- ยางเดิมกับล้อเดิม เติมลมยางหน้าสูงกว่าหลังสัก 2 ปอนด์ ในขนาด 35 33 ให้การตอบสนองที่ดีกว่า
- ระบบแตร เสียงไม่สมกับตัวรถ
แนะนำหากจะเพิ่มประสิทธิภาพรถที่รักของท่าน
- อุด EGR
- ติดตั้งกรองแอร์เพิ่มเติม
- ติดกล่องดันราง เพื่อแก้ปัญหาการตอบสนองของรอบต้น
- เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนหน้า หลัง
- เพิ่ม photo sensor air auto
- เปลี่ยนยางใหญ่หน้ากว้าง (หรือMax หน้ากว้างด้วย ถ้าสามารถ)
- เปลี่ยนโช๊ค + เปลี่ยนสปริงคู่หลัง
- หรือเปลี่ยนทั้งชุดโช๊คและสปริงทั้ง 4 ตัว
- เปลี่ยนเบาะคู่หน้า (แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาปวดขา ปวดหลังบ่อยๆ)
- ติดแป้นพักเท้าเพิ่มในรุ่นตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา
- และสุดท้าย เดินตามดู ของเล่น BBB! Gang (แก๊งค์กระเป๋าแหก) มีเรื่อยๆ
ขอแชร์ด้วยคนครับ
เสียดายนิดนึงที่ผมเปลี่ยนล้อแมกไปแล้วก่อนจะเห็นข้อความนี้ ไม่งั้นจะลองเติม 37 35 วิ่งดูอาการของล้อเดิมว่าตอบสนองยังไง
ส่วนแตร เห็นด้วยครับ เบามากๆ แต่ผมมีโปรเจคจะเปลี่ยนเป็น แตรวอลโว่ ยี่ห้อมิกโซ่ อยู่แล้วครับ รถเพื่อนๆ ใช้กันหลายคัน ราคาไม่แพง เสียงดังเพราะ ต้องเข้าไปหาในเชียงกงมาเลเซีย หลังๆ เจ้าของร้านเริ่มอัพราคาเพราะขายดีครับ
ส่วนเรื่องทำเพิ่ม ผมคิด
- จะอุด EGR แต่แถวบ้านผมมีแต่อุดแผ่นเหล็ก จำเป็นต้องสั่งแผ่นอุดสแตนเลสก่อน แล้วดูสภาพท่อร่วมไอดีว่าสกปรกมากมั้ย รถผมป้ายแดงวิ่งมาประมาณ 4000 กิโล (ไม่น่าจะสกปรกมาก) ไหนๆ ก็ถอดมาอุดแล้ว ถ้ามันสกปรกก็ถือโอกาสล้างซะเลยครับ เอาให้แวว อิอิ
- กรองแอร์ติดไปแล้วตอนเปลี่ยนถ่าย นมค พันกิโล
- photo sensor นี่รอทัวร์ DIY สัญจรครับ มาภาคใต้เมื่อไหร่จะหาโอกาสไปทำครับ อยู่ ตจว ไม่รู้ไปทำที่ไหน
- เรื่องยางปัดน้ำฝน เคยไปใช้ของถูกๆ คลองถม ไม่ได้เรื่องเลยครับ ซื้อมาเยอะหลายคู่ ประสิทธิภาพก็เหมือนๆ กันคือห่วย เสียงดัง ปัดไม่สะอาด เลยกลับมาใช้ของ 0 ตอนนี้ไม่มีปัญหาครับแพงกว่าร้อยกว่าบาท
- ยางกับล้อเปลี่ยนเป็น 18" แล้วครับ ผมอารมณ์เสียกับการสาวพวงมาลัยหนักๆ ในรถราคา 1 ล้าน up เปลี่ยนแล้วเบาขึ้นมาหน่อยครับ ค่อยยังชั่ว
- โช๊คกับสปริง อีกซัก 1-2 ปีข้างหน้าค่อยเปลี่ยน ตอนนี้อยากใช้โช๊คเดิมก่อน ขับขี่เดิมๆ โช๊คเดิมก็เพียงพอครับ อีกอย่างนึงปาเจโรผมไม่ขับเร็วมาก ชิลล์มากๆ 90-100 เดียว แต่อีกซัก 1-2 ปีผมว่าโช๊คมันจะย้วยลง เห็นท่าจะต้องเปลี่ยนโช๊ค+สปริงครับ
- จะติดกล่องดันรางซักใบ เอาแบบปลั๊กเสียบถอดเข้าออกได้ ไม่ต้องตัดสายไฟ ปรับระดับความแรงเอาที่ไม่โชว์ไฟเอนจิ้น (ถึงโชว์ผมก็มี monster gauge ลบครับ คิกๆๆ) ข้อดีของการติดกล่องดันรางคือเน้นการออกตัวและได้พ่วงประหยัดน้ำมัน ผมว่าติดกล่องดันรางดีกว่าติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ (ผมเรียกมันว่า "กล่องหลอกตัวเอง") ติดกล่องดันรางแต่ไม่อยากไปดันท้ายรางครับ เดี๋ยวยาววววววว อิอิ เอาแรงแบบแค่พอขำๆ ครับ