Languages
หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เห็นป๋าๆ แต่งกล่อง โมฯกล่อง ขับเร็วๆกัน ดูเกรดของยางกันบ้างนะครับ  (อ่าน 16943 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 12:23:42 am »

มีให้วิ่งครับ  บูรพาวิถีครับ  พวกผมชาว EVO ไปบางแสนกันทางนั้น ขับชิลๆ ได้ 220+   ส่วนพวกชาว Supra กับ SLK เค้าวิ่งกัน 300+ เนียนๆ   พร้อมจ่ายปลายทางด่านออกอีก 800 บาท (ค่าลองรถ และค่าถ่ายรูป)   Cry

ไม่ได้สนับสนุนให้ขับรถเร็ว หรือคุยโม้โอ้อวดแต่ประการใดนะครับ  บางที เราก็อยากรับรู้สมรรถนะของรถเรา ว่าปลายไปสุดแค่ไหน (อย่าเถียงเลยครับ ผมเชื่อว่าลูกผู้ชายเกิดครึ่ง ต้องอยากรู้ แต่ไม่มีโอกาส) และหาที่จูนรถด้วย  

เหนือสิ่งอื่นใด  ทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัย ทั้งตัวเอง และผู้อื่นครับ  Satu

เส้นนี้  อันตรายไปหน่อยสำหรับ ปาเจโร่เราสูง  เพราะลมแรงเหลือเกิน   ผมเคยโดนพัดฟาดจนเซไปเกือบครึ่งเลน   2 หน   หายบ้าไปเลย   


อีเส้นที่เล่นได้ไม่ค่อยมีลม    ก็เส้นเลียบด่วนรามอินทรา  ไปลง ลำลูกกา ช่วงคลอง 6    เบากว่าบางนาหน่อย   
เห็นด้วยครับว่า บูรพาวิถี ลมแรงมาก โดยเฉพาะโค้งช่วงบางวัว รถทรงสูงแบบนี้ หืดจับเลย แต่ดอนเมืองโทลล์เวย์ ลมกลับไม่แรงเท่านะ ผมว่า อีกเส้นที่พอลองได้คือ อุดรรัถยา (ปากเกร็ด-บางปะอิน) ครับ วันไหนโล่งๆ รถไม่เยอะ จะพอลองได้ ส่วนทั้งกรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่ กับ กาญจนาภิเษกตะวันออก เหนื่อยกับคอสะพานครับ กาญจนาภิเษกทิศใต้ก้อรถสิบล้อเยอะเหลือเกิน กลัวออกขวากระทันหันล่ะยุ่งเลย
บันทึกการเข้า
off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #46 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 09:05:53 am »

ขับเร็วก็อย่าลืมตรวจสภาพคนขับด้วยนะคร้าบบบบ

300+ น่ากลัวมาก เกิดอะไรขึ้นก็ไม่ต้องเผาเลยครับ ไม่เหลือแน่นอน

ขับรถปลอดภัยถึงที่หมายทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
Spjs
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 11:49:44 am »

ผมร้อยหกก็ยกแล้ว
บันทึกการเข้า

Spjs 0094 เอสครับ
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #48 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 12:19:09 pm »

ผมเฉลี่ยที่ระหว่าง 80-120 ครับ เกินกว่านี้ไม่ได้ครับมีการควบคุมความเร็วอัตโนมัติอยู่ครับ

นี่ครับ
บันทึกการเข้า
Bas Na Korat@0618
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908



« ตอบ #49 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 12:26:10 pm »


ขับ 80 km/hr ระยะ 50-80 เมตร หมาวิ่งตัดหน้าก็เอาไม่อยู่แล้วครับ รถหนัก กว่าจะหยุดได้
เลยชนไปแล้วเมื่อวานนี้เอง สงสารเจ้าหมาจริงๆ ขออโหสิกรรมด้วยน้า  Satu
บันทึกการเข้า
Bas Na Korat@0618
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908



« ตอบ #50 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 12:28:29 pm »

ผมเฉลี่ยที่ระหว่าง 80-120 ครับ เกินกว่านี้ไม่ได้ครับมีการควบคุมความเร็วอัตโนมัติอยู่ครับ

นี่ครับ

ป๋าครับ เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น มิควรนำสิ่งของไปวางใกล้ๆกับจุดถุงลมนิรภัยนะครับ เคยอ่านเจอว่าเวลามันทำงานจะดีดของที่วางอยู่ด้วยความเร็วค่อนข้างสูงนะครับ 
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 12:37:16 pm »

ผมเคยเห็นบางคันหนักกว่า
เอาเกจวัด3-5ตัวไปติดบนถุงลม 
บันทึกการเข้า
chainakhon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


chainakhon
เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 01:01:37 pm »

วิ่งบูรพาวิธีขาเข้าเช้าๆ 195 วิ่งได้อยู่ครับเจอเขตตรวจจับความเร็วก็ วิ่ง80 แบบมึนๆได้ครับ แต่อย่าบ่อยน่ะเผื่อโชคไม่เข้าข้าง
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #53 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 01:46:37 pm »

เมื่อวานได้จังหวะลงเนินส่งนิดๆ 180 ยังไหลต่อ แต่ข้างหน้าติดรถแล้วเลยต้องยก แต่ก็แค่ลองน่ะครับ ปกติก็ 120 เกินกว่านั้นก็เฉพาะแซง
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #54 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 11:37:28 pm »

เมื่อวานได้จังหวะลงเนินส่งนิดๆ 180 ยังไหลต่อ แต่ข้างหน้าติดรถแล้วเลยต้องยก แต่ก็แค่ลองน่ะครับ ปกติก็ 120 เกินกว่านั้นก็เฉพาะแซง

ป๋า ruth เคยใช้โหมด 4H วิ่งเร็วสุดเท่าไหร่ครับ

ของผมเคยวิ่งถึง 140 เคยลองแค่นั้นครับ     ส่วนโหมด 2H ก็ไปสุดที่ 180 ไม่มีถนนให้วิ่งแล้ว 
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
SiNA
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่


« ตอบ #55 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 01:05:01 am »

 
http://auto.howstuffworks.com/buying-selling/cg-tire-buying-tips.htm#page=2
 
 จากการดูการทำงานของยางส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ระบุนะครับว่ายางดีต้องเป็นอย่างไร ผมคิดว่ายางบ.ที่มีชื่อเสียงระดับโลกก็คงไม่ได้แตกต่างกันมาก อย่างเช่นยางติดรถมาผมก็ว่ามันคงไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดใช้ไม่ได้และต้องไปเปลี่ยนกัน เหมือนบางท่านที่ออกรถมาแล้วต้องไปเปลี่ยนทันทีมันเสียของมากกว่าครับ ส่วนที่บอกว่ายางยี่ห้อนี้ขับแล้วสู้ยี่ห้อนั้นไม่ได้ส่วนหนึ่งผมว่าเป็นอุปทานพอควร (จากการเสียเงินไปแล้ว) ที่อ่านพบมาก็คือศตรูตัวร้ายของยาง คือความร้อนครับถ้าวิ่งเป็นเวลานานหรือลมยางอ่อนไปก็ทำให้ยางระเบิดได้ แต่เขาคงหมายถึงการขับรถในประเทศอเมริกาซึ่งขับกันยาวข้ามประเทศทั้งวันทั้งคืนหลายวันซึ่งสว่นใหญ่ก็สลับกันขับคนขับเปลี่ยน แต่ยางก็หมุนบดกับถนนอยู่ตลอดไม่ได้หยุด แต่ในเมืองไทยกรณีย์นี้คงแทบไม่ค่อยมี เพราะโดยสภาพถนนมันไม่ยาวเหมือน ขับเจ็ดชั่วโมงก็แทบเชียงรายแล้วครับ ยางที่มิตซุติดมาก็เป็นยาง H/T นะครับ คือใช้ได้ทั้งบนถนนหลวงและลุยลง Off- Road พอได้บ้าง แล้วก็เป็นยางแบบ M+S ซึ่งหมายถึงสามารถใช้ได้ทุกสภาพอากาศ ฝนร้อนหนาว  และจากที่อ่านยางที่เป็นยาง SUV ทั่วไป Spec อย่างตำ่สุดก็สามารถวิ่งได้ 189.9 กม./ชม.อยู่แล้ว และ Spec สูงสุดวิ่งได้เกือบ 299 กม./ชม. เอาเป็นว่าแบบที่ติดรถ Pajero มา ก็เป็นยางที่สามารถทำความเร็วได้พอควร สูงสุดน่าจะเกิน 180กม./ชม.แหละครับ ที่ผมเขียนมานี่ก็กำลังจะบอกว่า 180 มันก็มากพอแล้วแหละครับ จะมีคนวิ่งถึงสักกี่คน ถนนมีวิ่งหรือ แล้วคำถามสุดท้ายคือวิ่งไปทำไม? มันอาจทำให้คนอื่นอันตราย ก็บอกอีกครับอย่าไปเสียเงินเปลี่ยนยางกันเลย เสียเงินเปล่าๆ
บันทึกการเข้า
SiNA
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่


« ตอบ #56 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 10:56:48 am »

อีกอย่างนึงครับสิ่งที่สำคัญที่สุดของการเลือกยางคือ ยางจะต้องรับน้ำหนักได้ไม่ต่ำกว่าขนาดของรถรวมการบรรทุก แต่เท่าที่ผมตรวจสอบดูยางติดรถของ BS. 245/70/16 รับนำ้หนักได้ 1,100 กก.ต่อล้อ(ประมาณนะครับ) ซึ่งก็แปลว่าสี่ล้อรับได้ 4 ตันกว่าในขณะที่นำ้หนักรถเปล่าเพียง 1,950 กก.เองรวมคนนั่งกับของบรรทุก "เกินพอ"ครับ แต่ตรวจลมระดับใช้งานให้พอดีนะครับ (อันนี้จำเป็นมาก) ผมเติมตามสเป็ครถข้างประตูครับ จำได้ว่าสี่ล้อเท่ากันขณะบรรทุกปกติ แต่ถ้ามีผู้โดยสารเต็มคัน+บรรทุก เติมหน้าอ่อน 25? หลังแข็ง 35 อะไรประมาณนี้ครับ (ไมได้ไปดูที่รถขออภัย) นึกได้ก็เขียนเลยเดี๋ยวลืม ฮ่าๆๆๆ เติมลมตามที่รถกำหนดดีเห็นๆครับผมลองแล้ว อย่าลืมครับรถสูงต้องเคร่งครัดกับตรงนี้ครับ มันไม่ล้อเล่นกับเราถ้าเราไม่เล่นกับล้อ (โหมาได้หยั่งไงเก๊กเชยเนี่ย)
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #57 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 06:59:50 am »

เมื่อวานได้จังหวะลงเนินส่งนิดๆ 180 ยังไหลต่อ แต่ข้างหน้าติดรถแล้วเลยต้องยก แต่ก็แค่ลองน่ะครับ ปกติก็ 120 เกินกว่านั้นก็เฉพาะแซง

ป๋า ruth เคยใช้โหมด 4H วิ่งเร็วสุดเท่าไหร่ครับ

ของผมเคยวิ่งถึง 140 เคยลองแค่นั้นครับ     ส่วนโหมด 2H ก็ไปสุดที่ 180 ไม่มีถนนให้วิ่งแล้ว 

น่าจะพอๆกันครับ เหมือนจะเคยขึ้นไป160อยู่หนนึง ใส่4h ส่วนมากตอนเดินทาง มีคนนั่งไปด้วยทุกที kiki
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 20 คำสั่ง