Languages
หน้า: 1 ... 37 38 39 40 41 42 43 44 [45] 46 47 48 49 50 51 52 53 ... 59   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไขข้อข้องใจ กับกล่องprospeed และเทคนิคการดูแล วิเคราะห์ปัญหา  (อ่าน 320296 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11544



« ตอบ #660 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 07:36:40 pm »

สำหรับปาทั้ง 2.5 ก่อน VG และ 3.2 ที่ยังไม่ได้อุด EGR หรือไม่คิดจะอุด EGR และวิ่งมาหลาย ๆ หมื่นโลแล้ว ตรวจเช็คท่อลมแวคคั่มที่ต่อเข้าระหว่าง Map sensor และ ท่อไอดี ด้วยนะครับ

สายอาจเปื่่อยหรือมีรอยรั่วทำให้บูสท์เทอร์โบมาไม่ครบครับ

3.2 ที่มาติดกล่อง 2 คันแล้วครับที่มีท่อลมรั่ว ฝากเช็คและดูแลกันด้วยนะครับ

ของเครื่อง 2.5 หันหน้าเข้าเครื่อง มองไปที่ผนังเครื่องด้านหน้าเรา จะเห็นตัว map sensor แขวนอยู่ จะเห็นสายลมต่ออยู่ ตรวจเช็คสายดังกล่าวนั่นล่ะครับ ดูว่ามีรั่วหรือไม่ ถ้ารั่วก็เข้า 0 เบิกเปลี่ยนใหม่

หรือไปตามร้านแต่งรถ ซื้อสายซิลิโคนสีฟ้า สีแดง (ของแต่ง) ลักษณะสายจะนิ่ม ๆ ขนาด 4 มิล มาใส่แทนได้ครับ อย่าซื้อสายลมตามร้านขายอุปกรณ์ปั๊มลมนะครับ เพราะพวกนั้นเป็นสายลมทนแรงดันแต่ไม่ทนต่อพวกความร้อนและน้ำมันครับ

อย่าลืมดุแลตรวจเช็คกันนะครับ ด้วยความเป็นห่วง

เยี่ยมมากเลยครับ ป๋าเอก กด like เป็น +16 ให้เลยครับ  good good
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #661 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 08:13:19 pm »

สำหรับปาทั้ง 2.5 ก่อน VG และ 3.2 ที่ยังไม่ได้อุด EGR หรือไม่คิดจะอุด EGR และวิ่งมาหลาย ๆ หมื่นโลแล้ว ตรวจเช็คท่อลมแวคคั่มที่ต่อเข้าระหว่าง Map sensor และ ท่อไอดี ด้วยนะครับ

สายอาจเปื่่อยหรือมีรอยรั่วทำให้บูสท์เทอร์โบมาไม่ครบครับ

3.2 ที่มาติดกล่อง 2 คันแล้วครับที่มีท่อลมรั่ว ฝากเช็คและดูแลกันด้วยนะครับ

ของเครื่อง 2.5 หันหน้าเข้าเครื่อง มองไปที่ผนังเครื่องด้านหน้าเรา จะเห็นตัว map sensor แขวนอยู่ จะเห็นสายลมต่ออยู่ ตรวจเช็คสายดังกล่าวนั่นล่ะครับ ดูว่ามีรั่วหรือไม่ ถ้ารั่วก็เข้า 0 เบิกเปลี่ยนใหม่

หรือไปตามร้านแต่งรถ ซื้อสายซิลิโคนสีฟ้า สีแดง (ของแต่ง) ลักษณะสายจะนิ่ม ๆ ขนาด 4 มิล มาใส่แทนได้ครับ อย่าซื้อสายลมตามร้านขายอุปกรณ์ปั๊มลมนะครับ เพราะพวกนั้นเป็นสายลมทนแรงดันแต่ไม่ทนต่อพวกความร้อนและน้ำมันครับ

อย่าลืมดุแลตรวจเช็คกันนะครับ ด้วยความเป็นห่วง
อาการแบบนี้ผมเคยเจอกับตัวเองมาแล้วครับป๋าเอก ใน ไทรทั่น ครับ สายลมหลุดไฟโชว์เลยครับ Cheesy
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #662 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 11:05:11 pm »

สำหรับปาทั้ง 2.5 ก่อน VG และ 3.2 ที่ยังไม่ได้อุด EGR หรือไม่คิดจะอุด EGR และวิ่งมาหลาย ๆ หมื่นโลแล้ว ตรวจเช็คท่อลมแวคคั่มที่ต่อเข้าระหว่าง Map sensor และ ท่อไอดี ด้วยนะครับ

สายอาจเปื่่อยหรือมีรอยรั่วทำให้บูสท์เทอร์โบมาไม่ครบครับ

3.2 ที่มาติดกล่อง 2 คันแล้วครับที่มีท่อลมรั่ว ฝากเช็คและดูแลกันด้วยนะครับ

ของเครื่อง 2.5 หันหน้าเข้าเครื่อง มองไปที่ผนังเครื่องด้านหน้าเรา จะเห็นตัว map sensor แขวนอยู่ จะเห็นสายลมต่ออยู่ ตรวจเช็คสายดังกล่าวนั่นล่ะครับ ดูว่ามีรั่วหรือไม่ ถ้ารั่วก็เข้า 0 เบิกเปลี่ยนใหม่

หรือไปตามร้านแต่งรถ ซื้อสายซิลิโคนสีฟ้า สีแดง (ของแต่ง) ลักษณะสายจะนิ่ม ๆ ขนาด 4 มิล มาใส่แทนได้ครับ อย่าซื้อสายลมตามร้านขายอุปกรณ์ปั๊มลมนะครับ เพราะพวกนั้นเป็นสายลมทนแรงดันแต่ไม่ทนต่อพวกความร้อนและน้ำมันครับ

อย่าลืมดุแลตรวจเช็คกันนะครับ ด้วยความเป็นห่วง

 good good good

ผมว่าจะไปฝากไว้ในห้องดูแลบำรุงรักษาด้วยครับผม
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #663 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 11:06:33 pm »

สำหรับปาทั้ง 2.5 ก่อน VG และ 3.2 ที่ยังไม่ได้อุด EGR หรือไม่คิดจะอุด EGR และวิ่งมาหลาย ๆ หมื่นโลแล้ว ตรวจเช็คท่อลมแวคคั่มที่ต่อเข้าระหว่าง Map sensor และ ท่อไอดี ด้วยนะครับ

สายอาจเปื่่อยหรือมีรอยรั่วทำให้บูสท์เทอร์โบมาไม่ครบครับ

3.2 ที่มาติดกล่อง 2 คันแล้วครับที่มีท่อลมรั่ว ฝากเช็คและดูแลกันด้วยนะครับ

ของเครื่อง 2.5 หันหน้าเข้าเครื่อง มองไปที่ผนังเครื่องด้านหน้าเรา จะเห็นตัว map sensor แขวนอยู่ จะเห็นสายลมต่ออยู่ ตรวจเช็คสายดังกล่าวนั่นล่ะครับ ดูว่ามีรั่วหรือไม่ ถ้ารั่วก็เข้า 0 เบิกเปลี่ยนใหม่

หรือไปตามร้านแต่งรถ ซื้อสายซิลิโคนสีฟ้า สีแดง (ของแต่ง) ลักษณะสายจะนิ่ม ๆ ขนาด 4 มิล มาใส่แทนได้ครับ อย่าซื้อสายลมตามร้านขายอุปกรณ์ปั๊มลมนะครับ เพราะพวกนั้นเป็นสายลมทนแรงดันแต่ไม่ทนต่อพวกความร้อนและน้ำมันครับ

อย่าลืมดุแลตรวจเช็คกันนะครับ ด้วยความเป็นห่วง

เยี่ยมมากเลยครับ ป๋าเอก กด like เป็น +16 ให้เลยครับ  good good

ขอบคุณครับพี่ปุ่น ว่าแต่ว่า กด like กดยังไงหรือครับ มันถึงเพิ่มอ่ะครับ ผมไม่ทราบจริง ๆ จะได้ไปกดให้คนอื่น ๆ บ้างอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #664 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 11:08:30 pm »

สำหรับปาทั้ง 2.5 ก่อน VG และ 3.2 ที่ยังไม่ได้อุด EGR หรือไม่คิดจะอุด EGR และวิ่งมาหลาย ๆ หมื่นโลแล้ว ตรวจเช็คท่อลมแวคคั่มที่ต่อเข้าระหว่าง Map sensor และ ท่อไอดี ด้วยนะครับ

สายอาจเปื่่อยหรือมีรอยรั่วทำให้บูสท์เทอร์โบมาไม่ครบครับ

3.2 ที่มาติดกล่อง 2 คันแล้วครับที่มีท่อลมรั่ว ฝากเช็คและดูแลกันด้วยนะครับ

ของเครื่อง 2.5 หันหน้าเข้าเครื่อง มองไปที่ผนังเครื่องด้านหน้าเรา จะเห็นตัว map sensor แขวนอยู่ จะเห็นสายลมต่ออยู่ ตรวจเช็คสายดังกล่าวนั่นล่ะครับ ดูว่ามีรั่วหรือไม่ ถ้ารั่วก็เข้า 0 เบิกเปลี่ยนใหม่

หรือไปตามร้านแต่งรถ ซื้อสายซิลิโคนสีฟ้า สีแดง (ของแต่ง) ลักษณะสายจะนิ่ม ๆ ขนาด 4 มิล มาใส่แทนได้ครับ อย่าซื้อสายลมตามร้านขายอุปกรณ์ปั๊มลมนะครับ เพราะพวกนั้นเป็นสายลมทนแรงดันแต่ไม่ทนต่อพวกความร้อนและน้ำมันครับ

อย่าลืมดุแลตรวจเช็คกันนะครับ ด้วยความเป็นห่วง
อาการแบบนี้ผมเคยเจอกับตัวเองมาแล้วครับป๋าเอก ใน ไทรทั่น ครับ สายลมหลุดไฟโชว์เลยครับ Cheesy

อย่างท่อแวคคั่มหลุดเนี่ย ยังมีไฟเครื่องโชว์ให้เราทราบครับ แต่อาการท่อลมรั่วนี่ซิครับ ไม่มีไฟโชว์ เพราะลมในระบบยังมีอยู่ไม่ขาดหายไปจนเซ็นเซอร์จับได้ ทำให้ไฟเครื่องไม่โชว์ แต่รถจะมีอาการวิ่งตื้อลง กดไม่ค่อยมา กินน้ำมันมากขึ้นครับผม

ฝากตรวจสอบกันด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2288



« ตอบ #665 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 11:54:13 pm »

สำหรับปาทั้ง 2.5 ก่อน VG และ 3.2 ที่ยังไม่ได้อุด EGR หรือไม่คิดจะอุด EGR และวิ่งมาหลาย ๆ หมื่นโลแล้ว ตรวจเช็คท่อลมแวคคั่มที่ต่อเข้าระหว่าง Map sensor และ ท่อไอดี ด้วยนะครับ

สายอาจเปื่่อยหรือมีรอยรั่วทำให้บูสท์เทอร์โบมาไม่ครบครับ

3.2 ที่มาติดกล่อง 2 คันแล้วครับที่มีท่อลมรั่ว ฝากเช็คและดูแลกันด้วยนะครับ

ของเครื่อง 2.5 หันหน้าเข้าเครื่อง มองไปที่ผนังเครื่องด้านหน้าเรา จะเห็นตัว map sensor แขวนอยู่ จะเห็นสายลมต่ออยู่ ตรวจเช็คสายดังกล่าวนั่นล่ะครับ ดูว่ามีรั่วหรือไม่ ถ้ารั่วก็เข้า 0 เบิกเปลี่ยนใหม่

หรือไปตามร้านแต่งรถ ซื้อสายซิลิโคนสีฟ้า สีแดง (ของแต่ง) ลักษณะสายจะนิ่ม ๆ ขนาด 4 มิล มาใส่แทนได้ครับ อย่าซื้อสายลมตามร้านขายอุปกรณ์ปั๊มลมนะครับ เพราะพวกนั้นเป็นสายลมทนแรงดันแต่ไม่ทนต่อพวกความร้อนและน้ำมันครับ

อย่าลืมดุแลตรวจเช็คกันนะครับ ด้วยความเป็นห่วง
อาการแบบนี้ผมเคยเจอกับตัวเองมาแล้วครับป๋าเอก ใน ไทรทั่น ครับ สายลมหลุดไฟโชว์เลยครับ Cheesy

อย่างท่อแวคคั่มหลุดเนี่ย ยังมีไฟเครื่องโชว์ให้เราทราบครับ แต่อาการท่อลมรั่วนี่ซิครับ ไม่มีไฟโชว์ เพราะลมในระบบยังมีอยู่ไม่ขาดหายไปจนเซ็นเซอร์จับได้ ทำให้ไฟเครื่องไม่โชว์ แต่รถจะมีอาการวิ่งตื้อลง กดไม่ค่อยมา กินน้ำมันมากขึ้นครับผม

ฝากตรวจสอบกันด้วยนะครับ
ใช่เลยครับ ตอนก่อนติดกล่อง รถผมมันตื้อๆ กินน้ำมันด้วย แต่บางครั้งก็พุ่งดี ถ้าไม่ได้ไปติดวัดบูส ผมคงวิ่งโดยไม่รู้เรื่องว่าท่ิอมันรั่วเลยแหละครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #666 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 11:57:41 pm »

 like like like

ป๋าเอกหารูปมาประกอบให้ดูหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #667 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 12:03:12 am »

อาการนี้ป๋าเต้เคยเป็น นิ รถเหยียบไม่ออกเลย
บันทึกการเข้า

utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #668 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 12:31:15 pm »

ตอนนี้รู้สึกเบื่อ ๆ มากขึ้นกว่าเดิมครับ การเมืองในสังคมมันก็เยอะแล้ว ทั้งในสภา ทั้งในที่ทำงาน สุดท้ายก็มาเจอในสังคมออนไลน์อีก เห้อออออออออออออออ

ผมหยุดแล้ว แต่คุณก็ยังไม่เคยหยุด อืม.............................
บันทึกการเข้า
GINO
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...


อีเมล์
« ตอบ #669 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 09:40:05 am »

ไปไหนกันหมด   ดันขึ้นมาหน่อยจะตกกระดานแล้ว  ป๋าเอก วีจี เทอร์โบ  บูสท์หนักๆได้กี่ปอนด์  และถ้าปลอดภัยบวกแรงนิดหน่อยแบบใช้งานควรไม่เกินกี่ปอนด์จร้าๆๆๆๆ grimace grimace grimace   
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2288



« ตอบ #670 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 09:57:29 am »

ป๋าจะแรงไปไหนครับ อิอิ 

เห็นแว๊บๆไปติดกล่องคันเร่ง มาแล้วเป็นไงมั่งครับ

ของผมบูส15เอง แบบเบาๆ บ้านๆ
บันทึกการเข้า
GINO
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...


อีเมล์
« ตอบ #671 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 11:18:02 am »

ป๋าจะแรงไปไหนครับ อิอิ 

เห็นแว๊บๆไปติดกล่องคันเร่ง มาแล้วเป็นไงมั่งครับ

ของผมบูส15เอง แบบเบาๆ บ้านๆ
หวัดดีครับป๋าJ&J   ติดคันเร่งไฟฟ้าแล้วก็ขับง่ายขึ้นครับ   แตะนิดเดียวไม่ลึกมากรถก็เดินครับ  ตอนแรกตั้งใจจะรอติดของโปรครับ   แต่ช่วงนี้ไม่ได้เข้ากรุงเทพ   เลยตัดสินใจของม้าครับ  ก็ดีครับ  แต่ผมปรับนิดเดียวเบอร์๒ เอาไว้ขับให้ผ.บ.ใช้งานในตัวเมือง  ของผมบูสท์ฟาด ๒๕ แล้วหล่นลงมาค้างที่ ๒๐ ครับ   good good good
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2288



« ตอบ #672 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 12:56:44 pm »

ป๋าจะแรงไปไหนครับ อิอิ 

เห็นแว๊บๆไปติดกล่องคันเร่ง มาแล้วเป็นไงมั่งครับ

ของผมบูส15เอง แบบเบาๆ บ้านๆ
หวัดดีครับป๋าJ&J   ติดคันเร่งไฟฟ้าแล้วก็ขับง่ายขึ้นครับ   แตะนิดเดียวไม่ลึกมากรถก็เดินครับ  ตอนแรกตั้งใจจะรอติดของโปรครับ   แต่ช่วงนี้ไม่ได้เข้ากรุงเทพ   เลยตัดสินใจของม้าครับ  ก็ดีครับ  แต่ผมปรับนิดเดียวเบอร์๒ เอาไว้ขับให้ผ.บ.ใช้งานในตัวเมือง  ของผมบูสท์ฟาด ๒๕ แล้วหล่นลงมาค้างที่ ๒๐ ครับ   good good good
อยากเพิ่ม บูส อีกหน่อยเหมือนกันครับ น่าจะดี
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #673 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 04:47:39 pm »

ไปไหนกันหมด   ดันขึ้นมาหน่อยจะตกกระดานแล้ว  ป๋าเอก วีจี เทอร์โบ  บูสท์หนักๆได้กี่ปอนด์  และถ้าปลอดภัยบวกแรงนิดหน่อยแบบใช้งานควรไม่เกินกี่ปอนด์จร้าๆๆๆๆ grimace grimace grimace   

จัดหนักก็ฟาดได้ถึง 30 ครับพี่จ๊อด 30 ก็ยังใช้งานได้ แต่คงไม่ทนเท่าไหร่ มีบางคันฟาดไปที่ 35 เลยครับ ด้วยความมันส์และความบ้า ขยับไป 45 ขาดเลยครับ

บูสท์ใช้งานประมาณ 25 ครับ สเต๊ปแดงผมฟาดทะลุเกจ์ไปแล้วครับ ไม่กล้ากระแทกเลย มันฟาดทุกเกียร์ครับ haha เด๋ววันนี้จะจูนลงหน่อย โอ๊คยันเกียร์ 4 อ่ะครับ โอ๊คยาว ๆ ก็เกียร์ 2 ครับ
บันทึกการเข้า
Power-ant
Hero Member
*****

like: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2069



« ตอบ #674 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 06:34:17 pm »

ไปไหนกันหมด   ดันขึ้นมาหน่อยจะตกกระดานแล้ว  ป๋าเอก วีจี เทอร์โบ  บูสท์หนักๆได้กี่ปอนด์  และถ้าปลอดภัยบวกแรงนิดหน่อยแบบใช้งานควรไม่เกินกี่ปอนด์จร้าๆๆๆๆ grimace grimace grimace   

จัดหนักก็ฟาดได้ถึง 30 ครับพี่จ๊อด 30 ก็ยังใช้งานได้ แต่คงไม่ทนเท่าไหร่ มีบางคันฟาดไปที่ 35 เลยครับ ด้วยความมันส์และความบ้า ขยับไป 45 ขาดเลยครับ

บูสท์ใช้งานประมาณ 25 ครับ สเต๊ปแดงผมฟาดทะลุเกจ์ไปแล้วครับ ไม่กล้ากระแทกเลย มันฟาดทุกเกียร์ครับ haha เด๋ววันนี้จะจูนลงหน่อย โอ๊คยันเกียร์ 4 อ่ะครับ โอ๊คยาว ๆ ก็เกียร์ 2 ครับ

มาฟังขาโหดเค้าคุยกัน อิอิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 37 38 39 40 41 42 43 44 [45] 46 47 48 49 50 51 52 53 ... 59   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 21 คำสั่ง