Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY หุ้มท่อแอร์ ป้องกันน้ำหยดใส่แร๊คพวงมาลัย  (อ่าน 15809 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 03:37:52 pm »

ของผมเองก็ไม่ได้เอาออกนะครับ...

เพราะคิดเองว่า ขนาดแอร์บ้านยังหุ้มหมดทุกเส้นเลย
ส่วนของผมไม่ได้ติดกาวครับ
แค่รัดๆๆใว้
ไม่น่าจะทำให้มันไม่ระบายความร้อนเย็นได้เลยครับ

บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
bak-u
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1181



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 09:48:30 am »

ผมเพิ่งหุ้มไปต้นเดือนหลังดูกระทู้ป๋าอ๊อด  ผมรอดูข้อมูลเพื่อนสามชิกอีกหน่อย ยังไม่เอาออกครับ
บันทึกการเข้า
Ake_MiNi
Hero Member
*****

like: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2903


ID 0880


« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 10:43:37 am »

คันของผมหุ้มแค่ช่วงที่จะหยดลงไปที่แร็คพวงมาลัยครับ  คืบกว่าๆเอง ไม่ได้หุ้มทั้งเส้น
บันทึกการเข้า
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11544



« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 01:21:04 pm »

ความร้อนสะสม บริเวณเทอร์โบ มันทำให้ท่อแอร์ กรอบหรือติดไฟได้หรือป่าวครับ ป๋า
หรือว่ามันจะหด กรอบไปเองไม่ถึงกับติดไฟ สงสัยครับ

พอดีผมไปเห็นบทความอันนี้มา อีกอันนะครับ ไม่ได้มาเกรียนป๋า จขกท นะครับ ลองไปอ่านดู ซึ่งผมเองก็ไม่มีความรู้เรื่องนี้เหมือนกัน
http://www.newviosclub.com/forums/viewtopic.php?f=3&t=61463 เครดิตคุณ kaomoodang จากเวปนู้นครับ
อยากได้ความรู้จากป๋า ๆ เหมือนกันครับ

 like like like red heart red heart red heart good good good
บันทึกการเข้า
K.T.P.at PA
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 08:18:54 am »

คันของผมหุ้มแค่ช่วงที่จะหยดลงไปที่แร็คพวงมาลัยครับ  คืบกว่าๆเอง ไม่ได้หุ้มทั้งเส้น
เป็นทางออกกลางๆดีครับ.... good...แต่ถ้าจะแก้ให้ตรงจุดน่าจะมีวิธีหุ้มตัวปัญหาน่าจะดีกว่า(ในความคิดผม).....แต่ก็ยังคิดไม่ออกว่าจะหุ้มยังไง..... เชอะ.......แอบดูต่อไป.... สาธุ
บันทึกการเข้า

Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 09:56:04 am »

คันของผมหุ้มแค่ช่วงที่จะหยดลงไปที่แร็คพวงมาลัยครับ  คืบกว่าๆเอง ไม่ได้หุ้มทั้งเส้น

ป๋าเอกมีรูปประกอบไหม  ผมว่าจะทำ หมวกอลู ครอบลูกปืนอยู่ ครับ    จุดยึดก็มีพร้อม
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 11:01:01 am »

คันของผมหุ้มแค่ช่วงที่จะหยดลงไปที่แร็คพวงมาลัยครับ  คืบกว่าๆเอง ไม่ได้หุ้มทั้งเส้น

ป๋าเอกมีรูปประกอบไหม  ผมว่าจะทำ หมวกอลู ครอบลูกปืนอยู่ ครับ    จุดยึดก็มีพร้อม
น่าสนใจครับ
รอชมครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
pakob
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 05:18:05 pm »

อ่าน ป๋า แล้ว งง

ท่อที่ออกมาเป็น ไอที่รับความร้อน ก็ ต้อง เข้าไป ให้คอมเพรสเซอร์ อัดให้เป็นของเหลวอยู่ดี

การรับความร้อน ในห้องเครื่อง ไม่ได้ ช่วยเพิ่ม ความดันอะไรมากมายเลย

สรุป รัดได้ ไม่มีผลกับแอร์
บันทึกการเข้า

ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 06:14:51 pm »

ทำความเข้าใจกับป๋านะครับ  อดพิมพ์ไม่ได้  ตามนี้นะครับ 
1. คอมเพลสเซอร์ ทำหน้าที่ในการอัดแรงดันอากาศ  ดังนั้น  สิ่งที่เข้าไปในคอมเพลสเซอร์  และออกต้องต้องเป็นอากาศเท่านั้นครับ  ถ้าเป็นน้ำคอมเพลสเซอร์เราจะจากเราไปก่อนวัยอันควรครับ ....เมื่อได้อากาศแล้วก็จะอัดแรงดันออกมาจนกลายเป็นแรงดันสูงครับ  สูงก็จะเกิดความร้อน  เรามาดูข้อต่อไป     

2. คราวนี้เรามาทำความเข้าใจว่ามันจะไปอากาสได้ไง หรือเป็นน้ำตอนใหน

   - เมื่อคอมเพลสเซอร์อัดอากาศออกมา จากท่อ HI ท่อจะเล็กเพราะต้องการแรงดันอากาศจะสูง สูงก็จะเกิดความร้อน  เมื่อร้อนเขาก็ส่งไปที่ คอนเดนเซอร์ (คอยร์ร้อน) แล้วเมื่อความร้อนเจอความเย็น
คือ เจ้าพัดลมระบายความร้อนในคอยร้อน อากาศก็จะกลายเป็นน้ำ  สังเกตน่าพี่ท่าน..... เมื่อน้ำยา 134 A ออกมาจากคอยร้อน จะมีเจ้าตัวไดเออร์ ( FILTER-DRYER RECEIVER) ทำหน้าที่ในการกรองความชื้น
และสิ่งสกปรกไม่ให้ไปตัน โซลินนอยด์วาว ตัวฉีดน้ำยาเข้าคอยเย็น จะมีช่องมองน้ำยาแอร์ครับ ถ้าเป็นน้ำก็แสดงว่าน้ำยาท่านดี ระบบระบายความร้อนดี  แสดงว่าระบบนี้ปกติ

   - ต่อมาครับ  ผ่านเจ้าไดเออร์ ( FILTER-DRYER RECEIVER) ก็จะมาถึงโซลินอยวาวร์ (มีแอร์ราว หรือคอยเย็นมากกว่า 1 จะใช้อันนี้ เพราะแม่นยำในการปิด - เปิด น้ำยา)  แอร์บ้านเขาใช้แคปทิ้ว  (ภาษาอังกฤษข้าน้อยจำไม่ได้) ตรงจุดนี้ จะทำหน้าที่ลดแรงดันน้ำยาครับ  เมื่อถูกลดลองดันเจ้าร้อน ๆ ก็จะกลายเป็นเย็น  เอาละสิทีนี้ เมื่อเย็นก็ต้องรีบช่วยกันเป่า  เอาความเย็นออกมา เมื่อถุกเป่าออก  น้ำก็จะกลางเป็นไอ  ไอเหล่านี้พี่คอม ฯ เราก็จะดูดเอาไปอัดใหม่ เป็นวัฏฏะสงสาร เอ้ย  วัฏจักร  ครบผม
ตามรูปนี้เลยพี่ท่าน  สงสัยตรงใหนตามได้  จะขุดเอาความรู้เดิมมาตอบให้ 555

 

ดังนั้นแล้ว  เมื่อเจ้าน้ำยาถูกลดแรงดันจึงเป็นอากาศ  เขาจึงต้องใช้พื้นที่เยอะหน่อย  เพราะต้องการลดแรงดัน  ไม่อยากให้เขาเป็นน้ำอยากให้เป็นอากาศ  ท่อนี้จึงเย็นและมีน้ำหยด  เห็นแบบนี้แล้ว  แสดงว่าแอร์ท่านปกติ  ถ้าท่อ LO มีน้ำเกาะเย็นใจได้  แอร์ท่านอายุยื่น  ดังนั้นภายในห้องโดยสารจึงมีความจำเป็นต้องมีท่อหุ้มเพื่อไม่ให้น้ำหยด ถามว่าภายนอกจำเป็นไหม  ตรงแบบฟันธง  ไม่จำเป็น (แอร์บ้านไม่มีปัญหาเขาหุ้มมาจนถึงคอยร้อนเลย  เพราะอะไร  เพราะแรงดันเขานิ่งไงพี่ท่าน  ให้ไฟมันไป 220 โวลล์ วันนี้มันคงไม่วิ่งช้ากว่าเมื่อวาน 555  การหุ้มจึงเป็นสิ่งที่ควร ครับ)  ส่้วนรถหุ้มแล้วเป็นไง  ถ้าความเร็วนิ่ง ๆ ไม่เป็นปัยหา  แต่มันไม่ใช่ครับพี่ท่าน  ความเร็วไม่สม่ำเสมอ  เขาจึงเอาความร้อนจากห้องเครื่องมาช่วยเป่าด้วยครับท่าน  เพื่อให้กลับกลายเป็นไอแบบหมดจด  กันไว้ดีกว่า  เผื่อเท้าหนัก  150 ยิงยาว  พังแน่ ๆ คอม ฯ ได้ไม่กี่ปี

สรุปละ  ขี้เกียจพิมพ์ อย่าไปหุ้มครับ  ถ้ากลัวหยดจริง ๆ ก็หุ้มเฉพาะจุดที่มันสำคัญจริง ๆ ครับพี่ท่าน  หยดน้ำแปปเดียวมันก็ไป ..... ยิ่งรถวิ่งจะไม่มีปัญหาเลย ....เพราะปริวไปมหด... เวลาจะถึงจุดหมาย...
ท่านก็ปิิดคอม ฯ ตอนเข้าปากซอย  ถึงบ้านหายหมดพอดี ช่วยได้เยอะเลย  น้ำไม่หยด  บะบาย ๆ เป็นห่วงครับ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ  ป๋าทุกท่าน 
     
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 06:37:57 pm »

ทำความเข้าใจกับป๋านะครับ  อดพิมพ์ไม่ได้  ตามนี้นะครับ 
1. คอมเพลสเซอร์ ทำหน้าที่ในการอัดแรงดันอากาศ  ดังนั้น  สิ่งที่เข้าไปในคอมเพลสเซอร์  และออกต้องต้องเป็นอากาศเท่านั้นครับ  ถ้าเป็นน้ำคอมเพลสเซอร์เราจะจากเราไปก่อนวัยอันควรครับ ....เมื่อได้อากาศแล้วก็จะอัดแรงดันออกมาจนกลายเป็นแรงดันสูงครับ  สูงก็จะเกิดความร้อน  เรามาดูข้อต่อไป     

2. คราวนี้เรามาทำความเข้าใจว่ามันจะไปอากาสได้ไง หรือเป็นน้ำตอนใหน

   - เมื่อคอมเพลสเซอร์อัดอากาศออกมา จากท่อ HI ท่อจะเล็กเพราะต้องการแรงดันอากาศจะสูง สูงก็จะเกิดความร้อน  เมื่อร้อนเขาก็ส่งไปที่ คอนเดนเซอร์ (คอยร์ร้อน) แล้วเมื่อความร้อนเจอความเย็น
คือ เจ้าพัดลมระบายความร้อนในคอยร้อน อากาศก็จะกลายเป็นน้ำ  สังเกตน่าพี่ท่าน..... เมื่อน้ำยา 134 A ออกมาจากคอยร้อน จะมีเจ้าตัวไดเออร์ ( FILTER-DRYER RECEIVER) ทำหน้าที่ในการกรองความชื้น
และสิ่งสกปรกไม่ให้ไปตัน โซลินนอยด์วาว ตัวฉีดน้ำยาเข้าคอยเย็น จะมีช่องมองน้ำยาแอร์ครับ ถ้าเป็นน้ำก็แสดงว่าน้ำยาท่านดี ระบบระบายความร้อนดี  แสดงว่าระบบนี้ปกติ

   - ต่อมาครับ  ผ่านเจ้าไดเออร์ ( FILTER-DRYER RECEIVER) ก็จะมาถึงโซลินอยวาวร์ (มีแอร์ราว หรือคอยเย็นมากกว่า 1 จะใช้อันนี้ เพราะแม่นยำในการปิด - เปิด น้ำยา)  แอร์บ้านเขาใช้แคปทิ้ว  (ภาษาอังกฤษข้าน้อยจำไม่ได้) ตรงจุดนี้ จะทำหน้าที่ลดแรงดันน้ำยาครับ  เมื่อถูกลดลองดันเจ้าร้อน ๆ ก็จะกลายเป็นเย็น  เอาละสิทีนี้ เมื่อเย็นก็ต้องรีบช่วยกันเป่า  เอาความเย็นออกมา เมื่อถุกเป่าออก  น้ำก็จะกลางเป็นไอ  ไอเหล่านี้พี่คอม ฯ เราก็จะดูดเอาไปอัดใหม่ เป็นวัฏฏะสงสาร เอ้ย  วัฏจักร  ครบผม
ตามรูปนี้เลยพี่ท่าน  สงสัยตรงใหนตามได้  จะขุดเอาความรู้เดิมมาตอบให้ 555

 

ดังนั้นแล้ว  เมื่อเจ้าน้ำยาถูกลดแรงดันจึงเป็นอากาศ  เขาจึงต้องใช้พื้นที่เยอะหน่อย  เพราะต้องการลดแรงดัน  ไม่อยากให้เขาเป็นน้ำอยากให้เป็นอากาศ  ท่อนี้จึงเย็นและมีน้ำหยด  เห็นแบบนี้แล้ว  แสดงว่าแอร์ท่านปกติ  ถ้าท่อ LO มีน้ำเกาะเย็นใจได้  แอร์ท่านอายุยื่น  ดังนั้นภายในห้องโดยสารจึงมีความจำเป็นต้องมีท่อหุ้มเพื่อไม่ให้น้ำหยด ถามว่าภายนอกจำเป็นไหม  ตรงแบบฟันธง  ไม่จำเป็น (แอร์บ้านไม่มีปัญหาเขาหุ้มมาจนถึงคอยร้อนเลย  เพราะอะไร  เพราะแรงดันเขานิ่งไงพี่ท่าน  ให้ไฟมันไป 220 โวลล์ วันนี้มันคงไม่วิ่งช้ากว่าเมื่อวาน 555  การหุ้มจึงเป็นสิ่งที่ควร ครับ)  ส่้วนรถหุ้มแล้วเป็นไง  ถ้าความเร็วนิ่ง ๆ ไม่เป็นปัยหา  แต่มันไม่ใช่ครับพี่ท่าน  ความเร็วไม่สม่ำเสมอ  เขาจึงเอาความร้อนจากห้องเครื่องมาช่วยเป่าด้วยครับท่าน  เพื่อให้กลับกลายเป็นไอแบบหมดจด  กันไว้ดีกว่า  เผื่อเท้าหนัก  150 ยิงยาว  พังแน่ ๆ คอม ฯ ได้ไม่กี่ปี

สรุปละ  ขี้เกียจพิมพ์ อย่าไปหุ้มครับ  ถ้ากลัวหยดจริง ๆ ก็หุ้มเฉพาะจุดที่มันสำคัญจริง ๆ ครับพี่ท่าน  หยดน้ำแปปเดียวมันก็ไป ..... ยิ่งรถวิ่งจะไม่มีปัญหาเลย ....เพราะปริวไปมหด... เวลาจะถึงจุดหมาย...
ท่านก็ปิิดคอม ฯ ตอนเข้าปากซอย  ถึงบ้านหายหมดพอดี ช่วยได้เยอะเลย  น้ำไม่หยด  บะบาย ๆ เป็นห่วงครับ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ  ป๋าทุกท่าน 
     

เยี่ยมครับป๋า
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 06:41:35 pm »

ขอบคุณคร๊าบ
เดี๋ยวต้องไปหั่นๆๆให้สั้นลงดีกว่า
เหลือเฉพาะที่กันน้ำหยด... สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 06:50:39 pm »

เพื้อเป็นข้อมูลตัดสินใจครับ  เปลี่ยนคอม หมื่นอัพ  นะครับ 
ส่วนลูกปืนก็อันตราย  เราจับที่พวงมาลัยทุกวัน  น่าจะ  สังเกตและแก้ไขได้ทันกว่าไหม ครับ 

แอร์บ้านเขาความเร็วนิ่ง  และพัดลมคอยร้อน คอยเย็น เขาคำนวนมาแล้วจร้า  ปั้นให้ตาย  ก็กลับมาเป็นไอหมด   ยกเว้นแอร์ตัน  คอนเย็นตันฝุ่นตรึม  หรือฟิลเตอร์ตัน  ปันออกไม่หมด  พี่น้ำแข็ง  จะมาเยือนที่คอมเลยครับ  บางครั้งน้ำแข็งเกาะคอม ฯ ไปครึ่งลูก 555  อันนี้สักพักก็ต้องบอกลากัน   

ส่วนแอร์รถ  มันคำนวนอัตราค่าเฉลี่ยวไว้เผื่อเยอะมาก  เปรียบเทียบกันไม่ได้ครับ  เวลาเติมน้ำยาแอร์บ้าน  เปิดเครื่องเติมได้เลย  แต่แอร์รถจะให้สมบูรณ์รถจอดอยู่กับที่  ต้องฉีดน้ำช่วยระบายความร้อนด้วยครับ     
บันทึกการเข้า
โต้ง No.0258
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108

somkoun_c@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 01:22:32 pm »

ทำความเข้าใจกับป๋านะครับ  อดพิมพ์ไม่ได้  ตามนี้นะครับ 
1. คอมเพลสเซอร์ ทำหน้าที่ในการอัดแรงดันอากาศ  ดังนั้น  สิ่งที่เข้าไปในคอมเพลสเซอร์  และออกต้องต้องเป็นอากาศเท่านั้นครับ  ถ้าเป็นน้ำคอมเพลสเซอร์เราจะจากเราไปก่อนวัยอันควรครับ ....เมื่อได้อากาศแล้วก็จะอัดแรงดันออกมาจนกลายเป็นแรงดันสูงครับ  สูงก็จะเกิดความร้อน  เรามาดูข้อต่อไป     

2. คราวนี้เรามาทำความเข้าใจว่ามันจะไปอากาสได้ไง หรือเป็นน้ำตอนใหน

   - เมื่อคอมเพลสเซอร์อัดอากาศออกมา จากท่อ HI ท่อจะเล็กเพราะต้องการแรงดันอากาศจะสูง สูงก็จะเกิดความร้อน  เมื่อร้อนเขาก็ส่งไปที่ คอนเดนเซอร์ (คอยร์ร้อน) แล้วเมื่อความร้อนเจอความเย็น
คือ เจ้าพัดลมระบายความร้อนในคอยร้อน อากาศก็จะกลายเป็นน้ำ  สังเกตน่าพี่ท่าน..... เมื่อน้ำยา 134 A ออกมาจากคอยร้อน จะมีเจ้าตัวไดเออร์ ( FILTER-DRYER RECEIVER) ทำหน้าที่ในการกรองความชื้น
และสิ่งสกปรกไม่ให้ไปตัน โซลินนอยด์วาว ตัวฉีดน้ำยาเข้าคอยเย็น จะมีช่องมองน้ำยาแอร์ครับ ถ้าเป็นน้ำก็แสดงว่าน้ำยาท่านดี ระบบระบายความร้อนดี  แสดงว่าระบบนี้ปกติ

   - ต่อมาครับ  ผ่านเจ้าไดเออร์ ( FILTER-DRYER RECEIVER) ก็จะมาถึงโซลินอยวาวร์ (มีแอร์ราว หรือคอยเย็นมากกว่า 1 จะใช้อันนี้ เพราะแม่นยำในการปิด - เปิด น้ำยา)  แอร์บ้านเขาใช้แคปทิ้ว  (ภาษาอังกฤษข้าน้อยจำไม่ได้) ตรงจุดนี้ จะทำหน้าที่ลดแรงดันน้ำยาครับ  เมื่อถูกลดลองดันเจ้าร้อน ๆ ก็จะกลายเป็นเย็น  เอาละสิทีนี้ เมื่อเย็นก็ต้องรีบช่วยกันเป่า  เอาความเย็นออกมา เมื่อถุกเป่าออก  น้ำก็จะกลางเป็นไอ  ไอเหล่านี้พี่คอม ฯ เราก็จะดูดเอาไปอัดใหม่ เป็นวัฏฏะสงสาร เอ้ย  วัฏจักร  ครบผม
ตามรูปนี้เลยพี่ท่าน  สงสัยตรงใหนตามได้  จะขุดเอาความรู้เดิมมาตอบให้ 555

 

ดังนั้นแล้ว  เมื่อเจ้าน้ำยาถูกลดแรงดันจึงเป็นอากาศ  เขาจึงต้องใช้พื้นที่เยอะหน่อย  เพราะต้องการลดแรงดัน  ไม่อยากให้เขาเป็นน้ำอยากให้เป็นอากาศ  ท่อนี้จึงเย็นและมีน้ำหยด  เห็นแบบนี้แล้ว  แสดงว่าแอร์ท่านปกติ  ถ้าท่อ LO มีน้ำเกาะเย็นใจได้  แอร์ท่านอายุยื่น  ดังนั้นภายในห้องโดยสารจึงมีความจำเป็นต้องมีท่อหุ้มเพื่อไม่ให้น้ำหยด ถามว่าภายนอกจำเป็นไหม  ตรงแบบฟันธง  ไม่จำเป็น (แอร์บ้านไม่มีปัญหาเขาหุ้มมาจนถึงคอยร้อนเลย  เพราะอะไร  เพราะแรงดันเขานิ่งไงพี่ท่าน  ให้ไฟมันไป 220 โวลล์ วันนี้มันคงไม่วิ่งช้ากว่าเมื่อวาน 555  การหุ้มจึงเป็นสิ่งที่ควร ครับ)  ส่้วนรถหุ้มแล้วเป็นไง  ถ้าความเร็วนิ่ง ๆ ไม่เป็นปัยหา  แต่มันไม่ใช่ครับพี่ท่าน  ความเร็วไม่สม่ำเสมอ  เขาจึงเอาความร้อนจากห้องเครื่องมาช่วยเป่าด้วยครับท่าน  เพื่อให้กลับกลายเป็นไอแบบหมดจด  กันไว้ดีกว่า  เผื่อเท้าหนัก  150 ยิงยาว  พังแน่ ๆ คอม ฯ ได้ไม่กี่ปี

สรุปละ  ขี้เกียจพิมพ์ อย่าไปหุ้มครับ  ถ้ากลัวหยดจริง ๆ ก็หุ้มเฉพาะจุดที่มันสำคัญจริง ๆ ครับพี่ท่าน  หยดน้ำแปปเดียวมันก็ไป ..... ยิ่งรถวิ่งจะไม่มีปัญหาเลย ....เพราะปริวไปมหด... เวลาจะถึงจุดหมาย...
ท่านก็ปิิดคอม ฯ ตอนเข้าปากซอย  ถึงบ้านหายหมดพอดี ช่วยได้เยอะเลย  น้ำไม่หยด  บะบาย ๆ เป็นห่วงครับ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ  ป๋าทุกท่าน 
     
มันคือ orifice ครับผม
บันทึกการเข้า
โต้ง No.0258
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108

somkoun_c@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 01:25:34 pm »

มันก็ไม่น่าจะมีน้ำยาหลงเหลือออกมาที่ทางออกหรอกนะครับเพราะมันจะมีกระเปราะตรวจจับอุณหภูมิน้ำยาอยู่ถ้าน้ำยาหลงเหลือมันจะเย็นจัดก็จะไปหรี่ว่าวให้จ่ายน้ำยาน้อยลงถ้าอุณหภูมิสูงกว่าที่ตั้งไว้ก็จะไปเปิดว่าวให้จ่ายน้ำยามากขึ้นมันไม่ได้จ่ายคงที่ครับ
บันทึกการเข้า
โต้ง No.0258
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108

somkoun_c@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 01:27:38 pm »

ฮ่า ฮ่า พิมพ์มผิดดันจะไปเล่นว่าว  ต้องวาล์วครับ ขอแก้หน่อย
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.064 วินาที กับ 21 คำสั่ง