Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลียนเครืองเป็นเบินซิน  (อ่าน 6480 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gunspeed
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 16, 2011, 12:23:17 am »

พอดีเริ่มจะไม่ไหวกะค่าน้ำมันเเล้วกะจะติดเเก๊สครับ มีเครื่องตัวไหนที่เหมาะสมมังครับเอาแบบไช้ระบบขับ4ได้เหมือนเดิม ผมมองตัวGDi 3.5 AT อยู่อะครับกะเอาทั้งเครื่อง+เกียร์เลยไม่รู้จะหาได้ไม๊ เเล้วจะไช้ได้ไม๊ ใครมีความรู้บางครับ   good
บันทึกการเข้า
Tham No.87
Jr. Member
**

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 660



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 16, 2011, 02:25:20 pm »

แนะนำคับ ไม่รู้ว่าผมถูกป่าวนะ
ผมลองใช้ปาขับทำงานได้1เดือนหลังจากขายอัลติสติดแกสไป เกิดปัญหาคือ โดนเติมน้ำมันไปเกือบหมื่น วิ่งเกือบ3พันกว่าเกือบ 4
เมื่อคำนวนดูแล้ว 1เดือนถ้าใช้รถติดแกส จะประมาณจ่ายไป 3500 บาท ดังนั้น คงเหลือประมาณ 6500 บาท ถ้าคิดไม่มากแบบผม
ถ้าซื้อวีออส ดาว แสนกว่าบาท ติดแกสซะ ผ่อนเดือนละ6000 บาท พอครบ 5 ปี ราคาวีออส ถ้าขาย ประมาณ250000ถึง300000
 หักลบ ก็จะได้กำไรมาประมาณ200000 หักค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลรถ 2คัน ก็จะเหลือเงิน150000
ตอนนี้ผมใช้สองคันมา1ปีแล้ว เลขไมล์ น้องออสเท่ากับน้องปา ซะแล้ว คือ 4หมื่นโล
ส่วนแฟนบางครั้งมายืม น้องออสใช้ เพราะมาสด้า 2ก็กินเท่าๆน้องปา Cheesy
สิ่งที่ตามมาที่ประเมินค่าไม่ได้ คือบ้านเรา ไม่เคลียดเรื่องการเติมน้ำมันเลยคับ
นี่คือกรณีที่ขายน้องออสใน 5 ปี ลองคิด ว่าถ้าเก็บไว้อีก3 ปี กำไรเดือนละ 6500+6000ไม่ต้องผ่อนแล้วนิ  คิดเป็นเงินประมาณ3.6แสน ขายต่อราคา150000 แล้วหักค่าดูแล  นั่นคือได้กำไร อย่างน้อย4แสนนะคับ
ปล ผมใช้น้องออส วิ่งไม่ข้ามจังหวัดขับประมาณ100  และก็เวลาไปเป็นครอบครัวก็ใช้ปาตลอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2011, 02:38:20 pm โดย Tham No.87 » บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 16, 2011, 11:49:00 pm »

รอดูต่อไปครับ ไม่แน่น้องปาอาจจะออกเครื่องเบนซินติดcngแบบไทรทันพลัสมาก็ได้

บันทึกการเข้า
wansasi (ปาฉลามวาฬ)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218


Love me Love my dog


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 18, 2011, 09:52:45 pm »

พอดีเริ่มจะไม่ไหวกะค่าน้ำมันเเล้วกะจะติดเเก๊สครับ มีเครื่องตัวไหนที่เหมาะสมมังครับเอาแบบไช้ระบบขับ4ได้เหมือนเดิม ผมมองตัวGDi 3.5 AT อยู่อะครับกะเอาทั้งเครื่อง+เกียร์เลยไม่รู้จะหาได้ไม๊ เเล้วจะไช้ได้ไม๊ ใครมีความรู้บางครับ   good

เครื่องกับเกียร์น่าจะสั่งให้หาได้ แต่อู่ที่วางแล้วจบนี่สิ หายากครับ
ก่อนหน้าผมก็เคยคิดจะเอาเครื่องปาตัวนอก เบนซินมาวางกับ G-wagon เพื่อติด LPG แต่ก็มีเพื่อนหลายคนท้วงว่าวางแล้วไม่จบก็เลยพับโครงการไปครับ

ทุกวันนี้ก็ขับ CK5 LPG ไป-กลับที่ทำงานครับ วันล่ะ 100 กว่ากิโล ส่วนปาก็ให้แฟนใช้เวลาเค้าตกรถบริษัทหรือต้องไปไหนไกลๆครับ

หารถเล็กแล้วติดแกสจะดีกว่าครับ

ลองอีกแบบ เอา ปา ไปติด LPG กับเครื่องเดิมเลย เห็นมีอยู่หลายที่ ลอง search หาข้อมูลดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2011, 06:37:10 pm โดย wansasi (ปาฉลามวาฬ) » บันทึกการเข้า
gunspeed
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 20, 2011, 09:37:39 pm »

ขอบคุณทุกคนคาบ ผมมองจากการไช้งานประจำครับรถเล็กคงไม่เหมาะครับอีกอย่างต้องการรถที่ลุยได้4WD ก็เลยเห็นเครื่องตัวนี้เหมาะสุดเเล้วครับอย่างที่ว่ากลัวจะไม่จบอย่างเดียวเเต่ถ้าได้เครื่องที่มาครบสายไฟครบผมว่าน่าจะพอไหวนะ เเต่จะหาเครืองตัวนี้ได้จากไหนครับราคาเท่าไรได้  สาธุ คือชอบบอดี้ตัวนี้ด้วยครับ ถ้าไม่ได้จิงๆคงต้องขายไปซื่อปาตัวใหญ่อะครับ
บันทึกการเข้า
wansasi (ปาฉลามวาฬ)
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218


Love me Love my dog


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 20, 2011, 10:07:46 pm »

ขอบคุณทุกคนคาบ ผมมองจากการไช้งานประจำครับรถเล็กคงไม่เหมาะครับอีกอย่างต้องการรถที่ลุยได้4WD ก็เลยเห็นเครื่องตัวนี้เหมาะสุดเเล้วครับอย่างที่ว่ากลัวจะไม่จบอย่างเดียวเเต่ถ้าได้เครื่องที่มาครบสายไฟครบผมว่าน่าจะพอไหวนะ เเต่จะหาเครืองตัวนี้ได้จากไหนครับราคาเท่าไรได้  สาธุ คือชอบบอดี้ตัวนี้ด้วยครับ ถ้าไม่ได้จิงๆคงต้องขายไปซื่อปาตัวใหญ่อะครับ

ป๋าgunspeed ลองติดต่อ ตุ๋ย mitsusport http://www.mitsusport.com ดูครับ
ก่อนหน้าที่นี่ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่จะวางเครื่องครับ เค้าทำ mitsu โดยเฉพาะครับ
ให้หาเป็นแบบหัวตัดก็น่าจะได้ครบๆครับ  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
ต่าย
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 620


พ่อลูกสอง ชอบท่องเที่ยว


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 21, 2011, 12:56:07 pm »

อืมม คุณวันชัยนี่ แฟนพันธ์แท้ Mitsu จริงๆ

ผมก็แย่เหมือนกัน ขาย Civic lpg ไปถอยน้องมีนา ตอนนี้ ผบ. ขับน้องมีนาไปทำงานทุกวัน ขนาดออกไปตั้งแต่หกโมงเช้าเศษๆ รถไม่ติด ส่วนขากลับติดนิดหน่อย ไม่มาก เพราะออกมาก่อนห้าโมงเล็กน้อย น้องมีนายังกินประมาณ 13 โลลิตรเลยครับ เดี๋ยวนี้เบ็นซิลก็ขึ้นไปซะน่าดูชมเลย

จะจับไปดมแก็สก็ยังเสียดายอยู่ เพราะยังไม่ได้ป้ายขาวเลย และที่บ้านก็ไม่อยากให้เอาไปทำ เฮ้อ Smiley

ถ้ารู้ว่าน้ำมันจะขึ้นราคาขนาดนี้ ตอนปลายปีที่แล้ว เอา Civic ไปทำให้มันดีๆ หน่อยแล้วใช้ต่อไปอีก 2-3 ปีซะยังดีกว่า Smiley
บันทึกการเข้า

ปา..กด..ว่า
ปา(มี)ปอด ... สำหรับวิ่งบนบกเท่านั้น : เสียงเครื่องดังมากครับ ... แต่เครื่องเสียงดังกว่าครั
Tham No.87
Jr. Member
**

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 660



« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 22, 2011, 09:53:17 pm »

อืมม คุณวันชัยนี่ แฟนพันธ์แท้ Mitsu จริงๆ

ผมก็แย่เหมือนกัน ขาย Civic lpg ไปถอยน้องมีนา ตอนนี้ ผบ. ขับน้องมีนาไปทำงานทุกวัน ขนาดออกไปตั้งแต่หกโมงเช้าเศษๆ รถไม่ติด ส่วนขากลับติดนิดหน่อย ไม่มาก เพราะออกมาก่อนห้าโมงเล็กน้อย น้องมีนายังกินประมาณ 13 โลลิตรเลยครับ เดี๋ยวนี้เบ็นซิลก็ขึ้นไปซะน่าดูชมเลย

จะจับไปดมแก็สก็ยังเสียดายอยู่ เพราะยังไม่ได้ป้ายขาวเลย และที่บ้านก็ไม่อยากให้เอาไปทำ เฮ้อ Smiley

ถ้ารู้ว่าน้ำมันจะขึ้นราคาขนาดนี้ ตอนปลายปีที่แล้ว เอา Civic ไปทำให้มันดีๆ หน่อยแล้วใช้ต่อไปอีก 2-3 ปีซะยังดีกว่า Smiley

ไม่เหมือนผม วีออสออกมาขับได้500โล จับติดเลย ตอนนี้เรื่องน้ำมันไม่เป็นปัญหาเลยคับ
บันทึกการเข้า
HotOne No.209
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 95


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 07:32:51 pm »

เข้ามาชมบรรยากาศ เลยมีความรู้เพิ่ม  good
บันทึกการเข้า

เราจะไม่ยอมแพ้ความชั่ว จะไม่ยอมให้ความชั่วเข้ามาเป็นเจ้านายหัวใจ เราจะทรงกำลังใจ ไว้แต่เพียงความดี...ตัดความโลภเสียด้วยการให้ทาน ตัดความโกรธเสียด้วยการเห็นใจซึ่งกันและกัน ตัดความหลงคือยอมรับนับถือกฎของความเป็นจริง
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 11:47:33 pm »

ขอบคุณทุกคนคาบ ผมมองจากการไช้งานประจำครับรถเล็กคงไม่เหมาะครับอีกอย่างต้องการรถที่ลุยได้4WD ก็เลยเห็นเครื่องตัวนี้เหมาะสุดเเล้วครับอย่างที่ว่ากลัวจะไม่จบอย่างเดียวเเต่ถ้าได้เครื่องที่มาครบสายไฟครบผมว่าน่าจะพอไหวนะ เเต่จะหาเครืองตัวนี้ได้จากไหนครับราคาเท่าไรได้  สาธุ คือชอบบอดี้ตัวนี้ด้วยครับ ถ้าไม่ได้จิงๆคงต้องขายไปซื่อปาตัวใหญ่อะครับ

ลองดูพวก  เครื่อง JZ  ดูครับ    จบง่าย  อะไหล่เยอะ   คนซ่อมชำนาญเพียบ   เห็น triton ใช้กันอยู่

เครื่องเบนซิน  แรงบิดสู้พวกดีเซลไม่ได้น่ะ(ใช้งานปกติ)    เวลานั่งหลายคนจะเปลืองหน่อย   หากนำไปติดแก๊สก็กำลังจะลดลง แต่กำลังทรัพย์จะเพิ่มขึ้น

มีได้ มีเสีย ครับ   อยู่ที่ป๋าเลือกที่จะเอาแบบไหนและเหมาะกับการใช้งานของป๋าเอง

คนแนะนำบางทีก็ไม่รู้ความต้องการของผู้อยากใช้เสมอไปครับ 

เอาเป็นว่าให้ไว้เป็นข้อมูลอีกที   ที่แน่ๆอย่าถามร้านติดตั้ง  ให้ถามพวกที่ไม่เลือกใช้เครื่อง JZ ป๋าจะได้รู้มุมมองข้อเสีย  ครับ
บันทึกการเข้า
pasattahip
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 11:02:44 am »

แนะนำคับ ไม่รู้ว่าผมถูกป่าวนะ
ผมลองใช้ปาขับทำงานได้1เดือนหลังจากขายอัลติสติดแกสไป เกิดปัญหาคือ โดนเติมน้ำมันไปเกือบหมื่น วิ่งเกือบ3พันกว่าเกือบ 4
เมื่อคำนวนดูแล้ว 1เดือนถ้าใช้รถติดแกส จะประมาณจ่ายไป 3500 บาท ดังนั้น คงเหลือประมาณ 6500 บาท ถ้าคิดไม่มากแบบผม
ถ้าซื้อวีออส ดาว แสนกว่าบาท ติดแกสซะ ผ่อนเดือนละ6000 บาท พอครบ 5 ปี ราคาวีออส ถ้าขาย ประมาณ250000ถึง300000
 หักลบ ก็จะได้กำไรมาประมาณ200000 หักค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลรถ 2คัน ก็จะเหลือเงิน150000
ตอนนี้ผมใช้สองคันมา1ปีแล้ว เลขไมล์ น้องออสเท่ากับน้องปา ซะแล้ว คือ 4หมื่นโล
ส่วนแฟนบางครั้งมายืม น้องออสใช้ เพราะมาสด้า 2ก็กินเท่าๆน้องปา Cheesy
สิ่งที่ตามมาที่ประเมินค่าไม่ได้ คือบ้านเรา ไม่เคลียดเรื่องการเติมน้ำมันเลยคับ
นี่คือกรณีที่ขายน้องออสใน 5 ปี ลองคิด ว่าถ้าเก็บไว้อีก3 ปี กำไรเดือนละ 6500+6000ไม่ต้องผ่อนแล้วนิ  คิดเป็นเงินประมาณ3.6แสน ขายต่อราคา150000 แล้วหักค่าดูแล  นั่นคือได้กำไร อย่างน้อย4แสนนะคับ
ปล ผมใช้น้องออส วิ่งไม่ข้ามจังหวัดขับประมาณ100  และก็เวลาไปเป็นครอบครัวก็ใช้ปาตลอด

     Cheesy  นี่คือโลกแห่งความเป็นจริง   กรณีของผม ก็เป็นเช่นนี้  งัดเอารถเก๋งติดแก้สคันเดิม (ที่คิดจะขาย)ออกมาใช้  ประหยัดกว่ากันเยอะ  ทำใจนิ่งๆ  เอาไปทำแอร์ให้เย็นๆ  ก็โอ เค  ในโอกาศพิเศษ ของครอบครัว ก็เอาน้องปา ออกมาใช้   ก็เรายังต้องหาเช้ากินค่ำ อะไรประหยัดได้ก็ต้องประหยัด  ยังไม่มีรายได้มากพอ ที่จะใช้งานน้องปาได้ปกติในชีวิตประจำวัน   ตามนั้น Wink

บันทึกการเข้า

แหงนหน้าไม่อายฟ้า  ก้มหน้าไม่อายดิน
nansuperhero
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 03:03:21 pm »

แนะนำคับ ไม่รู้ว่าผมถูกป่าวนะ
ผมลองใช้ปาขับทำงานได้1เดือนหลังจากขายอัลติสติดแกสไป เกิดปัญหาคือ โดนเติมน้ำมันไปเกือบหมื่น วิ่งเกือบ3พันกว่าเกือบ 4
เมื่อคำนวนดูแล้ว 1เดือนถ้าใช้รถติดแกส จะประมาณจ่ายไป 3500 บาท ดังนั้น คงเหลือประมาณ 6500 บาท ถ้าคิดไม่มากแบบผม
ถ้าซื้อวีออส ดาว แสนกว่าบาท ติดแกสซะ ผ่อนเดือนละ6000 บาท พอครบ 5 ปี ราคาวีออส ถ้าขาย ประมาณ250000ถึง300000
 หักลบ ก็จะได้กำไรมาประมาณ200000 หักค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลรถ 2คัน ก็จะเหลือเงิน150000
ตอนนี้ผมใช้สองคันมา1ปีแล้ว เลขไมล์ น้องออสเท่ากับน้องปา ซะแล้ว คือ 4หมื่นโล
ส่วนแฟนบางครั้งมายืม น้องออสใช้ เพราะมาสด้า 2ก็กินเท่าๆน้องปา Cheesy
สิ่งที่ตามมาที่ประเมินค่าไม่ได้ คือบ้านเรา ไม่เคลียดเรื่องการเติมน้ำมันเลยคับ
นี่คือกรณีที่ขายน้องออสใน 5 ปี ลองคิด ว่าถ้าเก็บไว้อีก3 ปี กำไรเดือนละ 6500+6000ไม่ต้องผ่อนแล้วนิ  คิดเป็นเงินประมาณ3.6แสน ขายต่อราคา150000 แล้วหักค่าดูแล  นั่นคือได้กำไร อย่างน้อย4แสนนะคับ
ปล ผมใช้น้องออส วิ่งไม่ข้ามจังหวัดขับประมาณ100  และก็เวลาไปเป็นครอบครัวก็ใช้ปาตลอด

     Cheesy  นี่คือโลกแห่งความเป็นจริง   กรณีของผม ก็เป็นเช่นนี้  งัดเอารถเก๋งติดแก้สคันเดิม (ที่คิดจะขาย)ออกมาใช้  ประหยัดกว่ากันเยอะ  ทำใจนิ่งๆ  เอาไปทำแอร์ให้เย็นๆ  ก็โอ เค  ในโอกาศพิเศษ ของครอบครัว ก็เอาน้องปา ออกมาใช้   ก็เรายังต้องหาเช้ากินค่ำ อะไรประหยัดได้ก็ต้องประหยัด  ยังไม่มีรายได้มากพอ ที่จะใช้งานน้องปาได้ปกติในชีวิตประจำวัน   ตามนั้น Wink


มากด LIKE ครับ

ของผม หลักๆขับ TATA CNG มีอยู่ 2 คัน  ไม่เคยสนใจราคาน้ำมัน  น้องปาก็ใช้เมื่อจำเป็นต้องใช้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2011, 03:06:51 pm โดย nansuperhero » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 20 คำสั่ง