Languages
หน้า: 1 ... 3 4 5 6 7 8 9 10 [11] 12 13 14 15 16 17 18 19 ... 59   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไขข้อข้องใจ กับกล่องprospeed และเทคนิคการดูแล วิเคราะห์ปัญหา  (อ่าน 320043 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 42 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #150 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 09:19:06 am »

อยากลองสแตนซะแว๊วซิ  good
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #151 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 01:49:34 pm »

อยากลองสแตนซะแว๊วซิ  good

เอาจริงเหรอเพื่อน งั้นเอารถมาทิ้งไว้ก่อนหนึ่งวัน เพื่อวายริ่งสายไฟและติดตั้งกล่องได้เลย
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #152 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 07:53:21 pm »

อยากลองสแตนซะแว๊วซิ  good

เอาจริงเหรอเพื่อน งั้นเอารถมาทิ้งไว้ก่อนหนึ่งวัน เพื่อวายริ่งสายไฟและติดตั้งกล่องได้เลย
จุ่ม บาร์ห้า ได้นานป่าวกี่โลร้อนอ่ะแกร red heart red heart red heart

ถ้าร้อนมา ก่อนใส่คงต้องทำอย่างอื่นรองรับก่อนน๊า...จะได้แซ๊ดทีเดียวเลย

..................เด๋วรอแป๊ปนะจ๊ะ ขอหนาๆใหญ่ๆ หมุนไวๆใส่รอแป๊ปจร้า
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #153 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 11:41:33 pm »

ขออภัยป๋าๆทุกท่านด้วยนะครับ ผมเองมีรถที่ต้องทำให้ถึงเป้าไว้หลายคัน (ไทรทัน) โบเดิม โบใหม่ใบเล็ก ไทรทันเป็นรถที่จูนเอาใจยาก ป๋าๆที่มา เห็นคงคุ้ยตากับไทรทันหลายคันที่มาติดกล่องและจูน...ซิ่ง
   ความอยากได้แต่ละคนไม่เหมือนกัน
  ป๋าๆขับปาคันละเป็นล้าน การที่เห็นรถ ควันดำๆโหดๆเสียงแซดๆ ป๋าๆอาจจะไม่คุ้นเคยเท่าไหร่(ถ้าใจไม่รักจริง)
  ไทรทัน และปา ความเหมือนที่แตกต่าง ใครใช้ตัวนี้ บ่งบอกความเป็นตัวของตัวเอง ชอบในและสัมผัสความรู้สึกของตัวเองจริงๆเท่านั้นว่าชอบอะไร
   ผมเอง แค่จูนเนอร์ธรรมดาๆเท่านั้นครับ ตัวแทน prospeed มากมายทั่วไทย แต่ยังไง ใครมีอะไรโทรถามได้ครับ
น้าวุฒฺ
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #154 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 10:14:57 am »

ขออภัยป๋าๆทุกท่านด้วยนะครับ ผมเองมีรถที่ต้องทำให้ถึงเป้าไว้หลายคัน (ไทรทัน) โบเดิม โบใหม่ใบเล็ก ไทรทันเป็นรถที่จูนเอาใจยาก ป๋าๆที่มา เห็นคงคุ้ยตากับไทรทันหลายคันที่มาติดกล่องและจูน...ซิ่ง
   ความอยากได้แต่ละคนไม่เหมือนกัน
  ป๋าๆขับปาคันละเป็นล้าน การที่เห็นรถ ควันดำๆโหดๆเสียงแซดๆ ป๋าๆอาจจะไม่คุ้นเคยเท่าไหร่(ถ้าใจไม่รักจริง)
  ไทรทัน และปา ความเหมือนที่แตกต่าง ใครใช้ตัวนี้ บ่งบอกความเป็นตัวของตัวเอง ชอบในและสัมผัสความรู้สึกของตัวเองจริงๆเท่านั้นว่าชอบอะไร
   ผมเอง แค่จูนเนอร์ธรรมดาๆเท่านั้นครับ ตัวแทน prospeed มากมายทั่วไทย แต่ยังไง ใครมีอะไรโทรถามได้ครับ
น้าวุฒฺ
ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #155 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 12:37:49 pm »

ดูกราฟที่หน้านี้ของน้องปา 3.2 จ้า http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1706.150

เป็นกราฟที่จับมาให้โดยพี่ niwat 3.2 วิ่งตัวเปล่าจ้า แก้ไงได้บ้างเอ่ย
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #156 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 12:43:40 pm »

ดูกราฟที่หน้านี้ของน้องปา 3.2 จ้า http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1706.150

เป็นกราฟที่จับมาให้โดยพี่ niwat 3.2 วิ่งตัวเปล่าจ้า แก้ไงได้บ้างเอ่ย

ขอให้แก้ได้นะคันนี้ ยังอยากเห็นปาจอดอยู่ที่แพรวมณี red heart
บันทึกการเข้า
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #157 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 08:14:38 pm »

เอาสมาร์ทเกจเช็คแรงดันจริงดูก่อนว่าตกป่าวครับ
บันทึกการเข้า
GINO
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...


อีเมล์
« ตอบ #158 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 10:23:15 pm »

เรียบร้อยไปอีกหนึ่งคัน VG ป้ายแดง ดิ่งมาจากโคราชครับ

ภาระกิจที่ต้องทำ
1. ติดตั้งกล่องดันราง Pro speed พร้อมจูน โดยจูนเนอร์ชื่อดัง วุฒิ-โปรสปีด (เช่นเคย)
2. เปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ และ อุด EGR พร้อมทำท้ายราง โดย พี่โย่ง
3. ติดตั้งสมาร์จเกจ์ + วัดบูสท์ Auto Meter หน้าน้ำมัน + หม้อลมเบรคเสริม โดย เอก Utopia ครับ

สำหรับตารางจูนไม่ทราบเช่นกันว่าจูนอย่างไร หลังติดตั้งเสร็จได้ให้พี่จ๊อด ออกไปลองครับ โดยมีจูนเนอร์นั่งจูน real time ไปด้วยครับ และมีสมาชิกนั่งไปด้วยอีกหนึ่งท่าน

หลังจากผ่านไปเกือบชั่วโมง ก็วนรถกลับเข้ามา พี่จ๊อดลงมาด้วยสีหน้าที่ยิ้มและพอใจเป็นอย่างมากที่วางใจใช้กล่อง Pro speed ครับ

ขอบคุณพี่จ๊อดอีกครั้งนะครับ ที่สละเวลาวิ่งมาจากโคราชเพื่อมาใช้กล่อง Pro Speed ครับ

วันนี้หากผมผิดพลาดประการใดต้องขออภัย ส่วนเรื่องสถานที่อาจจะคับแคบไปหน่อย แต่น้ำใจไม่คับแคบตามครับ
อู่น้าโย่งอบอุ่นครับ  กันเองมากๆ  ระหว่างนั่งรอทำรถ  มีไทรทันแวะมาเยี่ยมเยียนเรื่อยๆครับ  น้าวุฒิเจ๋งครับ  ตอบโจทก์ที่ต้องการได้  โดยเฉพาะลากเกียร์AUTO  เกียร์เปลี่ยนแทบไม่รู้สึกครับ  ต่อเกียร์ดีมาก  น้าวุฒิบอกว่าจูนให้ผมโหมดเขียวแค่ ๒๐% โหมดแดง ๓๐% ของความสามารถกล่อง  เอาเหนียวไว้ก่อน  คุณเอกUTOPIA  กันเองดี  บริการดี  ให้คำแนะนำดี  แต่มีสิ่งหนึ่งที่ต้องตำหนิอย่างแรง  คือไม่ได้สติ๊กเกอร์ PROSPEED  เอาไว้ติดท้ายรถบอกสำนัก  จั๊กกะหน่อย  เดี๋ยวใช้ดูสัก ๒  อาทิตย์  แล้วจะส่งการบ้านให้ครับ
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #159 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 10:45:35 pm »

เรียบร้อยไปอีกหนึ่งคัน VG ป้ายแดง ดิ่งมาจากโคราชครับ

ภาระกิจที่ต้องทำ
1. ติดตั้งกล่องดันราง Pro speed พร้อมจูน โดยจูนเนอร์ชื่อดัง วุฒิ-โปรสปีด (เช่นเคย)
2. เปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ และ อุด EGR พร้อมทำท้ายราง โดย พี่โย่ง
3. ติดตั้งสมาร์จเกจ์ + วัดบูสท์ Auto Meter หน้าน้ำมัน + หม้อลมเบรคเสริม โดย เอก Utopia ครับ

สำหรับตารางจูนไม่ทราบเช่นกันว่าจูนอย่างไร หลังติดตั้งเสร็จได้ให้พี่จ๊อด ออกไปลองครับ โดยมีจูนเนอร์นั่งจูน real time ไปด้วยครับ และมีสมาชิกนั่งไปด้วยอีกหนึ่งท่าน

หลังจากผ่านไปเกือบชั่วโมง ก็วนรถกลับเข้ามา พี่จ๊อดลงมาด้วยสีหน้าที่ยิ้มและพอใจเป็นอย่างมากที่วางใจใช้กล่อง Pro speed ครับ

ขอบคุณพี่จ๊อดอีกครั้งนะครับ ที่สละเวลาวิ่งมาจากโคราชเพื่อมาใช้กล่อง Pro Speed ครับ

วันนี้หากผมผิดพลาดประการใดต้องขออภัย ส่วนเรื่องสถานที่อาจจะคับแคบไปหน่อย แต่น้ำใจไม่คับแคบตามครับ
อู่น้าโย่งอบอุ่นครับ  กันเองมากๆ  ระหว่างนั่งรอทำรถ  มีไทรทันแวะมาเยี่ยมเยียนเรื่อยๆครับ  น้าวุฒิเจ๋งครับ  ตอบโจทก์ที่ต้องการได้  โดยเฉพาะลากเกียร์AUTO  เกียร์เปลี่ยนแทบไม่รู้สึกครับ  ต่อเกียร์ดีมาก  น้าวุฒิบอกว่าจูนให้ผมโหมดเขียวแค่ ๒๐% โหมดแดง ๓๐% ของความสามารถกล่อง  เอาเหนียวไว้ก่อน  คุณเอกUTOPIA  กันเองดี  บริการดี  ให้คำแนะนำดี  แต่มีสิ่งหนึ่งที่ต้องตำหนิอย่างแรง  คือไม่ได้สติ๊กเกอร์ PROSPEED  เอาไว้ติดท้ายรถบอกสำนัก  จั๊กกะหน่อย  เดี๋ยวใช้ดูสัก ๒  อาทิตย์  แล้วจะส่งการบ้านให้ครับ

 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

โหมดแดงตั้ง30% อยากได้บ้างอะพี่วุฒิไม่รู้จะได้ป่าว

สติ๊กเกอร์ผมติดมาแล้ว5เดือนกว่าจะได้  Cheesy จริงๆแล้วผมไม่มีเวลาไปเอาเอง(จูนใหม่)
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #160 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 11:17:23 pm »

ต้องขอโทษด้วยครับพี่จอร์ดเรื่องสติ๊กเกอร์ แต่ไม่ต้องห่วงครับ เด๋วจัดให้ครับ ทีนี้ล่ะพอติดเข้าไปแล้ว ไม่นานต้องแกะออกแน่นอน (สติ๊กเกอร์วัดพลัง)
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #161 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 11:22:43 pm »

ต้องขอโทษด้วยครับพี่จอร์ดเรื่องสติ๊กเกอร์ แต่ไม่ต้องห่วงครับ เด๋วจัดให้ครับ ทีนี้ล่ะพอติดเข้าไปแล้ว ไม่นานต้องแกะออกแน่นอน (สติ๊กเกอร์วัดพลัง)

จริงนะ...ตั้งแต่ติดมาที่พวกอยากลองของเยอะ

วันนั้นก็มีคาร์เยนอยากลอง แต่มุดเส้นเลียบด่วนตอนกลางวันสู้เราไม่ได้หรอก

รถเยอะยังไงก็ออกตัวเร่งแซงสู้เราไม่ได้

แต่ก็คิดว่าเค้ายังเหยียบไม่เต็มแต่เราก็เหยียบไม่เต็มและโหมดเขียวด้วยเช่นกัน
บันทึกการเข้า
GINO
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...


อีเมล์
« ตอบ #162 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 10:33:09 am »

ต้องขอโทษด้วยครับพี่จอร์ดเรื่องสติ๊กเกอร์ แต่ไม่ต้องห่วงครับ เด๋วจัดให้ครับ ทีนี้ล่ะพอติดเข้าไปแล้ว ไม่นานต้องแกะออกแน่นอน (สติ๊กเกอร์วัดพลัง)

จริงนะ...ตั้งแต่ติดมาที่พวกอยากลองของเยอะ

วันนั้นก็มีคาร์เยนอยากลอง แต่มุดเส้นเลียบด่วนตอนกลางวันสู้เราไม่ได้หรอก

รถเยอะยังไงก็ออกตัวเร่งแซงสู้เราไม่ได้

แต่ก็คิดว่าเค้ายังเหยียบไม่เต็มแต่เราก็เหยียบไม่เต็มและโหมดเขียวด้วยเช่นกัน
จะอดใจอยู่ไหมนะ แต่ถ้าหลบก็เสียชื่อสำนัก เฮ้อกลุ้ม........เอก  สติ๊กเกอร์ขอสีขาวนะ ถ้าไม่มีสีขาว   สีอะไรก็ได้  ยกเว้นสีสลิ่ม
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
zax_hardcore
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



อีเมล์
« ตอบ #163 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 07:56:16 pm »

ต้องขอโทษด้วยครับพี่จอร์ดเรื่องสติ๊กเกอร์ แต่ไม่ต้องห่วงครับ เด๋วจัดให้ครับ ทีนี้ล่ะพอติดเข้าไปแล้ว ไม่นานต้องแกะออกแน่นอน (สติ๊กเกอร์วัดพลัง)

จริงนะ...ตั้งแต่ติดมาที่พวกอยากลองของเยอะ

วันนั้นก็มีคาร์เยนอยากลอง แต่มุดเส้นเลียบด่วนตอนกลางวันสู้เราไม่ได้หรอก

รถเยอะยังไงก็ออกตัวเร่งแซงสู้เราไม่ได้ ยอดเยี่ยม

แต่ก็คิดว่าเค้ายังเหยียบไม่เต็มแต่เราก็เหยียบไม่เต็มและโหมดเขียวด้วยเช่นกัน
จะอดใจอยู่ไหมนะ แต่ถ้าหลบก็เสียชื่อสำนัก เฮ้อกลุ้ม........เอก  สติ๊กเกอร์ขอสีขาวนะ ถ้าไม่มีสีขาว   สีอะไรก็ได้  ยกเว้นสีสลิ่ม

มาแอบดูชาว โปรปีดเค้าคุยกันอิอิ        แรงเห็นๆ  แค่หมวดเขียวจีดด....ต้นมา  และยาวไปป good
บันทึกการเข้า
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #164 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 10:23:29 pm »

แก้ไข
สำหรับตารางจูนของป๋าจ๊อด
โหมดเขียว
จูนบนพื้นฐานเดิมของรถ(วีจี)
เนื่องด้วยเครื่องตัวนี้ให้น้ำมันหนาจากโรงานอยู่แล้วครับ
ไม่มีการเพิ่มแรงดันตอนเดินเบา และเร่งปั้ม เสียงเครื่องดังเท่าเดิม
จะสั่งดันรอบเครื่องพันนิดๆไปแล้ว แล้ว+1-20% แปลผันตามรอบเครื่่องและคันเร่ง)
สูงสุดตอนช่วงกลางรอบเครื่อง 2000+ปลายๆ เป็นช่วงที่ใช้งานประจำครับ การต่อเกียร์ ที่เป็นจุดอ่อนของวีจี รอบไม่สำพันกับเกียร์ ก็เลยสามารถแสดงความสามารถได้เต็มที่ และก็ลดแรงดันให้ลดลงมาเรื่อยๆให้ไกล้เคียงของเดิม คุมเเรงดันเอาไว้ในช่วงปลายเกียร์
 ง่ายๆสั่งดันเต็มที่ 20% ตอนรอบกลางเท่านั้น
โหมดแดง
 แบบเดียวกันกับโหมดเขียว แต่มีการตอบสนองของเครื่องยนต์เข้ามา เพื่อให้กระชับกระเชง ขึ้นอีก มีเสียงเครื่องเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ตอนออกตัว
 ไวกว่าเดิมครับ
 สั่งดันเต็มที่ 30% ช่วงกลางเท่านั้น และลดแรงดัน
   ส่วนป๋าเอ็ม
  จูนตามคันเร่ง เครื่องตัวป๋าเอ็ม ใส่กล่องดันเล่นตารางจูนได้ หลากหลาย
หลังจากที่ลองให้แบบทั่วไป
   ก็เอาตารางจูนตามคันเร่งให้ ยิ่งเร่งยิ่งดัน ถ้าจำไม่ผิด สูงสุดราวๆ20+ ตอนรอบเกือบปลาย แต่ลดตารางจูนเมื่อรอบ 3000 ปลายๆไปแล้ว
อาการคันเร่งเบา กดเป็นมา และช่วงที่ต้องการกำลัง สามารถเรียกมาได้เต็มที่ โดยที่แรงดันสำพันกับบูสท์ ที่เพิ่มขึ้นได้พอเหมาะครับ
ตารางจูนตัวนี้ จะแสดงความสามารถ ชัดเจนตอนเดินทาง แบบกดเป็นช่วงๆ และคงที่ ประหยัดถึงจะไม่มากๆ แต่ก็ตอบสนองทันทีเมื่อต้องการใช้งาน
   แดง คล้ายกันแต่มาหนัก กว่าสูงสุด 28%   +1-28% เริ่มดันตั้งแต่บูสท์เริ่มขยับ องศาการดันจะชันกระชั้นกว่าโหมดเขียวพอควร มาหนักกว่า ไวกว่า เอามันส์ได้
    แตกต่างจาก วีจี อีก 4 คัน ที่เหลือ  บางคับขอบตารางแบบ 20% คงที่ตั้งแต่ตันจนเกือบปลาย เป็นการจูนแบบ +แรงดัน 20% ทั้งกราฟตามแรงดันจริงทั้งหมด
    ป๋าเอ็มเล่นกราฟได้หลากหลาย แรงดันไม่ค่อยดีตามรุ่นปี แต่สามารถ จูนเรียกแรงดันได้มันเข้าขั้น
    วีจี แรงดันดี แต่การเล่นกราฟ ได้ไม่หนักหน่วง และมีข้อจำกัด บางเรื่อง แต่ตัวเครื่องอัพมาแล้ว ก็แสดงพลังออกมาได้เรื่อยๆสบายๆ
     รู้หลัก วีจี จะเป็นเครื่องที่จูนง่าย ไม่ต้องพลิกแพลง มากมาย เอาได้สบายๆ แต่ต้องอย่าโลภ อย่างเดียวครับ
    กล่อง 2 ใบ ในไทรทัน มีเกือบ 250 ม้า เหมือนกันครับ
   
   ซึงแตกต่างจากโหมดเขียวที่ต้องกดคันเร่งลึก ถึงจะมาครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 3 4 5 6 7 8 9 10 [11] 12 13 14 15 16 17 18 19 ... 59   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 21 คำสั่ง