Languages
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เห็นป๋าๆ แต่งกล่อง โมฯกล่อง ขับเร็วๆกัน ดูเกรดของยางกันบ้างนะครับ  (อ่าน 16977 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 03:03:43 pm »

วันนี้เพิ่งได้สังเกต  เกรดของยางที่ติดรถมาตัว 4WD GT   เพิ่งเห็นว่า เกรดความเร็วให้มาเพียงเรท S เท่านั้นเอง   นั่นหมายความว่า ยางเส้นนี้รองรับความเร็วได้เพียง 180 กม./ชม. เท่านั้น 

แถมเรทความสามารถในการยึดเกาะถนน B เรทการทนอุณหภูมิก็ B   ซึ่งความจริงแล้วมันก็เพียงพอสำหรับรถ PPV หรือ ออฟโรด  แต่เห็นป๋าๆหลายท่านทำกล่องแล้วกดกัน 190-200 กม./ชม.  ยังไงระวังเรื่องคุณภาพความเร็วยางด้วยนะครับ


http://en.wikipedia.org/wiki/Tire_code

บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 03:42:50 pm »

ความเร็ว 180 ไม่สามารถทำได้ ตอนนี้ถ้าใช้ความเร็ว180จะมีจดหมายลงทะเบียนตอบรับมาถึงบ้าน
บอกราคามาให้ตามความเร็วแล้วไปชำระที่ไปรษณีย์ครับ
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 03:53:26 pm »

วันนี้เพิ่งได้สังเกต  เกรดของยางที่ติดรถมาตัว 4WD GT   เพิ่งเห็นว่า เกรดความเร็วให้มาเพียงเรท S เท่านั้นเอง   นั่นหมายความว่า ยางเส้นนี้รองรับความเร็วได้เพียง 180 กม./ชม. เท่านั้น 

แถมเรทความสามารถในการยึดเกาะถนน B เรทการทนอุณหภูมิก็ B   ซึ่งความจริงแล้วมันก็เพียงพอสำหรับรถ PPV หรือ ออฟโรด  แต่เห็นป๋าๆหลายท่านทำกล่องแล้วกดกัน 190-200 กม./ชม.  ยังไงระวังเรื่องคุณภาพความเร็วยางด้วยนะครับ


http://en.wikipedia.org/wiki/Tire_code



เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ผมเปลี่ยนไปแล้วครับตั้งแต่ 1000 โล ยางเดิมเข้าโค้งเวลาฝนตกถนนเปียก หรือเจอแอ่งน้ำนี่น่ากลัวมากๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 03:56:57 pm »



รอครบปี สองปี ก่อนครับ...
ตอนนี้ช้าๆ ไปก่อน...


แบบว่า ทรัพย์จางเข้าแทรก...

Sad
บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 04:05:37 pm »

 Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 04:07:40 pm โดย Na ratchada » บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 04:07:17 pm »

วันนี้เพิ่งได้สังเกต  เกรดของยางที่ติดรถมาตัว 4WD GT   เพิ่งเห็นว่า เกรดความเร็วให้มาเพียงเรท S เท่านั้นเอง   นั่นหมายความว่า ยางเส้นนี้รองรับความเร็วได้เพียง 180 กม./ชม. เท่านั้น  

แถมเรทความสามารถในการยึดเกาะถนน B เรทการทนอุณหภูมิก็ B   ซึ่งความจริงแล้วมันก็เพียงพอสำหรับรถ PPV หรือ ออฟโรด  แต่เห็นป๋าๆหลายท่านทำกล่องแล้วกดกัน 190-200 กม./ชม.  ยังไงระวังเรื่องคุณภาพความเร็วยางด้วยนะครับ


http://en.wikipedia.org/wiki/Tire_code




เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ผมเปลี่ยนไปแล้วครับตั้งแต่ 1000 โล ยางเดิมเข้าโค้งเวลาฝนตกถนนเปียก หรือเจอแอ่งน้ำนี่น่ากลัวมากๆเลยครั
-- ตามหลักการ    ความเร็วที่ระบุในตัวยาง  คือความเร็วจริง    แต่ความเร็วที่รถทำได้จริงคือความเร็วเพี้ยน  ฉะนั้นอาจรองรับได้มากกว่านั้นครับ

---ตามหลักจริง   ความเร็วบนผิวถนนที่ออกแบบ  มักปราศจากฝุ่นละอองและเศษหิน   แต่ในหลักการจริงมีทั้งหินและฝุ่นละออง  ฉะนั้นเราเดาไม่ได้ว่าตรงไหนน้อย  ตรงไหนเยอะ   แบบนี้ต้องใช้วิธีเดียว  คือขับขี่ด้วยความระมัดระวัง  อย่างมาก

---การตกแต่ง  ด้วยความแรง  หรืออะไรก็ตาม    บนชีวิตของผู้ควบคุมพวงมาลัย   ฝากไว้ด้วยจุดยึดทั้ง 4 คือยางรถยนต์     และการจะทำให้ยางรถยนต์แสดงประสิทธิภาพได้แนบสนิทกับถนนและจังหวะลูกคลื่น  ลอนคลื่นในถนนตลอดเวลาอยู่ที่สปริงที่กดไว้    และสปริงถูกควบคุมการเต้นด้วยโช๊ค   และการหยุดการสะดีดสะดิ้ง  โยนตูดไปมาตามจังหวะแทงโก้   ก็สามารถลดการสบัดได้ด้วยเบรค   ฉะนั้น    จะให่การตอบสนองที่ดี  ก็ต้องดีทั้ง   ยาง  โช๊ค  ปิง  เบรค

---ผมยังขายยางปีใหม่   ซื้อยางปี 08    มาใส่รถซิ่งอยู่เลย       คือหลายท่านอาจกังวลเรื่องปียาง   แต่หากจะเล่นยางค้างปี   รบกวนพิจารณาเนื้อยางให้ดี   เพราะบางทียางค้างปีที่เก็บรักษาดีราคาพอรับได้    ยังดีกว่ายางปีใหม่ที่ไม่ดูแลรักษามากนะครับ     การซื้อขายยางปีใหม่    ทำได้ง่ายเพราะโอกาสที่จะเก็บรักษาไม่ดี  ยังไม่เกิดในปีหรือ2ปี ครับ     หากยางเก่าเก็บรักษาดีๆ  5 ปี  ก็ยังขายได้ครับ

บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 04:10:04 pm »

วันนี้เพิ่งได้สังเกต  เกรดของยางที่ติดรถมาตัว 4WD GT   เพิ่งเห็นว่า เกรดความเร็วให้มาเพียงเรท S เท่านั้นเอง   นั่นหมายความว่า ยางเส้นนี้รองรับความเร็วได้เพียง 180 กม./ชม. เท่านั้น 

แถมเรทความสามารถในการยึดเกาะถนน B เรทการทนอุณหภูมิก็ B   ซึ่งความจริงแล้วมันก็เพียงพอสำหรับรถ PPV หรือ ออฟโรด  แต่เห็นป๋าๆหลายท่านทำกล่องแล้วกดกัน 190-200 กม./ชม.  ยังไงระวังเรื่องคุณภาพความเร็วยางด้วยนะครับ


http://en.wikipedia.org/wiki/Tire_code

180 ก็ไม่ค่อยจะมีถนนให้วิ่งแล้วววว... ป๋าเก่ง

แต่ป๋าๆที่เค้าแต่งกล่องผมว่า คงเตรียมยางไว้ก่อนกล่องมาแล้วหละครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 04:15:47 pm »

วันนี้เพิ่งได้สังเกต  เกรดของยางที่ติดรถมาตัว 4WD GT   เพิ่งเห็นว่า เกรดความเร็วให้มาเพียงเรท S เท่านั้นเอง   นั่นหมายความว่า ยางเส้นนี้รองรับความเร็วได้เพียง 180 กม./ชม. เท่านั้น 

แถมเรทความสามารถในการยึดเกาะถนน B เรทการทนอุณหภูมิก็ B   ซึ่งความจริงแล้วมันก็เพียงพอสำหรับรถ PPV หรือ ออฟโรด  แต่เห็นป๋าๆหลายท่านทำกล่องแล้วกดกัน 190-200 กม./ชม.  ยังไงระวังเรื่องคุณภาพความเร็วยางด้วยนะครับ


http://en.wikipedia.org/wiki/Tire_code

180 ก็ไม่ค่อยจะมีถนนให้วิ่งแล้วววว... ป๋าเก่ง

แต่ป๋าๆที่เค้าแต่งกล่องผมว่า คงเตรียมยางไว้ก่อนกล่องมาแล้วหละครับ  Cheesy

วันนี้ป๋าพูดเหมือนป๋าอ๊อด ในวันนั้น   เพราะการไปสู่ 180 เป็นเรื่องที่อยากมากและรอนานไปหน่อย  หาถนนวิ่งก็ลำบากเต็มที

หลังใส่กล่อง  อยากจะหาที่วิ่ง  อยากจะหาที่ลอง  เพราะ 180 เดี๋ยวก็มา    เขี้ยวหมากฝรั่งยังไม่ทันแตกเป็นยาง  ก็เลยไป 160 +  แล้วครับ

ป๋าจำคำนี้ไว้น่ะ  "180 ก็ไม่ค่อยจะมีถนนให้วิ่งแล้วววว"   แล้วหลังจากที่จัด step 2    ป๋าลองคิดวิธีพูดใหม่    อิ   อิ    กับเส้นทางเดิม
บันทึกการเข้า
Blacklancer
Founder
Hero Member
*****

like: 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3674


parwin_ka@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 04:18:55 pm »

หายห่วง ผมขับ 80 เอง อิอิ   Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 04:19:28 pm »

ผมจัด  ตัว h ไปเรียบร้อย รองรับ 210   และก็  a   a ทั้ง2ตัวเลย หายห่วง (: เหลื่อเบรกอยากได้ดีกว่านี้ ตัดสินใจอยู่
บันทึกการเข้า
bill
Sr. Member
****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1927


แอตแลนติส


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 04:54:16 pm »

ไม่เกิน 180 คงไม่มีผลเพราะผมใจไม่ถึงอยูแล้ว สาธุ
บันทึกการเข้า
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 04:58:35 pm »

ยางตัวติดรถ ต่อให้ความเร็วเท่าไหร่ ก็ไม่เคยมีความมั่นใจเลยครับ  อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
Ake_MiNi
Hero Member
*****

like: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2903


ID 0880


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 05:20:06 pm »

รถแรง  ยางดี  อย่าลืมดูเบรคกันด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 05:28:24 pm »

รถแรง  ยางดี  อย่าลืมดูเบรคกันด้วยนะครับ

 like like like like
รักจะแรงต้องแรงทั้งระบบ
ขับขี่ปลอดภัยทุกคนนะครับป๋าๆ
บันทึกการเข้า
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 05:43:35 pm »

โห...น่ากลัวจัง  ลดซาเปคอีกแล้ว

ถ้าเน้นทางราดยางกับคอนกรีตใช้ตัวไหนดีครับ

บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 21 คำสั่ง