Languages
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7 8 9 10 11 ... 59   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไขข้อข้องใจ กับกล่องprospeed และเทคนิคการดูแล วิเคราะห์ปัญหา  (อ่าน 320203 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 84 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 10:28:54 pm »

แหม แหม พี่เอกไม่ตอบเลยจริงๆนะ  อิอิ

อ้าว แล้วจะมีจูนเนอร์ไว้ทำไมล่ะน้องเอ้ย อิอิอิ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #31 เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 10:29:30 pm »

ขอบคุณที่ได้คุยกันครับ เอารูปความร้อนรถผมมาให้ดู ตอนงาน 5 ปี ไทรทัน ที่แม่ฮ่องสอนครับ
ความเร็วประมาณเท่าไรครับ   ขับสองหรือขับสี่ครับน้าวุฒิ

รอข้อมูลก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #32 เมื่อ: มีนาคม 04, 2012, 11:52:23 pm »

ความเร็ว  140 ครับน้า
วันนี้ก็ทั้งจูน ทั้งติด มืดค่ำเช่นเคย
130 กับ 83 c มีให้ดู 2 ดัน 04 hl กับ กับโบเดิมเจ้าของเวลา 15.7 วิ โบเดิมปั้มเดิม หัวฉีดเดิม เดิมงานไทรทันเทพนครปีที่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #33 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 12:05:06 am »

เข้ามาหาความรู้...  ครับ
บันทึกการเข้า

น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #34 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 12:09:56 am »

ตวามเร็วประมานนี้ ไม่มีตัดต่อครับ ลงทุนน้อย แฟนเก่าในคลับไทรทันทำกันเพียบครับ
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 07:49:16 am »

เข้ามาหาความรู้...  ครับ
นึกว่าจะเปลี่ยนด้วยป๋าลุ้น Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #36 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 08:30:28 am »

ความเร็ว  140 ครับน้า
วันนี้ก็ทั้งจูน ทั้งติด มืดค่ำเช่นเคย
130 กับ 83 c มีให้ดู 2 ดัน 04 hl กับ กับโบเดิมเจ้าของเวลา 15.7 วิ โบเดิมปั้มเดิม หัวฉีดเดิม เดิมงานไทรทันเทพนครปีที่แล้วครับ
อยากมิดไมล์ยาง 35 ทำได้ป่ะคริๆๆ เอาแบบเหนียวด้วยน๊าที่รัก red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #37 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 02:00:22 pm »

like like like

พี่นะ ผมให้จูนเนอร์มาตอบการบ้านให้แล้วนะ อิอิอิ รอดตัวไปเรา

การบ้านผิด  เดี๋ยวตีตูดลาย   บอกว่าให้หาเรื่อง ช่วงการเกิดความร้อนมาดูหน่อย

ตามโจทย์นี้แล้วกันครับ  รอปิดเล่มรายงานแล้ว   (ถ้าสะดวกรบกวนหน่อยนะ) 

**จงเติมคำลงในช่องว่าง 2 ช่องท้ายตาราง   ดังนี้


*****************************************************************************************************************************************************
สวัสดีครับน้าวุฒิ

เราเคบพบกันครั้งหนึ่ง   ไม่ทราบยังจำได้ไหม    ผมได้เคยมีโอก่าสทักทายสวัสดีน้าวุฒิ  คนดังแห่งไทรทัน คลับ

เมื่อตอนนั่งรถบัส  ไป test drive VG ที่สระบุรี    และได้นั่งขาไปคู่กับน้าวุฒิและยังปรึกษาเรื่อง เครื่องยนต์โดนแรงดัน Lock ค่าอยู่เลย

ซึ่งวันนั้นรถผมพังและศูนย์ปฏิเสธการรับประกันกล่องECU   เลยหาข้อมูลไปเรื่อย  พอดีทีมงานที่ปรึกษาย้ายถิ่นฐานไปทำรถกันที่มาเลย์  พอดีเลย...ผมเลยเซ็ง....เป็ด  55555

ยินดีที่ได้รู้จัก และหากมีโอกาส จะให้ป๋าเอกพาไปเที่ยวบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 02:52:18 pm »

มารออาจารย์เฉลยว่าคำตอบของเราถูกมั้ย Cool
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #39 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 06:57:18 pm »

มารออาจารย์เฉลยว่าคำตอบของเราถูกมั้ย Cool
โทรหาตาวุสเลยป๋า ตานี่ใจกว้างตอบทุกคำถามครับ

ผมเรียนกะเค๊ามาหลายปี คริๆๆ จบที่เดียวกันจร้า red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #40 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 08:35:26 pm »

อ๋อ..จำได้แล้วครับ ตอนนั้นกล่องน้าเดี้ยง เสียดายเราได้คุยกันน้อยครับ
เรื่องกล่อง ไทรทันกล่องเอ๋อ บางศูนย์ช่างเก่งมาก อย่างเช่นอ้อมน้อย เมื่อก่อนซนมาก เอากล่องไปเลินที่นั้น ได้ทุกใบเลย เสียเงินซื้อมาฟรีใบนึง
   ในไทรทันเอง กล่องที่น้าเคยใช้อยู่ ก็ทำเอาสมาชิก หลายๆท่านในไทรทัน แย่เอามาแล้วหลายคน ทั้งปั้มแตก และอื่นๆมากมาย จนกระทั้งวันนึง ผมต้องแจ้งว่า กล่องยี่ห้ออื่นผมไม่ขอตอบ คำถามทั้งในบอร์ดและโทรศัพย์ เพราะรับโทรศัพย์ จนแบทหมดทุกวันเลยครับ
ส่วนในเรื่องความร้อน
     วาวล์น้ำ ถ้าเป็น 2.5 ตัวเก่า แนะนำให้เปลี่ยน เพราะ วีโก้ เองก็ 83 ในรอบเดินเบา เองครับ รถผม 89 ก่อนเปลี่ยน ป๋าๆหลายคนน่าจะเคยเห็นมาบ้าง เป็นการลงทุนที่ถูกมากๆ 900 บาท
   การจูนกล่องใน 2.5  4d56 ตัวเก่า
  ดันรางใบเดียว ผมไม่สั่งดันตอนเดินเบา จะสั้งดันต่อเมื่อ รถมีรอบเครื่องขึ้นเท่านั้นและการไล่จูน ตามแบบว่าใครชอบแบบไหน ปลายรอบหรือเลย 3000 กว่าๆไปแล้ว ผมจะลดแรงดันลง เพื่อไม่ให้ ปั้มและส่วนประกอบด้านอื่นทำงานหนักเกินไป
   ง่ายๆจสั่งดันเมื่อมีความจำเป็นต้องใช้ เท่านั้น แม้บางช่วงจะมีถึง 30 % แต่ก็จะลดลง จนไกล้เดิมๆเมื่อรอบสูงมากๆ
   ผลที่ได้
 รถที่จูนไป จะไม่มีการสะอึก สะดุด ทุกรอบความเร็ว กดคันเร่ง เครื่องยนต์ก็จะตอบสนองทันที
ประหยัดน้ำมัน
   จูนแบบ ตามคันเร่ง ชื่อก็บอกประมานนั้น ยิ่งเหยียบ ยิ่งดัน ไม่เหยียบก็ไม่ดัน ประหยัด วิ่งดี เกียร์รับกันเป็นจังหวะ
      3.2 at ดันรางใบเดียวแรงบิดทะลุ 600 สบายๆ 200 ม้า เป็นอย่างน้อย.....แต่น่าเศร้าเกียร์ พังง่าย รับแรงบิดไม่ไหว
    ก็เลยต้องมีการจูน แบบที่เรียกว่า จูนบนพื้นฐานรถเดิม ไม่เรียกแรงบิดมาตั้งแต่ต้นเกียร์ ไม่แนะนำให้ขยับบูสท์ เพื่ม ถ้าไม่จำเป็น
     3.2  จูนกันไม่ดี เพื่มบูสท์หนักๆ ดันรางแค่ใบเดียว ไม่หัวฉีด ก็ ลูกแตกง่ายๆ
    กล่อง 2 ใบ
      ทำไม ประหยัดได้
   รักษาแรงดันเป็นหลัก ดีเชล ถ้าแรงดันไม่ดี ก็แย่ครับ ผมเคยตอบกับเพื่อนๆ คนจูนกล่อง หลายคนในนี้ ถ้ายังจำกันได้
    จูนตามบูสท์ ดี กว่า เพราะอะไร เดีึ๋ยวอีก 2-3 วัน มาตอบครับ
  4d56 เป็นเครื่อง ที่เอาใจไม่ยาก ถ้ารู้ใจ และเข้าเทคนิค นิดหน่อย ไม่ถม ไม่ยก สงเดช ไม่อัดบูสท์ กันหนักหน่วง
    เนื้อความทั้งหมด เป็นความคิดของผมคนเดียว ไม่ควรเอาไปอ้างอิ่ง ทางวิชาการ หรือไป งัดกับร้านหรืออู่ใดๆนะครับ
 น้าวุฒิ
บันทึกการเข้า
ศัตรูของมวลชน
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1008



อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 09:23:21 pm »

สุดจริงๆจูนเนอร์คนนี้ นับถือ นับถือ
เหมือนที่ศิษย์เคยเล่าให้ผมฟังเลย เก่งโคตร โคตร
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #42 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 09:26:22 pm »

ก็ตอบตามประสบการณ์นั่นล่ะ จูนมาเป็นร้อยคัน
บันทึกการเข้า
TON_2335
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 457


อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 09:31:19 pm »

คุยกับป๋าเอกมาวันนี้ความรุ้เพียบ ไม่นานอาจจะได้ย้ายค่าย haha
บันทึกการเข้า

ชายคนหนึ่ง ขี่ควาย หมายที่หนึ่ง       ขี่ไปครึ่ง ลืมที่หมาย จะไปไหน
เดินเวียนวน ไร้ปลายทาง ที่จะไป      หมดอาลัย ต้องทนอยู่ คู่กับควาย
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #44 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 10:31:50 pm »

คุยกับป๋าเอกมาวันนี้ความรุ้เพียบ ไม่นานอาจจะได้ย้ายค่าย haha

เอางั้นเลยหรือครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7 8 9 10 11 ... 59   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 21 คำสั่ง