กรองอากาศแต่งอย่าง K&N เห็นผลได้ดีกับรถเทอร์โบมากกว่า N/A ครับ เพราะแรงดูดอากาศจากเทอร์โบมีมากกว่า ต้นมาไว วิ่งลื่น เร่งแซงดีขึ้นครับ
แต่อย่าไปเอาของ HKS นะครับ ห่วยมากๆ
แล้วถ้ากรณีถอดออกเลยละครับ (ไม่นับเอาเรื่องฝุ่นเข้ามาเป็นประเด็น) จะให้ผลอย่างไรบ่้างในการใช้งาน ไใาทราบว่ามีใครเคยลองไหม เทียบกับกรองพกแต่งนั้น
กับรถยนต์ผมไม่เคยลอง แต่กับพวกรถ BigBike เคยครับ กรองอากาศถ้าโล่งเกินไปแรงบิดหายไปแบบรู้สึกได้เลยครับ ถ้ารถเดิมๆใส่กรองแต่งเห็นผลบ้างแต่ไม่มาก คือรู้สึกว่ารอบมาไวขึ้นนิด คันเร่งเบาขึ้นอีกหน่อย แต่ถ้ารถแต่งมาพอสมควร เช่นใส่ท่อ ใส่กล่องพ่วง ECU แบบนี้จะเห็นชัดเจนกว่า