Languages
หน้า: 1 ... 32 33 34 35 36 37 38 39 [40] 41 42 43 44 45 46 47 48 ... 59   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไขข้อข้องใจ กับกล่องprospeed และเทคนิคการดูแล วิเคราะห์ปัญหา  (อ่าน 320161 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 66 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ศัตรูของมวลชน
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1008



อีเมล์
« ตอบ #585 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2012, 12:38:17 am »

ยิ๋งแอบอ่าน ยิ่งอยากเป็นศิษย์
ปุ้ยไปมายัง ซุ่มๆๆๆๆ เหอะ

ยังไม่ได้ไปเลยครับศิษย์พี่  กลัวจ้าวสำนักเค้าไม่รับครับ
แบบว่าไปมันทุกวันจูนกันไม่เลิกรา  อิอิ
บันทึกการเข้า
น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #586 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 09:36:47 pm »

กลับมาคุยครับว่างๆ
 เพิ่งกลับมาจาก โปรเจ็ค ไทรทัน 3.2 ดันรางโปรสปีด กับ กล่องยกหัวฉีด ecu จูเนียร์มาคร์ 2
   ก็ลงตัวไปอีกแบบครับ ถ้าจะเล่นหนัก ยก+ดัน ครบครับ
   เออ..ลืม เดี่ยวจะรีวิล ปาวีกล่อง 2 ใบ ครับ รอแป๊ปนึง ตอนนี้ไทรทันรถยังเยอะอยู่ครับ
   ตอนนี้ก็กำลังเล็ง ปาขาว 140 ม้า กับโปรเจ็คกล่อง 2 ใบ ไดโน(อีกที) และเวลาวิ่ง 402 ม พอดีจะกดเวลารถ อีก 3-4 คัน ลงอยู่ก็เลยจะลอง ทำดู รอเจ้าของรถพร้อมอยู่
โปรเจ็คฟิวชั่น ก็จบไปแล้ว สบายๆ เหลือขึ้นไดโน อีกที
   สำหรับอาทิตย์ ปาท่านใดจะจูนเก็บ อยากให้มากันบ้างครับถ้าอยู่ไกล้ๆอย่างหายกันไปเลยครับ แวะมาดูตารางจูนกันหน่อยครับ
 น้าวุฒิ...จร้าาา
    โปรสปีดจาก ตัวแทนท่านอื่นๆ ก็ยังรับเหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #587 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 01:57:28 am »

วันนี้ผมขอเพิ่มเติมข้อมูล สำหรับเครื่องยนต์ 2.5 VG กับดันราง Prospeed
รถผมเป็น ไทรทัน VG ป้ายแดง เกียร์ M/T จูนแบบใช้งานในชีวิตประจำวัน (แรงแบบบ้าน ๆ ) โหมดเขียว 20 % และ โหมดแดง 30 % วาล์วน้ำเดิม ๆ ติดรถครับยังไม่ได้เปลี่ยน
วันนี้ได้ลองวิ่งใช้งานรอบ ๆ ชานเมืองฝั่งธนฯ ด้วยความเร็วระดับ 80-100 กม. ระยะทางที่วิ่งรวม ๆ แล้วเกือบ ๆ 150 กม.ครับ
ความร้อนของเครื่องยนต์หลังจากที่เข็มความร้อนที่หน้าปัทม์ขึ้นมาอยู่ในจุดที่เครื่องยนต์พร้อมใช้งานแล้ว ผมได้ลองวิ่งทั้งแบบปิดกล่อง และเปิดกล่องในโหมดต่าง ๆ
โดยผู้ช่วยในการแจ้งความร้อนของเครื่องยนต์ได้แก่เจ้า Monster Gauge จาก ECU Shop ครับ

ในช่วงการขับขี่ ผมก็ขับรถตามปกติโดยทั่วไป (ตามสันดานผมนั่นล่ะ) ช้าบ้าง เรื่อย ๆ บ้าง เร็วบ้าง มุดซ้าย มุดขวา แซงซ้าย ปาดขวา เบรค เชนเกียร์ ดึงรอบ กดสวนคันเร่ง เรียกว่าทุกลีลา แต่ระดับความเร็ว ไม่เกิน 100

ปิดกล่องวิ่ง
รอบเดินเบาขณะจอดรถ และช่วงติดไฟแดง หรือ ช่วงรถติด สลับหยุดนิ่ง ความร้อนจะอยู่ที่ 86-87 องศา
ความเร็วตั้งแต่ 60-100 อยู่ที่ 87-88 องศาครับ

เปิดกล่องวิ่ง โหมดเขียว
รอบเดินเบาขณะจอดรถ และช่วงติดไฟแดง หรือ ช่วงรถติด สลับหยุดนิ่ง ความร้อนจะอยู่ที่ 87 องศา
ความเร็วตั้งแต่ 60-100 อยู่ที่ 87-88 องศาครับ

เปิดกล่องวิ่ง โหมดเแดง
รอบเดินเบาขณะจอดรถ และช่วงติดไฟแดง หรือ ช่วงรถติด สลับหยุดนิ่ง ความร้อนจะอยู่ที่ 87 องศา
ความเร็วตั้งแต่ 60-100 อยู่ที่ 87-89 องศาครับ

สำหรับการลองจับอุณหภูมิการใช้งานในแถบชานเมืองก็คงมีเท่านี้ล่ะครับ ในวันศุกร์จะลองระยะทางไกล กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา ความเร็วในการเดินทาง อยู่ในช่วง 120-140 กม. ซึ่งเป็นความเร็วในการเดินทางต่างจังหวัดที่คนส่วนใหญ่ใช้กันนะ ยังไงแล้วผมจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะครับ

ย่อหน้านี้เล่าสู่กันฟังนะครับ

เมื่อคืนวันเสาร์ได้มีโอกาสออกต่างจังหวัดไปดำเนินสะดวก ช่วงประมาณ 3 ทุ่ม เดินทางจากสนามหลวง ใช้ทั้ง 2 โหมด ความเร็วอยู่ที่ 100-120 ความร้อนที่วัดได้จาก Monster Gauge สูงสุดที่เห็นคือ 89 องศาครับ

ไหนก็เล่าแล้ว ขอย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 5/5/55 ซักนิด ไทรทันได้จัดงานที่ สนามเทพนคร ผมได้เอารถไปลองในระยะ 402 ม. ในช่วงซ้อมวิ่ง ใช้โหมดแดงวิ่งตลอด สับเกียร์ที่ 3800 รอบทุกเกียร์ ความเร็วเข้าเส้น อยู่ที่ 140-150 ครับ วิ่งอยู่เกือบ 10 รอบในช่วงซ้อมแรก ๆ ความร้อนขณะเข้าเส้น เต็มที่ 93 องศาครับ พอวนรถกลับความร้อนก็ลดลงเหลือแค่ 88 องศาเท่านั้น ซึ่งเครื่อง VG พูเล่ปั๊มน้ำเล็กกว่าเครื่อง 140 ทำให้ปั่นปั๊มน้ำได้เร็วกว่าครับ

ส่วนเรื่องการเปลี่ยนวาล์วน้ำนั้น เครื่อง 140 ที่ใส่กล่องพ่วง ผมแนะนำให้หามาเปลี่ยนครับ เพราะประสบการณ์โดยตรงของตัวเองกับรถคันเก่าว และเพื่อน ๆ ในกลุ่มไทรทันครับ

ส่วนเครื่อง VG ต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำหรือไม่นั้น ผมขอทดสอบการใช้งานอีกซักระยะนึงก่อนนะครับ และจะมารายงานข้อมูลให้ทราบ หลาย ๆ ท่านจะได้ไม่ต้องมากังวลใจเรื่องความร้อนว่า VG ติดกล่อง Prospeed ไปแล้ว ควรเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนวาล์วน้ำดี เพราะจริง ๆ แล้วอุณหภูมิในการใช้งานนั้นถึงเปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วก็ยังใช้งานได้ดีอยู่นะครับ

ปล. กล่องผมไม่เคยโฆษณาว่าเย็น และที่ให้เปลี่ยนวาล์วน้ำ มันก็มีเหตุผลของมัน ซึ่งมันเป็นข้อมูลเชิงลึก หรือ เป็นเชิงพาณิชย์ ของหลาย ๆ ค่าย หลาย ๆ สำนัก เค้าก็คงไม่บอกกันง่าย ๆ ดังนั้นเรื่องการเปลี่ยนวาล์วน้ำที่ได้ยินไปกันนั้นมันก็มาจากพวกผมนี่ล่ะครับ

ขอบคุณครับ Aek Utopia
บันทึกการเข้า
Ake_MiNi
Hero Member
*****

like: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2903


ID 0880


« ตอบ #588 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 12:30:16 pm »

วันนี้ผมขอเพิ่มเติมข้อมูล สำหรับเครื่องยนต์ 2.5 VG กับดันราง Prospeed
รถผมเป็น ไทรทัน VG ป้ายแดง เกียร์ M/T จูนแบบใช้งานในชีวิตประจำวัน (แรงแบบบ้าน ๆ ) โหมดเขียว 20 % และ โหมดแดง 30 % วาล์วน้ำเดิม ๆ ติดรถครับยังไม่ได้เปลี่ยน
วันนี้ได้ลองวิ่งใช้งานรอบ ๆ ชานเมืองฝั่งธนฯ ด้วยความเร็วระดับ 80-100 กม. ระยะทางที่วิ่งรวม ๆ แล้วเกือบ ๆ 150 กม.ครับ
ความร้อนของเครื่องยนต์หลังจากที่เข็มความร้อนที่หน้าปัทม์ขึ้นมาอยู่ในจุดที่เครื่องยนต์พร้อมใช้งานแล้ว ผมได้ลองวิ่งทั้งแบบปิดกล่อง และเปิดกล่องในโหมดต่าง ๆ
โดยผู้ช่วยในการแจ้งความร้อนของเครื่องยนต์ได้แก่เจ้า Monster Gauge จาก ECU Shop ครับ

ในช่วงการขับขี่ ผมก็ขับรถตามปกติโดยทั่วไป (ตามสันดานผมนั่นล่ะ) ช้าบ้าง เรื่อย ๆ บ้าง เร็วบ้าง มุดซ้าย มุดขวา แซงซ้าย ปาดขวา เบรค เชนเกียร์ ดึงรอบ กดสวนคันเร่ง เรียกว่าทุกลีลา แต่ระดับความเร็ว ไม่เกิน 100

ปิดกล่องวิ่ง
รอบเดินเบาขณะจอดรถ และช่วงติดไฟแดง หรือ ช่วงรถติด สลับหยุดนิ่ง ความร้อนจะอยู่ที่ 86-87 องศา
ความเร็วตั้งแต่ 60-100 อยู่ที่ 87-88 องศาครับ

เปิดกล่องวิ่ง โหมดเขียว
รอบเดินเบาขณะจอดรถ และช่วงติดไฟแดง หรือ ช่วงรถติด สลับหยุดนิ่ง ความร้อนจะอยู่ที่ 87 องศา
ความเร็วตั้งแต่ 60-100 อยู่ที่ 87-88 องศาครับ

เปิดกล่องวิ่ง โหมดเแดง
รอบเดินเบาขณะจอดรถ และช่วงติดไฟแดง หรือ ช่วงรถติด สลับหยุดนิ่ง ความร้อนจะอยู่ที่ 87 องศา
ความเร็วตั้งแต่ 60-100 อยู่ที่ 87-89 องศาครับ

สำหรับการลองจับอุณหภูมิการใช้งานในแถบชานเมืองก็คงมีเท่านี้ล่ะครับ ในวันศุกร์จะลองระยะทางไกล กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา ความเร็วในการเดินทาง อยู่ในช่วง 120-140 กม. ซึ่งเป็นความเร็วในการเดินทางต่างจังหวัดที่คนส่วนใหญ่ใช้กันนะ ยังไงแล้วผมจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะครับ

ย่อหน้านี้เล่าสู่กันฟังนะครับ

เมื่อคืนวันเสาร์ได้มีโอกาสออกต่างจังหวัดไปดำเนินสะดวก ช่วงประมาณ 3 ทุ่ม เดินทางจากสนามหลวง ใช้ทั้ง 2 โหมด ความเร็วอยู่ที่ 100-120 ความร้อนที่วัดได้จาก Monster Gauge สูงสุดที่เห็นคือ 89 องศาครับ

ไหนก็เล่าแล้ว ขอย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 5/5/55 ซักนิด ไทรทันได้จัดงานที่ สนามเทพนคร ผมได้เอารถไปลองในระยะ 402 ม. ในช่วงซ้อมวิ่ง ใช้โหมดแดงวิ่งตลอด สับเกียร์ที่ 3800 รอบทุกเกียร์ ความเร็วเข้าเส้น อยู่ที่ 140-150 ครับ วิ่งอยู่เกือบ 10 รอบในช่วงซ้อมแรก ๆ ความร้อนขณะเข้าเส้น เต็มที่ 93 องศาครับ พอวนรถกลับความร้อนก็ลดลงเหลือแค่ 88 องศาเท่านั้น ซึ่งเครื่อง VG พูเล่ปั๊มน้ำเล็กกว่าเครื่อง 140 ทำให้ปั่นปั๊มน้ำได้เร็วกว่าครับ

ส่วนเรื่องการเปลี่ยนวาล์วน้ำนั้น เครื่อง 140 ที่ใส่กล่องพ่วง ผมแนะนำให้หามาเปลี่ยนครับ เพราะประสบการณ์โดยตรงของตัวเองกับรถคันเก่าว และเพื่อน ๆ ในกลุ่มไทรทันครับ

ส่วนเครื่อง VG ต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำหรือไม่นั้น ผมขอทดสอบการใช้งานอีกซักระยะนึงก่อนนะครับ และจะมารายงานข้อมูลให้ทราบ หลาย ๆ ท่านจะได้ไม่ต้องมากังวลใจเรื่องความร้อนว่า VG ติดกล่อง Prospeed ไปแล้ว ควรเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนวาล์วน้ำดี เพราะจริง ๆ แล้วอุณหภูมิในการใช้งานนั้นถึงเปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วก็ยังใช้งานได้ดีอยู่นะครับ

ปล. กล่องผมไม่เคยโฆษณาว่าเย็น และที่ให้เปลี่ยนวาล์วน้ำ มันก็มีเหตุผลของมัน ซึ่งมันเป็นข้อมูลเชิงลึก หรือ เป็นเชิงพาณิชย์ ของหลาย ๆ ค่าย หลาย ๆ สำนัก เค้าก็คงไม่บอกกันง่าย ๆ ดังนั้นเรื่องการเปลี่ยนวาล์วน้ำที่ได้ยินไปกันนั้นมันก็มาจากพวกผมนี่ล่ะครับ

ขอบคุณครับ Aek Utopia

น่าร๊ากอะ ประสบการณ์ตรง    ขอบคุณสำหรับความจริงใจที่แบ่งปันกันจร้า.. Like Love 
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #589 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 01:07:40 pm »

ขอบคุณสำหรับความรู้และประสพการณ์ที่นำมาแบ่งปันกันครับ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
*****

like: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2565



« ตอบ #590 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 04:37:35 pm »

วันนี้ผมขอเพิ่มเติมข้อมูล สำหรับเครื่องยนต์ 2.5 VG กับดันราง Prospeed
รถผมเป็น ไทรทัน VG ป้ายแดง เกียร์ M/T จูนแบบใช้งานในชีวิตประจำวัน (แรงแบบบ้าน ๆ ) โหมดเขียว 20 % และ โหมดแดง 30 % วาล์วน้ำเดิม ๆ ติดรถครับยังไม่ได้เปลี่ยน
วันนี้ได้ลองวิ่งใช้งานรอบ ๆ ชานเมืองฝั่งธนฯ ด้วยความเร็วระดับ 80-100 กม. ระยะทางที่วิ่งรวม ๆ แล้วเกือบ ๆ 150 กม.ครับ
ความร้อนของเครื่องยนต์หลังจากที่เข็มความร้อนที่หน้าปัทม์ขึ้นมาอยู่ในจุดที่เครื่องยนต์พร้อมใช้งานแล้ว ผมได้ลองวิ่งทั้งแบบปิดกล่อง และเปิดกล่องในโหมดต่าง ๆ
โดยผู้ช่วยในการแจ้งความร้อนของเครื่องยนต์ได้แก่เจ้า Monster Gauge จาก ECU Shop ครับ

ในช่วงการขับขี่ ผมก็ขับรถตามปกติโดยทั่วไป (ตามสันดานผมนั่นล่ะ) ช้าบ้าง เรื่อย ๆ บ้าง เร็วบ้าง มุดซ้าย มุดขวา แซงซ้าย ปาดขวา เบรค เชนเกียร์ ดึงรอบ กดสวนคันเร่ง เรียกว่าทุกลีลา แต่ระดับความเร็ว ไม่เกิน 100

ปิดกล่องวิ่ง
รอบเดินเบาขณะจอดรถ และช่วงติดไฟแดง หรือ ช่วงรถติด สลับหยุดนิ่ง ความร้อนจะอยู่ที่ 86-87 องศา
ความเร็วตั้งแต่ 60-100 อยู่ที่ 87-88 องศาครับ

เปิดกล่องวิ่ง โหมดเขียว
รอบเดินเบาขณะจอดรถ และช่วงติดไฟแดง หรือ ช่วงรถติด สลับหยุดนิ่ง ความร้อนจะอยู่ที่ 87 องศา
ความเร็วตั้งแต่ 60-100 อยู่ที่ 87-88 องศาครับ

เปิดกล่องวิ่ง โหมดเแดง
รอบเดินเบาขณะจอดรถ และช่วงติดไฟแดง หรือ ช่วงรถติด สลับหยุดนิ่ง ความร้อนจะอยู่ที่ 87 องศา
ความเร็วตั้งแต่ 60-100 อยู่ที่ 87-89 องศาครับ

สำหรับการลองจับอุณหภูมิการใช้งานในแถบชานเมืองก็คงมีเท่านี้ล่ะครับ ในวันศุกร์จะลองระยะทางไกล กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา ความเร็วในการเดินทาง อยู่ในช่วง 120-140 กม. ซึ่งเป็นความเร็วในการเดินทางต่างจังหวัดที่คนส่วนใหญ่ใช้กันนะ ยังไงแล้วผมจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะครับ

ย่อหน้านี้เล่าสู่กันฟังนะครับ

เมื่อคืนวันเสาร์ได้มีโอกาสออกต่างจังหวัดไปดำเนินสะดวก ช่วงประมาณ 3 ทุ่ม เดินทางจากสนามหลวง ใช้ทั้ง 2 โหมด ความเร็วอยู่ที่ 100-120 ความร้อนที่วัดได้จาก Monster Gauge สูงสุดที่เห็นคือ 89 องศาครับ

ไหนก็เล่าแล้ว ขอย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 5/5/55 ซักนิด ไทรทันได้จัดงานที่ สนามเทพนคร ผมได้เอารถไปลองในระยะ 402 ม. ในช่วงซ้อมวิ่ง ใช้โหมดแดงวิ่งตลอด สับเกียร์ที่ 3800 รอบทุกเกียร์ ความเร็วเข้าเส้น อยู่ที่ 140-150 ครับ วิ่งอยู่เกือบ 10 รอบในช่วงซ้อมแรก ๆ ความร้อนขณะเข้าเส้น เต็มที่ 93 องศาครับ พอวนรถกลับความร้อนก็ลดลงเหลือแค่ 88 องศาเท่านั้น ซึ่งเครื่อง VG พูเล่ปั๊มน้ำเล็กกว่าเครื่อง 140 ทำให้ปั่นปั๊มน้ำได้เร็วกว่าครับ

ส่วนเรื่องการเปลี่ยนวาล์วน้ำนั้น เครื่อง 140 ที่ใส่กล่องพ่วง ผมแนะนำให้หามาเปลี่ยนครับ เพราะประสบการณ์โดยตรงของตัวเองกับรถคันเก่าว และเพื่อน ๆ ในกลุ่มไทรทันครับ

ส่วนเครื่อง VG ต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำหรือไม่นั้น ผมขอทดสอบการใช้งานอีกซักระยะนึงก่อนนะครับ และจะมารายงานข้อมูลให้ทราบ หลาย ๆ ท่านจะได้ไม่ต้องมากังวลใจเรื่องความร้อนว่า VG ติดกล่อง Prospeed ไปแล้ว ควรเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนวาล์วน้ำดี เพราะจริง ๆ แล้วอุณหภูมิในการใช้งานนั้นถึงเปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วก็ยังใช้งานได้ดีอยู่นะครับ

ปล. กล่องผมไม่เคยโฆษณาว่าเย็น และที่ให้เปลี่ยนวาล์วน้ำ มันก็มีเหตุผลของมัน ซึ่งมันเป็นข้อมูลเชิงลึก หรือ เป็นเชิงพาณิชย์ ของหลาย ๆ ค่าย หลาย ๆ สำนัก เค้าก็คงไม่บอกกันง่าย ๆ ดังนั้นเรื่องการเปลี่ยนวาล์วน้ำที่ได้ยินไปกันนั้นมันก็มาจากพวกผมนี่ล่ะครับ

ขอบคุณครับ Aek Utopia


ขอบคุณที่จัดลายเซ็นให้ครับน้องเอก...ว่าแต่เราไม่เจอกันนานแล้วนะ ตั้งแต่ทริปช่วยน้ำท่วมอ่างทอง...สบายดีนะครับ
บันทึกการเข้า

<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #591 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 09:54:57 pm »

สุข ทุกข์ มี จน ตามประสาครับ พี่ต๊อก แต่ยังมีลมหายใจอยู่สู้ชีวิตต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
Spjs
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


อีเมล์
« ตอบ #592 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2012, 10:52:02 pm »

วันนี้ผมขอเพิ่มเติมข้อมูล สำหรับเครื่องยนต์ 2.5 VG กับดันราง Prospeed
รถผมเป็น ไทรทัน VG ป้ายแดง เกียร์ M/T จูนแบบใช้งานในชีวิตประจำวัน (แรงแบบบ้าน ๆ ) โหมดเขียว 20 % และ โหมดแดง 30 % วาล์วน้ำเดิม ๆ ติดรถครับยังไม่ได้เปลี่ยน
วันนี้ได้ลองวิ่งใช้งานรอบ ๆ ชานเมืองฝั่งธนฯ ด้วยความเร็วระดับ 80-100 กม. ระยะทางที่วิ่งรวม ๆ แล้วเกือบ ๆ 150 กม.ครับ
ความร้อนของเครื่องยนต์หลังจากที่เข็มความร้อนที่หน้าปัทม์ขึ้นมาอยู่ในจุดที่เครื่องยนต์พร้อมใช้งานแล้ว ผมได้ลองวิ่งทั้งแบบปิดกล่อง และเปิดกล่องในโหมดต่าง ๆ
โดยผู้ช่วยในการแจ้งความร้อนของเครื่องยนต์ได้แก่เจ้า Monster Gauge จาก ECU Shop ครับ

ในช่วงการขับขี่ ผมก็ขับรถตามปกติโดยทั่วไป (ตามสันดานผมนั่นล่ะ) ช้าบ้าง เรื่อย ๆ บ้าง เร็วบ้าง มุดซ้าย มุดขวา แซงซ้าย ปาดขวา เบรค เชนเกียร์ ดึงรอบ กดสวนคันเร่ง เรียกว่าทุกลีลา แต่ระดับความเร็ว ไม่เกิน 100

ปิดกล่องวิ่ง
รอบเดินเบาขณะจอดรถ และช่วงติดไฟแดง หรือ ช่วงรถติด สลับหยุดนิ่ง ความร้อนจะอยู่ที่ 86-87 องศา
ความเร็วตั้งแต่ 60-100 อยู่ที่ 87-88 องศาครับ

เปิดกล่องวิ่ง โหมดเขียว
รอบเดินเบาขณะจอดรถ และช่วงติดไฟแดง หรือ ช่วงรถติด สลับหยุดนิ่ง ความร้อนจะอยู่ที่ 87 องศา
ความเร็วตั้งแต่ 60-100 อยู่ที่ 87-88 องศาครับ

เปิดกล่องวิ่ง โหมดเแดง
รอบเดินเบาขณะจอดรถ และช่วงติดไฟแดง หรือ ช่วงรถติด สลับหยุดนิ่ง ความร้อนจะอยู่ที่ 87 องศา
ความเร็วตั้งแต่ 60-100 อยู่ที่ 87-89 องศาครับ

สำหรับการลองจับอุณหภูมิการใช้งานในแถบชานเมืองก็คงมีเท่านี้ล่ะครับ ในวันศุกร์จะลองระยะทางไกล กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา ความเร็วในการเดินทาง อยู่ในช่วง 120-140 กม. ซึ่งเป็นความเร็วในการเดินทางต่างจังหวัดที่คนส่วนใหญ่ใช้กันนะ ยังไงแล้วผมจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะครับ

ย่อหน้านี้เล่าสู่กันฟังนะครับ

เมื่อคืนวันเสาร์ได้มีโอกาสออกต่างจังหวัดไปดำเนินสะดวก ช่วงประมาณ 3 ทุ่ม เดินทางจากสนามหลวง ใช้ทั้ง 2 โหมด ความเร็วอยู่ที่ 100-120 ความร้อนที่วัดได้จาก Monster Gauge สูงสุดที่เห็นคือ 89 องศาครับ

ไหนก็เล่าแล้ว ขอย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 5/5/55 ซักนิด ไทรทันได้จัดงานที่ สนามเทพนคร ผมได้เอารถไปลองในระยะ 402 ม. ในช่วงซ้อมวิ่ง ใช้โหมดแดงวิ่งตลอด สับเกียร์ที่ 3800 รอบทุกเกียร์ ความเร็วเข้าเส้น อยู่ที่ 140-150 ครับ วิ่งอยู่เกือบ 10 รอบในช่วงซ้อมแรก ๆ ความร้อนขณะเข้าเส้น เต็มที่ 93 องศาครับ พอวนรถกลับความร้อนก็ลดลงเหลือแค่ 88 องศาเท่านั้น ซึ่งเครื่อง VG พูเล่ปั๊มน้ำเล็กกว่าเครื่อง 140 ทำให้ปั่นปั๊มน้ำได้เร็วกว่าครับ

ส่วนเรื่องการเปลี่ยนวาล์วน้ำนั้น เครื่อง 140 ที่ใส่กล่องพ่วง ผมแนะนำให้หามาเปลี่ยนครับ เพราะประสบการณ์โดยตรงของตัวเองกับรถคันเก่าว และเพื่อน ๆ ในกลุ่มไทรทันครับ

ส่วนเครื่อง VG ต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำหรือไม่นั้น ผมขอทดสอบการใช้งานอีกซักระยะนึงก่อนนะครับ และจะมารายงานข้อมูลให้ทราบ หลาย ๆ ท่านจะได้ไม่ต้องมากังวลใจเรื่องความร้อนว่า VG ติดกล่อง Prospeed ไปแล้ว ควรเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนวาล์วน้ำดี เพราะจริง ๆ แล้วอุณหภูมิในการใช้งานนั้นถึงเปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วก็ยังใช้งานได้ดีอยู่นะครับ

ปล. กล่องผมไม่เคยโฆษณาว่าเย็น และที่ให้เปลี่ยนวาล์วน้ำ มันก็มีเหตุผลของมัน ซึ่งมันเป็นข้อมูลเชิงลึก หรือ เป็นเชิงพาณิชย์ ของหลาย ๆ ค่าย หลาย ๆ สำนัก เค้าก็คงไม่บอกกันง่าย ๆ ดังนั้นเรื่องการเปลี่ยนวาล์วน้ำที่ได้ยินไปกันนั้นมันก็มาจากพวกผมนี่ล่ะครับ

ขอบคุณครับ Aek Utopia

. ใด้ความรู้อีกแล้ว สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

Spjs 0094 เอสครับ
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #593 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 10:04:58 am »

กลับมาคุยครับว่างๆ
 เพิ่งกลับมาจาก โปรเจ็ค ไทรทัน 3.2 ดันรางโปรสปีด กับ กล่องยกหัวฉีด ecu จูเนียร์มาคร์ 2
   ก็ลงตัวไปอีกแบบครับ ถ้าจะเล่นหนัก ยก+ดัน ครบครับ
   เออ..ลืม เดี่ยวจะรีวิล ปาวีกล่อง 2 ใบ ครับ รอแป๊ปนึง ตอนนี้ไทรทันรถยังเยอะอยู่ครับ
   ตอนนี้ก็กำลังเล็ง ปาขาว 140 ม้า กับโปรเจ็คกล่อง 2 ใบ ไดโน(อีกที) และเวลาวิ่ง 402 ม พอดีจะกดเวลารถ อีก 3-4 คัน ลงอยู่ก็เลยจะลอง ทำดู รอเจ้าของรถพร้อมอยู่
โปรเจ็คฟิวชั่น ก็จบไปแล้ว สบายๆ เหลือขึ้นไดโน อีกที
   สำหรับอาทิตย์ ปาท่านใดจะจูนเก็บ อยากให้มากันบ้างครับถ้าอยู่ไกล้ๆอย่างหายกันไปเลยครับ แวะมาดูตารางจูนกันหน่อยครับ
 น้าวุฒิ...จร้าาา
    โปรสปีดจาก ตัวแทนท่านอื่นๆ ก็ยังรับเหมือนเดิมครับ

ตามที่พี่วุฒิบอกเลย ป๋าๆที่ติดกล่องไปแวะมาให้พี่วุฒิดูตารางจูนบ้างนะครับ

มานั่งคุยเล่นถือว่าเช็ครถไปในตัว รักและเป็นห่วงทุกท่านครับ red heart
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #594 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 11:26:54 am »

ท่านใดที่เข้า 0 อัพกล่อง เลินกล่องมา อาทิตย์นี้สะดวกมาเก็บกันหน่อยนะครับ เพราะโปรใหม่ แรงดันที่ปล่อยสูงกว่าเดิมพอควรครับผม
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #595 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 03:22:40 pm »

มาเล่ากันต่อครับ จากคราวที่แล้ว กับการเดินทางออกนอกเมืองสู่ จ.ฉะเชิงเทรา

เส้นทางที่ใช้ วงแหวนกาญจนาภิเษก ต่อเนือง บูรพวิถี และเข้าสู่มอเตอร์เวย์ ออก ฉะเชิงเทรา

ความเร็ว 100-120 บน วงแหวนกาญจนาภิเษก ความร้อน 88 ระยะทางจากสำโรง-บางนา ประมาณ 10 กว่ากิโลครับ



ความเร็ว 130-140 บน บูรพาวิถึ ความร้อน 90 ระยะทางจากบางนา-บางวัว 20 กว่ากิโลครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2012, 03:26:16 pm โดย utopia » บันทึกการเข้า
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
**

like: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775



เว็บไซต์
« ตอบ #596 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 03:45:29 pm »

ป๋าเอกครับ เข้า0 เช็คระยะ30000  ปิดกล่องโปร ถ่ายน้ำมันเครื่อง เลิ่นนิ่งกล่องเกียร์ ออกมา วิ่งลื่นมากกก เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องหรือป่าว เซมิ ของ0 หรือเป็นเพราะกล่องเกียร์ ที่เราเลิ่นนิ่งใหม่ ส่วนกล่องหลักเค้าจะเลินนิ่ง ecu ให้ แต่บอกไปว่าไม่ต้องทำครับ
บันทึกการเข้า

##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
boatza
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


อีเมล์
« ตอบ #597 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 06:00:41 pm »

มาหาความรู้ครับผม

 สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

.*> ผั ว ตั ว อ ย่ า ง <*.
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #598 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 06:49:48 pm »

ป๋าเอกครับ เข้า0 เช็คระยะ30000  ปิดกล่องโปร ถ่ายน้ำมันเครื่อง เลิ่นนิ่งกล่องเกียร์ ออกมา วิ่งลื่นมากกก เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องหรือป่าว เซมิ ของ0 หรือเป็นเพราะกล่องเกียร์ ที่เราเลิ่นนิ่งใหม่ ส่วนกล่องหลักเค้าจะเลินนิ่ง ecu ให้ แต่บอกไปว่าไม่ต้องทำครับ

เข้าที่0ไหนครับพี่นุ่น เลินนิ่งให้ด้วย
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #599 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 07:05:03 pm »

มีเรื่องสงสัยมาสอบถามครับ

ทาง0มิตซูเค้าจะใช้โน้ตบุคเสียบผ่านOBD แล้วใช้โปรแกรมตัวนึงของเค้าในการเก็บข้อมูลในกล่องECU

โปรแกรมนั่นจะบอกรายละเอียดหลายๆอย่างเกี่ยวกับรถเราหรืออาจจะทั้งหมด

ซึ่งมันสามารถอ่านค่าแรงดันรางของรถเราที่เป็นค่าจริงๆได้ว่าเท่าไร

ซึ่งค่าแรงดันรางมันจะเกินจากที่ออกมาจากโรงงานอยู่แล้วเพราะใส่กล่องเข้าไป

ถึงแม้เราจะปิดกล่องหรือถอดกล่องออกก็ตาม ค่านั้นจะถูกบันทึกเก็บไว้อยู่

ในเมื่อมันสามารถอ่านค่าแรงดันที่เกิดขึ้นจริงได้ แล้วทำไมถึงไม่ฟ้องว่ามีแรงดันเกิน

หรือว่าปกติจะไม่มีฟ้องอยู่แล้วหรือว่าช่างที่0มิตซูบอกมาไม่เป็นความจริง
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 32 33 34 35 36 37 38 39 [40] 41 42 43 44 45 46 47 48 ... 59   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.071 วินาที กับ 19 คำสั่ง