ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:09:21 pm » |
|
ผมมันซน ถอดกรองออกมาเป่าฝุ่นแล้วหงุดหงิด เพราะเป่าลมย้อนออกแล้วเหมือนมันไล่ฝุ่นไม่ออก เพราะไปติดกับกรองใยแก้วหมด เอากรองขึ้นมาดู เนื้อผ้ากรองมันก็เหมือนรถยนต์ทั่วๆไป แต่ที่ไม่เหมือนก็เห็นจะเป็นเจ้าแผ่นใยแก้วที่มาแปะอยู่ข้างหน้าอีกทีนึง เลยจัดการเอาออกซะโดยการตัดหัวพลาสติกที่ทำหน้าที่เป็นสลักยึดออก แต่ดูแล้วถ้ามีน็อตตัวเล็กๆ 4 ตัวก็น่าจะทำ DIY เอาเจ้าใยแก้วนี้ใส่กลับไปได้เหมือนเดิม แต่ตอนนี้ขอลองวิ่งแบบโล่งๆ(ขึ้นมาอีกนิด)ดูก่อนว่ามันจะเป็นยังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:12:46 pm » |
|
ผมก็เอาออกครับ ใช้กรองเดิมถอดใยแก้วออกเปลี่ยนทุก20000โลแทนการเปลี่ยนไปใช้กรองแต่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:16:22 pm » |
|
"ใยแก้วที่ว่านั้น" ใส่กับเอาออก มีผลต่างกันไหมครับ กับการใช้งาน และที่ใส่อยู่ช่วยอะไรได้บ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thekop07
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:33:24 pm » |
|
เล็ง K&N ใช้ดีไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:44:11 pm » |
|
ผมก็เล็ง K&N อยู่เหมือนกันครับ รถมอเตอร์ไซค์ผมจับใส่กรองพวกนี้หมด รอบมาเร็วขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น แต่กับรถยนต์ผมว่าอาจจะไม่ชัดเท่า เพราะในการใช้งานปกติเราใช้รอบกันไม่สูงมากนัก อย่างผมนี่ในเมืองเดี๋ยวนี้ถ้าไม่มีรถตามก็ย่องเอาเลยครับ เห็นอัตราการบริโภคของปาอ้วนแล้ว ดีแต่ว่าช่วงนี้ส่วนต่างราคาดีเซลกับเบนซินมันทิ้งช่วงห่างกันมาก พอคำนวณออกมาเป็นบาท/กิโล มันก็ยังถือว่าสูสีกับรถเก๋งเครื่อง 1.6-1.8 อยู่บ้าง แต่ถ้าราคาดีเซลขยับขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมันละครับงานนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:49:01 pm » |
|
หลักการผมไม่รู้หรอกนะครับป๋านะ แต่คิดว่าอากาศน่าจะไหลผ่านได้เร็วขึ้น เมื่ออากาศเข้าได้มากขึ้นก็จะทำให้รถวิ่งดีขึ้น แต่คิดว่ายังกรองได้ละเอียดกว่ากรองแต่ง ข้อเสียป๋าอ๊อดเคยบอกไว้ว่ากำลังอัดจะน้อยกว่าแบบมีใยแก้ว ปล.ทั้งหมดเป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ผิดถูกต้องขออภัยด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 11:52:57 pm » |
|
หลักการผมไม่รู้หรอกนะครับป๋านะ แต่คิดว่าอากาศน่าจะไหลผ่านได้เร็วขึ้น เมื่ออากาศเข้าได้มากขึ้นก็จะทำให้รถวิ่งดีขึ้น แต่คิดว่ายังกรองได้ละเอียดกว่ากรองแต่ง ข้อเสียป๋าอ๊อดเคยบอกไว้ว่ากำลังอัดจะน้อยกว่าแบบมีใยแก้ว ปล.ทั้งหมดเป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ผิดถูกต้องขออภัยด้วยครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 12:06:31 am » |
|
หลักการผมไม่รู้หรอกนะครับป๋านะ แต่คิดว่าอากาศน่าจะไหลผ่านได้เร็วขึ้น เมื่ออากาศเข้าได้มากขึ้นก็จะทำให้รถวิ่งดีขึ้น แต่คิดว่ายังกรองได้ละเอียดกว่ากรองแต่ง ข้อเสียป๋าอ๊อดเคยบอกไว้ว่ากำลังอัดจะน้อยกว่าแบบมีใยแก้ว ปล.ทั้งหมดเป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ผิดถูกต้องขออภัยด้วยครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ป๋านะช่วยแชร์ความรู้หน่อยครับ ดีไม่ดีอย่างไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อนุสรณ์ NO.540
Jr. Member
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 444
ดีชั้วอยู่ที่ตัวเรา
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 08:38:12 am » |
|
ปาผมพึ่ง 600 กว่าโล ยังไม่ได้อุด แผ่นไยแก้วก็ยังอยู่ เดิมทุกอย่าง มารอคำตอบจากป๋านะด้วยครับ ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PattySG80
Sr. Member
like: 40
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1963
ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 10:39:17 am » |
|
อ่านแล้วอยากมีรถอยู่ด้วย จะได้เดินไปเปิดกระโปรงดูประกอบ เสียดาย ที่ไม่มี อิอิ
สงสัยถ้าได้มาต้องลองดูเเต่ละจุดที่ป๋าๆ ให้ข้อสังเกตุบ้างเเล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
|
|
|
TopPower
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 10:54:46 am » |
|
แผ่นใยแก้วทำให้กรองฝุ่นเล็กๆได้ละเอียดมากขึ้นครับ อากาศเข้าได้เร็วหน่อย แล้วก็อยู่ที่เราดูแลรักษาเปลี่ยนก่อนระยะสักนิดครับผม ส่วนเรื่องวิ่งขึ้นอาจจะมากน้อยก็คง % ไม่มากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ท็อปเพาเวอร์ไม่ใช่ร้านที่เก่งที่สุด แต่เราจะดูแลลูกค้าทุกท่านให้ดีที่สุด" Mr.Rangsit Fueangpian 080-9472777,038-777648 ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่านครับ
|
|
|
driller
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 01:32:34 am » |
|
กรองอากาศแต่งอย่าง K&N เห็นผลได้ดีกับรถเทอร์โบมากกว่า N/A ครับ เพราะแรงดูดอากาศจากเทอร์โบมีมากกว่า ต้นมาไว วิ่งลื่น เร่งแซงดีขึ้นครับ แต่อย่าไปเอาของ HKS นะครับ ห่วยมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 11:09:11 pm » |
|
จริงครับกรอง HKS ที่เป็นฟองน้ำไม่น่าใช้เลย เมื่อก่อนเคยซื้อมาใส่ Soluna ใส่ได้วันเดียวถอดออกเลย กลัวเครื่องพัง เพราะว่ามันเป็นแผ่นฟองน้ำดีๆนี่เอง จะพิเศษกว่าปกติหน่อยตรงที่มันมีเนื้อฟองน้ำ 3 แบบซ้อนกันอยู่ ไม่มีการใส่่น้ำยาใดๆทั้งสิ้น ส่องกับแดงนี้โอ้โหเห็นแสงรอดออกมาได้อย่างชัดเจน เคยเห็นใน web นอกทดสอบ กรอง HKS นี่แย่สุดจริงๆ คือมันโล่งแต่กรองผงฝุ่นเล็กๆไม่ได้เอาซะเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2012, 11:19:13 pm » |
|
กรองอากาศแต่งอย่าง K&N เห็นผลได้ดีกับรถเทอร์โบมากกว่า N/A ครับ เพราะแรงดูดอากาศจากเทอร์โบมีมากกว่า ต้นมาไว วิ่งลื่น เร่งแซงดีขึ้นครับ แต่อย่าไปเอาของ HKS นะครับ ห่วยมากๆ
แล้วถ้ากรณีถอดออกเลยละครับ (ไม่นับเอาเรื่องฝุ่นเข้ามาเป็นประเด็น) จะให้ผลอย่างไรบ่้างในการใช้งาน ไใาทราบว่ามีใครเคยลองไหม เทียบกับกรองพกแต่งนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Black Angel No.181
Hero Member
like: 59
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2982
There is a will, there is a way!
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 12:06:10 am » |
|
เล็ง K&N ใช้ดีไหมครับ
ใช้อยู่ครับ หายใจโล่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้นครับ เมื่อตอนต้องล้างทำความสะอาด ต้องเอาของเดิมมาใส่ชั่วคราว รู้สึกว่ารถอืดขึ้นทันตาเห็นเลยครับ ความคิดเห็นส่วนตัว เอาไว้เป็นข้อมูลนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|