Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาแชร์ เรื่องเบรคปาเจโร่สปอร์ต กันดีกว่า  (อ่าน 59533 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 08:59:53 am »

มาแบ่งปันกันครับว่า..พี่น้องท่านใด

ใช้ผ้าเบรค ยี่ห้ออะไร (ผลเป็นเช่นไร)

มีท่านใดใส่ดิสท์เบรค 4 ล้อ บ้างมั๊ย

หรือใส่จานขยาย...หรือประสบการณ์อื่นๆ มาร่วมแชร์กันนะค๊าบพี่น้อง red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


Title - ID : 889

title107@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 09:19:01 am »

        ผมเปลี่ยนใส่ดิสท์เบรค 4 ล้อ ใส่จานขยาย ออกรถได้ 3 วัน
ก็เลยจำความรู้สึกเบรคเดิมไม่ได้   หลังเปลี่ยนดิสท์เบรคแล้ว
ก็โอเคในระดับหนึ่งครับ 
        เนื่องจากหม้อลมเบรคของน้องปาเรา
จะเล็กกว่าทั่วๆ ไปพอสมควร ผมเทียบดับ D-Max นะครับ
ของเดิมติดรถ D-Max มันเป็นชั้นครึ่ง ผมเอาของน้องปาไปเทียบ
มันมีขนาดแค่ครึ่งหนึ่งของหม้อลม D-Max  ยังไม่เท่าหนึ่งชั้นเลยครับ
        จากประสบการณ์ที่เล่นรถ Bigbike มาเลยคิดว่าหม้อลมเบรค
ติดรถของน้องปามีแรงกดน้อย  ทำให้มีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ
ต่อการกดสำหรับการเปลี่ยน คาร์ลิเปอร์ใหญ่กว่าของเดิมติดรถ
ถ้าเปลี่ยนก็คงต้องหาของให้มันสัมพันธ์กันจะทำให้มีประสิทธิภาพ
ในการเบรคดีขึ้นครับ

ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า

Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 11:00:58 am »

สำหรับผมกลับคิดว่า  การที่จะหยุดรถด้วยการเบรคนั้น  เบรคจะมีประสิทธืภาพที่ดี  ต้องเกิดจาก
1. ยางรถ................การเกาะถนนของยาง   ช่วยทำให้ประสิทธิภาพในการหน่วงแรงเสียดสีดีขึ้น
2. ผ้าเบรค..............ผ้าเบรคเดิม  ทำงานที่อุณห๓มิใช้งานได้ดี  กับอากาศ  ความชื้น  เปียกน้ำ  รวมถึงการดูแลรักษา.....ไม่มีฝุ่น.....เบรคนิ่มนวล
3. จานเบรค............เกรดใช้งานปกติ   สามารถหยุดรถได้ดีตามการออกแบบและความเร็วตามกฏหมายกำหนด  คุณภาพพอประมาณ   ซ่อมบำรุงถูก....หยุดได้มั่นใจ (แช่นานๆ หนักๆ  เฟด)
4. การกระจายน้ำมันเบรค+คุณภาพน้ำมันเบรค......ช่วยกระจายแรงเบรคของหน้าและหลัง    ทำให้ประสิทธิภาพแรงดันน้ำมันในระบบเบรคคงทนต่อการเปลี่ยนแปลงได้ดี
5. นำหนักรถ..............รถน้ำหนักมาก  การหยุดรถด้วยดรัมเบรคมีประสิทธิภาพดีกว่า  แต่การตอบสนองเบรคช้ากว่า

การเพิ่มประสิทิภาพเบรค  ทำได้ง่ายโดยการ
1. เปลี่ยนยางรถที่มีคุณภาพ
2. เปลี่ยนน้ำมันเบรค  ให้มีคุณภาพ
3. เปลี่ยนจานเบรคหน้าที่ใช้เหล็กคุณภาพกว่าโรงงาน  จะเพิ่มประสิทธิภาพการเบรคของล้อหน้า  และช่วยให้ประสิทธิภาพการห้ามล้อหลังดีขึ้นด้วย

การเพิ่มหม้อลมเบรคหรือการเปลี่ยนหม้อลมเบรค
1. ควรปรับปรุง ท่อระบบเบรค  ให้ทนต่อแรงดันที่เพิ่มขึ้น
2. การกดเบรคใช้แรงน้อยกว่าเดิม   หากกดแรง  อาจส่งผลให้ระบบเบรคทำงานมากขึ้นกว่าเดิม
3. การเพิ่มหม้อลม คือการขยายห้องศูนย์ยากาศ ของระบบแวคคั่ม (หรือเปล่าอันนี้ จำไม่ค่อยได้)
4. เมื่อขยายหม้อลมแล้ว  หากมีการเพิ่มประสิทธภาพเบรคด้วย  จะทำให้ระบบเบรคมั่นใจกว่าเดิมมากๆ
Note : การขยายหม้อลมเบรค  แต่ไม่เพิ่มประสิทธิภาพของตัวแปรในการเบรค  ก็อาจจะทำให้การแบบได้รับประสิทธิภาพเท่าเดิม  เพียงแต่เบาแรงขึ้น  และอาจเป็นตัวเร่งอาการเฟดของระบบเบรคในรถที่มีน้ำหนักมากขึ้นหรือป่าว  อันนี้ต้องลองก่อนครับ

***กับเบรคเดิมของปาเจโร่  หากอยากทดสอบว่า  เฟดเป็นอย่างไร   ลองง่ายๆ   
   1. วิ่งมาด้วยความเร็วสัก 60-70  แล้วกดเบรคเต็มแรงยาว    ด้วยน้ำหนัดคน 1-2 คน   สังเกตุจังหวะก่อน ABS ทำงาน.............เห็นอยากหน่อย
   2. วิ่งมาด้วยความเร็วสัก 120     แล้วกดเบรคเต็มแรงยาว    ด้วยน้ำหนัดคน 1-2 คน    สังเกตุจังหวะก่อน ABS ทำงาน.............เริ่มเห็นอาการเบรคไหล  ไม่อยู่ในระยะเดิม
   3. วิ่งมาด้วยความเร็วสัก 60-70  แล้วกดเบรคเต็มแรง         ด้วยน้ำหนัดคน 5 คน             สังเกตุจังหวะก่อน ABS ทำงาน.............เห็นชัดว่าเบรคไหล
   4. วิ่งมาด้วยความเร็วสัก 80-100  แล้วกดเบรคเต็มแรง        ด้วยน้ำหนัดคน 5 คน             สังเกตุจังหวะก่อน ABS ทำงาน.............ชัดเจน เบรคไม่อยู่ในระยะเดิม  เบรคไหลยาว

เพื่อเป็นข้อมูลแลกเปลี่ยนกันนะครับ
บันทึกการเข้า
naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


Title - ID : 889

title107@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 11:39:00 am »

ขอบคุณข้อมูลดีๆ ครับป๋านะ

ประสิทธิภาพของการเบรคก็ขึ้นอยู่กับหลายๆ องค์ประกอบด้วย  เช่น
- ล้อแม็กและยางมีขนาดเท่าไหร่ ยิ่งล้อใหญ่แต่เบรคเล็กมันก็ไม่เข้ากัน
- ขนาดของจานเบรคเองก็มีส่วนเหมือนกัน ดังจะเปรียบเทียบได้จากพวกรถ BMW
   คาร์ลิเปอร์มีขนาด 1 port เหมือนกัน  ขนาดลูกลูกใหญ่กว่าและจานเบรคเองก็ใหญ่
   เข้าล้อที่มีขนาดใหญ่ 19 นิ้วด้วยเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11544



« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 12:02:42 pm »

สำหรับผมกลับคิดว่า  การที่จะหยุดรถด้วยการเบรคนั้น  เบรคจะมีประสิทธืภาพที่ดี  ต้องเกิดจาก
1. ยางรถ................การเกาะถนนของยาง   ช่วยทำให้ประสิทธิภาพในการหน่วงแรงเสียดสีดีขึ้น
2. ผ้าเบรค..............ผ้าเบรคเดิม  ทำงานที่อุณห๓มิใช้งานได้ดี  กับอากาศ  ความชื้น  เปียกน้ำ  รวมถึงการดูแลรักษา.....ไม่มีฝุ่น.....เบรคนิ่มนวล
3. จานเบรค............เกรดใช้งานปกติ   สามารถหยุดรถได้ดีตามการออกแบบและความเร็วตามกฏหมายกำหนด  คุณภาพพอประมาณ   ซ่อมบำรุงถูก....หยุดได้มั่นใจ (แช่นานๆ หนักๆ  เฟด)
4. การกระจายน้ำมันเบรค+คุณภาพน้ำมันเบรค......ช่วยกระจายแรงเบรคของหน้าและหลัง    ทำให้ประสิทธิภาพแรงดันน้ำมันในระบบเบรคคงทนต่อการเปลี่ยนแปลงได้ดี
5. นำหนักรถ..............รถน้ำหนักมาก  การหยุดรถด้วยดรัมเบรคมีประสิทธิภาพดีกว่า  แต่การตอบสนองเบรคช้ากว่า

การเพิ่มประสิทิภาพเบรค  ทำได้ง่ายโดยการ
1. เปลี่ยนยางรถที่มีคุณภาพ
2. เปลี่ยนน้ำมันเบรค  ให้มีคุณภาพ
3. เปลี่ยนจานเบรคหน้าที่ใช้เหล็กคุณภาพกว่าโรงงาน  จะเพิ่มประสิทธิภาพการเบรคของล้อหน้า  และช่วยให้ประสิทธิภาพการห้ามล้อหลังดีขึ้นด้วย

การเพิ่มหม้อลมเบรคหรือการเปลี่ยนหม้อลมเบรค
1. ควรปรับปรุง ท่อระบบเบรค  ให้ทนต่อแรงดันที่เพิ่มขึ้น
2. การกดเบรคใช้แรงน้อยกว่าเดิม   หากกดแรง  อาจส่งผลให้ระบบเบรคทำงานมากขึ้นกว่าเดิม
3. การเพิ่มหม้อลม คือการขยายห้องศูนย์ยากาศ ของระบบแวคคั่ม (หรือเปล่าอันนี้ จำไม่ค่อยได้)
4. เมื่อขยายหม้อลมแล้ว  หากมีการเพิ่มประสิทธภาพเบรคด้วย  จะทำให้ระบบเบรคมั่นใจกว่าเดิมมากๆ
Note : การขยายหม้อลมเบรค  แต่ไม่เพิ่มประสิทธิภาพของตัวแปรในการเบรค  ก็อาจจะทำให้การแบบได้รับประสิทธิภาพเท่าเดิม  เพียงแต่เบาแรงขึ้น  และอาจเป็นตัวเร่งอาการเฟดของระบบเบรคในรถที่มีน้ำหนักมากขึ้นหรือป่าว  อันนี้ต้องลองก่อนครับ

***กับเบรคเดิมของปาเจโร่  หากอยากทดสอบว่า  เฟดเป็นอย่างไร   ลองง่ายๆ   
   1. วิ่งมาด้วยความเร็วสัก 60-70  แล้วกดเบรคเต็มแรงยาว    ด้วยน้ำหนัดคน 1-2 คน   สังเกตุจังหวะก่อน ABS ทำงาน.............เห็นอยากหน่อย
   2. วิ่งมาด้วยความเร็วสัก 120     แล้วกดเบรคเต็มแรงยาว    ด้วยน้ำหนัดคน 1-2 คน    สังเกตุจังหวะก่อน ABS ทำงาน.............เริ่มเห็นอาการเบรคไหล  ไม่อยู่ในระยะเดิม
   3. วิ่งมาด้วยความเร็วสัก 60-70  แล้วกดเบรคเต็มแรง         ด้วยน้ำหนัดคน 5 คน             สังเกตุจังหวะก่อน ABS ทำงาน.............เห็นชัดว่าเบรคไหล
   4. วิ่งมาด้วยความเร็วสัก 80-100  แล้วกดเบรคเต็มแรง        ด้วยน้ำหนัดคน 5 คน             สังเกตุจังหวะก่อน ABS ทำงาน.............ชัดเจน เบรคไม่อยู่ในระยะเดิม  เบรคไหลยาว

เพื่อเป็นข้อมูลแลกเปลี่ยนกันนะครับ


 like  like like like like red heart
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 12:23:31 pm »

เยี่ยมเลยครับป๋าโจ้ตั้งกระทู้มา กำลังศึกษาข้อมูลอยู่

ช่วยกันแชร์ข้อมูลกันเยอะนะครับ

ส่วนผมความรู้ไม่มี ขอเป็นผู้ชมละกันครับ

 like like like
บันทึกการเข้า
Ake_MiNi
Hero Member
*****

like: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2903


ID 0880


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 12:31:39 pm »

ขอรอเสพข้อมูลจากผู้รู้ตามน้องเอ็มครับ  ขอบคุณครับป๋า like like like
บันทึกการเข้า
numheng3666
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231



« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 12:36:36 pm »

  ป๋าๆ ช่วยแนะนำการปรับเปลี่ยนสำหรับปาใหม่ๆ ออกจากศูนย์ได้มั้ยครับ ... เปลี่ยนยางยี่ห้ออะไร ขนาดเท่าไหร่ น้ำมันเบรค จานเบรคยี่ห้ออะไรเป็นต้นครับ ... เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาด้วยครับ

ของผมปกติจะขับที่ความเร็ว 80-120 ครับ ไปกันแบบครอบครัว ผู้ใหญ่ 3 เด็ก 2 ... ของใช้เด็กๆอีกสองกระเป๋าครับ ... ขอคำแนะนำด้วยครับ  good
บันทึกการเข้า
pakob
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 01:18:02 pm »

 อยากได้ จาน สวยๆ  แต่ยังไม่กล้้าไปแตะต้องมัน

รอให้ เบรค ชุดเก่า หมดสภาพก่อน โดน จานขยายแน่ๆ
บันทึกการเข้า

ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 04:41:20 pm »

       

มาแชร์ด้วยคนครับ แต่เป็นแนว เศษฐกิจพอเพียงนะ  (ไม่มีตังนั่นเอง ฮ่าๆ)    วิ่งจากป้ายแดง จวบจนเลขไมล์มหมุนวนมาแถวๆ 27xxxกม.  อยู่ๆผ้าเบรคก็หมดเอาแบบดื้อๆ  หมดแบบแทบไม่เหลือผ้าเบรค  ก็เลยได้โอกาสจัดหาอุปกรณ์ช่วยหยุดล้อชุดใหม่เข้ามาแทนที่ของเดิมที่มีอาการ "เอาอยู่ยามปกติ  แต่ไหลยามฉุกเฉิน"   แล้วยิ่งพ่วงกล่องด้วยแล้ว " ไหลแบบ เทน้ำเทท่ากันเลยทีเดียว "     แต่ด้วยงบประมานที่ค่อนข้างจำกัด ไม่สามารถ จัดหาอาวุธหนัก ได้แบบป๋าๆ  ก็เลยมาลงเอยที่ อาวุธเบาแทน ดังนี้  



- ผ้าเบรคหน้า ใช้ของ N Sport - Mu Spec ทนความร้อน 500c     1500 บาท



- จานเบรค เซาะกราววว  เอ้ย ! !!  เซาะร่อง เจาะรู size เท่าเดิม ของ Runstop   3300 บาท




- ค้ำหม้อลมเบรค Kiss Sport 11xx บาท  

โดยเริ่มแรก ใส่เจ้า ค้ำหม้อลมเบรคก่อนเพียวๆ ไม่ต้องมีโซดา น้ำ  จับคู่กับ เบรคเดิมๆ ติดรถ  =  ขับปกติ เบรคเบาๆไม่เห็นผล แต่กลับกันจะได้แรงเบรคช่วงย้ำลึกๆ มาพอสมควร  กดหนักๆมีแรงเบรคมากกว่าเดิมๆ จังหวะฉุกเฉิน ยังมีก๊อกสองให้อุ่นใจ

ต่อมาก็มาซน จับ ผ้าเบรคหน้า N Sport - Mu Spec มาใส่  =  ใส่แล้วแลดู จะดูดเท้ามากกว่าของเดิมติดรถ จังหวะแรกกดแล้วจะรู้สึกนุ่มเท้า ค่อยๆดูด    จังหวะกดหนักๆ ปานกลาง ก็ยังดูดความเร็วลง "เร็ว" กว่าผ้าเบรคของเดิมติดๆ    ส่วนจังหวะฉุกเฉิน กดหนักๆ ยังไม่มีโอกาสได้ลอง  แต่เท่าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ช้าบ้าง รับสาวบ้าง ซิ่งบ้าง มุดบ้าง  ก็ถือว่าทำได้ดีเลยททีเดียว ยังไว้ใจได้ตามสโลแกนของท่านนายกว่า " เอาอยู่"   แน่นอนจ้า : )))  

ต่อมา เลยขอมาลองจานเบรค จากไทยแลนด์แดนสยาม กับราคา OTOP กันบ้างจะได้ครบๆ  ตามสเปคว่ากันว่า เนื้อโลหะดีีกว่าของ oem ติดรถ(เค้าว่างั้น) ระบายความร้อนดีกว่าเดิม 20% (เค้าว่างั้น)  =   ขับปกติ เร็วบ้างช้าบ้าง อันนี้  " เหมือนจะ " ดูดกว่าเดิม เพิ่มมาอีกนิดหน่อยเท่านั้น  แต่ยังไม่มีโอกาสลองใช้หนักๆ  โหดๆ สักเท่าไหร่   แต่อย่างน้อย ก็ยังมีร่องช่วยกวาดผงเขม่าผ้าเบรค ออกมาบ้าง  ไม่ให้สะสมจนดำปี๋ + ได้ความสวยงาม จะการเจาะรู เซาะร่อง ฮ่าๆๆ      

สรุปเบื้องต้น กับค่าเสียหาย ระดับหกพันมีทอนไปนั่งกินก๊วยเตี่ยวไก่ รอระหว่างทำเบรค    ก็ ถือว่าคุ้มครับ สมราคาค่าตัว  ประสิทธิภาพอาจจะไม่ได้ดีเกินหน้าเกินตา ราคา สักเท่าไหร่นัก  แต่ก็เป็นการอัพเกรดระบบ ให้ดีขึ้นกว่าของเดิมๆ ในราคาที่ ย่อมเยาว์ เท่าที่จะสามารถหาได้ครับ : ))))    

ผิดถูกประการได้ขออภัยด้วยครับ ถือว่ามาแชร์ๆกัน  Cheesy Cheesy

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2012, 01:16:30 am โดย GluaYz » บันทึกการเข้า

nortirut
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


nortirut@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 04:49:34 pm »

มานั่งดูดข้อมูล..จนกว่าหัวจะโต
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 04:50:31 pm »

มาแชร์ด้วยคนครับ แต่เป็นแนว เศษฐกิจพอเพียงนะ  (ไม่มีตังนั่นเอง ฮ่าๆ)    วิ่งจากป้ายแดง จวบจนเลขไมล์มหมุนวนมาแถวๆ 27xxxกม.  อยู่ๆผ้าเบรคก็หมดเอาแบบดื้อๆ  หมดแบบแทบไม่เหลือผ้าเบรค  ก็เลยได้โอกาสจัดหาอุปกรณ์ช่วยหยุดล้อชุดใหม่เข้ามาแทนที่ของเดิมที่มีการ "อยู่ยามปกติ  ไหลยามฉุกเฉิน"   แล้วยิ่งพ่วงกล่องด้วยแล้ว " ไหลแบบ เทน้ำเทท่ากันเลยทีเดียว "     แต่ด้วยงบประมานที่ค่อนข้างจำกัด ไม่สามารถ จัดหาอาวุธหนัก ได้แบบป๋าๆ  ก็เลยมาลงเอยที่ อาวุธเบาแทน ดังนี้  

- ผ้าเบรคหน้า ใช้ของ N Sport - Mu Spec ทนความร้อน 500c     1500 บาท
- จานเบรค เซาะกราววว  เอ้ย ! !!  เซาะร่อง เจาะรู size เท่าเดิม ของ Runstop   3300 บาท
- ค้ำหม้อลมเบรค Kiss Sport 11xx บาท  

โดยเริ่มแรก ใส่เจ้า ค้ำหม้อลมเบรคก่อนเพียวๆ ไม่ต้องมีโซดา น้ำ  จับคู่กับ เบรคเดิมๆ ติดรถ  =  ขับปกติ เบรคเบาๆไม่เห็นผล แต่กลับกันจะได้แรงเบรคช่วงย้ำลึกๆ มาพอสมควร  กดหนักๆมีแรงเบรคมากกว่าเดิมๆ จังหวะฉุกเฉิน ยังมีก๊อกสองให้อุ่นใจ

ต่อมาก็มาซน จับ ผ้าเบรคหน้า N Sport - Mu Spec มาใส่  =  ใส่แล้วแลดู จะดูดเท้ามากกว่าของเดิมติดรถ จังหวะแรกกดแล้วจะรู้สึกนุ่มเท้า ค่อยๆดูด    จังหวะกดหนักๆ ปานกลาง ก็ยังดูดความเร็วลง "เร็ว" กว่าผ้าเบรคของเดิมติดๆ    ส่วนจังหวะฉุกเฉิน กดหนักๆ ยังไม่มีโอกาสได้ลอง  แต่เท่าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ช้าบ้าง รับสาวบ้าง ซิ่งบ้าง มุดบ้าง  ก็ถือว่าทำได้ดีเลยททีเดียว ยังไว้ใจได้ตามสโลแกนของท่านนายกว่า " เอาอยู่"   แน่นอนจ้า : )))  

ต่อมา เลยขอมาลองจานเบรค จากไทยแลนด์แดนสยาม กับราคา OTOP กันบ้างจะได้ครบๆ  ตามสเปคว่ากันว่า เนื้อโลหะดีีกว่าของ oem ติดรถ(เค้าว่างั้น) ระบายความร้อนดีกว่าเดิม 20% (เค้าว่างั้น)  =   ขับปกติ เร็วบ้างช้าบ้าง อันนี้  " เหมือนจะ " ดูดกว่าเดิม เพิ่มมาอีกนิดหน่อยเท่านั้น  แต่ยังไม่มีโอกาสลองใช้หนักๆ  โหดๆ สักเท่าไหร่   แต่อย่างน้อย ก็ยังมีร่องช่วยกวาดผงเขม่าผ้าเบรค ออกมาบ้าง  ไม่ให้สะสมจนดำปี๋ + ได้ความสวยงาม จะการเจาะรู เซาะร่อง ฮ่าๆๆ      

สรุปเบื้องต้น กับค่าเสียหาย ระดับหกพันมีทอนไปนั่งกินก๊วยเตี่ยวไก่ รอระหว่างทำเบรค    ก็ ถือว่าคุ้มครับ สมราคาค่าตัว  ประสิทธิภาพอาจจะไม่ได้ดีเกินหน้าเกินตา ราคา สักเท่าไหร่นัก  แต่ก็เป็นการอัพเกรดระบบ ให้ดีขึ้นกว่าของเดิมๆ ในราคาที่ ย่อมเยาว์ เท่าที่จะสามารถหาได้ครับ : ))))    

ผิดถูกประการได้ขออภัยด้วยครับ ถือว่ามาแชร์ๆกัน  Cheesy Cheesy

 like like like
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 04:58:31 pm »

ยินดีครับ น้องกล้วย   มาแชร์กันเยอะๆ

- ป๋าเอ๋

- ป๋าโหน่ง(nine)

- น้องซัน

ขอเรียนเชิญ
บันทึกการเข้า
focusjung1 ID.434
Jr. Member
**

like: 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 967


น๊อต กำแพงเพชร/ อํ๊ยย่ะ 30 ครับผม


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 05:10:19 pm »

 red heart red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 06:42:41 pm »

เด๋วมาขโมยซีนใหม่จร้า คริๆๆๆ

ตอนนี้ขอเก็บข้อมูลก่อนจร้า


ขอบพระคุณพี่น้องทุกท่านครับ มาแชร์กันเยอะๆครับ ... เป็นแหล่งความรู้ให้พี่น้องเรากันครับ

...เพราะส่วนตัวมองเรื่องเบรค+ยาง+ช่วงล่าง เป็นสิ่งสำคัญกับชีวิตและทรัพย์สินครอบครัวเราครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 21 คำสั่ง