Languages
หน้า: 1 ... 8 9 10 11 12 13 14 15 [16] 17 18 19   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สรุปแล้วครับ...พวงมาลัยล๊อคเวลาขับ  (อ่าน 142528 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JATE NO.531
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


อีเมล์
« ตอบ #225 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 01:54:21 pm »

ขอบคุณป๋าอ๋าครับ ที่ติดตามเรื่องมาตลอด
ยังคิดถึงป๋านะครับ
บันทึกการเข้า
Brownei77
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #226 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 11:24:29 pm »

  แอร๊ย เพิ่งไปเอาเจ้า Brownie ออกมาเองอะ อ่านแล้วสยองเลย  แต่ขอแสดงความเสียใจกับผู้ประสบเหตุและครอบครัวด้วยนะคะ 
บันทึกการเข้า
muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291

Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO


« ตอบ #227 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 09:24:10 am »

เป็นไปได้ ก็กันไว้ดีกว่าแก้นะคร๊าบ รบกวนป๋าๆ ทุกท่านด้วยคร๊าบ ไม่ใช่แค่  ตัวเราเอง แต่จะส่งผลถึงคนรอบข้างเสมอแหละครับ
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #228 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 10:38:57 am »

ผมเคยเคลมแกนพวงมาลัยมาตอนสองหมื่นกิโลเมตร ตอนนี้ห้าหมื่นเริ่มฝืดๆและมีเสียงก๊อกๆ เวลาขึ้นลูกระนาด แขนขวาปวดเมื่อยมากกว่าเดิม เดี๋ยวต้องไปจัดการอีกครั้ง
บันทึกการเข้า
bak-u
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1181



อีเมล์
« ตอบ #229 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 11:34:19 am »

ขอแสดงความเสียใจอีกครับ กับครอบครัวและคนรู้จัก

ผมว่าอย่าประมาทและเอาใจใส่รถให้มากๆเพื่อป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้น
ไม่ว่าจะชิ้นส่วนไหนก็สำคัญเหมือนกันหมด ... และอีกอย่างคือหมั่นทำบุญเยอะๆเครับ

ขอบคุณป๋าอ๋าที่นำเรื่องมาแบ่งปันครับ  สาธุ

    ขอบคุณป๋า อ๋า มากครับที่หาข้อมูลมาแชร์กันครับ   และสวัสดีเป็นทางการด้วยครับ เพิ่งได้ทักทายวันนี้  

ขอบคุณป๋าอ๋าครับ ที่ติดตามเรื่องมาตลอด
ยังคิดถึงป๋านะครับ


สวัสดีครับป๋าแจ๊ค  ป๋าO Naklua No.126  และป๋าเจตผมก็คิดถึงป๋าเหมือนกันครับ

ผมว่ารถน้องปาของพวกเราแต่ละคนก็คงมีปัญหาไม่เหมือนกัน  คงไม่ใช่ทุกคันหรอกครับ
ไม่ว่ายี่ห้อไหน รุ่นไหน ที่ผมใช้มาก็มีปัญหาบ้างมากน้อยแล้วแต่ดวง  แต่อาการต่างๆ ที่
เพื่อนสมาชิกมาแชร์ปัญหาและประสพการณ์กันของผู้ใช้โดยตรงผมถือว่าเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมครับ
ขอบคุณครับ  สาธุ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2012, 11:44:59 am โดย bak-u » บันทึกการเข้า
Joe-cnx
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


อีเมล์
« ตอบ #230 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 10:58:51 am »

เป็นเหมือนรถผมเลย ขอเคลมไปนานมากจะครบปีแล้วมั้งยังไม่ได้เปล่ียนเลย อาการล็อคเป็นบางจังหวะผมหละเสียวอยู่จะขับเร็วก็ไม่กล้า ผมใช้มาจนทุกวันยังไม่ได้ทำอะไร อาการมันหายไปเลย
บันทึกการเข้า
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #231 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 11:34:25 pm »



ที่เจอปัญหากัน ส่วนใหญ่มาจากตัวลูกปืนจุดนี้  มันหมุนติดขัด ฝืด  อาจมาจากเรื่องของ defect part ก็เป็นได้    ผมดูแลศูนย์บริการอยู่แต่ไม่ใช่รถยนต์  ปัญหาลักษระแบบนี้เจอบ่อย  จากผู้ผลิตทั้งที่บางครั้งเห็นได้ชัดเจน  แต่กว่าจะออกหนังสือยืนยันปัญหาและยอมรับ  มีขั้นตอนวุ่นวายมากมาย  บางครั้งก็เห็นใจลูกค้าในการเดินตามขั้นตอนต่างๆ


ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น  ไม่ได้ถึงขนาดล๊อคจนหมุนไม่ได้  และก่อนเกิดอาการจะมีอาการเตือนบ้างเช่นติดขัดในบางจังหวะ เหมือนลูกปืนฝืด   หรืออาจจะพวงมาลัยหนักกว่าปกติ ทั้งที่มีระบบปั๊มเพาเวอร์
อาการพวกนี้หากไม่มีปั๊มพาวเวอร์น่าจะสังเกตุอาการไดง่ายกว่ามาก

ในการใช้งานนั้น   หากกรณีขับไม่เร็ว  ก็พอจับอาการได้และฝืนจังหวะ ขับขี่ได้     แต่หากใช้ความเร็วสูง ผมก็เชื่อว่าหลายท่านจะจับอาการได้จากจังหวะหมุนพวงนั้นแหละ  ถ้าฝืดกึก กึก นิดๆแสดงว่าอาการมาแล้ว  ก็ขับด้วยความระมัดระวังและเข้าศูนย์โดยด่วน    เพราะหากเกิดอาการมาจนจับได้แสดงว่าเยอะแล้วแม้แต่กำลังจากปั๊มพวงมาลัยช่วยแรงยังเก็บอาการนี้ไม่ได้ก็น่าจะเยอะกว่าปกติมากๆ

**หากเวลาใช้ความเร็วสูง  เราจะหมุนพวงมาลัยนิดเดียวเวลาเปลี่ยนเลน  และโยกหมุนเบาๆจะจับอาการได้ชัดเจนว่ามันฝืดและติดจนหมุนไม่สมูธ

จากประสบการณ์ที่ผมเจอ......ติดขัดฝืดเมื่อหมุนซ้าย......ขับมาปกติทั้งที่รู้ว่าเริ่มเกิดปัญหา     ด้วยความเร็วสูงพอประมาณ   พอหักขวาแซงหักได้    จังหวะนั้นรถหน้ามาพอดี  ผมต้องเร่งส่งจนรถมีความเร็วสูงขึ้น    พอจังหวะจะเข้าเลนเริ่มโยกหมุนซ้าย  มันติดแต่จังหวะนี้ชัดมากๆเพราะรถเร็ว  มันเล่นเอาเหวอนะครับ    แต่ผมรู้ก่อนว่าต้องออกแรง   ก็เลยหักเข้าไปแต่จังหวะมันดันเข้าไปเยอะเพราะเป็นช่วงล๊อคทำให้รถเกือบแถออกนอกเลน   พอคืนตรงก็ปกติ    จุดนี้แหละผมบอกด้เลยว่าอันตราย  หากขับเร็วและหากตกใจจะยิ่งไปกันใหญ่

สำหรับระบบยุบตัวนั้น  ไม่น่าห่วงอะไร  เพราะจากการใช้งานทั่วไป  อาจจะมีสะเทือนและรู้สึกได้บ้าง  เป็นปกติครับ    ในเมืองนอกเขาใช้วิธีเชื่อมแต้มจุดนั้นเลย เพื่อลดเสียงดังจากการขยับตัวได้ของพวงมาลัย   ป๋าอ๊อดเคยลงรูปไว้จำไม่ได้ว่ากระทู้ไหน   ส่วนปัญหาที่เราเจอมันคือลูกปืนครับ



พอถึงเวลานี้ผมทราบว่าลูกปืนพวงมาลัยเคยแตก ผมเลยนึกถึงป๋านะและป๋าอ๊อด และอีกหลายท่านที่เคยลงกระทู้เกี่ยวกับพวงมาลัย  ถ้ารถท่านมีอาการเกี่ยวข้องกับพวงมาลัยอย่าได้นิ่งนอนใจนะครับ โปรดอย่าขับ  ของผมป้ายแดงก็ไม่เสี่ยงครับปลอดภัยไว้ก่อน เข้าซ่อมเลยครับ  ผมเองก็ใช้รถ vitara กะบะ 4x4 มาหลายยี่ห้อ (ยกเว้น มิตซูกับนิสสัน) แม้ isuzu ที่เพื่อนช่างเตือนว่า แร็คพวงมาลัยบอบบาง ผมขับลุยเข้าป่าเขาโหดๆก็ยังไม่เคยเจอลูกปืนแตกง่ายๆแบบนี้ครับ  วันนี้ผมเองก็จัดการ D.I.Y.ปลอกหุ้มท่อแอร์กันน้ำหยดใส่แร็คตาม
เพื่อนสมาชิก ดีกว่าไม่แก้ไขอะไรเลย ทำอะไรได้ทำไปก่อนไม่รู้จะไปพี่งใครครับ ยิ่ง o แถวบ้านผมบอกตรงๆครับ คุณภาพต่ำ ทำแต่ยอดให้เจ้าของ  ความเห็นของผมอีกอย่างคือชุดพวงมาลัยน้องปาที่เราใช้อยู่นี้คุณภาพมันต่ำกว่ามาตรฐานหรือเปล่า  เวลาขับขรุชระมากๆ ทำให้แตกหักเสียหายง่ายกว่าปกติ  ผมอยากให้เพื่อนสมาชิกที่มีปัญหาเรื่องพวงมาลัย โพ๊สเข้ามาว่าใช้หนักเบาอย่างไรมันถึงพังง่ายๆ จังเลยครับ  เดี๋ยวผมรอภาพซากรถจากลูกเจ้าของรถ mail มาให้ผมจะได้ลงให้เพื่อนสมาชิกดูกันครับ ขอบคุณครับ
ของผมเป็นแบบปัญหาจุกจิกรำคาญซะมากกว่าครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1447.msg67980#msg67980
บันทึกการเข้า

Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #232 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 08:25:51 am »

อ่านแล้วเครียดเลย ยังไม่ได้รถก็มีเร่ืองให้เครียดเพ่ิมอีก
เซฟ ต้นทุน แต่ไม่เซฟ ชีวิต
ก็ไม่ไหวนะ

เฟืองท้ายหอน ช็อคซึมพอรับได้ แต่พวงมาลัยล็อคมันเรื่องใหญ่นะ ตายกันได้เลยอ่ะ
เซ็งคับ
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
SANTAFORCE
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


อีเมล์
« ตอบ #233 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 08:40:27 am »

อ่านแล้วเครียดเลย ยังไม่ได้รถก็มีเร่ืองให้เครียดเพ่ิมอีก
เซฟ ต้นทุน แต่ไม่เซฟ ชีวิต
ก็ไม่ไหวนะ

เฟืองท้ายหอน ช็อคซึมพอรับได้ แต่พวงมาลัยล็อคมันเรื่องใหญ่นะ ตายกันได้เลยอ่ะ
เซ็งคับ
ป๋าไม่ต้องเครียดครับผมเองเครมมาสองตัวและ กำลังจะเครมตัวที่สามละ อาการเหมือนที่ป๋าๆกล่าวมาหลังจากหมดประกันก็ครั้งละ7,000 + ยังไม่รวมค่าแรง บอกได้คำเดี๋ยวถ้ารักน้องปาต้องทำใจครับ
บันทึกการเข้า
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #234 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 09:07:32 am »

ลักษณะน้ี ตัวท่ีเอาไปขายตามประเทศใหญ่มหาอำนาจ สเป็คน่าจะดีกว่าของเราป่ะคับ
เพราะถ้าเป็นแบบเราก็คงฟ้อง จนบริษัทล้มไปแล้วม้ัง
อย่างตัวแล็คเน่ียเราพอจะหาของที่สเป็คดีกว่ามาใส่แทนได้ไหมคับ
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
Q-ONLY
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



เว็บไซต์
« ตอบ #235 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 09:10:14 am »

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ สาธุผมหวังว่าทางมิตซูต้องหาทางแกไขจุดอ่อนให้กับลูกค้าแล้วบรการหลังการขายด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ทำความดีอุปมาปิดทองหลังพระแม้นไม่มีใครเห็นแต่นานวันเข้าทองมันก็ล้นออกมาเอง
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #236 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 03:48:06 pm »

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ 
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
Aek_Lp
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #237 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 03:34:17 pm »

ขออภัยนะคับ ไม่ได้ใช้ ปาเจโร่แต่รัก web นี้ที่มีสาระดีๆจากสมาชิกทุกๆท่าน ผมใช้เจ้าเหมียวพลัส vg 4at มาประมาณ 1 ปีครึ่งคับ
เดินทางบ่อยมากทุกวัน ปัญหาที่กล่าวมาคงเจอไม่ต่างกันคับ เช่น เฟืองท้ายหอน แหนบดัง เบรกหลังดัง (แก้แล้วคับรอดูอยู่) ชุดเข็มขัดนิรภัยด้านคนขับดังแก็กๆ
และที่สำคัญพวงมาลัยเกือบล็อคคับ เจอมากะตัวประมาณ 4 หมื่นกิโลคับ เวลาเข้าโค้งต่อเนื่อง มานไม่ยอมคืนต้องออกแรงกระตุ้นเพื่อที่จะให้กลับมาตำแหน่งเดิม
พอเอาไปเช็คที่ 0 50000โล ที่แสงชัยมอร์เตอร์ เชียงใหม่ สาขา กาดรวมโชค ได้แจ้งอาการเรื่องพวงมาลัย ล็อค เขาก็หล่อลื่น ข้อต่อต่างๆ ก็ดีขึ้น ใช้มาอีก 1 อาทิตย์เริ่ม
มีเสียง แก็กๆ ก๊อกๆ ตอนขับผ่าน ผิวถนนขรุขระคับ แต่ตอนนี้ได้เอารถไปให้ 0 ดูอีกรอบเหมือนเขาจะเข้าใจปัญหานี้ นัดเปลี่ยนชุด พวงมาลัยคับ ทั้งชุด
ผมประทับใจ 0 นี้มากๆที่ดูแลเอาใจใส่ปัญหาโดยที่ไม่ดึงเกมส์แบบประวิงเวลาไปก่อน ถึงผมจะไม่ได้ซื้อรถที่นี้ ถ้าสมาชิกท่านไดเจอปัญหาที่ว่ามา
ควรเอารถไปที่ 0 ที่ท่านใช้บริการนะคับถ้าอยู่ในประกัน  สาธุ
 และขอแสดงความเสียใจกะครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2012, 03:40:59 pm โดย Aek_Lp » บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #238 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 03:51:10 pm »

ขออภัยนะคับ ไม่ได้ใช้ ปาเจโร่แต่รัก web นี้ที่มีสาระดีๆจากสมาชิกทุกๆท่าน ผมใช้เจ้าเหมียวพลัส vg 4at มาประมาณ 1 ปีครึ่งคับ
เดินทางบ่อยมากทุกวัน ปัญหาที่กล่าวมาคงเจอไม่ต่างกันคับ เช่น เฟืองท้ายหอน แหนบดัง เบรกหลังดัง (แก้แล้วคับรอดูอยู่) ชุดเข็มขัดนิรภัยด้านคนขับดังแก็กๆ
และที่สำคัญพวงมาลัยเกือบล็อคคับ เจอมากะตัวประมาณ 4 หมื่นกิโลคับ เวลาเข้าโค้งต่อเนื่อง มานไม่ยอมคืนต้องออกแรงกระตุ้นเพื่อที่จะให้กลับมาตำแหน่งเดิม
พอเอาไปเช็คที่ 0 50000โล ที่แสงชัยมอร์เตอร์ เชียงใหม่ สาขา กาดรวมโชค ได้แจ้งอาการเรื่องพวงมาลัย ล็อค เขาก็หล่อลื่น ข้อต่อต่างๆ ก็ดีขึ้น ใช้มาอีก 1 อาทิตย์เริ่ม
มีเสียง แก็กๆ ก๊อกๆ ตอนขับผ่าน ผิวถนนขรุขระคับ แต่ตอนนี้ได้เอารถไปให้ 0 ดูอีกรอบเหมือนเขาจะเข้าใจปัญหานี้ นัดเปลี่ยนชุด พวงมาลัยคับ ทั้งชุด
ผมประทับใจ 0 นี้มากๆที่ดูแลเอาใจใส่ปัญหาโดยที่ไม่ดึงเกมส์แบบประวิงเวลาไปก่อน ถึงผมจะไม่ได้ซื้อรถที่นี้ ถ้าสมาชิกท่านไดเจอปัญหาที่ว่ามา
ควรเอารถไปที่ 0 ที่ท่านใช้บริการนะคับถ้าอยู่ในประกัน  สาธุ
 และขอแสดงความเสียใจกะครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะคับ

ขอบคุณครับที่เข้ามาสมัครและแชร์ประสบการณ์  สาธุ สาธุ สาธุ
เรามันรถพื้นฐานเดียวกัน มีอะไรก็แวะเข้ามาคุยกันบ่อยๆนะครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #239 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 03:59:49 pm »

ขออภัยนะคับ ไม่ได้ใช้ ปาเจโร่แต่รัก web นี้ที่มีสาระดีๆจากสมาชิกทุกๆท่าน ผมใช้เจ้าเหมียวพลัส vg 4at มาประมาณ 1 ปีครึ่งคับ
เดินทางบ่อยมากทุกวัน ปัญหาที่กล่าวมาคงเจอไม่ต่างกันคับ เช่น เฟืองท้ายหอน แหนบดัง เบรกหลังดัง (แก้แล้วคับรอดูอยู่) ชุดเข็มขัดนิรภัยด้านคนขับดังแก็กๆ
และที่สำคัญพวงมาลัยเกือบล็อคคับ เจอมากะตัวประมาณ 4 หมื่นกิโลคับ เวลาเข้าโค้งต่อเนื่อง มานไม่ยอมคืนต้องออกแรงกระตุ้นเพื่อที่จะให้กลับมาตำแหน่งเดิม
พอเอาไปเช็คที่ 0 50000โล ที่แสงชัยมอร์เตอร์ เชียงใหม่ สาขา กาดรวมโชค ได้แจ้งอาการเรื่องพวงมาลัย ล็อค เขาก็หล่อลื่น ข้อต่อต่างๆ ก็ดีขึ้น ใช้มาอีก 1 อาทิตย์เริ่ม
มีเสียง แก็กๆ ก๊อกๆ ตอนขับผ่าน ผิวถนนขรุขระคับ แต่ตอนนี้ได้เอารถไปให้ 0 ดูอีกรอบเหมือนเขาจะเข้าใจปัญหานี้ นัดเปลี่ยนชุด พวงมาลัยคับ ทั้งชุด
ผมประทับใจ 0 นี้มากๆที่ดูแลเอาใจใส่ปัญหาโดยที่ไม่ดึงเกมส์แบบประวิงเวลาไปก่อน ถึงผมจะไม่ได้ซื้อรถที่นี้ ถ้าสมาชิกท่านไดเจอปัญหาที่ว่ามา
ควรเอารถไปที่ 0 ที่ท่านใช้บริการนะคับถ้าอยู่ในประกัน  สาธุ
 และขอแสดงความเสียใจกะครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะคับ

ศูนย์ดีๆ ทำไมอยู่ไกลจัง

ขอบคุณมากนะครับสำหรับข้อมูล  สาธุ
บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
หน้า: 1 ... 8 9 10 11 12 13 14 15 [16] 17 18 19   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.073 วินาที กับ 21 คำสั่ง