Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #150 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 09:19:06 am » |
|
อยากลองสแตนซะแว๊วซิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #152 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 07:53:21 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
|
« ตอบ #153 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 11:41:33 pm » |
|
ขออภัยป๋าๆทุกท่านด้วยนะครับ ผมเองมีรถที่ต้องทำให้ถึงเป้าไว้หลายคัน (ไทรทัน) โบเดิม โบใหม่ใบเล็ก ไทรทันเป็นรถที่จูนเอาใจยาก ป๋าๆที่มา เห็นคงคุ้ยตากับไทรทันหลายคันที่มาติดกล่องและจูน...ซิ่ง ความอยากได้แต่ละคนไม่เหมือนกัน ป๋าๆขับปาคันละเป็นล้าน การที่เห็นรถ ควันดำๆโหดๆเสียงแซดๆ ป๋าๆอาจจะไม่คุ้นเคยเท่าไหร่(ถ้าใจไม่รักจริง) ไทรทัน และปา ความเหมือนที่แตกต่าง ใครใช้ตัวนี้ บ่งบอกความเป็นตัวของตัวเอง ชอบในและสัมผัสความรู้สึกของตัวเองจริงๆเท่านั้นว่าชอบอะไร ผมเอง แค่จูนเนอร์ธรรมดาๆเท่านั้นครับ ตัวแทน prospeed มากมายทั่วไทย แต่ยังไง ใครมีอะไรโทรถามได้ครับ น้าวุฒฺ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #154 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 10:14:57 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #156 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 12:43:40 pm » |
|
ขอให้แก้ได้นะคันนี้ ยังอยากเห็นปาจอดอยู่ที่แพรวมณี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
|
« ตอบ #157 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 08:14:38 pm » |
|
เอาสมาร์ทเกจเช็คแรงดันจริงดูก่อนว่าตกป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GINO
Jr. Member
like: 13
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 725
หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...
|
|
« ตอบ #158 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 10:23:15 pm » |
|
เรียบร้อยไปอีกหนึ่งคัน VG ป้ายแดง ดิ่งมาจากโคราชครับ
ภาระกิจที่ต้องทำ 1. ติดตั้งกล่องดันราง Pro speed พร้อมจูน โดยจูนเนอร์ชื่อดัง วุฒิ-โปรสปีด (เช่นเคย) 2. เปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ และ อุด EGR พร้อมทำท้ายราง โดย พี่โย่ง 3. ติดตั้งสมาร์จเกจ์ + วัดบูสท์ Auto Meter หน้าน้ำมัน + หม้อลมเบรคเสริม โดย เอก Utopia ครับ
สำหรับตารางจูนไม่ทราบเช่นกันว่าจูนอย่างไร หลังติดตั้งเสร็จได้ให้พี่จ๊อด ออกไปลองครับ โดยมีจูนเนอร์นั่งจูน real time ไปด้วยครับ และมีสมาชิกนั่งไปด้วยอีกหนึ่งท่าน
หลังจากผ่านไปเกือบชั่วโมง ก็วนรถกลับเข้ามา พี่จ๊อดลงมาด้วยสีหน้าที่ยิ้มและพอใจเป็นอย่างมากที่วางใจใช้กล่อง Pro speed ครับ
ขอบคุณพี่จ๊อดอีกครั้งนะครับ ที่สละเวลาวิ่งมาจากโคราชเพื่อมาใช้กล่อง Pro Speed ครับ
วันนี้หากผมผิดพลาดประการใดต้องขออภัย ส่วนเรื่องสถานที่อาจจะคับแคบไปหน่อย แต่น้ำใจไม่คับแคบตามครับ
อู่น้าโย่งอบอุ่นครับ กันเองมากๆ ระหว่างนั่งรอทำรถ มีไทรทันแวะมาเยี่ยมเยียนเรื่อยๆครับ น้าวุฒิเจ๋งครับ ตอบโจทก์ที่ต้องการได้ โดยเฉพาะลากเกียร์AUTO เกียร์เปลี่ยนแทบไม่รู้สึกครับ ต่อเกียร์ดีมาก น้าวุฒิบอกว่าจูนให้ผมโหมดเขียวแค่ ๒๐% โหมดแดง ๓๐% ของความสามารถกล่อง เอาเหนียวไว้ก่อน คุณเอกUTOPIA กันเองดี บริการดี ให้คำแนะนำดี แต่มีสิ่งหนึ่งที่ต้องตำหนิอย่างแรง คือไม่ได้สติ๊กเกอร์ PROSPEED เอาไว้ติดท้ายรถบอกสำนัก จั๊กกะหน่อย เดี๋ยวใช้ดูสัก ๒ อาทิตย์ แล้วจะส่งการบ้านให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #160 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 11:17:23 pm » |
|
ต้องขอโทษด้วยครับพี่จอร์ดเรื่องสติ๊กเกอร์ แต่ไม่ต้องห่วงครับ เด๋วจัดให้ครับ ทีนี้ล่ะพอติดเข้าไปแล้ว ไม่นานต้องแกะออกแน่นอน (สติ๊กเกอร์วัดพลัง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #161 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 11:22:43 pm » |
|
ต้องขอโทษด้วยครับพี่จอร์ดเรื่องสติ๊กเกอร์ แต่ไม่ต้องห่วงครับ เด๋วจัดให้ครับ ทีนี้ล่ะพอติดเข้าไปแล้ว ไม่นานต้องแกะออกแน่นอน (สติ๊กเกอร์วัดพลัง)
จริงนะ...ตั้งแต่ติดมาที่พวกอยากลองของเยอะ วันนั้นก็มีคาร์เยนอยากลอง แต่มุดเส้นเลียบด่วนตอนกลางวันสู้เราไม่ได้หรอก รถเยอะยังไงก็ออกตัวเร่งแซงสู้เราไม่ได้ แต่ก็คิดว่าเค้ายังเหยียบไม่เต็มแต่เราก็เหยียบไม่เต็มและโหมดเขียวด้วยเช่นกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GINO
Jr. Member
like: 13
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 725
หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...
|
|
« ตอบ #162 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 10:33:09 am » |
|
ต้องขอโทษด้วยครับพี่จอร์ดเรื่องสติ๊กเกอร์ แต่ไม่ต้องห่วงครับ เด๋วจัดให้ครับ ทีนี้ล่ะพอติดเข้าไปแล้ว ไม่นานต้องแกะออกแน่นอน (สติ๊กเกอร์วัดพลัง)
จริงนะ...ตั้งแต่ติดมาที่พวกอยากลองของเยอะ วันนั้นก็มีคาร์เยนอยากลอง แต่มุดเส้นเลียบด่วนตอนกลางวันสู้เราไม่ได้หรอก รถเยอะยังไงก็ออกตัวเร่งแซงสู้เราไม่ได้ แต่ก็คิดว่าเค้ายังเหยียบไม่เต็มแต่เราก็เหยียบไม่เต็มและโหมดเขียวด้วยเช่นกัน จะอดใจอยู่ไหมนะ แต่ถ้าหลบก็เสียชื่อสำนัก เฮ้อกลุ้ม........เอก สติ๊กเกอร์ขอสีขาวนะ ถ้าไม่มีสีขาว สีอะไรก็ได้ ยกเว้นสีสลิ่ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
|
|
|
zax_hardcore
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 145
|
|
« ตอบ #163 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 07:56:16 pm » |
|
ต้องขอโทษด้วยครับพี่จอร์ดเรื่องสติ๊กเกอร์ แต่ไม่ต้องห่วงครับ เด๋วจัดให้ครับ ทีนี้ล่ะพอติดเข้าไปแล้ว ไม่นานต้องแกะออกแน่นอน (สติ๊กเกอร์วัดพลัง)
จริงนะ...ตั้งแต่ติดมาที่พวกอยากลองของเยอะ วันนั้นก็มีคาร์เยนอยากลอง แต่มุดเส้นเลียบด่วนตอนกลางวันสู้เราไม่ได้หรอก รถเยอะยังไงก็ออกตัวเร่งแซงสู้เราไม่ได้ แต่ก็คิดว่าเค้ายังเหยียบไม่เต็มแต่เราก็เหยียบไม่เต็มและโหมดเขียวด้วยเช่นกัน จะอดใจอยู่ไหมนะ แต่ถ้าหลบก็เสียชื่อสำนัก เฮ้อกลุ้ม........เอก สติ๊กเกอร์ขอสีขาวนะ ถ้าไม่มีสีขาว สีอะไรก็ได้ ยกเว้นสีสลิ่ม มาแอบดูชาว โปรปีดเค้าคุยกันอิอิ แรงเห็นๆ แค่หมวดเขียวจีดด....ต้นมา และยาวไปป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
|
« ตอบ #164 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 10:23:29 pm » |
|
แก้ไข สำหรับตารางจูนของป๋าจ๊อด โหมดเขียว จูนบนพื้นฐานเดิมของรถ(วีจี) เนื่องด้วยเครื่องตัวนี้ให้น้ำมันหนาจากโรงานอยู่แล้วครับ ไม่มีการเพิ่มแรงดันตอนเดินเบา และเร่งปั้ม เสียงเครื่องดังเท่าเดิม จะสั่งดันรอบเครื่องพันนิดๆไปแล้ว แล้ว+1-20% แปลผันตามรอบเครื่่องและคันเร่ง) สูงสุดตอนช่วงกลางรอบเครื่อง 2000+ปลายๆ เป็นช่วงที่ใช้งานประจำครับ การต่อเกียร์ ที่เป็นจุดอ่อนของวีจี รอบไม่สำพันกับเกียร์ ก็เลยสามารถแสดงความสามารถได้เต็มที่ และก็ลดแรงดันให้ลดลงมาเรื่อยๆให้ไกล้เคียงของเดิม คุมเเรงดันเอาไว้ในช่วงปลายเกียร์ ง่ายๆสั่งดันเต็มที่ 20% ตอนรอบกลางเท่านั้น โหมดแดง แบบเดียวกันกับโหมดเขียว แต่มีการตอบสนองของเครื่องยนต์เข้ามา เพื่อให้กระชับกระเชง ขึ้นอีก มีเสียงเครื่องเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ตอนออกตัว ไวกว่าเดิมครับ สั่งดันเต็มที่ 30% ช่วงกลางเท่านั้น และลดแรงดัน ส่วนป๋าเอ็ม จูนตามคันเร่ง เครื่องตัวป๋าเอ็ม ใส่กล่องดันเล่นตารางจูนได้ หลากหลาย หลังจากที่ลองให้แบบทั่วไป ก็เอาตารางจูนตามคันเร่งให้ ยิ่งเร่งยิ่งดัน ถ้าจำไม่ผิด สูงสุดราวๆ20+ ตอนรอบเกือบปลาย แต่ลดตารางจูนเมื่อรอบ 3000 ปลายๆไปแล้ว อาการคันเร่งเบา กดเป็นมา และช่วงที่ต้องการกำลัง สามารถเรียกมาได้เต็มที่ โดยที่แรงดันสำพันกับบูสท์ ที่เพิ่มขึ้นได้พอเหมาะครับ ตารางจูนตัวนี้ จะแสดงความสามารถ ชัดเจนตอนเดินทาง แบบกดเป็นช่วงๆ และคงที่ ประหยัดถึงจะไม่มากๆ แต่ก็ตอบสนองทันทีเมื่อต้องการใช้งาน แดง คล้ายกันแต่มาหนัก กว่าสูงสุด 28% +1-28% เริ่มดันตั้งแต่บูสท์เริ่มขยับ องศาการดันจะชันกระชั้นกว่าโหมดเขียวพอควร มาหนักกว่า ไวกว่า เอามันส์ได้ แตกต่างจาก วีจี อีก 4 คัน ที่เหลือ บางคับขอบตารางแบบ 20% คงที่ตั้งแต่ตันจนเกือบปลาย เป็นการจูนแบบ +แรงดัน 20% ทั้งกราฟตามแรงดันจริงทั้งหมด ป๋าเอ็มเล่นกราฟได้หลากหลาย แรงดันไม่ค่อยดีตามรุ่นปี แต่สามารถ จูนเรียกแรงดันได้มันเข้าขั้น วีจี แรงดันดี แต่การเล่นกราฟ ได้ไม่หนักหน่วง และมีข้อจำกัด บางเรื่อง แต่ตัวเครื่องอัพมาแล้ว ก็แสดงพลังออกมาได้เรื่อยๆสบายๆ รู้หลัก วีจี จะเป็นเครื่องที่จูนง่าย ไม่ต้องพลิกแพลง มากมาย เอาได้สบายๆ แต่ต้องอย่าโลภ อย่างเดียวครับ กล่อง 2 ใบ ในไทรทัน มีเกือบ 250 ม้า เหมือนกันครับ ซึงแตกต่างจากโหมดเขียวที่ต้องกดคันเร่งลึก ถึงจะมาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|