utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 10:45:50 pm » |
|
วันนี้ก็มีป๋าจากปาเจโร่ มาติดกล่องดันโปรสปีด 1 ท่าน หลักการจูนตามที่บอกป๋าต้่องการอะไรแบบไหน ก็จัดให้ ควันไม่ดำ แรงดันปลายไม่มาก เน้นอัตราเร่งแซง บูสท์เดิมในสเต๊ปใช้งานทั่วไป ความร้อนไม่ขึ้นมั่ว ขอบคุณป๋า ที่ใช้กล่อง ไอฟิต มาสอบถามเรื่องราวต่างๆ ของกล่องโปรสปีด หลักการจูนของผม ตอบหมด ไม่กั๊ก หวังว่าจะได้อะไรไปไม่มากก็น้อยครับ น้าวุฒิ ครับ
ไม่ขอบคุณเค้าบ้างเหรอ อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #61 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 10:52:52 pm » |
|
วันนี้ก็มีป๋าจากปาเจโร่ มาติดกล่องดันโปรสปีด 1 ท่าน หลักการจูนตามที่บอกป๋าต้่องการอะไรแบบไหน ก็จัดให้ ควันไม่ดำ แรงดันปลายไม่มาก เน้นอัตราเร่งแซง บูสท์เดิมในสเต๊ปใช้งานทั่วไป ความร้อนไม่ขึ้นมั่ว ขอบคุณป๋า ที่ใช้กล่อง ไอฟิต มาสอบถามเรื่องราวต่างๆ ของกล่องโปรสปีด หลักการจูนของผม ตอบหมด ไม่กั๊ก หวังว่าจะได้อะไรไปไม่มากก็น้อยครับ น้าวุฒิ ครับ
ไม่ขอบคุณเค้าบ้างเหรอ อิอิอิ ใครอะ อยากรู้ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #62 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 10:54:17 pm » |
|
วันนี้ก็มีป๋าจากปาเจโร่ มาติดกล่องดันโปรสปีด 1 ท่าน หลักการจูนตามที่บอกป๋าต้่องการอะไรแบบไหน ก็จัดให้ ควันไม่ดำ แรงดันปลายไม่มาก เน้นอัตราเร่งแซง บูสท์เดิมในสเต๊ปใช้งานทั่วไป ความร้อนไม่ขึ้นมั่ว ขอบคุณป๋า ที่ใช้กล่อง ไอฟิต มาสอบถามเรื่องราวต่างๆ ของกล่องโปรสปีด หลักการจูนของผม ตอบหมด ไม่กั๊ก หวังว่าจะได้อะไรไปไม่มากก็น้อยครับ น้าวุฒิ ครับ
ไม่ขอบคุณเค้าบ้างเหรอ อิอิอิ ใครอะ อยากรู้ๆ รอเจ้าตัวเค้ามารีวิวนะจ๊ะ แต่ที่แน่ ๆ ล้อ 22 ยาง 285 วิ่งปลิว ๆ เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zax_hardcore
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 145
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 11:49:49 am » |
|
วันนี้ก็มีป๋าจากปาเจโร่ มาติดกล่องดันโปรสปีด 1 ท่าน หลักการจูนตามที่บอกป๋าต้่องการอะไรแบบไหน ก็จัดให้ ควันไม่ดำ แรงดันปลายไม่มาก เน้นอัตราเร่งแซง บูสท์เดิมในสเต๊ปใช้งานทั่วไป ความร้อนไม่ขึ้นมั่ว ขอบคุณป๋า ที่ใช้กล่อง ไอฟิต มาสอบถามเรื่องราวต่างๆ ของกล่องโปรสปีด หลักการจูนของผม ตอบหมด ไม่กั๊ก หวังว่าจะได้อะไรไปไม่มากก็น้อยครับ น้าวุฒิ ครับ
ไม่ขอบคุณเค้าบ้างเหรอ อิอิอิ ใครอะ อยากรู้ๆ รอเจ้าตัวเค้ามารีวิวนะจ๊ะ แต่ที่แน่ ๆ ล้อ 22 ยาง 285 วิ่งปลิว ๆ เลย หวัดดีคับ. ผมเองคับ จัดมาเห็น จูนกันจะะ. รอบมาเนียน ต้นดี ไม่อืดเหมือนก่อน กลางดี ปลายยาวคับ แก้ไขขนาดยางคับ. 265คับ. ใครคิดว่าล้อใหญ่ออกตัวอืด ใส่ตัวนีและเพี้ยวคับ. เจอมากับตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TON_2335
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 457
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 12:00:32 pm » |
|
วันนี้ก็มีป๋าจากปาเจโร่ มาติดกล่องดันโปรสปีด 1 ท่าน หลักการจูนตามที่บอกป๋าต้่องการอะไรแบบไหน ก็จัดให้ ควันไม่ดำ แรงดันปลายไม่มาก เน้นอัตราเร่งแซง บูสท์เดิมในสเต๊ปใช้งานทั่วไป ความร้อนไม่ขึ้นมั่ว ขอบคุณป๋า ที่ใช้กล่อง ไอฟิต มาสอบถามเรื่องราวต่างๆ ของกล่องโปรสปีด หลักการจูนของผม ตอบหมด ไม่กั๊ก หวังว่าจะได้อะไรไปไม่มากก็น้อยครับ น้าวุฒิ ครับ
ไม่ขอบคุณเค้าบ้างเหรอ อิอิอิ ใครอะ อยากรู้ๆ รอเจ้าตัวเค้ามารีวิวนะจ๊ะ แต่ที่แน่ ๆ ล้อ 22 ยาง 285 วิ่งปลิว ๆ เลย หวัดดีคับ. ผมเองคับ จัดมาเห็น จูนกันจะะ. รอบมาเนียน ต้นดี ไม่อืดเหมือนก่อน กลางดี ปลายยาวคับ แก้ไขขนาดยางคับ. 265คับ. ใครคิดว่าล้อใหญ่ออกตัวอืด ใส่ตัวนีและเพี้ยวคับ. เจอมากับตัว ขอบคุณครับป๋าที่ให้ผมมีโอกาสนั่งรถแรงอีกคัน รอบมาไว เร่งขึ่นตามเท้าเลยครับ เสียงเครื่องปกติแทบไม่ได้ยินเสียงเขกเลยครับ ขอบคุณน้าวุฒิมากครับสำหรับคำอธิบาย ที่ค่อนข้างละเอียด บอกหมดไม่มีกั๊ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชายคนหนึ่ง ขี่ควาย หมายที่หนึ่ง ขี่ไปครึ่ง ลืมที่หมาย จะไปไหน เดินเวียนวน ไร้ปลายทาง ที่จะไป หมดอาลัย ต้องทนอยู่ คู่กับควาย
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 01:52:09 pm » |
|
วันนี้ก็มีป๋าจากปาเจโร่ มาติดกล่องดันโปรสปีด 1 ท่าน หลักการจูนตามที่บอกป๋าต้่องการอะไรแบบไหน ก็จัดให้ ควันไม่ดำ แรงดันปลายไม่มาก เน้นอัตราเร่งแซง บูสท์เดิมในสเต๊ปใช้งานทั่วไป ความร้อนไม่ขึ้นมั่ว ขอบคุณป๋า ที่ใช้กล่อง ไอฟิต มาสอบถามเรื่องราวต่างๆ ของกล่องโปรสปีด หลักการจูนของผม ตอบหมด ไม่กั๊ก หวังว่าจะได้อะไรไปไม่มากก็น้อยครับ น้าวุฒิ ครับ
ไม่ขอบคุณเค้าบ้างเหรอ อิอิอิ ใครอะ อยากรู้ๆ รอเจ้าตัวเค้ามารีวิวนะจ๊ะ แต่ที่แน่ ๆ ล้อ 22 ยาง 285 วิ่งปลิว ๆ เลย หวัดดีคับ. ผมเองคับ จัดมาเห็น จูนกันจะะ. รอบมาเนียน ต้นดี ไม่อืดเหมือนก่อน กลางดี ปลายยาวคับ แก้ไขขนาดยางคับ. 265คับ. ใครคิดว่าล้อใหญ่ออกตัวอืด ใส่ตัวนีและเพี้ยวคับ. เจอมากับตัว ขอบคุณครับป๋าที่ให้ผมมีโอกาสนั่งรถแรงอีกคัน รอบมาไว เร่งขึ่นตามเท้าเลยครับ เสียงเครื่องปกติแทบไม่ได้ยินเสียงเขกเลยครับ ขอบคุณน้าวุฒิมากครับสำหรับคำอธิบาย ที่ค่อนข้างละเอียด บอกหมดไม่มีกั๊ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
TON_2335
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 457
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 03:01:34 pm » |
|
ดีเหมือนกันทุกค่ายครับ ไม่ได้เชียร์ที่ไหนดีกว่าตัวผมเองก็ใช้ไอฟริต ก็โอเคนะครับ ตอบสนองดี การบริการดีครับ ที่เหลือก็แล้วแต่ป๋าแหละครับว่าสุดแต่ใจจะไขว่คว้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชายคนหนึ่ง ขี่ควาย หมายที่หนึ่ง ขี่ไปครึ่ง ลืมที่หมาย จะไปไหน เดินเวียนวน ไร้ปลายทาง ที่จะไป หมดอาลัย ต้องทนอยู่ คู่กับควาย
|
|
|
zax_hardcore
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 145
|
|
« ตอบ #68 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 05:15:41 pm » |
|
ดีเหมือนกันทุกค่ายครับ ไม่ได้เชียร์ที่ไหนดีกว่าตัวผมเองก็ใช้ไอฟริต ก็โอเคนะครับ ตอบสนองดี การบริการดีครับ ที่เหลือก็แล้วแต่ป๋าแหละครับว่าสุดแต่ใจจะไขว่คว้า สะดวกที่ไหน service ทีไกลๆ ๆ ๆ เอาที่นั้นเลยคับ......ทุกอย่างอยู่ที่เงินในกระเป๋าคับป๋า....เอาที่สบายใจ เงินเราคับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
focusjung1 ID.434
Jr. Member
like: 30
ออฟไลน์
กระทู้: 967
น๊อต กำแพงเพชร/ อํ๊ยย่ะ 30 ครับผม
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 06:05:05 pm » |
|
ดีเหมือนกันทุกค่ายครับ ไม่ได้เชียร์ที่ไหนดีกว่าตัวผมเองก็ใช้ไอฟริต ก็โอเคนะครับ ตอบสนองดี การบริการดีครับ ที่เหลือก็แล้วแต่ป๋าแหละครับว่าสุดแต่ใจจะไขว่คว้า สะดวกที่ไหน service ทีไกลๆ ๆ ๆ เอาที่นั้นเลยคับ......ทุกอย่างอยู่ที่เงินในกระเป๋าคับป๋า....เอาที่สบายใจ เงินเราคับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 07:09:35 pm » |
|
สวัสดีป๋าทุกท่านครับ เนื่องด้วยอย่างที่บอกตัวผมเองไม่ได้เปิดอู่โมรถ หรือร้านแต่อย่างใด อาสัยเวลาว่างทำรถเท่านั้น หลายท่านบางครั้งก็ต้องมารอหรือ นัดวันเท่านั้น ไม้ได้รับทำรถทีละหลายคันครับ เมื่อวาน ถ้าสังเกตดี จะมีพี่น้องในคลับไทรทัน หลายคัน ที่ีแวะมาหาสะส่วนใหญ่ ป๋าๆอาจจะไม่สะดวกในการที่รอทำรถ นะครับ แต่ถ้ามีเวลาผมจะให้เต็มที่ทุกครั้งครับ เรื่องตัวกล่องและการจูน ในส่วนในตัวกล่องโปรสปีด โปรแกรมจูน ยืดหยุ่นสูงและสามารถที่จะปรับค่า ได้หลายช่วง ลดหรือเพิ่มตรงไหนก็ได้ ลดตรงไหนก็ได้ เพิ่มการตอบสนองเครื่องยนต์ก็ได้ บูสท์คัทได้ จูนแม๊ปเล่นได้ จึงทำให้การปรับจูนของจูนเนอร์๋ ที่รู้และเข้าใจหลักการทำงานของเครื่องยนต์นี้ สามารถ ปรับจูนแรงดันรถให้เข้ากันได้ ในทุกช่วงครับ ไม่ได้มีเจตนา เปิดกระทู้เพื่อเป็น การส่งเสริมการขายแต่อย่างใด(มีอาชีพหลักอยู่แล้ว) แต่เพียงจะถ่ายทอดประสบการ และตอบข้อซักถามเพียงเท่านั้นครับ เพราะป๋าๆที่ใช้กล่องโปร ที่ไม่ได้ติดกับ ผม ก็มีการโทรมาหามาคุย หลายท่าน น้าวุฒิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GINO
Jr. Member
like: 13
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 725
หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 09:00:39 pm » |
|
สวัสดีป๋าทุกท่านครับ เนื่องด้วยอย่างที่บอกตัวผมเองไม่ได้เปิดอู่โมรถ หรือร้านแต่อย่างใด อาสัยเวลาว่างทำรถเท่านั้น หลายท่านบางครั้งก็ต้องมารอหรือ นัดวันเท่านั้น ไม้ได้รับทำรถทีละหลายคันครับ เมื่อวาน ถ้าสังเกตดี จะมีพี่น้องในคลับไทรทัน หลายคัน ที่ีแวะมาหาสะส่วนใหญ่ ป๋าๆอาจจะไม่สะดวกในการที่รอทำรถ นะครับ แต่ถ้ามีเวลาผมจะให้เต็มที่ทุกครั้งครับ เรื่องตัวกล่องและการจูน ในส่วนในตัวกล่องโปรสปีด โปรแกรมจูน ยืดหยุ่นสูงและสามารถที่จะปรับค่า ได้หลายช่วง ลดหรือเพิ่มตรงไหนก็ได้ ลดตรงไหนก็ได้ เพิ่มการตอบสนองเครื่องยนต์ก็ได้ บูสท์คัทได้ จูนแม๊ปเล่นได้ จึงทำให้การปรับจูนของจูนเนอร์๋ ที่รู้และเข้าใจหลักการทำงานของเครื่องยนต์นี้ สามารถ ปรับจูนแรงดันรถให้เข้ากันได้ ในทุกช่วงครับ ไม่ได้มีเจตนา เปิดกระทู้เพื่อเป็น การส่งเสริมการขายแต่อย่างใด(มีอาชีพหลักอยู่แล้ว) แต่เพียงจะถ่ายทอดประสบการ และตอบข้อซักถามเพียงเท่านั้นครับ เพราะป๋าๆที่ใช้กล่องโปร ที่ไม่ได้ติดกับ ผม ก็มีการโทรมาหามาคุย หลายท่าน น้าวุฒิครับ
น้าครับ ติดกล่องโปรต้องทำท้ายรางใหมครับ ราคากล่อง+สมาร์ทเกจเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
|
|
|
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 09:32:38 pm » |
|
เรื่องราคา 9500 บาท พร้อมทำท้ายรางครับ สาเหตุที่ต้องทำเพราะ บางครั้งเราต้องการดันช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งให้สูงกว่าช่วงอื่นๆครับ ดันรางโปรสปีดเพิ่มสามารถสร้างแรงดันได้มากพอสมควร ที่ผมจูนส่วนใหญ่ใช่เพียง 1 /3 ของ ความสามารถกล่องเท่านั้นครับ สมาทร์เกทหาซื้อได้ทั่วไปครับ หรือลองถาม ป๋าเอกดู แกหาได้ราคาไม่แรงครับ ลองดูหลายๆตัวเลือก เรื่องกล่อง ความสามารถไกล้กัน แต่ด้วยโปรสปีดเองเป็นกล่องดันรางจูนคอมเรลทามรายแรกๆและ ถึงปัจจุบันก็พัฒนามาโดยตลอด ครับ น้าวุฒิ 081 8306773
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 10:00:06 pm » |
|
เรื่องราคา 9500 บาท พร้อมทำท้ายรางครับ สาเหตุที่ต้องทำเพราะ บางครั้งเราต้องการดันช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งให้สูงกว่าช่วงอื่นๆครับ ดันรางโปรสปีดเพิ่มสามารถสร้างแรงดันได้มากพอสมควร ที่ผมจูนส่วนใหญ่ใช่เพียง 1 /3 ของ ความสามารถกล่องเท่านั้นครับ สมาทร์เกทหาซื้อได้ทั่วไปครับ หรือลองถาม ป๋าเอกดู แกหาได้ราคาไม่แรงครับ ลองดูหลายๆตัวเลือก เรื่องกล่อง ความสามารถไกล้กัน แต่ด้วยโปรสปีดเองเป็นกล่องดันรางจูนคอมเรลทามรายแรกๆและ ถึงปัจจุบันก็พัฒนามาโดยตลอด ครับ น้าวุฒิ 081 8306773
ขอบคุณสำหรับข้อมูลการปรับจูนครับ น้าวุฒิ อ่านซ่ะเพลินเลย กล่องที่พวกผมเล่นกันคือตัวนี้ (ยี้ห้อน้าวุฒิเห็นน่าจะรู้แล้ว) ช่วยติดตั้งและปรับจูนโดย IFRIT สาย2 ควบคุมปรุงแต่งจากกลุ่มที่ปรึกษาอีกนิดหน่อย ครับ จากรูป กล่องตัวนี้ น้าวุฒิพอจะมีอะไรแนะนำไหมครับ ถือว่าแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ผิดถูกช่างมันก่อน ขอแค่มุมมองของคนจูนรถที่มากประสบการณ์เกี่ยวกับเครื่องยนต์รหัสนี้ แต่เห็นราคาของน้าวุฒิ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ กับเพื่อนสมาชิกเหมือนกันครับ หากมีโอกาส เสาร์อาทิตยไหน มีนัดติดตั้งกับ Pajero 2500 รบกวนแจ้งข่าวหน้ากระทู้หน่อยนะครับ จะแวะไปขอชมด้วยคน เพราะเสาร์ทิต ผมยังวนเวียนอยู่แถวถนนเอกชัย น่าจะใกล้ๆกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 788
สติ มา ปัญญาเกิด
|
|
« ตอบ #74 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 11:21:42 pm » |
|
ความรู้ล้วนๆขอบคุณครับน้าวุฒิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
|
|
|
|