ไททั่น มันมีเปลี่ยนเวอร์ชั่น ECU มาเรื่อยๆ แต่รู้สึกจะมาสิ้นสุดที่รุ่นปี 2008 อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจ และอีกอย่างคือพวกตัว 119 ม้า มาอัพเป็นของตัวเครื่อง 3200 อะไรประมาณนี้
ส่วนปา น่าจะไม่มีนะ และอีกอย่างไททั่น กะ ปา ตั้งแต่ปี 2011 กล่อง ECU เป็นคนละอันกับรุ่นก่อนๆ อันผมก็ฟังช่างมาเหมือนกัน
ที่ up กันส่วนใหญ่แล้วในไทรทันจะเป็นรุ่นพลัส และ 4x4 เครื่อง 2.5 140 แรงม้า ซึ่งเมื่อ 3-4 ปีที่แล้วกระแสกล่องพ่วงยังมีไม่กี่เจ้ามีแค่ Ecu shop
เหตุการณ์นี้เกิดจากการลองเล่นลองซนของในกลุ่ม(ก็พวกผมเองนี่ล่ะ) โดยการลองลง โปรแกรมของเครื่องยนต์ 3.2 ซึ่งสามารถลงได้ กับรุ่นดังกล่าวข้างต้น โดยที่ไม่มีไฟเช็คเอนจิ้นขึ้น ซึ่งลงได้ทั้งรุ่นเกียร์ออโต้และเกียร์ธรรมดา
แต่ในรุ่น 116 แรงม้า ขับ 2 ตัวเตี้ย จะลงได้เฉพาะเกียร์ธรรมดาเท่านั้น แต่ก็จะติดปัญหาไฟเช็คเอนจิ้นโชว์ตลอด เพราะไม่มีลิ้นปีกผีเสื้อ แต่สามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ในรุ่นที่เป็นเกียร์ออโต้นั้นไม่สามารถลงได้เนื่องจากระบบเกียร์เป็นสาย ไม่ใช่กล่องคุม เหมือนพลัส
นอกจากการลงโปรดังกล่าวแล้วสิ่งที่ได้มาคือพละกำลังเพิ่มขึ้น สามารถขยับเพิ่มบูสท์เทอร์โบจาก 1 บาร์ หรือ 14.7 ปอนด์ ขึ้นเป็น 18 ปอนด์ได้ ทำให้พาวเวอร์แบนด์ของเครื่องยนต์มีมากขึ้น
แต่พอหลังจากมีรุ่นที่เป็นกุญแจอิมโม มาก็ไม่สามารถอัพลงได้ เนื่องจากติดฟังก์ชั่นของระบบอิมโม ต้องใช้โปรของรุ่น 3.2 ที่เป็นอิมโมมาลง ซึ่งหายาก และกระแสค่อนข้างแรง ทำให้ MMTH ระงับและสั่งให้ 0 ห้ามลงโปรข้ามรุ่นในไทรทันอีกต่อไป แต่ทุกวันนี้ก็ยังมีคนทำกันอยู่
รถผมพลัสแค๊ป 2.5 140 แรงม้า โปร 3.2 V.006 กล่องดันราง prospeed ไฮบูสท์ 25 ปอนด์ครับ