Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 [7] 8 9 10 11 12 13 14 15 ... 19   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สรุปแล้วครับ...พวงมาลัยล๊อคเวลาขับ  (อ่าน 142494 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #90 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 08:23:12 pm »

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

อ่านแล้วน่ากลัวมากจนอยากจะถอนจองจังเลย เพราะผมขับรถเร็วครับ แฟนผมก็ด้วย  ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
lovepajero
เป็นไปไม่ได้...ที่จะเป็นไปไม่ได้
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149



อีเมล์
« ตอบ #91 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 08:32:18 pm »

 ฮือๆๆ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ  สาธุ  ทนไม่ได้ เริ่มจะลังเลแล้วกับเหตุการณ์พวงมาลัยล็อคแล้วเกิดอุบัติเหตุ กับอีกหลายๆปัญหาของน้องปา ผมจะรอข้อสรุปของอุบัติเหตุนี้ก่อนครับ ถ้าหากว่าสาเหตุเกิดจากพวงมาลัยล็อคจริงๆ ผมจะถอนจองครับ ไม่อยากเอาชีวิตไปเสียง เราไม่รู้ว่ามันจะเกิดกับเราเมื่อไหร่ จากที่ได้อ่านหลายๆกระทู้เกี่ยวกับปัญหาน้องปา เริ่มเครียดและลังเลแล้วครับ รถราคาล้านกว่าบาท ราคากับคุณภาพของรถมันช่างต่างกันโดยสิ้นเชิงจริงๆครับ ขอให้ป๋าๆทุกท่านขับน้องปาด้วยความระมัดระวังด้วยนะครับ อย่าขับรถเร็ว อย่ารีบ ยอมเสียเวลาเพิ่มอีกสักนิดหน่อยกับการเดินทางนะครับ ดีกว่ามาเสียเงิน เสียชีวิต เสียความรู้สึก ฯลฯ ขอให้ทุกท่านปลอดภัยด้วยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

We never get what we want..We never want what we get..We never have what we like..We never like what we have..That's Life...That's right !!
Bangbor999 ปาหวาน
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #92 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 09:18:20 pm »

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู็สูญเสียครับ

รถผมปี 2009 ก็เป็นครับอาการมันจะล๊อคที่ต้องออกแรงฝืนจึงจะเลี้ยวได้ ตอนเป็นก็เสียวๆอยู่เหมือนกัน ถามผู้รู้ก็ได้ความว่าเกิดจากแกนพวงมาลัย
ก็แจ้งซ่อมไป ตอนนี้ผ่านมาแล้วประมาณเกือบเดือนยังไม่พบอาการอีก แต่ก็รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเลยหลังจากอ่านกระทู้นี้


ขออนุญาตติดตามข่าวถ้าผลการสอบเกิดจากพวงมาลัยล๊อคจริง ผมว่าพวกเราคงต้องไปคุยกับ MMTH ให้รู้เรื่องเพราะผมถือว่าเรื่องนี้ซีเรียสมากและทาง MMTH ก็ควรคิดแบบนั้นเช่นกัน และต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบอะไรบางอย่างเพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพวกเรา


ผมฝากขอจากทาง MMTH ในส่วนของการทำ FMEA (Failure Mode and Effects Analysis) ของระบบพวงมาลัย ด้วยว่า root causes มาจากสาเหตุไหน(Man,Machine,Material,Method or Environment) และได้ทำการ actions อะไรเข้าไปบ้างแล้ว
เพราะถ้าข้อมูลที่ป๋าๆ บอกมาเป็นเรื่องที่มาจากจุดนี้จริงๆ  ผมว่า RPN = Risk Priority Number (มาจากผลคูณของ S x O x D) จะสูงมากๆ ซึ่งถ้าสูงมากๆต้องรีบแก้ไขโดยด่วนจนอาจรุนแรงถึงขั้น recall product เลยก็ได้ โดยหามาจาก S,severity คือความรุนแรงของปัญหาสูงมากคือเสียชีวิต O,Occurance คืออัตราส่วนของจำนวนที่พบก็สูง สุดท้าย D,Detection คือการป้องกันเชิงป้องกันเช่น fool proof design+ การป้องกันเชิงตรวจสอบ อันนี้ต้องถามทาง MMTH ว่าทำอะไรแล้วบ้าง และจะ actions อย่างไร ที่สำคัญจะเยียวยาผู้เสียชีวิตและผู้เสียหายอย่างไร
สุดท้ายนี้...ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งในการสูญเสียที่ไม่อาจเรียกกลับคืนมาหรือตีค่าเป็นเงินทองได้ครับ


โอ้วววว อันนี้ดีป๋าน่าเข้าไปคุยนะครับเพราะผมเข้าใจว่ามันเป็นมาตราฐานเหมือน MMTH เคยพูดตอนผมเข้าไปประชุมปัญหา ยังไงเดี๋ยวรอผลสรุปจากทางผู้เสียหายก่อนนะครับ
ถูกต้องที่สุดครับตามหลักการไม่ว่าจะ QS 9000 หรือ Ts16949 ตามหลังการแล้วเขาต้องทำอย่างงั้นกัน แต่ก็หาบริษัทที่ทำตามทุกขั้นตอน แทบจะไม่มีเหมือนกัน ส่วนมากจะเมคข้อมูลครับ  เพื่อคงสภาพใบเซอ เมือยามออดิด และเมือลูต้องการให้ลูกค้า Approved PPAP  ภาษาชาวบ้านเรียกว่า นั่งเทียนครับ
บันทึกการเข้า
tong9012
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



อีเมล์
« ตอบ #93 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 03:28:45 pm »

 Satu
บันทึกการเข้า
Vapex
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #94 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 03:43:41 pm »

ถูกต้องที่สุดครับตามหลักการไม่ว่าจะ QS 9000 หรือ Ts16949 ตามหลังการแล้วเขาต้องทำอย่างงั้นกัน แต่ก็หาบริษัทที่ทำตามทุกขั้นตอน แทบจะไม่มีเหมือนกัน ส่วนมากจะเมคข้อมูลครับ  เพื่อคงสภาพใบเซอ เมือยามออดิด และเมือลูต้องการให้ลูกค้า Approved PPAP  ภาษาชาวบ้านเรียกว่า นั่งเทียนครับ


ให้คะแนนเต็ม 100 เพราะผม เคยอยู่วิศวกรรม ผลิตช่วงล่างส่ง MMTH มาก่อน และทำๆๆๆๆๆๆๆ QC MMTH =ชมทุกครั้งว่า ทำสมบูรณ์ดี แต่เบื้องหลัง เหอะๆๆๆ
ประเด็นคือ MMTH มีมาตรฐาน แต่ supplier ยังไปไม่ถึงครับ
บันทึกการเข้า
Leopard
เย็นศิระเพราะพระบริบาล
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


ปิดทองหลังองค์พระปฏิมา


« ตอบ #95 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 03:54:08 pm »

จขกท. ไม่ทราบมีรายละเอียดความคืบหน้าไหมครับ ถ้าเป็นความจริง ทางครอบครัวควรจะฟ้องร้อง MMTH ให้รับผิดชอบ และ บริษัทควรเรียกรถคืน เพื่อปรับปรุงแก้ไข ชีวิตคนสำคัญกว่าทุกสิ่งครับ   red heart
บันทึกการเข้า

ปิดทองหลังองค์พระปฏิมา
bak-u
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1181



อีเมล์
« ตอบ #96 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 06:32:59 pm »

  มีเพื่ิอนสมาชิกคนใดเวลาขับน้องปาอยู่  พวงมาลัยล๊อคหมุนพวงมาลัยไม่ได้ เกิดอุบัติเหตุ เดี่ยวผมกำลังรอคุยลายละเอียดกับเจ้าของรถอยู่ เพราะตัวสามีเป็นตำรวจ
เสียชีวิต เพิ่งเสร็จงานศพ เห็นว่าใช้น้องปาครบ 2 ปี พอดี ล๊อคมาหลายครั้งซ่อมมาหลายหน  ผมรอคุยกับภรรยาเจ้าของรถแล้วผมจะเอาข้อมูลมาเล่าสู่กันฟังครับ electric shock
ผมได้ยินจากพี่ตำรวจที่ทำงานด้วยกัน ประมาณวันจันทร์ ว่ารถปาเจโร่ของตำรวจ ยศ ร.ต.ท. คนจ.เลย  พวงมาลัยล็อค เลยโค้งแถว อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ   เหตุการณ์เดียวกันรึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ขอโทษด้วยครับ
ปล.น่ากลัวจริงๆครับน้องปา  
ขอขอบคุณทุกท่านที่มีน้ำใจให้กับผู้เสียชีวิตครับ  อุบัติเหตุรายนี้เกิดชึ้นที่ โคกช้างไห้ (ทางโค้งครับ) ถนนสาย เลย-เชียงคาน ผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนภรรยาของเพื่อนผม  ก่อนหน้าเกิดอุบัติเหตุหนึ่งวันมีอาการ  พวงมาลัยล๊อคเข้าซ่อมเป็นครั้งที่สาม ทางบริษัทไม่ยอมเปลี่ยนให้  วันที่เกิดอุบัติเหตุมีเพื่อนผู้เสียชีวิตขับตามหลังมาเห็นเหตุการณ์รถเข้าโค้งแล้วเสียหลักหมุนควงสว่านลงข้างทาง ฟาดกับต้นไม้ ลำตัวรถหักครึ่ง คนขับเป็นตำรวจชายแดน ไม่ดื่มเหล้า  เมื่อวานนี้พอภรรยาผมทราบข่าวบอกผมให้เอารถไปคืน  เขาว่าผมกลางเดือนนี้จะเข้ากรุงเทพฯ ( มิตติ้งคุณเอหนองมน ) เขาคงไม่กล้านั่งไปกับผมเพราะผมชอบขับรถเร็ว ถ้าเกิดพวงมาลัยล็อคจะทำยังไง  มีข่าวมาอีกว่าที่เมืองเลยอุบัติเหตุที่เกิดจากน้องปาพวงมาลัยล๊อค คันนี้เป็นคันที่ 3 แล้ว  ผมเองอยู่เมืองเลยก็ไม่เคยได้รับข้อมูลเลย ชักเสียวเหมือนกันครับ เดี๋ยวผมได้ข้อมูลเพิ่มเติมยังไงไว้มาเล่าสู่กันฟังครับ  ยังไงก็ขออย่าให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นกับเพื่อนสมาชิกที่ใช้น้องปาทุกคนนะครับ
      Satu Satu Satu  

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่แสดงความคิดเห็นและห่วงใยสมาชิกด้วยกัน  วันนี้ผมติดธุระ  พรุ่งนี้ผมให้เพื่อนโทรนัดภรรยาเจ้าของรถเพื่อขอข้อมูลแล้ว จะได้ข้อมูลที่ชัดเจนมาเล่าสู่กันฟัง  เรื่องน้องปาพวงมาลัยล๊อคนี้เป็นข่าวดังครับ  ญาติพี่น้องผมทางเชียงคานเป็นห่วงโทรมาแจ้งข่าวสอบถาม  เพราะที่เมืองเลยใช้น้องปาเยอะเหมือนกันครับ   ขอบคุณครับ
  มีเพื่ิอนสมาชิกคนใดเวลาขับน้องปาอยู่  พวงมาลัยล๊อคหมุนพวงมาลัยไม่ได้ เกิดอุบัติเหตุ เดี่ยวผมกำลังรอคุยลายละเอียดกับเจ้าของรถอยู่ เพราะตัวสามีเป็นตำรวจ
เสียชีวิต เพิ่งเสร็จงานศพ เห็นว่าใช้น้องปาครบ 2 ปี พอดี ล๊อคมาหลายครั้งซ่อมมาหลายหน  ผมรอคุยกับภรรยาเจ้าของรถแล้วผมจะเอาข้อมูลมาเล่าสู่กันฟังครับ electric shock
ผมได้ยินจากพี่ตำรวจที่ทำงานด้วยกัน ประมาณวันจันทร์ ว่ารถปาเจโร่ของตำรวจ ยศ ร.ต.ท. คนจ.เลย  พวงมาลัยล็อค เลยโค้งแถว อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ   เหตุการณ์เดียวกันรึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ขอโทษด้วยครับ
ปล.น่ากลัวจริงๆครับน้องปา  
ขอขอบคุณทุกท่านที่มีน้ำใจให้กับผู้เสียชีวิตครับ  อุบัติเหตุรายนี้เกิดชึ้นที่ โคกช้างไห้ (ทางโค้งครับ) ถนนสาย เลย-เชียงคาน ผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนภรรยาของเพื่อนผม  ก่อนหน้าเกิดอุบัติเหตุหนึ่งวันมีอาการ  พวงมาลัยล๊อคเข้าซ่อมเป็นครั้งที่สาม ทางบริษัทไม่ยอมเปลี่ยนให้  วันที่เกิดอุบัติเหตุมีเพื่อนผู้เสียชีวิตขับตามหลังมาเห็นเหตุการณ์รถเข้าโค้งแล้วเสียหลักหมุนควงสว่านลงข้างทาง ฟาดกับต้นไม้ ลำตัวรถหักครึ่ง คนขับเป็นตำรวจชายแดน ไม่ดื่มเหล้า  เมื่อวานนี้พอภรรยาผมทราบข่าวบอกผมให้เอารถไปคืน  เขาว่าผมกลางเดือนนี้จะเข้ากรุงเทพฯ ( มิตติ้งคุณเอหนองมน ) เขาคงไม่กล้านั่งไปกับผมเพราะผมชอบขับรถเร็ว ถ้าเกิดพวงมาลัยล็อคจะทำยังไง  มีข่าวมาอีกว่าที่เมืองเลยอุบัติเหตุที่เกิดจากน้องปาพวงมาลัยล๊อค คันนี้เป็นคันที่ 3 แล้ว  ผมเองอยู่เมืองเลยก็ไม่เคยได้รับข้อมูลเลย ชักเสียวเหมือนกันครับ เดี๋ยวผมได้ข้อมูลเพิ่มเติมยังไงไว้มาเล่าสู่กันฟังครับ  ยังไงก็ขออย่าให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นกับเพื่อนสมาชิกที่ใช้น้องปาทุกคนนะครับ
      Satu Satu Satu  

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่แสดงความคิดเห็นและห่วงใยสมาชิกด้วยกัน  วันนี้ผมติดธุระ  พรุ่งนี้ผมให้เพื่อนโทรนัดภรรยาเจ้าของรถเพื่อขอข้อมูลแล้ว จะได้ข้อมูลที่ชัดเจนมาเล่าสู่กันฟัง  เรื่องน้องปาพวงมาลัยล๊อคนี้เป็นข่าวดังครับ  ญาติพี่น้องผมทางเชียงคานเป็นห่วงโทรมาแจ้งข่าวสอบถาม  เพราะที่เมืองเลยใช้น้องปาเยอะเหมือนกันครับ   ขอบคุณครับ
ตอนนี้ผมกำลังอยู่บ้านเจ้าของรถ  ก่อนอื่นผมจะให้ดูภาพรถที่เกิดอุบัติเหตุก่อนครับ  ข้อมูลรายละเอียดต้องใช้เวลาครับ เพราะการเข้าซ่อมผู้เสียชีวิตเป็นผู้จัดการ  ภรรยาขับรถไม่เป็น คนใช้รถอีกคนคือลูกสาว  ซึ่งจำได้ว่าเมื่อเดือนที่แล้วก่อนคุณพ่อเอารถเข้าไป0ซ่อม  ตอนขับมีอาการพวงมาลัยเลี้ยวไม่ได้  พอเข้า0ช่างบอกลูกปืนแตกเปลี่ยนใหม่ ส่วนตัวลูกสาวก็เพิ่งกลับมาอยู่บ้านได้สี่ห้าเดือน
ภรรยาก็ไม่ค่อยรู้ข้อมูล ได้รับรู้ข้อมูลจากเพื่่อนของพ่อตอนเกิดเรื่อง  ซึ่งผมเองก็คงต้องใช้เวลาหาข้อมูลต่อไปและคงต้องไปดูสถานที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง ผมลืมบอกไปว่ารถคันนี้เป็นรถต้นปี 2553 ขับ 2 ล้อครับ  ภรรยาเล่าว่าผู้เสียชีวิตเคยขับตามจับผู้ต้องหาที่อำเภอท่าลี่ ปรากฎว่าพวงมาลัยล๊อคตามผู้ต้องหาไม่ทัน เพื่อนๆ ตำรวจด้วยกันเป็นพยานรับรู้  จริงๆ ผมอยากให้ทางลูกของผู้เสียชีวิตใช้หน้านี้ของผมตั้งกระทู้จะได้ข้อมูลว่าจะดำเนินอย่างไรต่อไป  เพราะรถคงซ่อมไม่ได้  เพราะประกันเพิ่งหมดก่อนเกิดอุบัติเหตุ 2 วัน  ผมกำลังให้รวบรวมคันหาเอกสารข้อมูลอีกต่อไปครับ  จะได้รู้สาเหตุที่แท้จริงครับ  คงต้องรอครับ     (ภาพรถอาจยังไม่มีเพราะไฟล์ใหญ่เกินไปครับ)  รถเสียหายมากๆ  ผมเห็นแล้วยังเสียวจะพยายามรีบลงภาพให้ดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2012, 07:34:24 pm โดย bak-u » บันทึกการเข้า
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #97 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 06:48:04 pm »

  มีเพื่ิอนสมาชิกคนใดเวลาขับน้องปาอยู่  พวงมาลัยล๊อคหมุนพวงมาลัยไม่ได้ เกิดอุบัติเหตุ เดี่ยวผมกำลังรอคุยลายละเอียดกับเจ้าของรถอยู่ เพราะตัวสามีเป็นตำรวจ
เสียชีวิต เพิ่งเสร็จงานศพ เห็นว่าใช้น้องปาครบ 2 ปี พอดี ล๊อคมาหลายครั้งซ่อมมาหลายหน  ผมรอคุยกับภรรยาเจ้าของรถแล้วผมจะเอาข้อมูลมาเล่าสู่กันฟังครับ electric shock
ผมได้ยินจากพี่ตำรวจที่ทำงานด้วยกัน ประมาณวันจันทร์ ว่ารถปาเจโร่ของตำรวจ ยศ ร.ต.ท. คนจ.เลย  พวงมาลัยล็อค เลยโค้งแถว อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ   เหตุการณ์เดียวกันรึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ขอโทษด้วยครับ
ปล.น่ากลัวจริงๆครับน้องปา  
ขอขอบคุณทุกท่านที่มีน้ำใจให้กับผู้เสียชีวิตครับ  อุบัติเหตุรายนี้เกิดชึ้นที่ โคกช้างไห้ (ทางโค้งครับ) ถนนสาย เลย-เชียงคาน ผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนภรรยาของเพื่อนผม  ก่อนหน้าเกิดอุบัติเหตุหนึ่งวันมีอาการ  พวงมาลัยล๊อคเข้าซ่อมเป็นครั้งที่สาม ทางบริษัทไม่ยอมเปลี่ยนให้  วันที่เกิดอุบัติเหตุมีเพื่อนผู้เสียชีวิตขับตามหลังมาเห็นเหตุการณ์รถเข้าโค้งแล้วเสียหลักหมุนควงสว่านลงข้างทาง ฟาดกับต้นไม้ ลำตัวรถหักครึ่ง คนขับเป็นตำรวจชายแดน ไม่ดื่มเหล้า  เมื่อวานนี้พอภรรยาผมทราบข่าวบอกผมให้เอารถไปคืน  เขาว่าผมกลางเดือนนี้จะเข้ากรุงเทพฯ ( มิตติ้งคุณเอหนองมน ) เขาคงไม่กล้านั่งไปกับผมเพราะผมชอบขับรถเร็ว ถ้าเกิดพวงมาลัยล็อคจะทำยังไง  มีข่าวมาอีกว่าที่เมืองเลยอุบัติเหตุที่เกิดจากน้องปาพวงมาลัยล๊อค คันนี้เป็นคันที่ 3 แล้ว  ผมเองอยู่เมืองเลยก็ไม่เคยได้รับข้อมูลเลย ชักเสียวเหมือนกันครับ เดี๋ยวผมได้ข้อมูลเพิ่มเติมยังไงไว้มาเล่าสู่กันฟังครับ  ยังไงก็ขออย่าให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นกับเพื่อนสมาชิกที่ใช้น้องปาทุกคนนะครับ
      Satu Satu Satu  

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่แสดงความคิดเห็นและห่วงใยสมาชิกด้วยกัน  วันนี้ผมติดธุระ  พรุ่งนี้ผมให้เพื่อนโทรนัดภรรยาเจ้าของรถเพื่อขอข้อมูลแล้ว จะได้ข้อมูลที่ชัดเจนมาเล่าสู่กันฟัง  เรื่องน้องปาพวงมาลัยล๊อคนี้เป็นข่าวดังครับ  ญาติพี่น้องผมทางเชียงคานเป็นห่วงโทรมาแจ้งข่าวสอบถาม  เพราะที่เมืองเลยใช้น้องปาเยอะเหมือนกันครับ   ขอบคุณครับ
   มีเพื่ิอนสมาชิกคนใดเวลาขับน้องปาอยู่  พวงมาลัยล๊อคหมุนพวงมาลัยไม่ได้ เกิดอุบัติเหตุ เดี่ยวผมกำลังรอคุยลายละเอียดกับเจ้าของรถอยู่ เพราะตัวสามีเป็นตำรวจ
เสียชีวิต เพิ่งเสร็จงานศพ เห็นว่าใช้น้องปาครบ 2 ปี พอดี ล๊อคมาหลายครั้งซ่อมมาหลายหน  ผมรอคุยกับภรรยาเจ้าของรถแล้วผมจะเอาข้อมูลมาเล่าสู่กันฟังครับ electric shock
ผมได้ยินจากพี่ตำรวจที่ทำงานด้วยกัน ประมาณวันจันทร์ ว่ารถปาเจโร่ของตำรวจ ยศ ร.ต.ท. คนจ.เลย  พวงมาลัยล็อค เลยโค้งแถว อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ   เหตุการณ์เดียวกันรึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ขอโทษด้วยครับ
ปล.น่ากลัวจริงๆครับน้องปา 
ขอขอบคุณทุกท่านที่มีน้ำใจให้กับผู้เสียชีวิตครับ  อุบัติเหตุรายนี้เกิดชึ้นที่ โคกช้างไห้ (ทางโค้งครับ) ถนนสาย เลย-เชียงคาน ผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนภรรยาของเพื่อนผม  ก่อนหน้าเกิดอุบัติเหตุหนึ่งวันมีอาการ  พวงมาลัยล๊อคเข้าซ่อมเป็นครั้งที่สาม ทางบริษัทไม่ยอมเปลี่ยนให้  วันที่เกิดอุบัติเหตุมีเพื่อนผู้เสียชีวิตขับตามหลังมาเห็นเหตุการณ์รถเข้าโค้งแล้วเสียหลักหมุนควงสว่านลงข้างทาง ฟาดกับต้นไม้ ลำตัวรถหักครึ่ง คนขับเป็นตำรวจชายแดน ไม่ดื่มเหล้า  เมื่อวานนี้พอภรรยาผมทราบข่าวบอกผมให้เอารถไปคืน  เขาว่าผมกลางเดือนนี้จะเข้ากรุงเทพฯ ( มิตติ้งคุณเอหนองมน ) เขาคงไม่กล้านั่งไปกับผมเพราะผมชอบขับรถเร็ว ถ้าเกิดพวงมาลัยล็อคจะทำยังไง  มีข่าวมาอีกว่าที่เมืองเลยอุบัติเหตุที่เกิดจากน้องปาพวงมาลัยล๊อค คันนี้เป็นคันที่ 3 แล้ว  ผมเองอยู่เมืองเลยก็ไม่เคยได้รับข้อมูลเลย ชักเสียวเหมือนกันครับ เดี๋ยวผมได้ข้อมูลเพิ่มเติมยังไงไว้มาเล่าสู่กันฟังครับ  ยังไงก็ขออย่าให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นกับเพื่อนสมาชิกที่ใช้น้องปาทุกคนนะครับ
      Satu Satu Satu 

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่แสดงความคิดเห็นและห่วงใยสมาชิกด้วยกัน  วันนี้ผมติดธุระ  พรุ่งนี้ผมให้เพื่อนโทรนัดภรรยาเจ้าของรถเพื่อขอข้อมูลแล้ว จะได้ข้อมูลที่ชัดเจนมาเล่าสู่กันฟัง  เรื่องน้องปาพวงมาลัยล๊อคนี้เป็นข่าวดังครับ  ญาติพี่น้องผมทางเชียงคานเป็นห่วงโทรมาแจ้งข่าวสอบถาม  เพราะที่เมืองเลยใช้น้องปาเยอะเหมือนกันครับ   ขอบคุณครับ
ตอนนี้ผมกำลังอยู่บ้านเจ้าของรถ  ก่อนอื่นผมจะให้ดูภาพรถที่เกิดอุบัติเหตุก่อนครับ  ข้อมูลรายละเอียดต้องใช้เวลาครับ เพราะการเข้าซ่อมผู้เสียชีวิตเป็นผู้จัดการ  ภรรยาขับรถไม่เป็น คนใช้รถอีกคนคือลูกสาว  ซึ่งจำได้ว่าเมื่อเดือนที่แล้วก่อนคุณพ่อเอาเข้าไป0ซ่อม  ตอนขับมีอาการพวงมาลัยเลี้ยวไม่ได้  พอเข้า0ช่างบอกลูกปืนแตกเปลี่ยนใหม่ ส่วนตัวลูกสาวก็เพิ่งกลับมาอยู่บ้านได้สี่ห้าเดือน
ภรรยาก็ไม่ค่อยรู้ข้อมูล ได้รับรู้ข้อมูลจากเพื่่อนของพ่อตอนเกิดเรื่อง  ซึ่งผมเองก็คงต้องใช้เวลาหาข้อมูลต่อไปและคงต้องไปดูสถานที่เกิดเหตุด้วยตัวเองผมลือบอกไปว่ารถคันนี้เป็นรถต้นปี 2553 ขับ 2 ล้อครับ  ภรรยาเล่าว่าผู้เสียชีวิตเคยขับตามจับผู้ต้องหาท่ีอำเภอท่าลี่ ปรากฎว่าพวงมาลัยล๊อคตามไม่ทัน เพื่อนๆ ตำรวจด้วยกันเป็นพยานรับรู้  จริงๆ ผมอยากให้ทางลูกของผู้เสียชีวิตใช้หน้านี้ของผมตั้งกระทู้จะได้ข้อมูลว่าจะดำเนินอย่างไรต่อไป  เพราะรถคงซ่อมไม่ได้  เพราะเพิ่งหมดประกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ 2 วัน  ผมกำลังให้รวบรวมคันหาเอกสารข้อมูลอีกต่อไปครับ  จะได้รู้สาเหตุที่แท้จริงครับ  คงต้องรอครับ     (รูปอาจยังไม่มีเพราะไฟล์ใหญ่เกินไปครับ)

จะรอติดตามความเป็นจริงครับ
บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
lemo
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #98 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 07:24:14 pm »

ขอแสดงความเสียใจกับครอบคร้วผู้เสียชีวิตด้วยคร้บ และขอประนามความไม่รับผิดชอบต่อผู้บริโภคของ MMTH   ทั้งๆที่รู้ว่าผลิตภัณฑ์มีปัญหา แต่ทำเป็นทองไม่รู้ร้อน
ไม่รู้จะเกิดกับตัวเองเมื่อไหร่ เพราะรถผม ปี 2009 พวงมาลัยเริ่มขืนมือ เวลาลงเขาที่ต้องเลี้ยวจะรู้สึกฝืดผิดปกติ เสียวมาก ไปให้ศูนย์เช็ค บอกว่าปกติ
บันทึกการเข้า
armmm
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


อีเมล์
« ตอบ #99 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 07:59:44 pm »

ขอแสองความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ
ยิ่งทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นตำรวจยิ่งทำให้คิดถึงครอบครัวของท่านครับ
ป๋าbak-uเองผมและครอบครัวผมก็ต้องขอบพระคุณกับข้อมูลของป๋า
อย่างมากเลยครับปัจจุบันผมถอนจองไปแล้วครับถ้าหากไม่ได้ข้อมูลจากป๋าผมก็
คงไม่มีวันได้รู้ และตัดสินใจถอนจองไป เพราะจะหวังให้mmthออกมาเตือนก็ไม่รู้เมื่อไร
ผมอาจจะประสบชะตากรรมอย่างท่านผู้เสียชีวิตก็ได้ ลำพังขับรถจมน้ำจ่ายค่ารักษาคนขับไปล้านต้นๆเลยครับ
ที่ทราบเพราะพ่อตาขับรถเสียหลักลงน้ำเมื่อปีที่แล้ว ผมต้องขอขอบพระคุณจากใจจริงๆครับป๋่าbak-u.
หลังจากที่ได้อ่านกระทู้ล่าสุดของป๋า ผมเห็นว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากลูกปืนแตกแน่ครับ
เพราะเปลี่ยนลูกปืนแล้วก็ยังเป็น ลูกปืนแตกน่าจะเป็นปลายเหตุครับ ตัวต้นเหตุก็ยังคงไม่มีใครรู้
ตราบใดที่mmthไม่ลงมาตรวจสอบหาข้อเท็จจริงเอง
ป๋าไปดูที่เกิดเหตุถ่ายรูปรอยเบรค ช่วงถนนความกว้างของถนน ขอเบอร์ติดต่อผู้เห็นเหตุการณ์ด้วยนะครับ
ไปดูและทำแผนที่เลยครับ ป๋ามาโพสลงกระทู้เลยครับได้ช่วยกันดู หลายหัวดีกว่าหัวเดียวครับ
   สุดท้ายขอขอบพระคุณในน้ำใจอันประเสิรฐของป๋าbak-uเป็นอย่างยิ่งครับ ผมขอให้ความดีในครั้งนี้
ส่งผลคุ้มครองป๋าตลอดไปครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
eakki
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


อีเมล์
« ตอบ #100 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 08:16:21 pm »

ขอแสองความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ
ยิ่งทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นตำรวจยิ่งทำให้คิดถึงครอบครัวของท่านครับ
ป๋าbak-uเองผมและครอบครัวผมก็ต้องขอบพระคุณกับข้อมูลของป๋า
อย่างมากเลยครับปัจจุบันผมถอนจองไปแล้วครับถ้าหากไม่ได้ข้อมูลจากป๋าผมก็
คงไม่มีวันได้รู้ และตัดสินใจถอนจองไป เพราะจะหวังให้mmthออกมาเตือนก็ไม่รู้เมื่อไร
ผมอาจจะประสบชะตากรรมอย่างท่านผู้เสียชีวิตก็ได้ ลำพังขับรถจมน้ำจ่ายค่ารักษาคนขับไปล้านต้นๆเลยครับ
ที่ทราบเพราะพ่อตาขับรถเสียหลักลงน้ำเมื่อปีที่แล้ว ผมต้องขอขอบพระคุณจากใจจริงๆครับป๋่าbak-u.
หลังจากที่ได้อ่านกระทู้ล่าสุดของป๋า ผมเห็นว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากลูกปืนแตกแน่ครับ
เพราะเปลี่ยนลูกปืนแล้วก็ยังเป็น ลูกปืนแตกน่าจะเป็นปลายเหตุครับ ตัวต้นเหตุก็ยังคงไม่มีใครรู้
ตราบใดที่mmthไม่ลงมาตรวจสอบหาข้อเท็จจริงเอง
ป๋าไปดูที่เกิดเหตุถ่ายรูปรอยเบรค ช่วงถนนความกว้างของถนน ขอเบอร์ติดต่อผู้เห็นเหตุการณ์ด้วยนะครับ



สำหรับคนที่ขี่หลังปา(เสือ) อยู่อย่าขับเร็วนะคร้าบบบบบบบบบ เสียวเลย ดีใจตอนได้รถ ได้ลุ้นได้เสียวตอนใชัรถ อะไรก๊านนมิตซู
ไปดูและทำแผนที่เลยครับ ป๋ามาโพสลงกระทู้เลยครับได้ช่วยกันดู หลายหัวดีกว่าหัวเดียวครับ
   สุดท้ายขอขอบพระคุณในน้ำใจอันประเสิรฐของป๋าbak-uเป็นอย่างยิ่งครับ ผมขอให้ความดีในครั้งนี้
ส่งผลคุ้มครองป๋าตลอดไปครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
samkhwan1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #101 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 08:48:15 pm »

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับผู้เสียชีวิตและครอบครัวด้วยครับ
ผมเองก็ใช้รถนี้อยู่ เคยเจอกับตนเองเรื่องซ่อมหรือเคลมอะไหล่เหมือนกัน บอกได้เลยว่าจะเคลมอะไรสักอย่างหนึ่งยากมาก อย่างที่ผมเจอออกรถได้ 2 วัน ที่ปัดน้ำฝนมีเสียงดังมาก ผ่านไป 2 อาทิตย์ เอาเข้าศูนย์บริการเช็ค 1000 โล ขอเคลมที่ปัดน้ำฝน ได้รับคำตอบว่าเป็นเพราะสภาพการใช้งานไม่สามารถเคลมได้ ใช้รถได้ 2 วันนี่นะ ก็ทำใจ จนตอนนี้เจอปัญหาเทอร์โบรั่วมีน้ำมันซึมออกมา นำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบและเคลม ผลปรากฏว่าทางศูนย์ได้เช็ดน้ำมันที่รั่วซึมออกมาให้สะอาด และบอกว่ารถปกติขับต่อไปได้ ถ้ารั่วซึมอีกให้เอาเข้าศูนย์ใหม่ สรุปเคลมไม่ได้ให้ใช้ต่อไปจนกว่าจะพังหรือรถวิ่งไม่ได้ เลยสรุปว่าไม่คิดจะไปเคลมอะไรที่ศูนย์บริการอีก เพราะเคลมยากจริง ๆ เหมือนกับที่พี่คนหนึ่งเจอเคลมแกนพวงมาลัยไม่ได้เนื่องจากมีอาการติดขัด เลยต้องพาช่างศูนย์นัี่งรถไปด้วยกันขับให้ดูว่าอาการเป็นอย่างไร อันตรายไหม กลับมาศูนย์ ช่างตกใจเคลมให้เลย   ผมว่าถึงเวลาแล้วที่บริษัทส่วนกลางควรจะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ อย่ารอให้วัวหายแล้วล้อมคอก เพราะจะไม่มีวัวให้เลี้ยงอีกต่อไป และเปลี่ยนนโยบายเพื่อผู้บริโภคหรือลูกค้าบ้าง ไม่ใช่คิดแต่กำไรขาดทุน แล้วจะเป็นผลดีกับบริษัทในอนาคต ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Nong Ham 852
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #102 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 08:54:20 pm »

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Kung Bankrood(กุ้ง)
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1548


หงส์พันธ์แท้


อีเมล์
« ตอบ #103 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 09:11:49 pm »

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตครับ และขอให้ดวงวิญญาณของท่านไปสู่สุคติ
การเสียชีวิตของท่านผมขออนุญาตกราบวิญญาณของท่านว่า ท่านได้เสียชีวิตเพื่อให้ชาวปาเจโร่รอดชีวิต
ไม่เคยทราบเรื่องนี้มาก่อนเลย โช๊คแตก ก็เปลี่ยนโช๊ค เฟืองท้ายหอนก็แค่ขำๆ พวงมาลัยล๊อค ใครขำก็บ้า
ผมโชคดีที่ยังไม่ได้รถ ยังมีเวลาทบทวน ขอบคุณท่านจริงๆ
บันทึกการเข้า

noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #104 เมื่อ: มีนาคม 02, 2012, 09:23:34 pm »


    สิ้นเดือนมีนาคม  2555 หากยังไม่ได้รถจะถอนจอง คาดโทษสุธร คลองด่านไว้(วันจอง 10 ธันวาคม  2554)  ปัญหาน้องปามีมากมาย บรรยาย 3 วันก็ไม่จบ จะหันไปจองฟอร์จูนเนอร์ ใครสนใจให้ตามมา
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
หน้า: 1 2 3 4 5 6 [7] 8 9 10 11 12 13 14 15 ... 19   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.093 วินาที กับ 21 คำสั่ง