Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เวอร์ชั่น ECU  (อ่าน 12151 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kung Bankrood(กุ้ง)
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1548


หงส์พันธ์แท้


อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 06:47:43 pm »

เคยใช้ไทรทัน เข้าศูนย์มีการอัพเวอร์ชั่นการจ่ายน้ำมัน อัพเล่นเป็นประจำ เช่น
เวอร์ชั่น 3 เสียงเครื่องดัง แรง ประหยัด
เวอร์ชั่น 4 เสียงเครื่องเงียบ อืด กินกว่า เวอร์ชั่น 3
เวอร์ชั่น 5 ถูกบังคับให้ใช้เพื่อแก้ปัญหาSCV. Valve
ตอนนี้รอน้องปาอยู่เลยสอบถามผู้ใช้แล้ว ว่ามีเหมือนไทรทันหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

kanapot
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653


ID : 666

sudachannet@hotmail.co.th
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 07:12:22 pm »

มารอคอยคำตอบครับ
บันทึกการเข้า

Pajero Sport MY12 Brown Edition
30 December 2011
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 07:41:01 pm »

ไม่เคยได้ยิน การอัพเวอร์ชั่นการจ่ายน้ำมันเลยครับ และศูนย์ส่วนใหญ่จะไม่รับอัพอะไรที่นอกเหนือจากมาตราฐานรถนอกจากบางแห่งที่ยอม 
บันทึกการเข้า

Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 08:21:10 pm »

มีด้วยเหรอคับ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
tierak
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 08:32:42 pm »

ไททั่น มันมีเปลี่ยนเวอร์ชั่น ECU มาเรื่อยๆ แต่รู้สึกจะมาสิ้นสุดที่รุ่นปี 2008 อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจ และอีกอย่างคือพวกตัว 119 ม้า มาอัพเป็นของตัวเครื่อง 3200 อะไรประมาณนี้
ส่วนปา น่าจะไม่มีนะ และอีกอย่างไททั่น กะ ปา ตั้งแต่ปี 2011 กล่อง ECU เป็นคนละอันกับรุ่นก่อนๆ อันผมก็ฟังช่างมาเหมือนกัน  โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

พูดเพียงครึ่งในสิ่งที่คิด ย่อมดีกว่าคิดเพียงครึ่งในสิ่งที่พูด
jimmy35
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 11:25:38 pm »

up version ได้ด้วยหยังกะไอโฟน อิอิ
ว่าแต่ ecu เราเจลเบรคได้มั๊ยเนี่ย 555+
บันทึกการเข้า

PajeroSport MY12 4WD !!
Nikon D3100 ,Nikor 16-85vr ,Nikor 35/f1.8G ,Nikor 18-55
Olympus OMD EM-5 Olympus 12-50mm f/3.5-6.3 ,Olympus M.Zuiko 45 f/1.8
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 01:10:18 am »

ไททั่น มันมีเปลี่ยนเวอร์ชั่น ECU มาเรื่อยๆ แต่รู้สึกจะมาสิ้นสุดที่รุ่นปี 2008 อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจ และอีกอย่างคือพวกตัว 119 ม้า มาอัพเป็นของตัวเครื่อง 3200 อะไรประมาณนี้
ส่วนปา น่าจะไม่มีนะ และอีกอย่างไททั่น กะ ปา ตั้งแต่ปี 2011 กล่อง ECU เป็นคนละอันกับรุ่นก่อนๆ อันผมก็ฟังช่างมาเหมือนกัน  โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน

ที่ up กันส่วนใหญ่แล้วในไทรทันจะเป็นรุ่นพลัส และ 4x4 เครื่อง 2.5 140 แรงม้า ซึ่งเมื่อ 3-4 ปีที่แล้วกระแสกล่องพ่วงยังมีไม่กี่เจ้ามีแค่ Ecu shop

เหตุการณ์นี้เกิดจากการลองเล่นลองซนของในกลุ่ม(ก็พวกผมเองนี่ล่ะ) โดยการลองลง โปรแกรมของเครื่องยนต์ 3.2 ซึ่งสามารถลงได้ กับรุ่นดังกล่าวข้างต้น โดยที่ไม่มีไฟเช็คเอนจิ้นขึ้น ซึ่งลงได้ทั้งรุ่นเกียร์ออโต้และเกียร์ธรรมดา

แต่ในรุ่น 116 แรงม้า ขับ 2 ตัวเตี้ย จะลงได้เฉพาะเกียร์ธรรมดาเท่านั้น แต่ก็จะติดปัญหาไฟเช็คเอนจิ้นโชว์ตลอด เพราะไม่มีลิ้นปีกผีเสื้อ แต่สามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ในรุ่นที่เป็นเกียร์ออโต้นั้นไม่สามารถลงได้เนื่องจากระบบเกียร์เป็นสาย ไม่ใช่กล่องคุม เหมือนพลัส

นอกจากการลงโปรดังกล่าวแล้วสิ่งที่ได้มาคือพละกำลังเพิ่มขึ้น สามารถขยับเพิ่มบูสท์เทอร์โบจาก 1 บาร์ หรือ 14.7 ปอนด์ ขึ้นเป็น 18 ปอนด์ได้ ทำให้พาวเวอร์แบนด์ของเครื่องยนต์มีมากขึ้น

แต่พอหลังจากมีรุ่นที่เป็นกุญแจอิมโม มาก็ไม่สามารถอัพลงได้ เนื่องจากติดฟังก์ชั่นของระบบอิมโม ต้องใช้โปรของรุ่น 3.2 ที่เป็นอิมโมมาลง ซึ่งหายาก และกระแสค่อนข้างแรง ทำให้ MMTH ระงับและสั่งให้ 0 ห้ามลงโปรข้ามรุ่นในไทรทันอีกต่อไป แต่ทุกวันนี้ก็ยังมีคนทำกันอยู่

รถผมพลัสแค๊ป 2.5 140 แรงม้า โปร 3.2 V.006 กล่องดันราง prospeed ไฮบูสท์ 25 ปอนด์ครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 01:11:18 am »

เคยใช้ไทรทัน เข้าศูนย์มีการอัพเวอร์ชั่นการจ่ายน้ำมัน อัพเล่นเป็นประจำ เช่น
เวอร์ชั่น 3 เสียงเครื่องดัง แรง ประหยัด
เวอร์ชั่น 4 เสียงเครื่องเงียบ อืด กินกว่า เวอร์ชั่น 3
เวอร์ชั่น 5 ถูกบังคับให้ใช้เพื่อแก้ปัญหาSCV. Valve
ตอนนี้รอน้องปาอยู่เลยสอบถามผู้ใช้แล้ว ว่ามีเหมือนไทรทันหรือเปล่าครับ


สุดท้ายที่เวอร์ชั่น 7 คับ
บันทึกการเข้า
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 07:46:08 am »

รถผมพลัสแค๊ป 2.5 140 แรงม้า โปร 3.2 V.006 กล่องดันราง prospeed ไฮบูสท์ 25 ปอนด์ครับ

ขอถามป๋านอกกระทู้หน่อยคร้าบ
โบเดิม 2.5 ได้ 25 ปอนด์ใช่มั้ยคร้าบป๋า โบของ 3.2 ได้เท่าไหร่ครับ
แล้วหัวฉีด 3.2 กับนาวาร่าและวีโก้ล่ะครับตัวไหนน่าเล่นกว่าในสเตป td04 น่ะครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 08:18:26 am »

รถผมพลัสแค๊ป 2.5 140 แรงม้า โปร 3.2 V.006 กล่องดันราง prospeed ไฮบูสท์ 25 ปอนด์ครับ

ขอถามป๋านอกกระทู้หน่อยคร้าบ
โบเดิม 2.5 ได้ 25 ปอนด์ใช่มั้ยคร้าบป๋า โบของ 3.2 ได้เท่าไหร่ครับ
แล้วหัวฉีด 3.2 กับนาวาร่าและวีโก้ล่ะครับตัวไหนน่าเล่นกว่าในสเตป td04 น่ะครับ

3.2 Hi boost 28 psi ก้อสุดของมันแล้ว ส่วนเรื่องของหัวฉีดถ้าเปลี่ยนปลาย ผมเลือก 6 รูของ bosch ครับ แค่นี้พอแล้ว หรือใส่ปลาย 3.2 ก็ได้ครับ ส่วนของนาวาร่าผมว่ามันเฟ้อไปครับ

บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 10:25:36 am »

อ่านแล้วก็ได้ความรู้นะนี่.... สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 01:36:41 pm »

รถผมพลัสแค๊ป 2.5 140 แรงม้า โปร 3.2 V.006 กล่องดันราง prospeed ไฮบูสท์ 25 ปอนด์ครับ

ขอถามป๋านอกกระทู้หน่อยคร้าบ
โบเดิม 2.5 ได้ 25 ปอนด์ใช่มั้ยคร้าบป๋า โบของ 3.2 ได้เท่าไหร่ครับ
แล้วหัวฉีด 3.2 กับนาวาร่าและวีโก้ล่ะครับตัวไหนน่าเล่นกว่าในสเตป td04 น่ะครับ

3.2 Hi boost 28 psi ก้อสุดของมันแล้ว ส่วนเรื่องของหัวฉีดถ้าเปลี่ยนปลาย ผมเลือก 6 รูของ bosch ครับ แค่นี้พอแล้ว หรือใส่ปลาย 3.2 ก็ได้ครับ ส่วนของนาวาร่าผมว่ามันเฟ้อไปครับ

ของผม  2.5  อยากจะไปที่ 25 psi เหมือนกัน    แต่โดนstopที่เท่านี้ก่อน    หัวฉีดตัวTOP รหัสD   8รู   เหมือนตัวนาวาร่า   แต่องศาผิดกันไปนิดหน่อย       สงสัยจะเฟ้อจริงๆ เพราะถมทิ้งได้ในบางจังหวะ    ต้องค่อยๆ takeoff  ออกไป     เติมค้นเร่งตามไปไหลลึก สุดดีครับ   ได้ตั้งแต่  ต้น  กลาง  ปลาย

ส่วน 2.5 กับ  6 รูของ bosch    นั้นเท่าที่ลองมาแล้ว   ไหลดีกว่า  ต้น  กลาง ปลายปรี๊ดเลย   ควันก็ไม่ค่อยเยอะ  (อย่ารถป๋า KOBV5)

และ 2.5 กับ่ปลาย 3.2   ก็ให้อัตราเร่งดีที่ กลาง ปลาย  ไหลลึกดี   ควันก็มี (อย่ารถป๋าอ๊อด)

ทั้ง 3 ค้นถูกกำหนด spec boots 22 psi   (ทั้งที่ IFRIT พระราม 2  ก็แนะนำให้ยกสัก 25 psi ) แต่เราขอตาม spec ของที่ปรึกษาก่อน  แล้วไปเพิ่มตรงอื่นเอาครับ

ตอนนี้มีโบแปรผันของ VG มากองอยู่ตรงหน้า  พร้อมกล่องคุมบูสไฟฟ้า   พร้อมระบบที่พร้อมติดตั้ง   เราก็ได้แต่นั่งมอง  จนมันจะหมุนเองได้แล้ว 55555    เพราะการบ้านยังไม่เสร็จ

***ว่าแต่ป๋าเอก ทำเสร็จยัง  จะขอลอกหน่อย  อิ  อิ
บันทึกการเข้า
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 02:00:13 pm »

รถผมพลัสแค๊ป 2.5 140 แรงม้า โปร 3.2 V.006 กล่องดันราง prospeed ไฮบูสท์ 25 ปอนด์ครับ

ขอถามป๋านอกกระทู้หน่อยคร้าบ
โบเดิม 2.5 ได้ 25 ปอนด์ใช่มั้ยคร้าบป๋า โบของ 3.2 ได้เท่าไหร่ครับ
แล้วหัวฉีด 3.2 กับนาวาร่าและวีโก้ล่ะครับตัวไหนน่าเล่นกว่าในสเตป td04 น่ะครับ

3.2 Hi boost 28 psi ก้อสุดของมันแล้ว ส่วนเรื่องของหัวฉีดถ้าเปลี่ยนปลาย ผมเลือก 6 รูของ bosch ครับ แค่นี้พอแล้ว หรือใส่ปลาย 3.2 ก็ได้ครับ ส่วนของนาวาร่าผมว่ามันเฟ้อไปครับ



ขอบคุณคร้าบป๋า แล้วโบตัวไหนทนบูสต์ได้ 2 บาร์กว่าๆ บ้างครับ คือผมไปลองขับรถเพื่อน colorado 3.0 แต่จำไม่ได้ว่าใส่โบอะไร บูสต์ทะลุเกจ์ defi 2 บาร์ไปเลยครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 02:11:22 pm »

รถผมพลัสแค๊ป 2.5 140 แรงม้า โปร 3.2 V.006 กล่องดันราง prospeed ไฮบูสท์ 25 ปอนด์ครับ

ขอถามป๋านอกกระทู้หน่อยคร้าบ
โบเดิม 2.5 ได้ 25 ปอนด์ใช่มั้ยคร้าบป๋า โบของ 3.2 ได้เท่าไหร่ครับ
แล้วหัวฉีด 3.2 กับนาวาร่าและวีโก้ล่ะครับตัวไหนน่าเล่นกว่าในสเตป td04 น่ะครับ

3.2 Hi boost 28 psi ก้อสุดของมันแล้ว ส่วนเรื่องของหัวฉีดถ้าเปลี่ยนปลาย ผมเลือก 6 รูของ bosch ครับ แค่นี้พอแล้ว หรือใส่ปลาย 3.2 ก็ได้ครับ ส่วนของนาวาร่าผมว่ามันเฟ้อไปครับ



ขอบคุณคร้าบป๋า แล้วโบตัวไหนทนบูสต์ได้ 2 บาร์กว่าๆ บ้างครับ คือผมไปลองขับรถเพื่อน colorado 3.0 แต่จำไม่ได้ว่าใส่โบอะไร บูสต์ทะลุเกจ์ defi 2 บาร์ไปเลยครับ อิอิ

defi taiwan หรือป่าวครับ  ถ้าใช้  ป๋าก็ใช้โบเดิมนั้นแหละ   ชูทสุดทะลุเหมือนกันครับ


VG เดิมๆ  ทะลุไป  28-30 psi เลยครับ กับ defi taiwan      อีกคันของผมเชฟcolorado  3000  โปรแกรมกล่องหลัก   สูตรขุดตะกุย  ก็ฟาดได้เหมือนกัน  แต่บน autometer ขึ้นไม่ค่อยเยอะครับ

บันทึกการเข้า
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 02:57:42 pm »

defi ญี่ปุ่นคร้าบป๋า แต่โบไม่เดิมคร้าบ ผมจำไม่ได้จริงๆ โบอะไร รถทำเยอะมากๆ เกียร์แตกไปสามลูกอ่ะคร้าบ เครื่องพังไปทีนึงโอเวอฮอลล์โดนไปห้าหมื่น (เป็นผมคงสลบเหมือด  )

ผมเคยได้ยินโบเดิม dmax, calorado 3.0 ทนบูสต์ 30 กว่าปอนด์เหรอคร้าบ (อิอิ ออกนอกกระทู้ไปไกลแล้วคงไม่เป็นไรนะครับ)

แล้วป๋าคิดว่าโปรแกรมกล่องเดิมกับหากล่องใหม่ใส่อย่างไหนดีกว่ากันครับ ผมเล็งๆ ไว้ก็ junior mark3 ตัวนี้เป็นยกหัวฉีด ปลดบูส แต่ไม่ดันรางใช่มั้ยครับ อีก choice ที่ดูไว้ก็คงเป็น monster max ครับ (ตัวเดียวครบ แต่ราคาชวนผมกินมาม่า ปลากระป๋องไปทั้งเดือน haha) รู้สึกว่า แค่ 2 กล่องนี้เชื่อมต่อกับ moonster gauge ได้อะครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 20 คำสั่ง