Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9] 10 11 12 13 14 15 16 17 ... 19   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สรุปแล้วครับ...พวงมาลัยล๊อคเวลาขับ  (อ่าน 142527 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bak-u
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1181



อีเมล์
« ตอบ #120 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 08:36:02 am »

ต้องขอโทษด้วยครับ เมื่อคืนผมรอภาพไม่ได้รับร้อนใจ  เมื่อเช้านี้ผมเลยไปถ่ายที่เก็บหลักฐานของตำรวจ  ได้คุยกับคนที่ไปลากรถก็ได้ข้อมูลหลายอย่างเกี่ยวกับสถานที่เกิดเหตุ คงต้องไปดูอีกทีครับ  พอดีวันนี้ผมต้องส่งพี่สาวกับลูกๆ ที่หนองคายเพื่อไปทำบุญกับญาติที่เวียงจันทร์ และวันอาทิตย์ต้องไปรับ คงต้องเป็นวันจันทร์ถึงจะได้ไปถ่ายภาพเก็บข้อมูลสถานที่เกิดเหตุมาให้เพื่อนสมาชิกดูจะได้ช่วยกันพิจารณาครับ  นี่ผมต้องขับน้องปาไปด้วย  ยังไงเจอกันวันจันทร์ครับ
(ภาพที่ถ่ายมันไฟล์ใหญ่เกินไปเลยต้องถ่ายจากหน้ามอนิเตอร์อาจจะไม่ค่อยชัดครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2012, 09:37:37 am โดย bak-u » บันทึกการเข้า
veeraa332000
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


PA ขาวมุก No.1001

veera_a332000@hotmail.com
« ตอบ #121 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:13:54 am »

โอ้โห...ได้อ่านแต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นไมคิดว่าภาพที่เห็นมันจะยับเยินเสียหายขนาดนี้..น่ากลัวมากครับ ?(นี่แค่พวงมาลัยล็อคหรือนี่)
บันทึกการเข้า
veeraa332000
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


PA ขาวมุก No.1001

veera_a332000@hotmail.com
« ตอบ #122 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:17:38 am »



ที่เจอปัญหากัน ส่วนใหญ่มาจากตัวลูกปืนจุดนี้  มันหมุนติดขัด ฝืด  อาจมาจากเรื่องของ defect part ก็เป็นได้    ผมดูแลศูนย์บริการอยู่แต่ไม่ใช่รถยนต์  ปัญหาลักษระแบบนี้เจอบ่อย  จากผู้ผลิตทั้งที่บางครั้งเห็นได้ชัดเจน  แต่กว่าจะออกหนังสือยืนยันปัญหาและยอมรับ  มีขั้นตอนวุ่นวายมากมาย  บางครั้งก็เห็นใจลูกค้าในการเดินตามขั้นตอนต่างๆ


ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น  ไม่ได้ถึงขนาดล๊อคจนหมุนไม่ได้  และก่อนเกิดอาการจะมีอาการเตือนบ้างเช่นติดขัดในบางจังหวะ เหมือนลูกปืนฝืด   หรืออาจจะพวงมาลัยหนักกว่าปกติ ทั้งที่มีระบบปั๊มเพาเวอร์
อาการพวกนี้หากไม่มีปั๊มพาวเวอร์น่าจะสังเกตุอาการไดง่ายกว่ามาก

ในการใช้งานนั้น   หากกรณีขับไม่เร็ว  ก็พอจับอาการได้และฝืนจังหวะ ขับขี่ได้     แต่หากใช้ความเร็วสูง ผมก็เชื่อว่าหลายท่านจะจับอาการได้จากจังหวะหมุนพวงนั้นแหละ  ถ้าฝืดกึก กึก นิดๆแสดงว่าอาการมาแล้ว  ก็ขับด้วยความระมัดระวังและเข้าศูนย์โดยด่วน    เพราะหากเกิดอาการมาจนจับได้แสดงว่าเยอะแล้วแม้แต่กำลังจากปั๊มพวงมาลัยช่วยแรงยังเก็บอาการนี้ไม่ได้ก็น่าจะเยอะกว่าปกติมากๆ

**หากเวลาใช้ความเร็วสูง  เราจะหมุนพวงมาลัยนิดเดียวเวลาเปลี่ยนเลน  และโยกหมุนเบาๆจะจับอาการได้ชัดเจนว่ามันฝืดและติดจนหมุนไม่สมูธ

จากประสบการณ์ที่ผมเจอ......ติดขัดฝืดเมื่อหมุนซ้าย......ขับมาปกติทั้งที่รู้ว่าเริ่มเกิดปัญหา     ด้วยความเร็วสูงพอประมาณ   พอหักขวาแซงหักได้    จังหวะนั้นรถหน้ามาพอดี  ผมต้องเร่งส่งจนรถมีความเร็วสูงขึ้น    พอจังหวะจะเข้าเลนเริ่มโยกหมุนซ้าย  มันติดแต่จังหวะนี้ชัดมากๆเพราะรถเร็ว  มันเล่นเอาเหวอนะครับ    แต่ผมรู้ก่อนว่าต้องออกแรง   ก็เลยหักเข้าไปแต่จังหวะมันดันเข้าไปเยอะเพราะเป็นช่วงล๊อคทำให้รถเกือบแถออกนอกเลน   พอคืนตรงก็ปกติ    จุดนี้แหละผมบอกด้เลยว่าอันตราย  หากขับเร็วและหากตกใจจะยิ่งไปกันใหญ่

สำหรับระบบยุบตัวนั้น  ไม่น่าห่วงอะไร  เพราะจากการใช้งานทั่วไป  อาจจะมีสะเทือนและรู้สึกได้บ้าง  เป็นปกติครับ    ในเมืองนอกเขาใช้วิธีเชื่อมแต้มจุดนั้นเลย เพื่อลดเสียงดังจากการขยับตัวได้ของพวงมาลัย   ป๋าอ๊อดเคยลงรูปไว้จำไม่ได้ว่ากระทู้ไหน   ส่วนปัญหาที่เราเจอมันคือลูกปืนครับ



พอถึงเวลานี้ผมทราบว่าลูกปืนพวงมาลัยเคยแตก ผมเลยนึกถึงป๋านะและป๋าอ๊อด และอีกหลายท่านที่เคยลงกระทู้เกี่ยวกับพวงมาลัย  ถ้ารถท่านมีอาการเกี่ยวข้องกับพวงมาลัยอย่าได้นิ่งนอนใจนะครับ โปรดอย่าขับ  ของผมป้ายแดงก็ไม่เสี่ยงครับปลอดภัยไว้ก่อน เข้าซ่อมเลยครับ  ผมเองก็ใช้รถ vitara กะบะ 4x4 มาหลายยี่ห้อ (ยกเว้น มิตซูกับนิสสัน) แม้ isuzu ที่เพื่อนช่างเตือนว่า แร็คพวงมาลัยบอบบาง ผมขับลุยเข้าป่าเขาโหดๆก็ยังไม่เคยเจอลูกปืนแตกง่ายๆแบบนี้ครับ  วันนี้ผมเองก็จัดการ D.I.Y.ปลอกหุ้มท่อแอร์กันน้ำหยดใส่แร็คตาม
เพื่อนสมาชิก ดีกว่าไม่แก้ไขอะไรเลย ทำอะไรได้ทำไปก่อนไม่รู้จะไปพี่งใครครับ ยิ่ง o แถวบ้านผมบอกตรงๆครับ คุณภาพต่ำ ทำแต่ยอดให้เจ้าของ  ความเห็นของผมอีกอย่างคือชุดพวงมาลัยน้องปาที่เราใช้อยู่นี้คุณภาพมันต่ำกว่ามาตรฐานหรือเปล่า  เวลาขับขรุชระมากๆ ทำให้แตกหักเสียหายง่ายกว่าปกติ  ผมอยากให้เพื่อนสมาชิกที่มีปัญหาเรื่องพวงมาลัย โพ๊สเข้ามาว่าใช้หนักเบาอย่างไรมันถึงพังง่ายๆ จังเลยครับ  เดี๋ยวผมรอภาพซากรถจากลูกเจ้าของรถ mail มาให้ผมจะได้ลงให้เพื่อนสมาชิกดูกันครับ ขอบคุณครับ
อยากเห็นตัวลูกปืนเจ้าปัญหาครับ ว่ามันมีลักษณะอย่างไรทำไม่มันล็อคได้(พอดีผมขายลูกปืนอยู่ครับ)
บันทึกการเข้า
bak-u
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1181



อีเมล์
« ตอบ #123 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:18:20 am »

(ต่อ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2012, 09:19:54 am โดย bak-u » บันทึกการเข้า
bak-u
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1181



อีเมล์
« ตอบ #124 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:21:45 am »

(ต่อ)
บันทึกการเข้า
bak-u
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1181



อีเมล์
« ตอบ #125 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:24:58 am »

(ต่อ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2012, 09:26:51 am โดย bak-u » บันทึกการเข้า
bak-u
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1181



อีเมล์
« ตอบ #126 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:29:15 am »

(ต่อ)
บันทึกการเข้า
bak-u
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1181



อีเมล์
« ตอบ #127 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:35:08 am »

(ต่อ) เห็นเจ้าหน้าที่บอกรถรุ่นใหม่เวลาเกิดอุบัติเหตุ ความเร็วจะล๊อค   เมื่อวานมี ISUZU ใหม่ออกรถได้สองวัน ตายสองศพ ความเร็วล๊อคที่ 140 กม/ชม ผมรีบเลยไม่ได้ถ่ายมาให้ดูครับ
บันทึกการเข้า
Pajerosport-Thailand No.0011
Founder
Hero Member
*****

like: 67
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3806


.......1 Tonn.......


« ตอบ #128 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:56:12 am »

ได้ข้อสรุปถึงสาเหตุที่แท้จริงอย่างไร...รบกวนช่วยแจ้งด้วยนะครับ...

เท่าที่ดูจะรูป...มันกระแทกแรงมากๆเลยนะครับเนี่ย...
บันทึกการเข้า

..."กัมมุนา วตตีโลโก"..."สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม"...
jimmy35
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



อีเมล์
« ตอบ #129 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 10:30:54 am »

เอ้ยยยย!!!
น่ากลัวมาก ทำมัยมันรุนแรงขนาดนั้นล่ะครับ
บันทึกการเข้า

PajeroSport MY12 4WD !!
Nikon D3100 ,Nikor 16-85vr ,Nikor 35/f1.8G ,Nikor 18-55
Olympus OMD EM-5 Olympus 12-50mm f/3.5-6.3 ,Olympus M.Zuiko 45 f/1.8
kanapot
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653


ID : 666

sudachannet@hotmail.co.th
« ตอบ #130 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 10:35:14 am »

เห็นภาพแล้วพูดไม่ออกเลยครับ มันรุ่นแรงมาก ทำไมไมล์แค่ 70 เองครับ รถพังขนาดนั้นครับ ถ้าดีแม็กซ์ใหม่หมดกด 140 ผมว่าไม่เหลือ
บันทึกการเข้า

Pajero Sport MY12 Brown Edition
30 December 2011
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #131 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 10:40:39 am »

ถ้าเราไปเปลี่ยนลูกปืนดีๆเอง
จะมีปัญหาอะไรกับทางมิตซูบ้างครับ

ขนาดเมื่อวานผมเอารถเข้าศูนย์
รถผมเปลี่ยนโช็คกะสปริงใหม่
ช่างเห็นเรียกผมไปคุยเลย
บอกว่า
"การทำแบบนี้ทำให้ประกันช่วงล่างหมดเลยนะ"

สรุป เปลี่ยนอะไรของมันไม่ได้เลยใช่ป่ะ.. เชอะ เชอะ
สงสัยให้ใช้โช๊คเทพสปริงเทวดาของ mmth ต่อไป

ก็อย่าไปเข้าศูนย์นี้มันครับ อันนี้นโยโบ๊ยของศูนย์เองแล้ว
บันทึกการเข้า
jimmy35
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



อีเมล์
« ตอบ #132 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 10:41:15 am »

ใครก็ได้เอาไปลงพันทิพหน่อยซิ เผื่อ mmth จะได้มองเห็นปัญหาบ้าง
บันทึกการเข้า

PajeroSport MY12 4WD !!
Nikon D3100 ,Nikor 16-85vr ,Nikor 35/f1.8G ,Nikor 18-55
Olympus OMD EM-5 Olympus 12-50mm f/3.5-6.3 ,Olympus M.Zuiko 45 f/1.8
K.T.P.at PA
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #133 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 01:40:00 pm »

โอ้โฮ...สงสัยไถลไปอัดกับต้นไม้แน่เลย ยับเยินเลย...คอยตามข่าวครับ.... Satu Satu
บันทึกการเข้า

jnawin
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 86



อีเมล์
« ตอบ #134 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 01:48:45 pm »

ขอแสดงความเสียใจแด่ผู้สูญเสียครับ และอย่าให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับใครอีกเลยครับ Satu Satu Satu
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9] 10 11 12 13 14 15 16 17 ... 19   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 21 คำสั่ง