ปุ่น-ภูเก็ต
|
|
« ตอบ #660 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 07:36:40 pm » |
|
สำหรับปาทั้ง 2.5 ก่อน VG และ 3.2 ที่ยังไม่ได้อุด EGR หรือไม่คิดจะอุด EGR และวิ่งมาหลาย ๆ หมื่นโลแล้ว ตรวจเช็คท่อลมแวคคั่มที่ต่อเข้าระหว่าง Map sensor และ ท่อไอดี ด้วยนะครับ
สายอาจเปื่่อยหรือมีรอยรั่วทำให้บูสท์เทอร์โบมาไม่ครบครับ
3.2 ที่มาติดกล่อง 2 คันแล้วครับที่มีท่อลมรั่ว ฝากเช็คและดูแลกันด้วยนะครับ
ของเครื่อง 2.5 หันหน้าเข้าเครื่อง มองไปที่ผนังเครื่องด้านหน้าเรา จะเห็นตัว map sensor แขวนอยู่ จะเห็นสายลมต่ออยู่ ตรวจเช็คสายดังกล่าวนั่นล่ะครับ ดูว่ามีรั่วหรือไม่ ถ้ารั่วก็เข้า 0 เบิกเปลี่ยนใหม่
หรือไปตามร้านแต่งรถ ซื้อสายซิลิโคนสีฟ้า สีแดง (ของแต่ง) ลักษณะสายจะนิ่ม ๆ ขนาด 4 มิล มาใส่แทนได้ครับ อย่าซื้อสายลมตามร้านขายอุปกรณ์ปั๊มลมนะครับ เพราะพวกนั้นเป็นสายลมทนแรงดันแต่ไม่ทนต่อพวกความร้อนและน้ำมันครับ
อย่าลืมดุแลตรวจเช็คกันนะครับ ด้วยความเป็นห่วง
เยี่ยมมากเลยครับ ป๋าเอก กด เป็น +16 ให้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #662 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 11:05:11 pm » |
|
ผมว่าจะไปฝากไว้ในห้องดูแลบำรุงรักษาด้วยครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #663 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 11:06:33 pm » |
|
สำหรับปาทั้ง 2.5 ก่อน VG และ 3.2 ที่ยังไม่ได้อุด EGR หรือไม่คิดจะอุด EGR และวิ่งมาหลาย ๆ หมื่นโลแล้ว ตรวจเช็คท่อลมแวคคั่มที่ต่อเข้าระหว่าง Map sensor และ ท่อไอดี ด้วยนะครับ
สายอาจเปื่่อยหรือมีรอยรั่วทำให้บูสท์เทอร์โบมาไม่ครบครับ
3.2 ที่มาติดกล่อง 2 คันแล้วครับที่มีท่อลมรั่ว ฝากเช็คและดูแลกันด้วยนะครับ
ของเครื่อง 2.5 หันหน้าเข้าเครื่อง มองไปที่ผนังเครื่องด้านหน้าเรา จะเห็นตัว map sensor แขวนอยู่ จะเห็นสายลมต่ออยู่ ตรวจเช็คสายดังกล่าวนั่นล่ะครับ ดูว่ามีรั่วหรือไม่ ถ้ารั่วก็เข้า 0 เบิกเปลี่ยนใหม่
หรือไปตามร้านแต่งรถ ซื้อสายซิลิโคนสีฟ้า สีแดง (ของแต่ง) ลักษณะสายจะนิ่ม ๆ ขนาด 4 มิล มาใส่แทนได้ครับ อย่าซื้อสายลมตามร้านขายอุปกรณ์ปั๊มลมนะครับ เพราะพวกนั้นเป็นสายลมทนแรงดันแต่ไม่ทนต่อพวกความร้อนและน้ำมันครับ
อย่าลืมดุแลตรวจเช็คกันนะครับ ด้วยความเป็นห่วง
เยี่ยมมากเลยครับ ป๋าเอก กด เป็น +16 ให้เลยครับ ขอบคุณครับพี่ปุ่น ว่าแต่ว่า กด กดยังไงหรือครับ มันถึงเพิ่มอ่ะครับ ผมไม่ทราบจริง ๆ จะได้ไปกดให้คนอื่น ๆ บ้างอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #664 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 11:08:30 pm » |
|
สำหรับปาทั้ง 2.5 ก่อน VG และ 3.2 ที่ยังไม่ได้อุด EGR หรือไม่คิดจะอุด EGR และวิ่งมาหลาย ๆ หมื่นโลแล้ว ตรวจเช็คท่อลมแวคคั่มที่ต่อเข้าระหว่าง Map sensor และ ท่อไอดี ด้วยนะครับ
สายอาจเปื่่อยหรือมีรอยรั่วทำให้บูสท์เทอร์โบมาไม่ครบครับ
3.2 ที่มาติดกล่อง 2 คันแล้วครับที่มีท่อลมรั่ว ฝากเช็คและดูแลกันด้วยนะครับ
ของเครื่อง 2.5 หันหน้าเข้าเครื่อง มองไปที่ผนังเครื่องด้านหน้าเรา จะเห็นตัว map sensor แขวนอยู่ จะเห็นสายลมต่ออยู่ ตรวจเช็คสายดังกล่าวนั่นล่ะครับ ดูว่ามีรั่วหรือไม่ ถ้ารั่วก็เข้า 0 เบิกเปลี่ยนใหม่
หรือไปตามร้านแต่งรถ ซื้อสายซิลิโคนสีฟ้า สีแดง (ของแต่ง) ลักษณะสายจะนิ่ม ๆ ขนาด 4 มิล มาใส่แทนได้ครับ อย่าซื้อสายลมตามร้านขายอุปกรณ์ปั๊มลมนะครับ เพราะพวกนั้นเป็นสายลมทนแรงดันแต่ไม่ทนต่อพวกความร้อนและน้ำมันครับ
อย่าลืมดุแลตรวจเช็คกันนะครับ ด้วยความเป็นห่วง
อาการแบบนี้ผมเคยเจอกับตัวเองมาแล้วครับป๋าเอก ใน ไทรทั่น ครับ สายลมหลุดไฟโชว์เลยครับ อย่างท่อแวคคั่มหลุดเนี่ย ยังมีไฟเครื่องโชว์ให้เราทราบครับ แต่อาการท่อลมรั่วนี่ซิครับ ไม่มีไฟโชว์ เพราะลมในระบบยังมีอยู่ไม่ขาดหายไปจนเซ็นเซอร์จับได้ ทำให้ไฟเครื่องไม่โชว์ แต่รถจะมีอาการวิ่งตื้อลง กดไม่ค่อยมา กินน้ำมันมากขึ้นครับผม ฝากตรวจสอบกันด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jib and bim
|
|
« ตอบ #665 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 11:54:13 pm » |
|
สำหรับปาทั้ง 2.5 ก่อน VG และ 3.2 ที่ยังไม่ได้อุด EGR หรือไม่คิดจะอุด EGR และวิ่งมาหลาย ๆ หมื่นโลแล้ว ตรวจเช็คท่อลมแวคคั่มที่ต่อเข้าระหว่าง Map sensor และ ท่อไอดี ด้วยนะครับ
สายอาจเปื่่อยหรือมีรอยรั่วทำให้บูสท์เทอร์โบมาไม่ครบครับ
3.2 ที่มาติดกล่อง 2 คันแล้วครับที่มีท่อลมรั่ว ฝากเช็คและดูแลกันด้วยนะครับ
ของเครื่อง 2.5 หันหน้าเข้าเครื่อง มองไปที่ผนังเครื่องด้านหน้าเรา จะเห็นตัว map sensor แขวนอยู่ จะเห็นสายลมต่ออยู่ ตรวจเช็คสายดังกล่าวนั่นล่ะครับ ดูว่ามีรั่วหรือไม่ ถ้ารั่วก็เข้า 0 เบิกเปลี่ยนใหม่
หรือไปตามร้านแต่งรถ ซื้อสายซิลิโคนสีฟ้า สีแดง (ของแต่ง) ลักษณะสายจะนิ่ม ๆ ขนาด 4 มิล มาใส่แทนได้ครับ อย่าซื้อสายลมตามร้านขายอุปกรณ์ปั๊มลมนะครับ เพราะพวกนั้นเป็นสายลมทนแรงดันแต่ไม่ทนต่อพวกความร้อนและน้ำมันครับ
อย่าลืมดุแลตรวจเช็คกันนะครับ ด้วยความเป็นห่วง
อาการแบบนี้ผมเคยเจอกับตัวเองมาแล้วครับป๋าเอก ใน ไทรทั่น ครับ สายลมหลุดไฟโชว์เลยครับ อย่างท่อแวคคั่มหลุดเนี่ย ยังมีไฟเครื่องโชว์ให้เราทราบครับ แต่อาการท่อลมรั่วนี่ซิครับ ไม่มีไฟโชว์ เพราะลมในระบบยังมีอยู่ไม่ขาดหายไปจนเซ็นเซอร์จับได้ ทำให้ไฟเครื่องไม่โชว์ แต่รถจะมีอาการวิ่งตื้อลง กดไม่ค่อยมา กินน้ำมันมากขึ้นครับผม ฝากตรวจสอบกันด้วยนะครับ ใช่เลยครับ ตอนก่อนติดกล่อง รถผมมันตื้อๆ กินน้ำมันด้วย แต่บางครั้งก็พุ่งดี ถ้าไม่ได้ไปติดวัดบูส ผมคงวิ่งโดยไม่รู้เรื่องว่าท่ิอมันรั่วเลยแหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #666 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 11:57:41 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
like: 97
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10925
Pajerosport-thailand No.0001
|
|
« ตอบ #667 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 12:03:12 am » |
|
อาการนี้ป๋าเต้เคยเป็น นิ รถเหยียบไม่ออกเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #668 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 12:31:15 pm » |
|
ตอนนี้รู้สึกเบื่อ ๆ มากขึ้นกว่าเดิมครับ การเมืองในสังคมมันก็เยอะแล้ว ทั้งในสภา ทั้งในที่ทำงาน สุดท้ายก็มาเจอในสังคมออนไลน์อีก เห้อออออออออออออออ
ผมหยุดแล้ว แต่คุณก็ยังไม่เคยหยุด อืม.............................
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GINO
Jr. Member
like: 13
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 725
หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...
|
|
« ตอบ #669 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 09:40:05 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
|
|
|
jib and bim
|
|
« ตอบ #670 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 09:57:29 am » |
|
ป๋าจะแรงไปไหนครับ อิอิ เห็นแว๊บๆไปติดกล่องคันเร่ง มาแล้วเป็นไงมั่งครับ ของผมบูส15เอง แบบเบาๆ บ้านๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GINO
Jr. Member
like: 13
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 725
หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...
|
|
« ตอบ #671 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 11:18:02 am » |
|
ป๋าจะแรงไปไหนครับ อิอิ เห็นแว๊บๆไปติดกล่องคันเร่ง มาแล้วเป็นไงมั่งครับ ของผมบูส15เอง แบบเบาๆ บ้านๆ หวัดดีครับป๋าJ&J ติดคันเร่งไฟฟ้าแล้วก็ขับง่ายขึ้นครับ แตะนิดเดียวไม่ลึกมากรถก็เดินครับ ตอนแรกตั้งใจจะรอติดของโปรครับ แต่ช่วงนี้ไม่ได้เข้ากรุงเทพ เลยตัดสินใจของม้าครับ ก็ดีครับ แต่ผมปรับนิดเดียวเบอร์๒ เอาไว้ขับให้ผ.บ.ใช้งานในตัวเมือง ของผมบูสท์ฟาด ๒๕ แล้วหล่นลงมาค้างที่ ๒๐ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
|
|
|
jib and bim
|
|
« ตอบ #672 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 12:56:44 pm » |
|
ป๋าจะแรงไปไหนครับ อิอิ เห็นแว๊บๆไปติดกล่องคันเร่ง มาแล้วเป็นไงมั่งครับ ของผมบูส15เอง แบบเบาๆ บ้านๆ หวัดดีครับป๋าJ&J ติดคันเร่งไฟฟ้าแล้วก็ขับง่ายขึ้นครับ แตะนิดเดียวไม่ลึกมากรถก็เดินครับ ตอนแรกตั้งใจจะรอติดของโปรครับ แต่ช่วงนี้ไม่ได้เข้ากรุงเทพ เลยตัดสินใจของม้าครับ ก็ดีครับ แต่ผมปรับนิดเดียวเบอร์๒ เอาไว้ขับให้ผ.บ.ใช้งานในตัวเมือง ของผมบูสท์ฟาด ๒๕ แล้วหล่นลงมาค้างที่ ๒๐ ครับ อยากเพิ่ม บูส อีกหน่อยเหมือนกันครับ น่าจะดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #673 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 04:47:39 pm » |
|
จัดหนักก็ฟาดได้ถึง 30 ครับพี่จ๊อด 30 ก็ยังใช้งานได้ แต่คงไม่ทนเท่าไหร่ มีบางคันฟาดไปที่ 35 เลยครับ ด้วยความมันส์และความบ้า ขยับไป 45 ขาดเลยครับ บูสท์ใช้งานประมาณ 25 ครับ สเต๊ปแดงผมฟาดทะลุเกจ์ไปแล้วครับ ไม่กล้ากระแทกเลย มันฟาดทุกเกียร์ครับ เด๋ววันนี้จะจูนลงหน่อย โอ๊คยันเกียร์ 4 อ่ะครับ โอ๊คยาว ๆ ก็เกียร์ 2 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Power-ant
|
|
« ตอบ #674 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 06:34:17 pm » |
|
จัดหนักก็ฟาดได้ถึง 30 ครับพี่จ๊อด 30 ก็ยังใช้งานได้ แต่คงไม่ทนเท่าไหร่ มีบางคันฟาดไปที่ 35 เลยครับ ด้วยความมันส์และความบ้า ขยับไป 45 ขาดเลยครับ บูสท์ใช้งานประมาณ 25 ครับ สเต๊ปแดงผมฟาดทะลุเกจ์ไปแล้วครับ ไม่กล้ากระแทกเลย มันฟาดทุกเกียร์ครับ เด๋ววันนี้จะจูนลงหน่อย โอ๊คยันเกียร์ 4 อ่ะครับ โอ๊คยาว ๆ ก็เกียร์ 2 ครับ มาฟังขาโหดเค้าคุยกัน อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|