Languages
หน้า: 1 ... 4 5 6 7 8 9 10 11 [12] 13 14 15 16 17 18 19 20 ... 59   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไขข้อข้องใจ กับกล่องprospeed และเทคนิคการดูแล วิเคราะห์ปัญหา  (อ่าน 320379 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 23 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #165 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 10:30:36 pm »

ชัดเจนจร้า good ยอดเยี่ยม u yes!! นี่ล่ะที่รอคอยจร้า

น้อยค่ายที่จะชี้แจงออกสื่อเช่นนี้ครับ ดีใจครับ red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
focusjung1 ID.434
Jr. Member
**

like: 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 967


น๊อต กำแพงเพชร/ อํ๊ยย่ะ 30 ครับผม


อีเมล์
« ตอบ #166 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 11:14:57 pm »

แก้ไข
สำหรับตารางจูนของป๋าจ๊อด
โหมดเขียว
จูนบนพื้นฐานเดิมของรถ(วีจี)
เนื่องด้วยเครื่องตัวนี้ให้น้ำมันหนาจากโรงานอยู่แล้วครับ
ไม่มีการเพิ่มแรงดันตอนเดินเบา และเร่งปั้ม เสียงเครื่องดังเท่าเดิม
จะสั่งดันรอบเครื่องพันนิดๆไปแล้ว แล้ว+1-20% แปลผันตามรอบเครื่่องและคันเร่ง)
สูงสุดตอนช่วงกลางรอบเครื่อง 2000+ปลายๆ เป็นช่วงที่ใช้งานประจำครับ การต่อเกียร์ ที่เป็นจุดอ่อนของวีจี รอบไม่สำพันกับเกียร์ ก็เลยสามารถแสดงความสามารถได้เต็มที่ และก็ลดแรงดันให้ลดลงมาเรื่อยๆให้ไกล้เคียงของเดิม คุมเเรงดันเอาไว้ในช่วงปลายเกียร์
 ง่ายๆสั่งดันเต็มที่ 20% ตอนรอบกลางเท่านั้น
โหมดแดง
 แบบเดียวกันกับโหมดเขียว แต่มีการตอบสนองของเครื่องยนต์เข้ามา เพื่อให้กระชับกระเชง ขึ้นอีก มีเสียงเครื่องเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ตอนออกตัว
 ไวกว่าเดิมครับ
 สั่งดันเต็มที่ 30% ช่วงกลางเท่านั้น และลดแรงดัน
   ส่วนป๋าเอ็ม
  จูนตามคันเร่ง เครื่องตัวป๋าเอ็ม ใส่กล่องดันเล่นตารางจูนได้ หลากหลาย
หลังจากที่ลองให้แบบทั่วไป
   ก็เอาตารางจูนตามคันเร่งให้ ยิ่งเร่งยิ่งดัน ถ้าจำไม่ผิด สูงสุดราวๆ20+ ตอนรอบเกือบปลาย แต่ลดตารางจูนเมื่อรอบ 3000 ปลายๆไปแล้ว
อาการคันเร่งเบา กดเป็นมา และช่วงที่ต้องการกำลัง สามารถเรียกมาได้เต็มที่ โดยที่แรงดันสำพันกับบูสท์ ที่เพิ่มขึ้นได้พอเหมาะครับ
ตารางจูนตัวนี้ จะแสดงความสามารถ ชัดเจนตอนเดินทาง แบบกดเป็นช่วงๆ และคงที่ ประหยัดถึงจะไม่มากๆ แต่ก็ตอบสนองทันทีเมื่อต้องการใช้งาน
   แดง คล้ายกันแต่มาหนัก กว่าสูงสุด 28%   +1-28% เริ่มดันตั้งแต่บูสท์เริ่มขยับ องศาการดันจะชันกระชั้นกว่าโหมดเขียวพอควร มาหนักกว่า ไวกว่า เอามันส์ได้
    แตกต่างจาก วีจี อีก 4 คัน ที่เหลือ  บางคับขอบตารางแบบ 20% คงที่ตั้งแต่ตันจนเกือบปลาย เป็นการจูนแบบ +แรงดัน 20% ทั้งกราฟตามแรงดันจริงทั้งหมด
    ป๋าเอ็มเล่นกราฟได้หลากหลาย แรงดันไม่ค่อยดีตามรุ่นปี แต่สามารถ จูนเรียกแรงดันได้มันเข้าขั้น
    วีจี แรงดันดี แต่การเล่นกราฟ ได้ไม่หนักหน่วง และมีข้อจำกัด บางเรื่อง แต่ตัวเครื่องอัพมาแล้ว ก็แสดงพลังออกมาได้เรื่อยๆสบายๆ
     รู้หลัก วีจี จะเป็นเครื่องที่จูนง่าย ไม่ต้องพลิกแพลง มากมาย เอาได้สบายๆ แต่ต้องอย่าโลภ อย่างเดียวครับ
    กล่อง 2 ใบ ในไทรทัน มีเกือบ 250 ม้า เหมือนกันครับ
   
   ซึงแตกต่างจากโหมดเขียวที่ต้องกดคันเร่งลึก ถึงจะมาครับ

เอ แล้วของผมเป็นแบบไหนครับ น้าวุฒิ  Cheesy Cheesy Cheesy
สีขาวป้ายแดงที่มาจากกำแพงเพชรน่ะครับ lala lala
บันทึกการเข้า
wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


สติ มา ปัญญาเกิด


« ตอบ #167 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 12:07:13 am »

มาศึกษาหาความรู้รอบดึก ขอบคุณครับน้าวุฒิ  like red heart
บันทึกการเข้า

...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #168 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 12:16:28 am »

หลังจากที่ไปจูนใหม่มาก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี

แต่0ใส่เป็นสังเคราะห์เบอร์40ให้ ตอนแรกออกจาก0งงเลยว่าทำไมรถอืดมาก

เปิดดูกล่องก็ยังเปิดตามปกติ หลังจากนั้นก็ออกตัวอืดมาตลอด

พอใช้ผ่านไปพันโล อาการออกตัวอืดหายไปกลับเป็นออกตัวเร่งแซงปูดปาดกว่าเดิมเยอะเลย

แต่กลับโดนการกินน้ำมันด้วยอัตรา9โลลิตร จากเดิมที่ได้11โลลิตรเต็มที่ก็ม่เคยต่ำกว่า10โลลิตรเลย

ถังนี้ที่ลองออกตัวแบบไม่ให้รอบเกิน2000รอบ แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ2500รอบ

และขับไม่เกิน120กม./ชม.  แต่การกินน้ำมันแทบไม่ต่างจากเดิมเลย  ตอนนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องเบอร์40แน่เลย

ไม่น่าจะเป็นเพราะตารางจูนแบบนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #169 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 01:07:43 am »

หลังจากที่ไปจูนใหม่มาก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี

แต่0ใส่เป็นสังเคราะห์เบอร์40ให้ ตอนแรกออกจาก0งงเลยว่าทำไมรถอืดมาก

เปิดดูกล่องก็ยังเปิดตามปกติ หลังจากนั้นก็ออกตัวอืดมาตลอด

พอใช้ผ่านไปพันโล อาการออกตัวอืดหายไปกลับเป็นออกตัวเร่งแซงปูดปาดกว่าเดิมเยอะเลย

แต่กลับโดนการกินน้ำมันด้วยอัตรา9โลลิตร จากเดิมที่ได้11โลลิตรเต็มที่ก็ม่เคยต่ำกว่า10โลลิตรเลย

ถังนี้ที่ลองออกตัวแบบไม่ให้รอบเกิน2000รอบ แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ2500รอบ

และขับไม่เกิน120กม./ชม.  แต่การกินน้ำมันแทบไม่ต่างจากเดิมเลย  ตอนนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องเบอร์40แน่เลย

ไม่น่าจะเป็นเพราะตารางจูนแบบนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ

ใช่ โทดน้ำมันเครื่องไว้ก่อน อิอิอิ เพราะก่อนเปลี่ยนน้ำเครื่องวิ่งกันคนละเรื่อง กินน้ำมันปกติ ใช่ป่ะ
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #170 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 09:05:07 am »

หลังจากที่ไปจูนใหม่มาก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี

แต่0ใส่เป็นสังเคราะห์เบอร์40ให้ ตอนแรกออกจาก0งงเลยว่าทำไมรถอืดมาก

เปิดดูกล่องก็ยังเปิดตามปกติ หลังจากนั้นก็ออกตัวอืดมาตลอด

พอใช้ผ่านไปพันโล อาการออกตัวอืดหายไปกลับเป็นออกตัวเร่งแซงปูดปาดกว่าเดิมเยอะเลย

แต่กลับโดนการกินน้ำมันด้วยอัตรา9โลลิตร จากเดิมที่ได้11โลลิตรเต็มที่ก็ม่เคยต่ำกว่า10โลลิตรเลย

ถังนี้ที่ลองออกตัวแบบไม่ให้รอบเกิน2000รอบ แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ2500รอบ

และขับไม่เกิน120กม./ชม.  แต่การกินน้ำมันแทบไม่ต่างจากเดิมเลย  ตอนนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องเบอร์40แน่เลย

ไม่น่าจะเป็นเพราะตารางจูนแบบนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ

ใช่ โทดน้ำมันเครื่องไว้ก่อน อิอิอิ เพราะก่อนเปลี่ยนน้ำเครื่องวิ่งกันคนละเรื่อง กินน้ำมันปกติ ใช่ป่ะ

กินมากกว่าเดิมเยอะเลย จาก11โลลิตรเป็น9โลลิตร ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #171 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 06:51:11 pm »

555555
เอาละครับงานนี้ ป๋าเอ็ม
จูนตามคันเร่งกดน้อย กินน้อย ดันน้อยนะครับ
การขับการจูนแบบนี้  ถ้าเราค่อยเพิ่มการกดคันเร่งลงเรื่อยๆ น้ำมันจะถูกดัน +% ทีละนิดๆ ครับ จาก 1%-20% คันเร่งจะเบาขึ้นเรื่อยครับแบบนี้ แต่ถ้ากดลึกตลอดก็จะสั่งจายมากตามคันเร่งเลยครับ
  ส่วนในกรณีป๋าเอ็ม เปลี่ยน นมค.มาก่อนการจูนใช่ป่าวครับ งั้นลอง วิ่งสลับกับโหมดแดงดูครับ  หลังจากนั้น รอบหน้า หา นมค.ใหม่มาใส่ดีกว่าครับ
  ส่วนของป๋ากำแพงเพชรและจังหวัดน่าน(ไทรทันมาก่อน) ที่อาจได้อ่านอยู
  จูนคล้ายกันครับ เพิ่มแรงดัน แบบไม่ดันต้นมากนัก เน้นแบบพื้นฐาน เดิมครับ 1000 รอบ 20%+ตามแรงดันจริง พอ 3000 ลดลงเรื่อยๆครับ
บันทึกการเข้า
Power-ant
Hero Member
*****

like: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2069



« ตอบ #172 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 08:12:36 pm »

หลังจากที่ไปจูนใหม่มาก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี

แต่0ใส่เป็นสังเคราะห์เบอร์40ให้ ตอนแรกออกจาก0งงเลยว่าทำไมรถอืดมาก

เปิดดูกล่องก็ยังเปิดตามปกติ หลังจากนั้นก็ออกตัวอืดมาตลอด

พอใช้ผ่านไปพันโล อาการออกตัวอืดหายไปกลับเป็นออกตัวเร่งแซงปูดปาดกว่าเดิมเยอะเลย

แต่กลับโดนการกินน้ำมันด้วยอัตรา9โลลิตร จากเดิมที่ได้11โลลิตรเต็มที่ก็ม่เคยต่ำกว่า10โลลิตรเลย

ถังนี้ที่ลองออกตัวแบบไม่ให้รอบเกิน2000รอบ แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ2500รอบ

และขับไม่เกิน120กม./ชม.  แต่การกินน้ำมันแทบไม่ต่างจากเดิมเลย  ตอนนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องเบอร์40แน่เลย

ไม่น่าจะเป็นเพราะตารางจูนแบบนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ

ใช่ โทดน้ำมันเครื่องไว้ก่อน อิอิอิ เพราะก่อนเปลี่ยนน้ำเครื่องวิ่งกันคนละเรื่อง กินน้ำมันปกติ ใช่ป่ะ

กินมากกว่าเดิมเยอะเลย จาก11โลลิตรเป็น9โลลิตร ฮือๆๆ

ไม่ต้องเสียใจของผมก็ 8.8 โล/ลิตรครับ  โอ๊ยมึน แต่มันส์ครับ haha
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #173 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 09:14:09 pm »

หลังจากที่ไปจูนใหม่มาก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี

แต่0ใส่เป็นสังเคราะห์เบอร์40ให้ ตอนแรกออกจาก0งงเลยว่าทำไมรถอืดมาก

เปิดดูกล่องก็ยังเปิดตามปกติ หลังจากนั้นก็ออกตัวอืดมาตลอด

พอใช้ผ่านไปพันโล อาการออกตัวอืดหายไปกลับเป็นออกตัวเร่งแซงปูดปาดกว่าเดิมเยอะเลย

แต่กลับโดนการกินน้ำมันด้วยอัตรา9โลลิตร จากเดิมที่ได้11โลลิตรเต็มที่ก็ม่เคยต่ำกว่า10โลลิตรเลย

ถังนี้ที่ลองออกตัวแบบไม่ให้รอบเกิน2000รอบ แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ2500รอบ

และขับไม่เกิน120กม./ชม.  แต่การกินน้ำมันแทบไม่ต่างจากเดิมเลย  ตอนนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องเบอร์40แน่เลย

ไม่น่าจะเป็นเพราะตารางจูนแบบนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ

ใช่ โทดน้ำมันเครื่องไว้ก่อน อิอิอิ เพราะก่อนเปลี่ยนน้ำเครื่องวิ่งกันคนละเรื่อง กินน้ำมันปกติ ใช่ป่ะ

กินมากกว่าเดิมเยอะเลย จาก11โลลิตรเป็น9โลลิตร ฮือๆๆ

ไม่ต้องเสียใจของผมก็ 8.8 โล/ลิตรครับ  โอ๊ยมึน แต่มันส์ครับ haha

ไม่ได้เด่วเสียconceptหมด เวลาอยากมันต้องแรงกินเท่าไรไม่ว่า

แต่ใช้งานปกติต้องกินไม่ต่างจากเดิม  concept street use Cheesy
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #174 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 10:22:07 pm »

หลังจากที่ไปจูนใหม่มาก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี

แต่0ใส่เป็นสังเคราะห์เบอร์40ให้ ตอนแรกออกจาก0งงเลยว่าทำไมรถอืดมาก

เปิดดูกล่องก็ยังเปิดตามปกติ หลังจากนั้นก็ออกตัวอืดมาตลอด

พอใช้ผ่านไปพันโล อาการออกตัวอืดหายไปกลับเป็นออกตัวเร่งแซงปูดปาดกว่าเดิมเยอะเลย

แต่กลับโดนการกินน้ำมันด้วยอัตรา9โลลิตร จากเดิมที่ได้11โลลิตรเต็มที่ก็ม่เคยต่ำกว่า10โลลิตรเลย

ถังนี้ที่ลองออกตัวแบบไม่ให้รอบเกิน2000รอบ แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ2500รอบ

และขับไม่เกิน120กม./ชม.  แต่การกินน้ำมันแทบไม่ต่างจากเดิมเลย  ตอนนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องเบอร์40แน่เลย

ไม่น่าจะเป็นเพราะตารางจูนแบบนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ

ใช่ โทดน้ำมันเครื่องไว้ก่อน อิอิอิ เพราะก่อนเปลี่ยนน้ำเครื่องวิ่งกันคนละเรื่อง กินน้ำมันปกติ ใช่ป่ะ

กินมากกว่าเดิมเยอะเลย จาก11โลลิตรเป็น9โลลิตร ฮือๆๆ

ไม่ต้องเสียใจของผมก็ 8.8 โล/ลิตรครับ  โอ๊ยมึน แต่มันส์ครับ haha

ไม่ได้เด่วเสียconceptหมด เวลาอยากมันต้องแรงกินเท่าไรไม่ว่า

แต่ใช้งานปกติต้องกินไม่ต่างจากเดิม  concept street use Cheesy

ของผมก็ไม่หนีกันหรอกครับ   8.5-10.5 โลลิตร  ขับตามใจเข้าของรถ ครับ
บันทึกการเข้า
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #175 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:22:53 pm »

ปลายเดือน เมษายน จะไปปิเสนามเทพนคร วิ่งเล่นดู ป๋าๆท่านใดสนใจ มาลองวิ่งเล่นก็สอบถามได้นะครับ
รวมๆตังค์ ปิดสนามวิ่งเลย หลายๆคัน คนละไม่กี่ร้อยครับ
น้าวุฒิ
บันทึกการเข้า
Power-ant
Hero Member
*****

like: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2069



« ตอบ #176 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:26:58 pm »

หลังจากที่ไปจูนใหม่มาก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี

แต่0ใส่เป็นสังเคราะห์เบอร์40ให้ ตอนแรกออกจาก0งงเลยว่าทำไมรถอืดมาก

เปิดดูกล่องก็ยังเปิดตามปกติ หลังจากนั้นก็ออกตัวอืดมาตลอด

พอใช้ผ่านไปพันโล อาการออกตัวอืดหายไปกลับเป็นออกตัวเร่งแซงปูดปาดกว่าเดิมเยอะเลย

แต่กลับโดนการกินน้ำมันด้วยอัตรา9โลลิตร จากเดิมที่ได้11โลลิตรเต็มที่ก็ม่เคยต่ำกว่า10โลลิตรเลย

ถังนี้ที่ลองออกตัวแบบไม่ให้รอบเกิน2000รอบ แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ2500รอบ

และขับไม่เกิน120กม./ชม.  แต่การกินน้ำมันแทบไม่ต่างจากเดิมเลย  ตอนนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องเบอร์40แน่เลย

ไม่น่าจะเป็นเพราะตารางจูนแบบนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ

ใช่ โทดน้ำมันเครื่องไว้ก่อน อิอิอิ เพราะก่อนเปลี่ยนน้ำเครื่องวิ่งกันคนละเรื่อง กินน้ำมันปกติ ใช่ป่ะ

กินมากกว่าเดิมเยอะเลย จาก11โลลิตรเป็น9โลลิตร ฮือๆๆ

ไม่ต้องเสียใจของผมก็ 8.8 โล/ลิตรครับ  โอ๊ยมึน แต่มันส์ครับ haha

ไม่ได้เด่วเสียconceptหมด เวลาอยากมันต้องแรงกินเท่าไรไม่ว่า

แต่ใช้งานปกติต้องกินไม่ต่างจากเดิม  concept street use Cheesy

ของผมก็ไม่หนีกันหรอกครับ   8.5-10.5 โลลิตร  ขับตามใจเข้าของรถ ครับ

เห็นมั้ยเอ็มมีพี่ๆเป็นเพื่อนแล้ว
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #177 เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 10:52:15 am »

555555
เอาละครับงานนี้ ป๋าเอ็ม
จูนตามคันเร่งกดน้อย กินน้อย ดันน้อยนะครับ
การขับการจูนแบบนี้  ถ้าเราค่อยเพิ่มการกดคันเร่งลงเรื่อยๆ น้ำมันจะถูกดัน +% ทีละนิดๆ ครับ จาก 1%-20% คันเร่งจะเบาขึ้นเรื่อยครับแบบนี้ แต่ถ้ากดลึกตลอดก็จะสั่งจายมากตามคันเร่งเลยครับ
  ส่วนในกรณีป๋าเอ็ม เปลี่ยน นมค.มาก่อนการจูนใช่ป่าวครับ งั้นลอง วิ่งสลับกับโหมดแดงดูครับ  หลังจากนั้น รอบหน้า หา นมค.ใหม่มาใส่ดีกว่าครับ
  ส่วนของป๋ากำแพงเพชรและจังหวัดน่าน(ไทรทันมาก่อน) ที่อาจได้อ่านอยู
  จูนคล้ายกันครับ เพิ่มแรงดัน แบบไม่ดันต้นมากนัก เน้นแบบพื้นฐาน เดิมครับ 1000 รอบ 20%+ตามแรงดันจริง พอ 3000 ลดลงเรื่อยๆครับ

เปลี่ยนนมค.มาหลังจูนวันนั้นครับ

พี่วุฒิบอกให้ลองวิ่งสลับโหมดแดงดูนี่เพื่อจะดูว่ามันกินเหมือนกันป่าวใช่มั้ยครับ

เพราะโหมดแดงจะคล้ายโหมดเขียวเดิม ถ้ากินน้ำมันเหมือนเดิมแสดงว่าเป็นที่นมค.

เอ็มเข้าใจถูกมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #178 เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 10:57:41 am »

หลังจากที่ไปจูนใหม่มาก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี

แต่0ใส่เป็นสังเคราะห์เบอร์40ให้ ตอนแรกออกจาก0งงเลยว่าทำไมรถอืดมาก

เปิดดูกล่องก็ยังเปิดตามปกติ หลังจากนั้นก็ออกตัวอืดมาตลอด

พอใช้ผ่านไปพันโล อาการออกตัวอืดหายไปกลับเป็นออกตัวเร่งแซงปูดปาดกว่าเดิมเยอะเลย

แต่กลับโดนการกินน้ำมันด้วยอัตรา9โลลิตร จากเดิมที่ได้11โลลิตรเต็มที่ก็ม่เคยต่ำกว่า10โลลิตรเลย

ถังนี้ที่ลองออกตัวแบบไม่ให้รอบเกิน2000รอบ แต่การเปลี่ยนเกียร์อาจจะเกินไปบ้างเล็กน้อยประมาณ2500รอบ

และขับไม่เกิน120กม./ชม.  แต่การกินน้ำมันแทบไม่ต่างจากเดิมเลย  ตอนนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะมาจากน้ำมันเครื่องเบอร์40แน่เลย

ไม่น่าจะเป็นเพราะตารางจูนแบบนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ

ใช่ โทดน้ำมันเครื่องไว้ก่อน อิอิอิ เพราะก่อนเปลี่ยนน้ำเครื่องวิ่งกันคนละเรื่อง กินน้ำมันปกติ ใช่ป่ะ

กินมากกว่าเดิมเยอะเลย จาก11โลลิตรเป็น9โลลิตร ฮือๆๆ

ผลถังที่2ออกมาแล้ว  ขับพยายามม่ให่เกิน120แต่มีเกินไป130บ้างวันเดียว

ออกตัวพยายามไม่ให้รอบเกิน2000แต่ก็มีเกินบ้างวันเดียวเช่นกัน

ผลออกมากินน้ำมันเท่าเดิมเลย 9โล/ลิตร Cry

แต่ตอนนี้รถรู้สึกลื่น ออกตัวหรือวิ่งดีมาก กระฉับกระเฉงดี แต่ต้องแลกกับ9โล/ลิตรหรือนี่ ทนไม่ได้

แบบนี้ควรเปลี่ยนนมค.หรือใช้ให้ครบ10000โลแล้วค่อยเปลี่ยนดี

เคยลองคำนวณดูคราวๆ ถ้าเปลี่ยนจะประหยัดเงินกว่าค่าเติมน้ำมัน แต่เสียดายเพิ่งวิ่งมาได้2000โลเอง
บันทึกการเข้า
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #179 เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 07:52:12 pm »

ป๋าเอ็ม ปิดกล่องวิ่งสักรอบนะครับ ตรวจสอบ หน่อย
   
  ตามหลักแล้วแดงต้องกินกว่าเขียวครับ ถ้ากินเท่ากันแบบนี้ น้ำมันเครื่อง...น่าสงสัยครับ
  ก่อนนั้น ติดกล่องใหม่ๆ ตารางจูนบ้านๆ ไม่เน้นเท่าไหร่ ยังดีกว่านี้เลยใช่ป่าวอ่ะ
  คราวนี้เก็บเนียน มาเจอตัวแปรสะงั้น
ลองปิดกล่องวิ่งดูสักที ถ้ายังกินแบบเดิมอีกสงสัย ฮา ละงานนี้ป๋าเอ็ม น้ำมันเครคื่องแหงเลย
 ตารางจูนเก่ายังอยู่พร้อมเรียกใช้ ไม่ใช่ปัญหา แต่ตารางจูนใหม่ เนียนกว่า นิ่ม ลึก กว่า ผมว่านะ
ยังไงเอาใจช่วยครับ
   น้าวุฒิ 081 8306773
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 4 5 6 7 8 9 10 11 [12] 13 14 15 16 17 18 19 20 ... 59   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.068 วินาที กับ 21 คำสั่ง