ขอบพระคุณสำหรับความเห็นของป๋าๆทุกท่านครับ
ใจจริงผมก็ไม่ถึงขนาดเชี่ยวชาญหรอกครับ
เพียงเเต่พยายามที่จะเรียนรู้ เเละนำข้อมูลที่ได้มานำเสนอเพื่อประโยชน์เเก่บ้านหลังนี้
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ ครับป๋า
ทุกวันนี้คิด + เท่านั้นที่ช่วยได้ครับ
รถไม่มีใช้
- ได้อยู่บ้านมากขึ้น ช่วยแฟนเลี้ยงลูก
- ไปไหนมาไหนก็ต้องรอไปกันทั้งบ้าน ( เหลือรถคันเดียว ) ก็อบอุ่นดี
- สนองนโบบายรัฐ ทางเดียวกันไปด้วยกัน
- น้ำมันช่วงนี้แพง ไม่มีรถก็ไม่ต้องเสียเงินเติม
- รอ 4 เดือน จิ๊บ ๆ ป๋าบางท่าน 6 เดือนก็มี
- เงินเก็บไว้ดาวน์น้องปา เอาไปหมุนสั่งของมาขายให้ลูกค้าซะเลย เก็บไว้ก็ไม่ได้ดอก
- เพื่อนชวนไปดื่ม ก็ไม่ต้องเอารถไปให้เสียงด่าน ถ้าอยากให้ผมไป ก็มารับและส่งผมด้วย
คิดแล้วรอน้องปาเืรื่องดี ๆ ก็เกิดขึ้นเยอะเหมียลกันนะ หุหุ
ในเรื่องร้ายๆ ก็ยังมีเรื่องดีๆอยู่จริงนะครับ อย่างที่ป๋า บอกเลยครับ
เเหะๆ ยังไม่เซ๊ยนขนาดนั้นครับป๋า ๕๕๕ ผมยังเป็นรุ่นเด็กวัยละอ่อนอยู่ อิอิ
จัดเต็ม....
ที่บ่นๆ ปนด่าๆเนี่ย ถ้าเค้ารับฟังและปรับปรุ่ง ผลประโยชน์ทั้งหลายจะเกิดแก่ MMTH เองทั้งนั้น
อยู่ที่ว่าเขาจะจริงใจรับฟัง แก้ปัญหา หรือป่าว... หรือว่าทำตัวบริหารงานบนหอคอยงาช้างต่อไป
นั่นสิครับป๋า ... ใจก็คิดนะว่าเราจะทำยังไงดีน๊อ หลุดพ้นได้เเล้ว เเต่ยังเหลืออีกเป็นร้อยที่รออยู่
ยิ่งคนที่เค้าตั้งใจรอจริงๆ นี่ยิ่งเเล้วใหญ่ ...
ก็เลยเอาวะ พลีชีพเลยละกัน 555555
MMTH มันคงเกลียดผมตายเลยนะเนี่ย อิอิ
ป๋า Jack ครับ ผมว่า MMTH ไม่ได้บริหารงานบนหอคอยงาช้างหรอกครับ บริหารงานเทียบกับร้านข้างถนนยังไม่ได้ ยอดขายเข้ามามากก็ตกใจ ไม่มีปัญญาแก้ปัญหาอะไรให้ดีขึ้น ปล่อยให้ลูกค้ารอได้ก็รอ รอไม่ได้ก็ถอนจอง ขอไว้อาลัยให้แก่ผู้บริหาร MMTH 2 นาที เฮ้อ... ป๋ารู้ไหมครับ พนักงานยังบอกเลยว่าเค้าทำงานไม่เหมือนชื่อตำเเหน่ง ระดับผู้บริหารเลย เหอะๆ ปลงจริงๆ
นี่ยังมีประเด็นของการโทรมาสอบถามความพึงพอใจของลูกค้าหลังจากได้รับรถอีกนะครับ
ซึ่งสายที่โทรเข้ามา ผมไม่เเน่ใจว่าต้นทางมาจากศูนย์ หรือจากทาง MMTH
ลูกค้าอย่างเราๆ ส่วนใหญ่ที่โดนเรื่องการส่งมอบรถล่าช้าก็จะตอบไปในลักษณะไม่พอใจกับการบริการใช่ไหมครับ
ผลก็คือเซลส์โดนตัดค่าคอม ....
กว่าจะหารถมาได้ กว่าจะยอมถูกด่า ยอดก็หายไปจากบางส่วนที่ถอนจอง เเล้วยังไม่ได้ค่าเหนื่อย หรือได้น้อยลงไปอีก
ทั้งๆที่ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากทางผู้ผลิตเเละผู้บริหารของศูนย์ทั้งนั้น
ปลาเล็กย่อมตกเป็นเหยื่ออีกเช่นเคย ใครมันจะมีกำลังใจทำงาน ...
เผลอๆ ลูกค้าโทรมาถอนจอง เพราะรอไม่ไหว ...
เซลส์อาจจะรู้สึกดีใจด้วยซ้ำ เพราะจะได้ลดโหลดที่ตัวเองเเบกไว้ ไม่ต้องทนถูกลูกค้าด่าจากความผิดที่ไม่ได้ก่อ ...