Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คำถาม : ทำไมเขาไม่ทำรถติดแก๊ส มาจากโรงงาน ?  (อ่าน 5721 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Blacklancer
Founder
Hero Member
*****

like: 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3674


parwin_ka@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 08:26:55 am »

ก็แค่เกิดความสงสัยครับ... เพราะเห็นว่าท่านเจ้าของรถหลายๆ ท่านเน้นประหยัด
และนำน้องปา หรือรถ อื่นๆ ไปติดแก๊ส.. ผมก็แค่สงสัยว่า...

หากมันดีหรือเหมาะสม.. ทำไมเขาไม่ค่อยผลิต ออกมาจากโรงงานครับ

คือผมคนหนึ่งหละที่ไม่คิดติด (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) กลัว อยู่ดี 55

ลองมาแรกเปลี่ยนข้อมูลกันครับ...

ดี ไม่ดี... อย่างไร เพื่อท่านอื่นๆ คิดจะติดกับน้องปาของท่าน.... เชิงวิชาการด้วยยิ่งดีเลยนะครับ... red heart
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 08:46:28 am »

ผมก็คิดแบบนี้เหมือนกัน ร้อยละแปดสิบของลูกค้าที่ซื้อปาฯเบนซินก็คือเอาไปติดแก๊สเพื่อความประหยัด
แล้วทำไม MMTH ไม่ติดมาให้ตั้งแต่ รง. มาเลยก็ไม่รู้ หรือว่าขี้เกียจรับผิดชอบ ปล่อยให้เป็นภาระของ ลูกค้าเอง และ ก็จะได้หมดประกันไปในตัว  Undecided

แต่ถ้าทำมันคือโอกาสทางการขาย เอ.... หรือว่าเราคิดตื้นๆ ใครมีข้อมูลมาแชร์กันครับ  Huh? Cheesy
บันทึกการเข้า
Bestson
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 09:02:38 am »

รัฐบาลไม่สนับสนุน LPG ครับ ส่วน NGV ถังหนักและจุน้อยกลัวน้องปาว่ิงไม่ไปครับผม  เหอะ
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.4 GLS + AC 300 Premium คร้าบ
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 09:40:19 am »

ใจจริงถ้ามีเจ้าปาอ้วนติดมาจากโรงงานเลย ก็ยอมรับว่าน่าสนนะครับ ...
ตอนจะซื้อรถ ผมเองก็ชั่งใจครับว่าจะเอาเบนซินมาติดเเก๊สหรือเอาดีเซลดี

เเต่เมื่อพิจารณาโยบายของรัฐด้านการบริหารจัดการเรื่องเชื้อเพลิง ดูเเล้ว เอาเเน่เอานอนไม่ได้เลยครับ ...
ราคาไม่ได้ผันผวนตามตลาดโลก ... เเต่ผันผวนตามการเมือง หาเสียงไว้อย่างไร พอมาเป็นรัฐบาลก็ไม่พ้นต้องทำตามที่โฆษณาไว้
เดี๋ยวอุ้มเเก๊ส เดี๋ยวอุ้มดีเซล เดี๋ยวลดเบนซิน ...

ขนาดเราเป็นผู้บริโภค ยัง งง กับ ทางเลือกของเชื้อเพลงจนจับทางยังไม่ค่อยจะถูกเลยครับ ผู้ผลิต นักลงทุน ก็คงไม่ต่างกัน คาดว่าเค้าก็เลยทำเเค่เบนซินกับดีเซล เป็นหลัก
เเล้วกันบางส่วนไว้รองรับกับเเก๊ส โดยผลักความรับผิดชอบไปให้ซัพฯ มั้งครับ
ไลน์ปกติยังจะทำไม่ค่อยทัน ... ถ้ามีความหลากหลายของเชื้อเพลิงอีก คงปวดหัวน่าดูเลยนะครับเนี่ย

คหสต.นะครับ ผิดถูกประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยยย
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
itshop
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 09:49:54 am »

รัฐบาลไม่สนับสนุน LPG ครับ ส่วน NGV ถังหนักและจุน้อยกลัวน้องปาว่ิงไม่ไปครับผม  เหอะ

ผมก็สงสัยเหมือนกัน เลยหาข้อมูลมาแชร์ ขอคัดลอกมาให้อ่านกันครับ (ผิดถูกขออภัยด้วยครับ)

     LPG ได้มาจากสามแหล่งครับ คือ หนึ่ง เป็นผลพลอยได้จากการกลั่นน้ำมันดิบทำเบนซิน
ดีเซล ถ้าไม่ใช้ก็ต้องเผาทิ้ง สอง ปนมากับน้ำมันดิบที่ขุดได้จากบ่อน้ำมันหรือแก้ส ถ้าไม่
ใช้ก็ต้องเผาทิ้ง สาม กลั่นจากแก็สธรรมชาติ (natural gas) ส่วน NGV ได้มาจาก
การกลั่นจากแก็สธรรมชาติ
     
     NGV เหมาะสำหรับรถสาธารณะขนาดใหญ่เนื่องจากอุปกรณ์ยุ่งยากราคาสูงและต้องใช้ถัง
แก้สความดันสูงจำนวนมาก

     จากการศึกษารายงานนโยบายการใช้พลังงานของ APEC ที่ไทยเป็นสมาชิกหนึ่งในยี่สิบ
เอ็ดประเทศ ไทยเป็นประเทศเดียวที่จำกัดการใช้ LPG และส่งเสริม NGV ในรถยนต์
ทั้งๆ ที่ผลิต LPG ได้เกินความต้องการต้องส่งออกไปขาย และยังต้องสั่งแก้สธรรมชาติ
จากพม่าเป็นปริมาณประมาณหนึ่งในสี่ของการใช้ในประเทศ

     ฮ่องกง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน ออสเตรเลีย ต่างส่งเสริมและสนับสนุนการใช้แก้ส
LPG ในรถยนต์ ด้วยมาตรการทางภาษีและสนับสนุนราคา LPG ให้ต่ำกว่าเบนซิน ดีเซล
ประมาณครึ่งหนึ่ง ประเทศที่กล่าวมายกเว้นออสเตรเลียต่างต้องนำเข้า LPG ไม่มีแหล่ง
เองเหมือนประเทศไทย

     ฮ่องกงเอง ได้เปลี่ยนให้รถแทกซี 90 เปอร์เซ็นต์มาใช้แก้ส LPG ด้วยการให้เงิน
สนับสนุน และกำลังมีโปรแกรมใหม่ที่จะเปลี่ยนรถบัสเล็ก 5,000 คันมาใช้แก้ส LPG
(ย้ำ LPG) ด้วยเงินสนับสนุนและมาตรการส่งเสริมของรัฐบาล

     ประเทศในยุโรป ไต้หวัน เกาหลี อินเดีย และอีกหลายประเทศ รัฐบาลเขามีนโยบาย
สนันสนุนผู้ใช้แก๊ส ทั้ง NGV และ LPG ไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรม ในครัวเรือน หรือ
ในการขนส่ง ด้วยสาเหตุที่ว่า แก๊ส LPG และ NGV เป็นเชื้อเพลิงสะอาด (clean
fuel) หรือพลังงานสะอาด (clean energy) ลดมลภาวะในอากาศที่เกิดจากการใช้
เชื้อเพลิงประเภทเบนซินหรือดีเซล ประโยชน์ที่ได้รับจากการสนับสนุนตรงนี้คุ้มกว่าผล
เสียที่ก่อให้เกิดทางสังคม เช่นโรคทางเดินหายใจ หรือโรคอื่นๆ มาก หลายประเทศ
รัฐบาลเขาออกมาประกันราคา NGV และ LPG ว่าจะไม่ขึ้นภายในเวลาหนึ่ง เพื่อส่ง
เสริมให้ประชาชนเขาลงทุนติดตั้งระบบแก๊สในรถยนต์

สรุปคือ รัฐบาลไทยไม่สนับสนุนการใช้ LPG ในรถยนต์
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 09:56:47 am »

อยากรู้เหมือนกัน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7902



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 02:59:15 pm »

คำตอบ....ผลิตรถส่งลูกค้าไม่ทันเลยไม่มีเวลาติดแก๊ส....ซะงั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2012, 03:13:23 pm โดย pajerosportman » บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 05:36:51 pm »

ศูนย์แจ้งวัฒนะ รับติดให้ที่โชว์รูมเลยครับ   รับประกันของศูนย์ด้วย
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
kumpon
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 05:46:26 pm »

ศูนย์แจ้งวัฒนะ รับติดให้ที่โชว์รูมเลยครับ   รับประกันของศูนย์ด้วย
น่าจะประกันศูนย์เอง คงไม่ได้ประกันจากMMTH  ศูนย์ก็ไปเอาประกันจากบ.แก๊สอีกที
ผมว่าเวลาเครื่องมีปัญหา ทางศูนย์คงจะดูเป็นกรณีไป หากปัญหาไม่เกิดจากการติดแก๊สก็น่าจะใช้ประกันจาก MMTH ได้  Smiley
บันทึกการเข้า
namorn
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 06:44:52 pm »

ศูนย์แจ้งวัฒนะ รับติดให้ที่โชว์รูมเลยครับ   รับประกันของศูนย์ด้วย
น่าจะประกันศูนย์เอง คงไม่ได้ประกันจากMMTH  ศูนย์ก็ไปเอาประกันจากบ.แก๊สอีกที
ผมว่าเวลาเครื่องมีปัญหา ทางศูนย์คงจะดูเป็นกรณีไป หากปัญหาไม่เกิดจากการติดแก๊สก็น่าจะใช้ประกันจาก MMTH ได้   Smiley


ถูกต้องแล้วครับ...ทางศูนย์จะรับผิดชอบให้ แต่ก็ชาร์จเราพอสมควรนะครับ....ตอนแรกก็กะจะออกเบนซิน คิดไปคิดมาเลยมาจบที่ดีเซล
เอาแน่เอานอนกับราคาแก็สไม่ได้....มีแต่ขึ้นๆๆๆ
บันทึกการเข้า
พ่อลูกอ่อน No.241
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 689


balloon308@hotmail.com
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 07:06:18 pm »

เรื่องประกันนี่เอง....... Wink Wink Wink Wink Wink
บันทึกการเข้า

จุ๊กกรู้
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 19 คำสั่ง