมครับ  กับการใช้งาน  และที่ใส่อยู่ช่วยอะไรได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:33:24 pm »

เล็ง K&N ใช้ดีไหมครับ
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:44:11 pm »

ผมก็เล็ง K&N อยู่เหมือนกันครับ รถมอเตอร์ไซค์ผมจับใส่กรองพวกนี้หมด รอบมาเร็วขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น แต่กับรถยนต์ผมว่าอาจจะไม่ชัดเท่า เพราะในการใช้งานปกติเราใช้รอบกันไม่สูงมากนัก อย่างผมนี่ในเมืองเดี๋ยวนี้ถ้าไม่มีรถตามก็ย่องเอาเลยครับ เห็นอัตราการบริโภคของปาอ้วนแล้ว  ฮือๆๆ  ดีแต่ว่าช่วงนี้ส่วนต่างราคาดีเซลกับเบนซินมันทิ้งช่วงห่างกันมาก พอคำนวณออกมาเป็นบาท/กิโล มันก็ยังถือว่าสูสีกับรถเก๋งเครื่อง 1.6-1.8 อยู่บ้าง แต่ถ้าราคาดีเซลขยับขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมันละครับงานนี้
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:49:01 pm »

หลักการผมไม่รู้หรอกนะครับป๋านะ  แต่คิดว่าอากาศน่าจะไหลผ่านได้เร็วขึ้น

เมื่ออากาศเข้าได้มากขึ้นก็จะทำให้รถวิ่งดีขึ้น  แต่คิดว่ายังกรองได้ละเอียดกว่ากรองแต่ง

ข้อเสียป๋าอ๊อดเคยบอกไว้ว่ากำลังอัดจะน้อยกว่าแบบมีใยแก้ว

ปล.ทั้งหมดเป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ผิดถูกต้องขออภัยด้วยครับ สาธุ

บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:52:57 pm »

หลักการผมไม่รู้หรอกนะครับป๋านะ  แต่คิดว่าอากาศน่าจะไหลผ่านได้เร็วขึ้น

เมื่ออากาศเข้าได้มากขึ้นก็จะทำให้รถวิ่งดีขึ้น  แต่คิดว่ายังกรองได้ละเอียดกว่ากรองแต่ง

ข้อเสียป๋าอ๊อดเคยบอกไว้ว่ากำลังอัดจะน้อยกว่าแบบมีใยแก้ว

ปล.ทั้งหมดเป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ผิดถูกต้องขออภัยด้วยครับ สาธุ


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 12:06:31 am »

หลักการผมไม่รู้หรอกนะครับป๋านะ  แต่คิดว่าอากาศน่าจะไหลผ่านได้เร็วขึ้น

เมื่ออากาศเข้าได้มากขึ้นก็จะทำให้รถวิ่งดีขึ้น  แต่คิดว่ายังกรองได้ละเอียดกว่ากรองแต่ง

ข้อเสียป๋าอ๊อดเคยบอกไว้ว่ากำลังอัดจะน้อยกว่าแบบมีใยแก้ว

ปล.ทั้งหมดเป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ผิดถูกต้องขออภัยด้วยครับ สาธุ


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  Cheesy

ป๋านะช่วยแชร์ความรู้หน่อยครับ ดีไม่ดีอย่างไร
บันทึกการเข้า
อนุสรณ์ NO.540
Jr. Member
**

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444


ดีชั้วอยู่ที่ตัวเรา


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 08:38:12 am »

ปาผมพึ่ง 600 กว่าโล ยังไม่ได้อุด แผ่นไยแก้วก็ยังอยู่ เดิมทุกอย่าง มารอคำตอบจากป๋านะด้วยครับ ..


บันทึกการเข้า

PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 10:39:17 am »

อ่านแล้วอยากมีรถอยู่ด้วย จะได้เดินไปเปิดกระโปรงดูประกอบ เสียดาย ที่ไม่มี อิอิ

สงสัยถ้าได้มาต้องลองดูเเต่ละจุดที่ป๋าๆ ให้ข้อสังเกตุบ้างเเล้ว
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
TopPower
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2795



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 10:54:46 am »

แผ่นใยแก้วทำให้กรองฝุ่นเล็กๆได้ละเอียดมากขึ้นครับ อากาศเข้าได้เร็วหน่อย
แล้วก็อยู่ที่เราดูแลรักษาเปลี่ยนก่อนระยะสักนิดครับผม ส่วนเรื่องวิ่งขึ้นอาจจะมากน้อยก็คง % ไม่มากครับ
บันทึกการเข้า

"ท็อปเพาเวอร์ไม่ใช่ร้านที่เก่งที่สุด แต่เราจะดูแลลูกค้าทุกท่านให้ดีที่สุด"
          Mr.Rangsit  Fueangpian 080-9472777,038-777648
                     ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่านครับ
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 01:32:34 am »

กรองอากาศแต่งอย่าง K&N เห็นผลได้ดีกับรถเทอร์โบมากกว่า N/A ครับ เพราะแรงดูดอากาศจากเทอร์โบมีมากกว่า ต้นมาไว วิ่งลื่น เร่งแซงดีขึ้นครับ
แต่อย่าไปเอาของ HKS นะครับ ห่วยมากๆ
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 11:09:11 pm »

จริงครับกรอง HKS ที่เป็นฟองน้ำไม่น่าใช้เลย เมื่อก่อนเคยซื้อมาใส่ Soluna ใส่ได้วันเดียวถอดออกเลย กลัวเครื่องพัง เพราะว่ามันเป็นแผ่นฟองน้ำดีๆนี่เอง จะพิเศษกว่าปกติหน่อยตรงที่มันมีเนื้อฟองน้ำ 3 แบบซ้อนกันอยู่ ไม่มีการใส่่น้ำยาใดๆทั้งสิ้น ส่องกับแดงนี้โอ้โหเห็นแสงรอดออกมาได้อย่างชัดเจน  เคยเห็นใน web นอกทดสอบ กรอง HKS นี่แย่สุดจริงๆ คือมันโล่งแต่กรองผงฝุ่นเล็กๆไม่ได้เอาซะเลย 
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 11:19:13 pm »

กรองอากาศแต่งอย่าง K&N เห็นผลได้ดีกับรถเทอร์โบมากกว่า N/A ครับ เพราะแรงดูดอากาศจากเทอร์โบมีมากกว่า ต้นมาไว วิ่งลื่น เร่งแซงดีขึ้นครับ
แต่อย่าไปเอาของ HKS นะครับ ห่วยมากๆ

แล้วถ้ากรณีถอดออกเลยละครับ (ไม่นับเอาเรื่องฝุ่นเข้ามาเป็นประเด็น)    จะให้ผลอย่างไรบ่้างในการใช้งาน  ไใาทราบว่ามีใครเคยลองไหม  เทียบกับกรองพกแต่งนั้น
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 12:06:10 am »

เล็ง K&N ใช้ดีไหมครับ

ใช้อยู่ครับ หายใจโล่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้นครับ
เมื่อตอนต้องล้างทำความสะอาด ต้องเอาของเดิมมาใส่ชั่วคราว
รู้สึกว่ารถอืดขึ้นทันตาเห็นเลยครับ
ความคิดเห็นส่วนตัว เอาไว้เป็นข้อมูลนะครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 21 คำสั่ง