ดูรูปที่ป๋าโพสแล้ว ในมุมมองของผม ผมเห็นว่าข้างหน้ารถไม่มีร่องรอยอะไรที่เกี่ยวกับการชนเลยนะครับ
รถคันนี้หักหลบหรือหักพวงมาลัยกระทันหัน หรือหักพวงมาลัยอย่างแรงครับ
การเสียหลักดังกล่าวทำให้รถพลิกหงายหมุนลงข้างทาง คาดว่าคงเสียหลักขนาดลอยลงไปเลยนะครับ
เพราะรถไม่มีร่องรอยหรือเศษดินติดอยู่ที่รถเลยครับ สภาพรถจึงออกมาอย่างที่ผมเห็น
ไม่มีความรู้ัทางด้านนี้โดยตรงนะครับเป็นแค่ความเห็นส่วนตัวครับ
ขอบคุณป๋าdak-uนะครับที่ตามเรื่องให้สมาชิกในคลับรู้ความจริงครับ เดียวนี้หน้าหนึ่งนสพ.เค้าไม่ว่างลงครับ
เพราะต้องลงข่าวนางแบบทำแท้ง กับตุ๊กแกห้อยหัวอะครับ
.................
ขอแสดงความเสียใจ กับ ท่าน ที่เกิดอุบัติเหตุ ด้วยครับ
ก่อนอื่น อาการพวงมาลัย ล๊อคตัวเอง ผมยังไม่เคยเจอครับ
เคยมี ประสบการณ์ พวงมาลัยล๊อค ตอนจอดอยู่กับที่ ของ isuzu dmax เพราะสาเหตุ ดอกกุญแจ หมดสภาพ เฟืองดอกกุญแจ หมดสภาพ ครับ
...................................................
ส่วน น้องปา นี้ ผมว่า การออกแบบต่างๆ คงคิดมาดี ในระดับหนึ่ง ถึงจะขายออกสู่ตลาดได้ ดูตามทดสอบแล้ว ไม่น่าจะบกพร่องมากขนาดนี้
ผมถามเซลล์ MMTH แล้ว ว่า รถ ใหม่ตัว ปี 2012 ได้แก้ไขปัญหา ตัวแร๊คพวงมาลัยแล้ว ครับ
ส่วนรถคันที่เกิด อุบัติเหตุ เป็นรถ ปี 53 ซึ่งปัญหาดังกล่าว มีปัญหาที่แร๊คพวงมาลัย จริงๆ ครับ
...................................................
ผมเคยขับรถ Toyota LN106 ที่เป็นพวงมาลัยธรรมดา ขณะรถออกตัว พวงมาลัยจะหนักมากๆ ครับ
แต่ถ้ารถได้วิ่ง หรือ ออกตัวแล้ว พวงมาลัยจะเบา เหมือนขับ เพาเวอร์ จริงๆ
ช่วงที่รถวิ่งด้วยความเร็วสูงๆ การทำงานของ พวงมาลัย หรือลูกปืน ไม่น่าจะฝืดขนาดนั้น
เพราะ ขนาดว่า ขับรถพวงมาลัยธรรมดา ยังเบาแรงมือไปมาก
....................
ส่วนสาเหตุของ การเกิดอุบัติเหตุ ผม ว่า รอ ร้อยเวร ตรวจสอบ และพิสูจน์หลักฐาน จากที่เกิดก่อน
สาเหตุที่เกิดขึ้น อาจจะมาหลาย สาเหตุ ก็ได้ ครับ
...................
ผมแค่ ยกตัวอย่าง นะครับ ไม่ใช่เรื่องจริง
1. สภาพ การขับขี่ของ คนขับ ทำงานหนัก ง่วงนอน หรือ สภาพร่างกายอ่อนเพลีย ไปหรือเปล่า
2. มีปัญหา เกี่ยวหน้าที่การงาน อาจจะเคลียงาน หรือเหนื่่อยกับการทำงานมากจนเกินไป
3. เรื่องของการ เมาแล้วขับ ข้อนี้ คงตัดออกไป เพราะผู้ขับ ไม่ดื่มเหล้า ครับ
4. หักหลบ สิ่งกีดขวางโดยกระทันหัน หรือ
กับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือเปล่า
5. คุยโทรศัพท์ ระหว่าง การขับรถ
6. การเกิดอุบัติเหตุ ถ้าวิ่งประมาณ 70 กม./ ชม. สภาพรถ ไม่น่าจะยับเยิน ขนาดนี้
7. ในขณะที่ขับรถ ช่วงเลี้ยว คนขับ ได้มีการเหยียบเบรค หรือ ชะลอความเร็วลงหรือเปล่า
ข้อนี้ ต้อง ถามคนที่นั่งไปด้วย ครับ
8. สรุป โดยเบื้องต้นแล้ว ต้อง รอพิสูจน์ หลักฐานจากที่เกิดเหตุก่อน เพราะ ถ้าเราจะสรุปว่า เป็น ที่ แร๊คพวงมาลัย
สงสัย MMTH คงเลิกผลิตรถไปเลย แต่ถ้าไม่ใช่ ถ้า MMTH ฟ้องคืน เราคง ต้องแย่ เหมือนกัน
และถ้าเป็นที่แร๊ค พวงมาลัย ทาง MMTH ต้องรีบแก้ไข ให้ โดยด่วน ทันที ไม่มีข้อยกเว้น ครับ