srnw7
Full Member
like: 68
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1493
Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 12:23:42 am » |
|
มีให้วิ่งครับ บูรพาวิถีครับ พวกผมชาว EVO ไปบางแสนกันทางนั้น ขับชิลๆ ได้ 220+ ส่วนพวกชาว Supra กับ SLK เค้าวิ่งกัน 300+ เนียนๆ พร้อมจ่ายปลายทางด่านออกอีก 800 บาท (ค่าลองรถ และค่าถ่ายรูป) ไม่ได้สนับสนุนให้ขับรถเร็ว หรือคุยโม้โอ้อวดแต่ประการใดนะครับ บางที เราก็อยากรับรู้สมรรถนะของรถเรา ว่าปลายไปสุดแค่ไหน (อย่าเถียงเลยครับ ผมเชื่อว่าลูกผู้ชายเกิดครึ่ง ต้องอยากรู้ แต่ไม่มีโอกาส) และหาที่จูนรถด้วย เหนือสิ่งอื่นใด ทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัย ทั้งตัวเอง และผู้อื่นครับ Satu เส้นนี้ อันตรายไปหน่อยสำหรับ ปาเจโร่เราสูง เพราะลมแรงเหลือเกิน ผมเคยโดนพัดฟาดจนเซไปเกือบครึ่งเลน 2 หน หายบ้าไปเลย อีเส้นที่เล่นได้ไม่ค่อยมีลม ก็เส้นเลียบด่วนรามอินทรา ไปลง ลำลูกกา ช่วงคลอง 6 เบากว่าบางนาหน่อย เห็นด้วยครับว่า บูรพาวิถี ลมแรงมาก โดยเฉพาะโค้งช่วงบางวัว รถทรงสูงแบบนี้ หืดจับเลย แต่ดอนเมืองโทลล์เวย์ ลมกลับไม่แรงเท่านะ ผมว่า อีกเส้นที่พอลองได้คือ อุดรรัถยา (ปากเกร็ด-บางปะอิน) ครับ วันไหนโล่งๆ รถไม่เยอะ จะพอลองได้ ส่วนทั้งกรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่ กับ กาญจนาภิเษกตะวันออก เหนื่อยกับคอสะพานครับ กาญจนาภิเษกทิศใต้ก้อรถสิบล้อเยอะเหลือเกิน กลัวออกขวากระทันหันล่ะยุ่งเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
off198
Jr. Member
like: 14
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 465
ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 09:05:53 am » |
|
ขับเร็วก็อย่าลืมตรวจสภาพคนขับด้วยนะคร้าบบบบ
300+ น่ากลัวมาก เกิดอะไรขึ้นก็ไม่ต้องเผาเลยครับ ไม่เหลือแน่นอน
ขับรถปลอดภัยถึงที่หมายทุกท่านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้
ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
|
|
|
Spjs
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 471
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 11:49:44 am » |
|
ผมร้อยหกก็ยกแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Spjs 0094 เอสครับ
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 12:19:09 pm » |
|
ผมเฉลี่ยที่ระหว่าง 80-120 ครับ เกินกว่านี้ไม่ได้ครับมีการควบคุมความเร็วอัตโนมัติอยู่ครับ นี่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bas Na Korat@0618
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 908
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 12:26:10 pm » |
|
ขับ 80 km/hr ระยะ 50-80 เมตร หมาวิ่งตัดหน้าก็เอาไม่อยู่แล้วครับ รถหนัก กว่าจะหยุดได้ เลยชนไปแล้วเมื่อวานนี้เอง สงสารเจ้าหมาจริงๆ ขออโหสิกรรมด้วยน้า Satu
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bas Na Korat@0618
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 908
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 12:28:29 pm » |
|
ผมเฉลี่ยที่ระหว่าง 80-120 ครับ เกินกว่านี้ไม่ได้ครับมีการควบคุมความเร็วอัตโนมัติอยู่ครับ นี่ครับ ป๋าครับ เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น มิควรนำสิ่งของไปวางใกล้ๆกับจุดถุงลมนิรภัยนะครับ เคยอ่านเจอว่าเวลามันทำงานจะดีดของที่วางอยู่ด้วยความเร็วค่อนข้างสูงนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chanavorn
Jr. Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 947
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 12:37:16 pm » |
|
ผมเคยเห็นบางคันหนักกว่า เอาเกจวัด3-5ตัวไปติดบนถุงลม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chainakhon
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 01:01:37 pm » |
|
วิ่งบูรพาวิธีขาเข้าเช้าๆ 195 วิ่งได้อยู่ครับเจอเขตตรวจจับความเร็วก็ วิ่ง80 แบบมึนๆได้ครับ แต่อย่าบ่อยน่ะเผื่อโชคไม่เข้าข้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2014, 01:46:37 pm » |
|
เมื่อวานได้จังหวะลงเนินส่งนิดๆ 180 ยังไหลต่อ แต่ข้างหน้าติดรถแล้วเลยต้องยก แต่ก็แค่ลองน่ะครับ ปกติก็ 120 เกินกว่านั้นก็เฉพาะแซง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 11:37:28 pm » |
|
เมื่อวานได้จังหวะลงเนินส่งนิดๆ 180 ยังไหลต่อ แต่ข้างหน้าติดรถแล้วเลยต้องยก แต่ก็แค่ลองน่ะครับ ปกติก็ 120 เกินกว่านั้นก็เฉพาะแซง
ป๋า ruth เคยใช้โหมด 4H วิ่งเร็วสุดเท่าไหร่ครับ ของผมเคยวิ่งถึง 140 เคยลองแค่นั้นครับ ส่วนโหมด 2H ก็ไปสุดที่ 180 ไม่มีถนนให้วิ่งแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
SiNA
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 117
ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 01:05:01 am » |
|
http://auto.howstuffworks.com/buying-selling/cg-tire-buying-tips.htm#page=2 จากการดูการทำงานของยางส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ระบุนะครับว่ายางดีต้องเป็นอย่างไร ผมคิดว่ายางบ.ที่มีชื่อเสียงระดับโลกก็คงไม่ได้แตกต่างกันมาก อย่างเช่นยางติดรถมาผมก็ว่ามันคงไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดใช้ไม่ได้และต้องไปเปลี่ยนกัน เหมือนบางท่านที่ออกรถมาแล้วต้องไปเปลี่ยนทันทีมันเสียของมากกว่าครับ ส่วนที่บอกว่ายางยี่ห้อนี้ขับแล้วสู้ยี่ห้อนั้นไม่ได้ส่วนหนึ่งผมว่าเป็นอุปทานพอควร (จากการเสียเงินไปแล้ว) ที่อ่านพบมาก็คือศตรูตัวร้ายของยาง คือความร้อนครับถ้าวิ่งเป็นเวลานานหรือลมยางอ่อนไปก็ทำให้ยางระเบิดได้ แต่เขาคงหมายถึงการขับรถในประเทศอเมริกาซึ่งขับกันยาวข้ามประเทศทั้งวันทั้งคืนหลายวันซึ่งสว่นใหญ่ก็สลับกันขับคนขับเปลี่ยน แต่ยางก็หมุนบดกับถนนอยู่ตลอดไม่ได้หยุด แต่ในเมืองไทยกรณีย์นี้คงแทบไม่ค่อยมี เพราะโดยสภาพถนนมันไม่ยาวเหมือน ขับเจ็ดชั่วโมงก็แทบเชียงรายแล้วครับ ยางที่มิตซุติดมาก็เป็นยาง H/T นะครับ คือใช้ได้ทั้งบนถนนหลวงและลุยลง Off- Road พอได้บ้าง แล้วก็เป็นยางแบบ M+S ซึ่งหมายถึงสามารถใช้ได้ทุกสภาพอากาศ ฝนร้อนหนาว และจากที่อ่านยางที่เป็นยาง SUV ทั่วไป Spec อย่างตำ่สุดก็สามารถวิ่งได้ 189.9 กม./ชม.อยู่แล้ว และ Spec สูงสุดวิ่งได้เกือบ 299 กม./ชม. เอาเป็นว่าแบบที่ติดรถ Pajero มา ก็เป็นยางที่สามารถทำความเร็วได้พอควร สูงสุดน่าจะเกิน 180กม./ชม.แหละครับ ที่ผมเขียนมานี่ก็กำลังจะบอกว่า 180 มันก็มากพอแล้วแหละครับ จะมีคนวิ่งถึงสักกี่คน ถนนมีวิ่งหรือ แล้วคำถามสุดท้ายคือวิ่งไปทำไม? มันอาจทำให้คนอื่นอันตราย ก็บอกอีกครับอย่าไปเสียเงินเปลี่ยนยางกันเลย เสียเงินเปล่าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SiNA
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 117
ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 10:56:48 am » |
|
อีกอย่างนึงครับสิ่งที่สำคัญที่สุดของการเลือกยางคือ ยางจะต้องรับน้ำหนักได้ไม่ต่ำกว่าขนาดของรถรวมการบรรทุก แต่เท่าที่ผมตรวจสอบดูยางติดรถของ BS. 245/70/16 รับนำ้หนักได้ 1,100 กก.ต่อล้อ(ประมาณนะครับ) ซึ่งก็แปลว่าสี่ล้อรับได้ 4 ตันกว่าในขณะที่นำ้หนักรถเปล่าเพียง 1,950 กก.เองรวมคนนั่งกับของบรรทุก "เกินพอ"ครับ แต่ตรวจลมระดับใช้งานให้พอดีนะครับ (อันนี้จำเป็นมาก) ผมเติมตามสเป็ครถข้างประตูครับ จำได้ว่าสี่ล้อเท่ากันขณะบรรทุกปกติ แต่ถ้ามีผู้โดยสารเต็มคัน+บรรทุก เติมหน้าอ่อน 25? หลังแข็ง 35 อะไรประมาณนี้ครับ (ไมได้ไปดูที่รถขออภัย) นึกได้ก็เขียนเลยเดี๋ยวลืม ฮ่าๆๆๆ เติมลมตามที่รถกำหนดดีเห็นๆครับผมลองแล้ว อย่าลืมครับรถสูงต้องเคร่งครัดกับตรงนี้ครับ มันไม่ล้อเล่นกับเราถ้าเราไม่เล่นกับล้อ (โหมาได้หยั่งไงเก๊กเชยเนี่ย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ruth
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1607
S/N # 0505
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 06:59:50 am » |
|
เมื่อวานได้จังหวะลงเนินส่งนิดๆ 180 ยังไหลต่อ แต่ข้างหน้าติดรถแล้วเลยต้องยก แต่ก็แค่ลองน่ะครับ ปกติก็ 120 เกินกว่านั้นก็เฉพาะแซง
ป๋า ruth เคยใช้โหมด 4H วิ่งเร็วสุดเท่าไหร่ครับ ของผมเคยวิ่งถึง 140 เคยลองแค่นั้นครับ ส่วนโหมด 2H ก็ไปสุดที่ 180 ไม่มีถนนให้วิ่งแล้ว น่าจะพอๆกันครับ เหมือนจะเคยขึ้นไป160อยู่หนนึง ใส่4h ส่วนมากตอนเดินทาง มีคนนั่งไปด้วยทุกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|