bak-u
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1181
|
|
« ตอบ #120 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 08:36:02 am » |
|
ต้องขอโทษด้วยครับ เมื่อคืนผมรอภาพไม่ได้รับร้อนใจ เมื่อเช้านี้ผมเลยไปถ่ายที่เก็บหลักฐานของตำรวจ ได้คุยกับคนที่ไปลากรถก็ได้ข้อมูลหลายอย่างเกี่ยวกับสถานที่เกิดเหตุ คงต้องไปดูอีกทีครับ พอดีวันนี้ผมต้องส่งพี่สาวกับลูกๆ ที่หนองคายเพื่อไปทำบุญกับญาติที่เวียงจันทร์ และวันอาทิตย์ต้องไปรับ คงต้องเป็นวันจันทร์ถึงจะได้ไปถ่ายภาพเก็บข้อมูลสถานที่เกิดเหตุมาให้เพื่อนสมาชิกดูจะได้ช่วยกันพิจารณาครับ นี่ผมต้องขับน้องปาไปด้วย ยังไงเจอกันวันจันทร์ครับ (ภาพที่ถ่ายมันไฟล์ใหญ่เกินไปเลยต้องถ่ายจากหน้ามอนิเตอร์อาจจะไม่ค่อยชัดครับ)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2012, 09:37:37 am โดย bak-u »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
veeraa332000
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 788
PA ขาวมุก No.1001
|
|
« ตอบ #121 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:13:54 am » |
|
โอ้โห...ได้อ่านแต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นไมคิดว่าภาพที่เห็นมันจะยับเยินเสียหายขนาดนี้..น่ากลัวมากครับ ?(นี่แค่พวงมาลัยล็อคหรือนี่)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
veeraa332000
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 788
PA ขาวมุก No.1001
|
|
« ตอบ #122 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:17:38 am » |
|
ที่เจอปัญหากัน ส่วนใหญ่มาจากตัวลูกปืนจุดนี้ มันหมุนติดขัด ฝืด อาจมาจากเรื่องของ defect part ก็เป็นได้ ผมดูแลศูนย์บริการอยู่แต่ไม่ใช่รถยนต์ ปัญหาลักษระแบบนี้เจอบ่อย จากผู้ผลิตทั้งที่บางครั้งเห็นได้ชัดเจน แต่กว่าจะออกหนังสือยืนยันปัญหาและยอมรับ มีขั้นตอนวุ่นวายมากมาย บางครั้งก็เห็นใจลูกค้าในการเดินตามขั้นตอนต่างๆ ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้ถึงขนาดล๊อคจนหมุนไม่ได้ และก่อนเกิดอาการจะมีอาการเตือนบ้างเช่นติดขัดในบางจังหวะ เหมือนลูกปืนฝืด หรืออาจจะพวงมาลัยหนักกว่าปกติ ทั้งที่มีระบบปั๊มเพาเวอร์ อาการพวกนี้หากไม่มีปั๊มพาวเวอร์น่าจะสังเกตุอาการไดง่ายกว่ามาก ในการใช้งานนั้น หากกรณีขับไม่เร็ว ก็พอจับอาการได้และฝืนจังหวะ ขับขี่ได้ แต่หากใช้ความเร็วสูง ผมก็เชื่อว่าหลายท่านจะจับอาการได้จากจังหวะหมุนพวงนั้นแหละ ถ้าฝืดกึก กึก นิดๆแสดงว่าอาการมาแล้ว ก็ขับด้วยความระมัดระวังและเข้าศูนย์โดยด่วน เพราะหากเกิดอาการมาจนจับได้แสดงว่าเยอะแล้วแม้แต่กำลังจากปั๊มพวงมาลัยช่วยแรงยังเก็บอาการนี้ไม่ได้ก็น่าจะเยอะกว่าปกติมากๆ **หากเวลาใช้ความเร็วสูง เราจะหมุนพวงมาลัยนิดเดียวเวลาเปลี่ยนเลน และโยกหมุนเบาๆจะจับอาการได้ชัดเจนว่ามันฝืดและติดจนหมุนไม่สมูธ จากประสบการณ์ที่ผมเจอ......ติดขัดฝืดเมื่อหมุนซ้าย......ขับมาปกติทั้งที่รู้ว่าเริ่มเกิดปัญหา ด้วยความเร็วสูงพอประมาณ พอหักขวาแซงหักได้ จังหวะนั้นรถหน้ามาพอดี ผมต้องเร่งส่งจนรถมีความเร็วสูงขึ้น พอจังหวะจะเข้าเลนเริ่มโยกหมุนซ้าย มันติดแต่จังหวะนี้ชัดมากๆเพราะรถเร็ว มันเล่นเอาเหวอนะครับ แต่ผมรู้ก่อนว่าต้องออกแรง ก็เลยหักเข้าไปแต่จังหวะมันดันเข้าไปเยอะเพราะเป็นช่วงล๊อคทำให้รถเกือบแถออกนอกเลน พอคืนตรงก็ปกติ จุดนี้แหละผมบอกด้เลยว่าอันตราย หากขับเร็วและหากตกใจจะยิ่งไปกันใหญ่ สำหรับระบบยุบตัวนั้น ไม่น่าห่วงอะไร เพราะจากการใช้งานทั่วไป อาจจะมีสะเทือนและรู้สึกได้บ้าง เป็นปกติครับ ในเมืองนอกเขาใช้วิธีเชื่อมแต้มจุดนั้นเลย เพื่อลดเสียงดังจากการขยับตัวได้ของพวงมาลัย ป๋าอ๊อดเคยลงรูปไว้จำไม่ได้ว่ากระทู้ไหน ส่วนปัญหาที่เราเจอมันคือลูกปืนครับ พอถึงเวลานี้ผมทราบว่าลูกปืนพวงมาลัยเคยแตก ผมเลยนึกถึงป๋านะและป๋าอ๊อด และอีกหลายท่านที่เคยลงกระทู้เกี่ยวกับพวงมาลัย ถ้ารถท่านมีอาการเกี่ยวข้องกับพวงมาลัยอย่าได้นิ่งนอนใจนะครับ โปรดอย่าขับ ของผมป้ายแดงก็ไม่เสี่ยงครับปลอดภัยไว้ก่อน เข้าซ่อมเลยครับ ผมเองก็ใช้รถ vitara กะบะ 4x4 มาหลายยี่ห้อ (ยกเว้น มิตซูกับนิสสัน) แม้ isuzu ที่เพื่อนช่างเตือนว่า แร็คพวงมาลัยบอบบาง ผมขับลุยเข้าป่าเขาโหดๆก็ยังไม่เคยเจอลูกปืนแตกง่ายๆแบบนี้ครับ วันนี้ผมเองก็จัดการ D.I.Y.ปลอกหุ้มท่อแอร์กันน้ำหยดใส่แร็คตาม เพื่อนสมาชิก ดีกว่าไม่แก้ไขอะไรเลย ทำอะไรได้ทำไปก่อนไม่รู้จะไปพี่งใครครับ ยิ่ง o แถวบ้านผมบอกตรงๆครับ คุณภาพต่ำ ทำแต่ยอดให้เจ้าของ ความเห็นของผมอีกอย่างคือชุดพวงมาลัยน้องปาที่เราใช้อยู่นี้คุณภาพมันต่ำกว่ามาตรฐานหรือเปล่า เวลาขับขรุชระมากๆ ทำให้แตกหักเสียหายง่ายกว่าปกติ ผมอยากให้เพื่อนสมาชิกที่มีปัญหาเรื่องพวงมาลัย โพ๊สเข้ามาว่าใช้หนักเบาอย่างไรมันถึงพังง่ายๆ จังเลยครับ เดี๋ยวผมรอภาพซากรถจากลูกเจ้าของรถ mail มาให้ผมจะได้ลงให้เพื่อนสมาชิกดูกันครับ อยากเห็นตัวลูกปืนเจ้าปัญหาครับ ว่ามันมีลักษณะอย่างไรทำไม่มันล็อคได้(พอดีผมขายลูกปืนอยู่ครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bak-u
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1181
|
|
« ตอบ #123 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:18:20 am » |
|
(ต่อ)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2012, 09:19:54 am โดย bak-u »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bak-u
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1181
|
|
« ตอบ #124 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:21:45 am » |
|
(ต่อ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bak-u
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1181
|
|
« ตอบ #125 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:24:58 am » |
|
(ต่อ)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2012, 09:26:51 am โดย bak-u »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bak-u
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1181
|
|
« ตอบ #126 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:29:15 am » |
|
(ต่อ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bak-u
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1181
|
|
« ตอบ #127 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:35:08 am » |
|
(ต่อ) เห็นเจ้าหน้าที่บอกรถรุ่นใหม่เวลาเกิดอุบัติเหตุ ความเร็วจะล๊อค เมื่อวานมี ISUZU ใหม่ออกรถได้สองวัน ตายสองศพ ความเร็วล๊อคที่ 140 กม/ชม ผมรีบเลยไม่ได้ถ่ายมาให้ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pajerosport-Thailand No.0011
Founder
Hero Member
like: 67
ออฟไลน์
กระทู้: 3806
.......1 Tonn.......
|
|
« ตอบ #128 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 09:56:12 am » |
|
ได้ข้อสรุปถึงสาเหตุที่แท้จริงอย่างไร...รบกวนช่วยแจ้งด้วยนะครับ...
เท่าที่ดูจะรูป...มันกระแทกแรงมากๆเลยนะครับเนี่ย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..."กัมมุนา วตตีโลโก"..."สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม"...
|
|
|
jimmy35
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 244
|
|
« ตอบ #129 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 10:30:54 am » |
|
เอ้ยยยย!!! น่ากลัวมาก ทำมัยมันรุนแรงขนาดนั้นล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PajeroSport MY12 4WD !! Nikon D3100 ,Nikor 16-85vr ,Nikor 35/f1.8G ,Nikor 18-55 Olympus OMD EM-5 Olympus 12-50mm f/3.5-6.3 ,Olympus M.Zuiko 45 f/1.8
|
|
|
kanapot
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 653
ID : 666
|
|
« ตอบ #130 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 10:35:14 am » |
|
เห็นภาพแล้วพูดไม่ออกเลยครับ มันรุ่นแรงมาก ทำไมไมล์แค่ 70 เองครับ รถพังขนาดนั้นครับ ถ้าดีแม็กซ์ใหม่หมดกด 140 ผมว่าไม่เหลือ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero Sport MY12 Brown Edition 30 December 2011
|
|
|
กล้องแดง
|
|
« ตอบ #131 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 10:40:39 am » |
|
ถ้าเราไปเปลี่ยนลูกปืนดีๆเอง จะมีปัญหาอะไรกับทางมิตซูบ้างครับ ขนาดเมื่อวานผมเอารถเข้าศูนย์ รถผมเปลี่ยนโช็คกะสปริงใหม่ ช่างเห็นเรียกผมไปคุยเลย บอกว่า "การทำแบบนี้ทำให้ประกันช่วงล่างหมดเลยนะ" สรุป เปลี่ยนอะไรของมันไม่ได้เลยใช่ป่ะ.. สงสัยให้ใช้โช๊คเทพสปริงเทวดาของ mmth ต่อไป ก็อย่าไปเข้าศูนย์นี้มันครับ อันนี้นโยโบ๊ยของศูนย์เองแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jimmy35
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 244
|
|
« ตอบ #132 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 10:41:15 am » |
|
ใครก็ได้เอาไปลงพันทิพหน่อยซิ เผื่อ mmth จะได้มองเห็นปัญหาบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PajeroSport MY12 4WD !! Nikon D3100 ,Nikor 16-85vr ,Nikor 35/f1.8G ,Nikor 18-55 Olympus OMD EM-5 Olympus 12-50mm f/3.5-6.3 ,Olympus M.Zuiko 45 f/1.8
|
|
|
K.T.P.at PA
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 145
|
|
« ตอบ #133 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 01:40:00 pm » |
|
โอ้โฮ...สงสัยไถลไปอัดกับต้นไม้แน่เลย ยับเยินเลย...คอยตามข่าวครับ.... Satu Satu
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jnawin
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 86
|
|
« ตอบ #134 เมื่อ: มีนาคม 03, 2012, 01:48:45 pm » |
|
ขอแสดงความเสียใจแด่ผู้สูญเสียครับ และอย่าให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับใครอีกเลยครับ Satu Satu Satu
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|