อีกทางเลือสำหรับ EBC นะครับก๊อปเค้ามาจ้า เครดิตอยู่ด้านล่างนะ
สวัสดีครับ
กลับมาอีกครั้งกับ EBC Brakes ผ้าเบรก จานเบรก และน้ำมันเบรกสมรรถนะสูงแบบไม่ต้องมีข้อสงสัย ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ในยุโรป และอเมริกา ครับ มีใช้กันไม่ว่าจะบนถนน หรือในสนาม สินค้ายี่ห้อนี้ สัญชาติอังกฤษนะครับ
ผ้าเบรก มี 4 รุ่น ทุกรุ่นเป็นผ้าเบรก Kevlar นะครับ ไม่เหมือนผ้าเบรกทั่วไป ไล่จากอันดีสุก่อนเลย
Yellowstuff -> Full Race Pads on the Street ชื่อก็บอกอยู่แล้วนะครับ สำหรับผู้ขับแบบไหน ไม่ต้องรอ Warm-Up ***0-900 องศา, Co-efficient of Friction = 0.6
Redstuff -> Fastest Street Use เหมาะสำหรับรถวิ่งบนถนนที่ใช้ความเร็ว เช่นเดินทางไกล หรือวิ่งบางด่วน แล้วผู้ขับเท้าหนักครับ รุ่นนี้เป็นเนื้อ Ceramic-Kevlar ***0-750 องศา, Co-efficient of Friction = 0.5
Greenstuff -> Fast Street Use ใช้บนรถที่ต้องการให้เบรกดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่ได้ใช้เบรกโหดจัดมากๆ เช่นรถเร็วที่คันเล็ก จี๊ดจ๊าด แต่น้ำหนักเบา ***0-550 องศา, Co-efficient of Friction = 0.55
Ultimax -> Premium OE Pads ผ้าเบรกสำหรับรถใช้ในชีวิตประจำวันเป็นหลัก ให้ความรู้สึกที่นุ่มหนึบกว่าผ้าเบรกทั่วไป ***0-400 องศา, ค่า Co-efficient of Friction = 0.46
ทีนี้มาดูจานเบรกกันบ้างครับ
ของ EBC มีจานเบรก 3 แบบครับ ตามนี้เลย ทุกรุ่นผลิตจากโลหะเกรดสูงสุด เป็น High Carbon Cast Iron แข็งแกร่งกว่า Cast Iron ธรรมดา 30% ครับ เหมาะอย่างยิ่งถ้าใช้กันกับผ้าเบรก EBC ครับ จะได้เบรกดี แถมใช้ทน
EBC 3GD Sport Rotors
Slotted and drilled brake rotors for cooler brakes นอกจากดูดอากาศเย็นเข้าไประบายความร้อน และรีดแก๊สร้อนออกจากหน้าสัมผัสได้ดีแล้ว ยังรีดน้ำ รีดโคลน ออกจากหน้าสัมผัสได้ดีด้วย
Ultimax BlackDash USR Slotted Rotors
Ultra quiet sport slotted brake rotors คุณสมบัติน้องๆ จาน EBC GD g]pครับ แต่เสียงลมค่อยกว่า
EBC Premium Replacement Rotors
จานเบรกเรียบๆ บ้านๆ แต่วัสดุเดียวกับจาน Racing ครับ
ที่มาของข้อมูลครับ.
http://www.newminisociety.com/forum/forum_posts.asp?TID=8160&PN=1