Power-ant
|
|
« ตอบ #105 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 08:15:44 pm » |
|
ติดเกจ์วัดบูสท์เอาไว้ ตรวจโค้ด อีกอันครับ เผื่อไฟเอ็นจิ้นขึ้น เรายังสามารถใช้สมาร์ทเกจ์ลบโค้ดได้ด้วยครับ ไม่ต้องมานั้งถอดแบตเตอรีครับ มันเสียเวลา (เคยโดนมาแล้วครับ ผบ.ล่อซะเละ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #106 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 08:22:56 pm » |
|
ติดเกจ์วัดบูสท์เอาไว้ ตรวจโค้ด อีกอันครับ เผื่อไฟเอ็นจิ้นขึ้น เรายังสามารถใช้สมาร์ทเกจ์ลบโค้ดได้ด้วยครับ ไม่ต้องมานั้งถอดแบตเตอรีครับ มันเสียเวลา (เคยโดนมาแล้วครับ ผบ.ล่อซะเละ)
ประสบการณ์ตรง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #108 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 09:37:15 pm » |
|
ป๋าเอกครับ สมาร์ทเกจก็มีวัดบูสนี่ครับ คือว่าที่ถามเพราะผมคิดว่าสมาร์ทเกจอาจอ่านค่าเพี้ยนนะครับเพราะมีการหลอกกล่อง
ถูกต้องครับ ค่าแรงดันเทอร์โบเพี้ยนแน่นอนครับ แต่สมาร์จเกจที่ผมให้ติดไปด้วยนั้นไม่ใช่ให้ดูแรงดันบูสท์อย่างเดียวครับ มันดูอย่างอื่นได้ด้วย เช่น ดูแรงดันภายในราง CRP ค่าความร้อนเครื่องยนต์ ECT อุณหภูมิอากาศที่เข้าทั้งที่กรองและที่ลิ้น IAT1 IAT2 เอาไว้เช็คโค๊ด error ต่าง ๆ และลบโค๊ค
เห็นเพื่อนสมาชิกว่าสมาร์ทเกจอุณหภูมิจะสูงกว่าเกจธรรมดา เลยคิดว่าจะติดเกจวัดบูสและเกจวัดความร้อน แต่ก็อยากได้สมาร์ทเกจเพราะดูความสามารถแล้วมีหลายอย่าง แต่ไม่มีความรู้ครับกำลังศึกษา แต่เชื่อผู้มากประสบการณ์ครับ แล้วป๋าเอกรับติดวัดบูสให้ด้วยไหมครับ (มอนสเตอร์เกจเป็นไงครับป๋าเอกรับติดไหม) และติดกล่องดันต้องเปลี่ยนวาวล์น้ำซิ่งและคลัชด้วยไหมครับ ใช้เวลาเปลี่ยนวาวล์น้ำและคลัชนานไหมครับ ค่าเสียหายครับ อยากทำให้จบทีเดียวครับ จริงๆตั้งใจจะไปติดพรุงนี้มีธุระที่ศาลแขวงธนบุรี ตอน ๑๓.๐๐ ครับ (รับจ้างเถียงทั่วราชอาณาจักร)
เรื่องค่า ECT ผมว่าไม่เพี้ยนนะ อันนี้ก็แล้วแต่ครับ อยากติดวัดความร้อนด้วยก็ได้ครับ ซื้อของมาให้ครบนะครับ ชุดเกจ์ และอแดปเตอร์หม้อน้ำ การติดตั้งผมก็ติดให้ได้ครับ ทั้งวัดบูสท์และวัดความร้อน แต่ต้องรับได้กับเรื่องเวลาในการติดตั้งนะครับ เพราะผมไม่ใช่ช่าง เป็นคนใช้รถ แต่ชอบทำเองมากกว่า มอนเตอร์เกจก็เล่นได้ครับ ราคาแพงกว่าอีกหน่อย ติดตั้งไม่อยาก เสียบปลั๊ก OBD ก็ใช้งานได้เลย ต้องเปลี่ยนวาล์วมั้ยถ้าเปลี่ยนได้ก็ดีครับผม ส่วนคลัชยังไม่ต้องทำครับ เพราะถ้าทำต้องไปอีกทีครับแต่ต้องทิ้งรถไว้ด้วย ค่าเสียหายเปลี่ยนวาล์วน้ำหลักร้อยปลายครับ พรุ่งนี้สะดวกกี่โมงครับ จูนเนอร์(น้าวุฒิ) มาติดให้ได้ก็ประมาณ 6 โมงเย็นเป็นต้นไปล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
|
« ตอบ #109 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 10:35:16 pm » |
|
พรุ่งนี้ไปจูนรถที่สนามเทพนครครับ โปรสปีดปิดสนามซ้อม ใครอยากมาดูก็เรียนเชิญครับ จะไปจูนไทรทันหลายเสต๊ปครับ น้าวุฒิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
watashi_39
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 12
คนธรรมดาเดินดิน
|
|
« ตอบ #111 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 11:25:31 pm » |
|
ไปด้วยๆได้รถเมื่อไรจัดไปว่าแต่อยากรู้เรื่องราคาสักหน่อยรบกวนด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #112 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 07:50:38 pm » |
|
ไปด้วยๆได้รถเมื่อไรจัดไปว่าแต่อยากรู้เรื่องราคาสักหน่อยรบกวนด้วยครับ 9500 รวมทำท้ายรางครับ สนใจโทรคุยกันได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panda-bmw
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 538
|
|
« ตอบ #113 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 09:54:54 pm » |
|
ป๋าเอกครับ สมาร์ทเกจก็มีวัดบูสนี่ครับ คือว่าที่ถามเพราะผมคิดว่าสมาร์ทเกจอาจอ่านค่าเพี้ยนนะครับเพราะมีการหลอกกล่อง
ถูกต้องครับ ค่าแรงดันเทอร์โบเพี้ยนแน่นอนครับ แต่สมาร์จเกจที่ผมให้ติดไปด้วยนั้นไม่ใช่ให้ดูแรงดันบูสท์อย่างเดียวครับ มันดูอย่างอื่นได้ด้วย เช่น ดูแรงดันภายในราง CRP ค่าความร้อนเครื่องยนต์ ECT อุณหภูมิอากาศที่เข้าทั้งที่กรองและที่ลิ้น IAT1 IAT2 เอาไว้เช็คโค๊ด error ต่าง ๆ และลบโค๊ค
เห็นเพื่อนสมาชิกว่าสมาร์ทเกจอุณหภูมิจะสูงกว่าเกจธรรมดา เลยคิดว่าจะติดเกจวัดบูสและเกจวัดความร้อน แต่ก็อยากได้สมาร์ทเกจเพราะดูความสามารถแล้วมีหลายอย่าง แต่ไม่มีความรู้ครับกำลังศึกษา แต่เชื่อผู้มากประสบการณ์ครับ แล้วป๋าเอกรับติดวัดบูสให้ด้วยไหมครับ (มอนสเตอร์เกจเป็นไงครับป๋าเอกรับติดไหม) และติดกล่องดันต้องเปลี่ยนวาวล์น้ำซิ่งและคลัชด้วยไหมครับ ใช้เวลาเปลี่ยนวาวล์น้ำและคลัชนานไหมครับ ค่าเสียหายครับ อยากทำให้จบทีเดียวครับ จริงๆตั้งใจจะไปติดพรุงนี้มีธุระที่ศาลแขวงธนบุรี ตอน ๑๓.๐๐ ครับ (รับจ้างเถียงทั่วราชอาณาจักร)
เรื่องค่า ECT ผมว่าไม่เพี้ยนนะ อันนี้ก็แล้วแต่ครับ อยากติดวัดความร้อนด้วยก็ได้ครับ ซื้อของมาให้ครบนะครับ ชุดเกจ์ และอแดปเตอร์หม้อน้ำ การติดตั้งผมก็ติดให้ได้ครับ ทั้งวัดบูสท์และวัดความร้อน แต่ต้องรับได้กับเรื่องเวลาในการติดตั้งนะครับ เพราะผมไม่ใช่ช่าง เป็นคนใช้รถ แต่ชอบทำเองมากกว่า มอนเตอร์เกจก็เล่นได้ครับ ราคาแพงกว่าอีกหน่อย ติดตั้งไม่อยาก เสียบปลั๊ก OBD ก็ใช้งานได้เลย ต้องเปลี่ยนวาล์วมั้ยถ้าเปลี่ยนได้ก็ดีครับผม ส่วนคลัชยังไม่ต้องทำครับ เพราะถ้าทำต้องไปอีกทีครับแต่ต้องทิ้งรถไว้ด้วย ค่าเสียหายเปลี่ยนวาล์วน้ำหลักร้อยปลายครับ พรุ่งนี้สะดวกกี่โมงครับ จูนเนอร์(น้าวุฒิ) มาติดให้ได้ก็ประมาณ 6 โมงเย็นเป็นต้นไปล่ะครับ
IAT1 IAT2 ตัวไหนเป็นตัวเข้าเครื่องหรอครับ ดู จาก สมารเกจ จอดๆ IAT2 องศาจะน้อยกว่า IAT1 แต่เวลาวิ่ง ด้วย ความเร็ว IAT1จะน้อยกว่า IAT2 อินเตอร์ผม มีปันหาเปล่า >< อากาศร้อนๆกลางวัน IAT1 เข้าเครื่อง ราวๆ38cวิ่ง100 km/h
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CH PA
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #114 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 10:35:05 pm » |
|
สีแดงขับไม่แรงเกียร์จะพังมั้ยน้า.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toffy
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 191
|
|
« ตอบ #115 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 10:58:05 pm » |
|
ระวังช่วงปลานเดือน ด่านชุม เพราะต้องส่งแชร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toffy
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 191
|
|
« ตอบ #116 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 11:01:28 pm » |
|
ระวังช่วงปลานเดือน ด่านชุม เพราะต้องส่งแชร์ ผิดกระทู้ ขออภัยครับ Satu
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ศัตรูของมวลชน
|
|
« ตอบ #118 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 10:16:39 pm » |
|
หวัดดีจ้าหวัดดี หวัดดีคิดถึงนะจ๊ะ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #119 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 10:27:45 pm » |
|
ลงโปรแกรมใหม่ ใส่ดัน+ยก...โบ04/หน้าโม อินเตอร์ใหม่วาวล์โม
จูนได้ป่ะตาเอก ยูโท....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
|