|
focusjung1 ID.434
Jr. Member
like: 30
ออฟไลน์
กระทู้: 967
น๊อต กำแพงเพชร/ อํ๊ยย่ะ 30 ครับผม
|
|
« ตอบ #166 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 11:14:57 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 788
สติ มา ปัญญาเกิด
|
|
« ตอบ #167 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 12:07:13 am » |
|
มาศึกษาหาความรู้รอบดึก ขอบคุณครับน้าวุฒิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #168 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 12:16:28 am » |
|
หลังจากที่ไปจูนใหม่มาก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี
แต่0ใส่เป็นสังเคราะห์เบอร์40ให้ ตอนแรกออกจาก0งงเลยว่าทำไมรถอืดมาก
เปิดดูกล่องก็ยังเปิดตามปกติ หลังจากนั้นก็ออกตัวอืดมาตลอด
พอใช้ผ่านไปพันโล อาการออกตัวอืดหายไปกลับเป็นออกตัวเร่งแซงปูดปาดกว่าเดิมเยอะเลย
แต่กลับโดนการกินน้ำมันด้วยอัตรา9โลลิตร จากเดิมที่ได้11โลลิตรเต็มที่ก็ม่เคยต่ำกว่า10โลลิตรเลย
ถังนี้ที่ลองออกตัวแบบไม่ให้รอบเกิน2000รอบ แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ2500รอบ
และขับไม่เกิน120กม./ชม. แต่การกินน้ำมันแทบไม่ต่างจากเดิมเลย ตอนนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องเบอร์40แน่เลย
ไม่น่าจะเป็นเพราะตารางจูนแบบนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #169 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 01:07:43 am » |
|
หลังจากที่ไปจูนใหม่มาก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี
แต่0ใส่เป็นสังเคราะห์เบอร์40ให้ ตอนแรกออกจาก0งงเลยว่าทำไมรถอืดมาก
เปิดดูกล่องก็ยังเปิดตามปกติ หลังจากนั้นก็ออกตัวอืดมาตลอด
พอใช้ผ่านไปพันโล อาการออกตัวอืดหายไปกลับเป็นออกตัวเร่งแซงปูดปาดกว่าเดิมเยอะเลย
แต่กลับโดนการกินน้ำมันด้วยอัตรา9โลลิตร จากเดิมที่ได้11โลลิตรเต็มที่ก็ม่เคยต่ำกว่า10โลลิตรเลย
ถังนี้ที่ลองออกตัวแบบไม่ให้รอบเกิน2000รอบ แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ2500รอบ
และขับไม่เกิน120กม./ชม. แต่การกินน้ำมันแทบไม่ต่างจากเดิมเลย ตอนนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องเบอร์40แน่เลย
ไม่น่าจะเป็นเพราะตารางจูนแบบนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ
ใช่ โทดน้ำมันเครื่องไว้ก่อน อิอิอิ เพราะก่อนเปลี่ยนน้ำเครื่องวิ่งกันคนละเรื่อง กินน้ำมันปกติ ใช่ป่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #170 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 09:05:07 am » |
|
หลังจากที่ไปจูนใหม่มาก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี
แต่0ใส่เป็นสังเคราะห์เบอร์40ให้ ตอนแรกออกจาก0งงเลยว่าทำไมรถอืดมาก
เปิดดูกล่องก็ยังเปิดตามปกติ หลังจากนั้นก็ออกตัวอืดมาตลอด
พอใช้ผ่านไปพันโล อาการออกตัวอืดหายไปกลับเป็นออกตัวเร่งแซงปูดปาดกว่าเดิมเยอะเลย
แต่กลับโดนการกินน้ำมันด้วยอัตรา9โลลิตร จากเดิมที่ได้11โลลิตรเต็มที่ก็ม่เคยต่ำกว่า10โลลิตรเลย
ถังนี้ที่ลองออกตัวแบบไม่ให้รอบเกิน2000รอบ แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ2500รอบ
และขับไม่เกิน120กม./ชม. แต่การกินน้ำมันแทบไม่ต่างจากเดิมเลย ตอนนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องเบอร์40แน่เลย
ไม่น่าจะเป็นเพราะตารางจูนแบบนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ
ใช่ โทดน้ำมันเครื่องไว้ก่อน อิอิอิ เพราะก่อนเปลี่ยนน้ำเครื่องวิ่งกันคนละเรื่อง กินน้ำมันปกติ ใช่ป่ะ กินมากกว่าเดิมเยอะเลย จาก11โลลิตรเป็น9โลลิตร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
|
« ตอบ #171 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 06:51:11 pm » |
|
555555 เอาละครับงานนี้ ป๋าเอ็ม จูนตามคันเร่งกดน้อย กินน้อย ดันน้อยนะครับ การขับการจูนแบบนี้ ถ้าเราค่อยเพิ่มการกดคันเร่งลงเรื่อยๆ น้ำมันจะถูกดัน +% ทีละนิดๆ ครับ จาก 1%-20% คันเร่งจะเบาขึ้นเรื่อยครับแบบนี้ แต่ถ้ากดลึกตลอดก็จะสั่งจายมากตามคันเร่งเลยครับ ส่วนในกรณีป๋าเอ็ม เปลี่ยน นมค.มาก่อนการจูนใช่ป่าวครับ งั้นลอง วิ่งสลับกับโหมดแดงดูครับ หลังจากนั้น รอบหน้า หา นมค.ใหม่มาใส่ดีกว่าครับ ส่วนของป๋ากำแพงเพชรและจังหวัดน่าน(ไทรทันมาก่อน) ที่อาจได้อ่านอยู จูนคล้ายกันครับ เพิ่มแรงดัน แบบไม่ดันต้นมากนัก เน้นแบบพื้นฐาน เดิมครับ 1000 รอบ 20%+ตามแรงดันจริง พอ 3000 ลดลงเรื่อยๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Power-ant
|
|
« ตอบ #172 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 08:12:36 pm » |
|
หลังจากที่ไปจูนใหม่มาก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี
แต่0ใส่เป็นสังเคราะห์เบอร์40ให้ ตอนแรกออกจาก0งงเลยว่าทำไมรถอืดมาก
เปิดดูกล่องก็ยังเปิดตามปกติ หลังจากนั้นก็ออกตัวอืดมาตลอด
พอใช้ผ่านไปพันโล อาการออกตัวอืดหายไปกลับเป็นออกตัวเร่งแซงปูดปาดกว่าเดิมเยอะเลย
แต่กลับโดนการกินน้ำมันด้วยอัตรา9โลลิตร จากเดิมที่ได้11โลลิตรเต็มที่ก็ม่เคยต่ำกว่า10โลลิตรเลย
ถังนี้ที่ลองออกตัวแบบไม่ให้รอบเกิน2000รอบ แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ2500รอบ
และขับไม่เกิน120กม./ชม. แต่การกินน้ำมันแทบไม่ต่างจากเดิมเลย ตอนนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องเบอร์40แน่เลย
ไม่น่าจะเป็นเพราะตารางจูนแบบนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ
ใช่ โทดน้ำมันเครื่องไว้ก่อน อิอิอิ เพราะก่อนเปลี่ยนน้ำเครื่องวิ่งกันคนละเรื่อง กินน้ำมันปกติ ใช่ป่ะ กินมากกว่าเดิมเยอะเลย จาก11โลลิตรเป็น9โลลิตร ไม่ต้องเสียใจของผมก็ 8.8 โล/ลิตรครับ แต่มันส์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #173 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 09:14:09 pm » |
|
หลังจากที่ไปจูนใหม่มาก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี
แต่0ใส่เป็นสังเคราะห์เบอร์40ให้ ตอนแรกออกจาก0งงเลยว่าทำไมรถอืดมาก
เปิดดูกล่องก็ยังเปิดตามปกติ หลังจากนั้นก็ออกตัวอืดมาตลอด
พอใช้ผ่านไปพันโล อาการออกตัวอืดหายไปกลับเป็นออกตัวเร่งแซงปูดปาดกว่าเดิมเยอะเลย
แต่กลับโดนการกินน้ำมันด้วยอัตรา9โลลิตร จากเดิมที่ได้11โลลิตรเต็มที่ก็ม่เคยต่ำกว่า10โลลิตรเลย
ถังนี้ที่ลองออกตัวแบบไม่ให้รอบเกิน2000รอบ แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ2500รอบ
และขับไม่เกิน120กม./ชม. แต่การกินน้ำมันแทบไม่ต่างจากเดิมเลย ตอนนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องเบอร์40แน่เลย
ไม่น่าจะเป็นเพราะตารางจูนแบบนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ
ใช่ โทดน้ำมันเครื่องไว้ก่อน อิอิอิ เพราะก่อนเปลี่ยนน้ำเครื่องวิ่งกันคนละเรื่อง กินน้ำมันปกติ ใช่ป่ะ กินมากกว่าเดิมเยอะเลย จาก11โลลิตรเป็น9โลลิตร ไม่ต้องเสียใจของผมก็ 8.8 โล/ลิตรครับ แต่มันส์ครับ ไม่ได้เด่วเสียconceptหมด เวลาอยากมันต้องแรงกินเท่าไรไม่ว่า แต่ใช้งานปกติต้องกินไม่ต่างจากเดิม concept street use
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #174 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 10:22:07 pm » |
|
หลังจากที่ไปจูนใหม่มาก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี
แต่0ใส่เป็นสังเคราะห์เบอร์40ให้ ตอนแรกออกจาก0งงเลยว่าทำไมรถอืดมาก
เปิดดูกล่องก็ยังเปิดตามปกติ หลังจากนั้นก็ออกตัวอืดมาตลอด
พอใช้ผ่านไปพันโล อาการออกตัวอืดหายไปกลับเป็นออกตัวเร่งแซงปูดปาดกว่าเดิมเยอะเลย
แต่กลับโดนการกินน้ำมันด้วยอัตรา9โลลิตร จากเดิมที่ได้11โลลิตรเต็มที่ก็ม่เคยต่ำกว่า10โลลิตรเลย
ถังนี้ที่ลองออกตัวแบบไม่ให้รอบเกิน2000รอบ แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ2500รอบ
และขับไม่เกิน120กม./ชม. แต่การกินน้ำมันแทบไม่ต่างจากเดิมเลย ตอนนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องเบอร์40แน่เลย
ไม่น่าจะเป็นเพราะตารางจูนแบบนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ
ใช่ โทดน้ำมันเครื่องไว้ก่อน อิอิอิ เพราะก่อนเปลี่ยนน้ำเครื่องวิ่งกันคนละเรื่อง กินน้ำมันปกติ ใช่ป่ะ กินมากกว่าเดิมเยอะเลย จาก11โลลิตรเป็น9โลลิตร ไม่ต้องเสียใจของผมก็ 8.8 โล/ลิตรครับ แต่มันส์ครับ ไม่ได้เด่วเสียconceptหมด เวลาอยากมันต้องแรงกินเท่าไรไม่ว่า แต่ใช้งานปกติต้องกินไม่ต่างจากเดิม concept street use ของผมก็ไม่หนีกันหรอกครับ 8.5-10.5 โลลิตร ขับตามใจเข้าของรถ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
|
« ตอบ #175 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:22:53 pm » |
|
ปลายเดือน เมษายน จะไปปิเสนามเทพนคร วิ่งเล่นดู ป๋าๆท่านใดสนใจ มาลองวิ่งเล่นก็สอบถามได้นะครับ รวมๆตังค์ ปิดสนามวิ่งเลย หลายๆคัน คนละไม่กี่ร้อยครับ น้าวุฒิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Power-ant
|
|
« ตอบ #176 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:26:58 pm » |
|
หลังจากที่ไปจูนใหม่มาก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี
แต่0ใส่เป็นสังเคราะห์เบอร์40ให้ ตอนแรกออกจาก0งงเลยว่าทำไมรถอืดมาก
เปิดดูกล่องก็ยังเปิดตามปกติ หลังจากนั้นก็ออกตัวอืดมาตลอด
พอใช้ผ่านไปพันโล อาการออกตัวอืดหายไปกลับเป็นออกตัวเร่งแซงปูดปาดกว่าเดิมเยอะเลย
แต่กลับโดนการกินน้ำมันด้วยอัตรา9โลลิตร จากเดิมที่ได้11โลลิตรเต็มที่ก็ม่เคยต่ำกว่า10โลลิตรเลย
ถังนี้ที่ลองออกตัวแบบไม่ให้รอบเกิน2000รอบ แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ2500รอบ
และขับไม่เกิน120กม./ชม. แต่การกินน้ำมันแทบไม่ต่างจากเดิมเลย ตอนนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องเบอร์40แน่เลย
ไม่น่าจะเป็นเพราะตารางจูนแบบนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ
ใช่ โทดน้ำมันเครื่องไว้ก่อน อิอิอิ เพราะก่อนเปลี่ยนน้ำเครื่องวิ่งกันคนละเรื่อง กินน้ำมันปกติ ใช่ป่ะ กินมากกว่าเดิมเยอะเลย จาก11โลลิตรเป็น9โลลิตร ไม่ต้องเสียใจของผมก็ 8.8 โล/ลิตรครับ แต่มันส์ครับ ไม่ได้เด่วเสียconceptหมด เวลาอยากมันต้องแรงกินเท่าไรไม่ว่า แต่ใช้งานปกติต้องกินไม่ต่างจากเดิม concept street use ของผมก็ไม่หนีกันหรอกครับ 8.5-10.5 โลลิตร ขับตามใจเข้าของรถ ครับ เห็นมั้ยเอ็มมีพี่ๆเป็นเพื่อนแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #177 เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 10:52:15 am » |
|
555555 เอาละครับงานนี้ ป๋าเอ็ม จูนตามคันเร่งกดน้อย กินน้อย ดันน้อยนะครับ การขับการจูนแบบนี้ ถ้าเราค่อยเพิ่มการกดคันเร่งลงเรื่อยๆ น้ำมันจะถูกดัน +% ทีละนิดๆ ครับ จาก 1%-20% คันเร่งจะเบาขึ้นเรื่อยครับแบบนี้ แต่ถ้ากดลึกตลอดก็จะสั่งจายมากตามคันเร่งเลยครับ ส่วนในกรณีป๋าเอ็ม เปลี่ยน นมค.มาก่อนการจูนใช่ป่าวครับ งั้นลอง วิ่งสลับกับโหมดแดงดูครับ หลังจากนั้น รอบหน้า หา นมค.ใหม่มาใส่ดีกว่าครับ ส่วนของป๋ากำแพงเพชรและจังหวัดน่าน(ไทรทันมาก่อน) ที่อาจได้อ่านอยู จูนคล้ายกันครับ เพิ่มแรงดัน แบบไม่ดันต้นมากนัก เน้นแบบพื้นฐาน เดิมครับ 1000 รอบ 20%+ตามแรงดันจริง พอ 3000 ลดลงเรื่อยๆครับ
เปลี่ยนนมค.มาหลังจูนวันนั้นครับ พี่วุฒิบอกให้ลองวิ่งสลับโหมดแดงดูนี่เพื่อจะดูว่ามันกินเหมือนกันป่าวใช่มั้ยครับ เพราะโหมดแดงจะคล้ายโหมดเขียวเดิม ถ้ากินน้ำมันเหมือนเดิมแสดงว่าเป็นที่นมค. เอ็มเข้าใจถูกมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #178 เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 10:57:41 am » |
|
หลังจากที่ไปจูนใหม่มาก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี
แต่0ใส่เป็นสังเคราะห์เบอร์40ให้ ตอนแรกออกจาก0งงเลยว่าทำไมรถอืดมาก
เปิดดูกล่องก็ยังเปิดตามปกติ หลังจากนั้นก็ออกตัวอืดมาตลอด
พอใช้ผ่านไปพันโล อาการออกตัวอืดหายไปกลับเป็นออกตัวเร่งแซงปูดปาดกว่าเดิมเยอะเลย
แต่กลับโดนการกินน้ำมันด้วยอัตรา9โลลิตร จากเดิมที่ได้11โลลิตรเต็มที่ก็ม่เคยต่ำกว่า10โลลิตรเลย
ถังนี้ที่ลองออกตัวแบบไม่ให้รอบเกิน2000รอบ แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ2500รอบ
และขับไม่เกิน120กม./ชม. แต่การกินน้ำมันแทบไม่ต่างจากเดิมเลย ตอนนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องเบอร์40แน่เลย
ไม่น่าจะเป็นเพราะตารางจูนแบบนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ
ใช่ โทดน้ำมันเครื่องไว้ก่อน อิอิอิ เพราะก่อนเปลี่ยนน้ำเครื่องวิ่งกันคนละเรื่อง กินน้ำมันปกติ ใช่ป่ะ กินมากกว่าเดิมเยอะเลย จาก11โลลิตรเป็น9โลลิตร ผลถังที่2ออกมาแล้ว ขับพยายามม่ให่เกิน120แต่มีเกินไป130บ้างวันเดียว ออกตัวพยายามไม่ให้รอบเกิน2000แต่ก็มีเกินบ้างวันเดียวเช่นกัน ผลออกมากินน้ำมันเท่าเดิมเลย 9โล/ลิตร แต่ตอนนี้รถรู้สึกลื่น ออกตัวหรือวิ่งดีมาก กระฉับกระเฉงดี แต่ต้องแลกกับ9โล/ลิตรหรือนี่ แบบนี้ควรเปลี่ยนนมค.หรือใช้ให้ครบ10000โลแล้วค่อยเปลี่ยนดี เคยลองคำนวณดูคราวๆ ถ้าเปลี่ยนจะประหยัดเงินกว่าค่าเติมน้ำมัน แต่เสียดายเพิ่งวิ่งมาได้2000โลเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
|
« ตอบ #179 เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 07:52:12 pm » |
|
ป๋าเอ็ม ปิดกล่องวิ่งสักรอบนะครับ ตรวจสอบ หน่อย ตามหลักแล้วแดงต้องกินกว่าเขียวครับ ถ้ากินเท่ากันแบบนี้ น้ำมันเครื่อง...น่าสงสัยครับ ก่อนนั้น ติดกล่องใหม่ๆ ตารางจูนบ้านๆ ไม่เน้นเท่าไหร่ ยังดีกว่านี้เลยใช่ป่าวอ่ะ คราวนี้เก็บเนียน มาเจอตัวแปรสะงั้น ลองปิดกล่องวิ่งดูสักที ถ้ายังกินแบบเดิมอีกสงสัย ฮา ละงานนี้ป๋าเอ็ม น้ำมันเครคื่องแหงเลย ตารางจูนเก่ายังอยู่พร้อมเรียกใช้ ไม่ใช่ปัญหา แต่ตารางจูนใหม่ เนียนกว่า นิ่ม ลึก กว่า ผมว่านะ ยังไงเอาใจช่วยครับ น้าวุฒิ 081 8306773
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|