Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 9 10 11 12 13 14 ... 19   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สรุปแล้วครับ...พวงมาลัยล๊อคเวลาขับ  (อ่าน 142492 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #75 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 11:44:53 am »

ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวที่สูญเสียนะครับ  ถือเป็นข่าวร้ายอย่างมากกระทบต่อความรู้สึก

ของผู้บริโภคอย่างเราๆ ท่านๆ

อุตสาห์รอรถอย่างอดทน อดกลั่นมานาน นึกว่าจะดีใจทีจะรับรถป้ายแดง แต่ต้องมานั่งระแวง สงสัยกับอะไหล่บางตัวอีก

ทำให้เราเกิดความไม่มั่นใจในสินค้าเสียแล้วซิ..! เซ็ง.....
บันทึกการเข้า
ANGEL(ปา-สาทหิน)
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219


อีเมล์
« ตอบ #76 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 12:35:07 pm »

เสียใจต่อการจากไปของผู้บริโภคที่คิดว่ามั่นใจในคุณภาพของสินค้า ยังไงก็ขอให้เพื่อนๆ ป๋าๆ ขับขี่กันด้วยความระมัดระวังกันนะครับ ถ้าจะม๊อบบุก mmth เมื่อไหร่แจ้งเลยครับ จะไปร่วมด้วยช่วยกันอย่างแน่นอน
บันทึกการเข้า
Akkapon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #77 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 12:45:20 pm »

ถ้ารวมตัวกันไปออกรายการช่อง 3 น่าจะได้ผลกว่าหรือเปล่าครับ รู้ทัน MMTH กันทั้งประเทศ และเกี่ยวเนื่องกับความปลอดภัยของทุกคน ไม่ว่าจะเกิดปัญหานี้ขึ้นแล้วหรือยัง
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #78 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 12:53:36 pm »

ถ้ารวมตัวกันไปออกรายการช่อง 3 น่าจะได้ผลกว่าหรือเปล่าครับ รู้ทัน MMTH กันทั้งประเทศ และเกี่ยวเนื่องกับความปลอดภัยของทุกคน ไม่ว่าจะเกิดปัญหานี้ขึ้นแล้วหรือยัง

เห็น เรื่องเล่าเช้านี้  มีปาเจโร่ สปอต  เป็นสปอนเซอร์ ด้วยนิ     จัดเลย+++
บันทึกการเข้า
tatchapong
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 494



« ตอบ #79 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 01:02:07 pm »

แว๊บขึ้นมาในความคิด คืออยากเปลี่ยนรถ อยากย้้ายค่าย เพราะไม่มั่นใจเสียแล้ว
เป็นห่วงความปลอดภัย ไหนจะตัวเอง เมีย และลูกเล็กๆ 3 คน แต่เมียผมบบอกว่าอย่าเพิ่งตื่นตระหนกเลย
มันอาจเป็นเฉพาะคันก็ได้   ...... แต่ทำไงดีล่ะ  มันไม่มั่นใจแล้ว เพิ่งออกมาเดือนเดียวเอง ...
ไปไหนมาไหนคงไม่เกิน 100 ล่ะงานนี้...
บันทึกการเข้า
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #80 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 01:02:21 pm »

ขอเเสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยครับ เหนื่อยใจกับเรื่องของการลดต้นทุนโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่ตามมาจริงๆเล้ยยย
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #81 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 01:05:02 pm »

web link
http://www.thaitv3.com/ch3/%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%873/49/%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89/

ติดต่อรายการ
ติดต่อ :    คุณสุกัญญา
ที่อยู่ :    บริษัท ไร่ส้ม จำกัด 264 ซอยลาดพร้าว 130 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.
http://www.krobkruakao.com
http://www.เรื่องเล่าเช้านี้.com 
โทร :    0-2262-2253
Facebook:   krobkruakao3
 
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #82 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 02:06:26 pm »



ที่เจอปัญหากัน ส่วนใหญ่มาจากตัวลูกปืนจุดนี้  มันหมุนติดขัด ฝืด  อาจมาจากเรื่องของ defect part ก็เป็นได้    ผมดูแลศูนย์บริการอยู่แต่ไม่ใช่รถยนต์  ปัญหาลักษระแบบนี้เจอบ่อย  จากผู้ผลิตทั้งที่บางครั้งเห็นได้ชัดเจน  แต่กว่าจะออกหนังสือยืนยันปัญหาและยอมรับ  มีขั้นตอนวุ่นวายมากมาย  บางครั้งก็เห็นใจลูกค้าในการเดินตามขั้นตอนต่างๆ


ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น  ไม่ได้ถึงขนาดล๊อคจนหมุนไม่ได้  และก่อนเกิดอาการจะมีอาการเตือนบ้างเช่นติดขัดในบางจังหวะ เหมือนลูกปืนฝืด   หรืออาจจะพวงมาลัยหนักกว่าปกติ ทั้งที่มีระบบปั๊มเพาเวอร์
อาการพวกนี้หากไม่มีปั๊มพาวเวอร์น่าจะสังเกตุอาการไดง่ายกว่ามาก

ในการใช้งานนั้น   หากกรณีขับไม่เร็ว  ก็พอจับอาการได้และฝืนจังหวะ ขับขี่ได้     แต่หากใช้ความเร็วสูง ผมก็เชื่อว่าหลายท่านจะจับอาการได้จากจังหวะหมุนพวงนั้นแหละ  ถ้าฝืดกึก กึก นิดๆแสดงว่าอาการมาแล้ว  ก็ขับด้วยความระมัดระวังและเข้าศูนย์โดยด่วน    เพราะหากเกิดอาการมาจนจับได้แสดงว่าเยอะแล้วแม้แต่กำลังจากปั๊มพวงมาลัยช่วยแรงยังเก็บอาการนี้ไม่ได้ก็น่าจะเยอะกว่าปกติมากๆ

**หากเวลาใช้ความเร็วสูง  เราจะหมุนพวงมาลัยนิดเดียวเวลาเปลี่ยนเลน  และโยกหมุนเบาๆจะจับอาการได้ชัดเจนว่ามันฝืดและติดจนหมุนไม่สมูธ

จากประสบการณ์ที่ผมเจอ......ติดขัดฝืดเมื่อหมุนซ้าย......ขับมาปกติทั้งที่รู้ว่าเริ่มเกิดปัญหา     ด้วยความเร็วสูงพอประมาณ   พอหักขวาแซงหักได้    จังหวะนั้นรถหน้ามาพอดี  ผมต้องเร่งส่งจนรถมีความเร็วสูงขึ้น    พอจังหวะจะเข้าเลนเริ่มโยกหมุนซ้าย  มันติดแต่จังหวะนี้ชัดมากๆเพราะรถเร็ว  มันเล่นเอาเหวอนะครับ    แต่ผมรู้ก่อนว่าต้องออกแรง   ก็เลยหักเข้าไปแต่จังหวะมันดันเข้าไปเยอะเพราะเป็นช่วงล๊อคทำให้รถเกือบแถออกนอกเลน   พอคืนตรงก็ปกติ    จุดนี้แหละผมบอกด้เลยว่าอันตราย  หากขับเร็วและหากตกใจจะยิ่งไปกันใหญ่

สำหรับระบบยุบตัวนั้น  ไม่น่าห่วงอะไร  เพราะจากการใช้งานทั่วไป  อาจจะมีสะเทือนและรู้สึกได้บ้าง  เป็นปกติครับ    ในเมืองนอกเขาใช้วิธีเชื่อมแต้มจุดนั้นเลย เพื่อลดเสียงดังจากการขยับตัวได้ของพวงมาลัย   ป๋าอ๊อดเคยลงรูปไว้จำไม่ได้ว่ากระทู้ไหน   ส่วนปัญหาที่เราเจอมันคือลูกปืนครับ


บันทึกการเข้า
leon_855
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #83 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 03:22:57 pm »



ที่เจอปัญหากัน ส่วนใหญ่มาจากตัวลูกปืนจุดนี้  มันหมุนติดขัด ฝืด  อาจมาจากเรื่องของ defect part ก็เป็นได้    ผมดูแลศูนย์บริการอยู่แต่ไม่ใช่รถยนต์  ปัญหาลักษระแบบนี้เจอบ่อย  จากผู้ผลิตทั้งที่บางครั้งเห็นได้ชัดเจน  แต่กว่าจะออกหนังสือยืนยันปัญหาและยอมรับ  มีขั้นตอนวุ่นวายมากมาย  บางครั้งก็เห็นใจลูกค้าในการเดินตามขั้นตอนต่างๆ


ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น  ไม่ได้ถึงขนาดล๊อคจนหมุนไม่ได้  และก่อนเกิดอาการจะมีอาการเตือนบ้างเช่นติดขัดในบางจังหวะ เหมือนลูกปืนฝืด   หรืออาจจะพวงมาลัยหนักกว่าปกติ ทั้งที่มีระบบปั๊มเพาเวอร์
อาการพวกนี้หากไม่มีปั๊มพาวเวอร์น่าจะสังเกตุอาการไดง่ายกว่ามาก

ในการใช้งานนั้น   หากกรณีขับไม่เร็ว  ก็พอจับอาการได้และฝืนจังหวะ ขับขี่ได้     แต่หากใช้ความเร็วสูง ผมก็เชื่อว่าหลายท่านจะจับอาการได้จากจังหวะหมุนพวงนั้นแหละ  ถ้าฝืดกึก กึก นิดๆแสดงว่าอาการมาแล้ว  ก็ขับด้วยความระมัดระวังและเข้าศูนย์โดยด่วน    เพราะหากเกิดอาการมาจนจับได้แสดงว่าเยอะแล้วแม้แต่กำลังจากปั๊มพวงมาลัยช่วยแรงยังเก็บอาการนี้ไม่ได้ก็น่าจะเยอะกว่าปกติมากๆ

**หากเวลาใช้ความเร็วสูง  เราจะหมุนพวงมาลัยนิดเดียวเวลาเปลี่ยนเลน  และโยกหมุนเบาๆจะจับอาการได้ชัดเจนว่ามันฝืดและติดจนหมุนไม่สมูธ

จากประสบการณ์ที่ผมเจอ......ติดขัดฝืดเมื่อหมุนซ้าย......ขับมาปกติทั้งที่รู้ว่าเริ่มเกิดปัญหา     ด้วยความเร็วสูงพอประมาณ   พอหักขวาแซงหักได้    จังหวะนั้นรถหน้ามาพอดี  ผมต้องเร่งส่งจนรถมีความเร็วสูงขึ้น    พอจังหวะจะเข้าเลนเริ่มโยกหมุนซ้าย  มันติดแต่จังหวะนี้ชัดมากๆเพราะรถเร็ว  มันเล่นเอาเหวอนะครับ    แต่ผมรู้ก่อนว่าต้องออกแรง   ก็เลยหักเข้าไปแต่จังหวะมันดันเข้าไปเยอะเพราะเป็นช่วงล๊อคทำให้รถเกือบแถออกนอกเลน   พอคืนตรงก็ปกติ    จุดนี้แหละผมบอกด้เลยว่าอันตราย  หากขับเร็วและหากตกใจจะยิ่งไปกันใหญ่

สำหรับระบบยุบตัวนั้น  ไม่น่าห่วงอะไร  เพราะจากการใช้งานทั่วไป  อาจจะมีสะเทือนและรู้สึกได้บ้าง  เป็นปกติครับ    ในเมืองนอกเขาใช้วิธีเชื่อมแต้มจุดนั้นเลย เพื่อลดเสียงดังจากการขยับตัวได้ของพวงมาลัย   ป๋าอ๊อดเคยลงรูปไว้จำไม่ได้ว่ากระทู้ไหน   ส่วนปัญหาที่เราเจอมันคือลูกปืนครับ




ขอบคุณครับป๋านะ

 สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
leejoe
โจ เทียนทะเล@ปทุมบางคูวัด
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686



« ตอบ #84 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 04:15:56 pm »

รอฟังผลครับมาแจ้งเร็วๆๆนะครับ
บันทึกการเข้า

TOB
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


อีเมล์
« ตอบ #85 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 05:11:42 pm »

ขอแสดงความเสียใจกับผู้ประสบเหตุด้วยครับ แล้วแกนพวงมาลัยนี้ต้องดูแลยังไงหรือครับ
บันทึกการเข้า
savicevic
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


สมาชิก 0985 ขอนแก่นค๊าบ


« ตอบ #86 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 05:44:21 pm »

ขอแสดงความเสียใจกับผู้จากไปด้วยนะครับ

ส่วนตัวเคยเจอกับตัว แต่ตอนนั้นใช้ ไททัน 4 ประตูเป็นรถบริษัทครับ

ไม่ถึงกับล๊อค  แต่จะฝืดมาก  ประมาณขับรถพวงมาธรรมดา เวลารถจอดอะครับ

เป็น ๆ หาย ๆ บางทีหมุนพวงมาลัยก็เบาโหวงเหมือนเดิม  แต่ความสัมพันระหว่างล้อกับพวงมาลัยมันผิดปกติมาก ๆ

ลองให้ลูกน้องขับ เขาขับได้สักพักบอก ไม่ไหวแล้วพี่ผมกลัว

ต้องทนขับแบบนั้นอยู่เป็นอาทิตย์ จนงานเสร็จถึงได้เอารถไปเปลี่ยน 

แสดงว่ามันเป็นมานานแล้วสินะ
บันทึกการเข้า
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
*****

like: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2565



« ตอบ #87 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 06:31:02 pm »

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู็สูญเสียครับ

รถผมปี 2009 ก็เป็นครับอาการมันจะล๊อคที่ต้องออกแรงฝืนจึงจะเลี้ยวได้ ตอนเป็นก็เสียวๆอยู่เหมือนกัน ถามผู้รู้ก็ได้ความว่าเกิดจากแกนพวงมาลัย
ก็แจ้งซ่อมไป ตอนนี้ผ่านมาแล้วประมาณเกือบเดือนยังไม่พบอาการอีก แต่ก็รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเลยหลังจากอ่านกระทู้นี้


ขออนุญาตติดตามข่าวถ้าผลการสอบเกิดจากพวงมาลัยล๊อคจริง ผมว่าพวกเราคงต้องไปคุยกับ MMTH ให้รู้เรื่องเพราะผมถือว่าเรื่องนี้ซีเรียสมากและทาง MMTH ก็ควรคิดแบบนั้นเช่นกัน และต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบอะไรบางอย่างเพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพวกเรา


ผมฝากขอจากทาง MMTH ในส่วนของการทำ FMEA (Failure Mode and Effects Analysis) ของระบบพวงมาลัย ด้วยว่า root causes มาจากสาเหตุไหน(Man,Machine,Material,Method or Environment) และได้ทำการ actions อะไรเข้าไปบ้างแล้ว
เพราะถ้าข้อมูลที่ป๋าๆ บอกมาเป็นเรื่องที่มาจากจุดนี้จริงๆ  ผมว่า RPN = Risk Priority Number (มาจากผลคูณของ S x O x D) จะสูงมากๆ ซึ่งถ้าสูงมากๆต้องรีบแก้ไขโดยด่วนจนอาจรุนแรงถึงขั้น recall product เลยก็ได้ โดยหามาจาก S,severity คือความรุนแรงของปัญหาสูงมากคือเสียชีวิต O,Occurance คืออัตราส่วนของจำนวนที่พบก็สูง สุดท้าย D,Detection คือการป้องกันเชิงป้องกันเช่น fool proof design+ การป้องกันเชิงตรวจสอบ อันนี้ต้องถามทาง MMTH ว่าทำอะไรแล้วบ้าง และจะ actions อย่างไร ที่สำคัญจะเยียวยาผู้เสียชีวิตและผู้เสียหายอย่างไร
สุดท้ายนี้...ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งในการสูญเสียที่ไม่อาจเรียกกลับคืนมาหรือตีค่าเป็นเงินทองได้ครับ


โอ้วววว อันนี้ดีป๋าน่าเข้าไปคุยนะครับเพราะผมเข้าใจว่ามันเป็นมาตราฐานเหมือน MMTH เคยพูดตอนผมเข้าไปประชุมปัญหา ยังไงเดี๋ยวรอผลสรุปจากทางผู้เสียหายก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า

<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
armmm
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


อีเมล์
« ตอบ #88 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 07:20:38 pm »

ฝากถึงศูนย์บริการมิตซูครับ.  
คือ ผมอยากทราบว่ามีศูนย์บริการไหนแจ้งปัญหาพวงมาลัยล็อคให้mmthทราบบ้างหรือยังครับ?
น่าจะแจ้งนะครับอย่างน้อยmmthจะได้แจ้งวิธีแก้ปัญหามายังศูนย์บริการ
 อย่างน้อยปัญหาพวงมาลัยล็อคก็เกิดจากประกอบรถซึ่งเป็นความผิดของmmthเอง
  ถ้าทราบแล้วไม่แจ้งก็น่าจะต้องร่วมกันรับผิดนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 01, 2012, 07:23:55 pm โดย armmm » บันทึกการเข้า
bak-u
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1181



อีเมล์
« ตอบ #89 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 08:00:19 pm »

  มีเพื่ิอนสมาชิกคนใดเวลาขับน้องปาอยู่  พวงมาลัยล๊อคหมุนพวงมาลัยไม่ได้ เกิดอุบัติเหตุ เดี่ยวผมกำลังรอคุยลายละเอียดกับเจ้าของรถอยู่ เพราะตัวสามีเป็นตำรวจ
เสียชีวิต เพิ่งเสร็จงานศพ เห็นว่าใช้น้องปาครบ 2 ปี พอดี ล๊อคมาหลายครั้งซ่อมมาหลายหน  ผมรอคุยกับภรรยาเจ้าของรถแล้วผมจะเอาข้อมูลมาเล่าสู่กันฟังครับ electric shock
ผมได้ยินจากพี่ตำรวจที่ทำงานด้วยกัน ประมาณวันจันทร์ ว่ารถปาเจโร่ของตำรวจ ยศ ร.ต.ท. คนจ.เลย  พวงมาลัยล็อค เลยโค้งแถว อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ   เหตุการณ์เดียวกันรึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ขอโทษด้วยครับ
ปล.น่ากลัวจริงๆครับน้องปา  
ขอขอบคุณทุกท่านที่มีน้ำใจให้กับผู้เสียชีวิตครับ  อุบัติเหตุรายนี้เกิดชึ้นที่ โคกช้างไห้ (ทางโค้งครับ) ถนนสาย เลย-เชียงคาน ผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนภรรยาของเพื่อนผม  ก่อนหน้าเกิดอุบัติเหตุหนึ่งวันมีอาการ  พวงมาลัยล๊อคเข้าซ่อมเป็นครั้งที่สาม ทางบริษัทไม่ยอมเปลี่ยนให้  วันที่เกิดอุบัติเหตุมีเพื่อนผู้เสียชีวิตขับตามหลังมาเห็นเหตุการณ์รถเข้าโค้งแล้วเสียหลักหมุนควงสว่านลงข้างทาง ฟาดกับต้นไม้ ลำตัวรถหักครึ่ง คนขับเป็นตำรวจชายแดน ไม่ดื่มเหล้า  เมื่อวานนี้พอภรรยาผมทราบข่าวบอกผมให้เอารถไปคืน  เขาว่าผมกลางเดือนนี้จะเข้ากรุงเทพฯ ( มิตติ้งคุณเอหนองมน ) เขาคงไม่กล้านั่งไปกับผมเพราะผมชอบขับรถเร็ว ถ้าเกิดพวงมาลัยล็อคจะทำยังไง  มีข่าวมาอีกว่าที่เมืองเลยอุบัติเหตุที่เกิดจากน้องปาพวงมาลัยล๊อค คันนี้เป็นคันที่ 3 แล้ว  ผมเองอยู่เมืองเลยก็ไม่เคยได้รับข้อมูลเลย ชักเสียวเหมือนกันครับ เดี๋ยวผมได้ข้อมูลเพิ่มเติมยังไงไว้มาเล่าสู่กันฟังครับ  ยังไงก็ขออย่าให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นกับเพื่อนสมาชิกที่ใช้น้องปาทุกคนนะครับ
      Satu Satu Satu  

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่แสดงความคิดเห็นและห่วงใยสมาชิกด้วยกัน  วันนี้ผมติดธุระ  พรุ่งนี้ผมให้เพื่อนโทรนัดภรรยาเจ้าของรถเพื่อขอข้อมูลแล้ว จะได้ข้อมูลที่ชัดเจนมาเล่าสู่กันฟัง  เรื่องน้องปาพวงมาลัยล๊อคนี้เป็นข่าวดังครับ  ญาติพี่น้องผมทางเชียงคานเป็นห่วงโทรมาแจ้งข่าวสอบถาม  เพราะที่เมืองเลยใช้น้องปาเยอะเหมือนกันครับ   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 9 10 11 12 13 14 ... 19   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.074 วินาที กับ 21 คำสั่ง