Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับ 4 WD  (อ่าน 20709 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2288



« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 08:46:57 pm »

 4WD ใช้แล้วไม่ผิดหวังครับ ยิ่งคนชอบเที่ยวก็ยิ่งดีครับ ไปทุกที่ที่มีทางและไม่มีทางก็ยังไปได้ อิอิ...เพราะบางที่ขับ 2 ก็เข้าไม่ได้...ฝนตก 4H ยาวๆเหยียบมั่นใจขึ้นครับ

ยิ่ง 4Low สุดยอดมากครับ ไม่ว่าจะ ทางลูกรัง กรวด ชันๆขึ้นเนียนๆเลยครับ  ทางเละๆก็ไปได้ครับ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
tatchapong
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 494



« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 08:53:11 pm »

งบถึง จัดเลยครับป๋า ให้ไวเลยครับ ได้ขับก่อน มีความสุขก่อนครับ ไม่ต้องมาทรมานกับการรอ
บันทึกการเข้า
auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 08:54:22 pm »

ลองไล่เช็คตาม O ต่างๆ ไปเจอน้องปาขับ 4 WD สีดำ ผมอยากรู้เกี่ยวการใช้งาน

ป๋าๆ ท่านใดใช้อยู่บ้างครับ ใช้แล้วข้อดี ข้อเสีย เป็นอย่างไรบ้างแนะนำหน่อยครับ

รอตัวขับ 2 WD ไม่ไหวครับ นานมากเกือบสามเดือนแล้ว ไม่มีรถใช้ครับ....


อีก 1 เสียง จัดไป 4WD ไม่ผิดหวัง
บันทึกการเข้า
AGGG
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 08:54:38 pm »

 good +1
บันทึกการเข้า
Nack_Nine
Full Member
***

like: 65
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1451


แจ๊คครับ 2.5GT X08 ID.0842


« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 09:00:22 pm »

ป๋าอ็อดครับตอนนี้ขับสองอยู่ เข้ามาอ่านกระทู้นี้แล้ว DIY เป็นขับสี่ยังไงดีครับ... Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Tony338
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 10:06:16 pm »

ป๋าครับผมยังสงสัยอยู่ถ้าเราเอารถตอนนี้ซึ่งไม่ใช่ที่เราจองไว้ตั้งแต่เดือนธันวาปี 54 ประกันมันเหลือ 3 ปีใช่ไหมครับ ผมไปที่ศูนย์ เจอขับ 4 เหมือนกัน(ผมจองขับ 2 ไว้) น้องเซลบอกถ้าเอาได้เลยแต่ต้องไปถอนจองตัวเก่าก่อนเพราะรถ คันนี้เป็นของที่เจ้าของจองไว้แต่ยังไม่ทำสัญญา เลยยังไม่มาเอา น้องเค้าจะทำเรื่องให้ โดยซื้อในปีนี้แสดงว่ารถคันนี้ก็จะเป็นรุ่นที่เหลือประกัน 3 ปีใช่ไหมครับ ผมเลยยังลังเลว่าจะคอยหรือว่าจะเอาดี ขอคำแนะนำด้วยครับ ป๋าๆผู้ใจดีทั้งหลาย สาธุ
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 10:44:09 pm »

ถ้างบถึง จัดขับสี่ไปเลยครับจริงๆจุดขายของ PJS ที่เหนือกว่าระบบขับเคลื่อนของรถประเภทเดียวกันก็คือ Super Select 4WD ครับ เพราะมีให้เลือกใช้ถึง 4 mode ไม่ต้องกลัวว่ามีแล้วจะไม่มีโอกาสใช้ครับ เพราะถึงแม้จะอยู่ในเมืองก็สามารถเปลี่ยนไปใช้ mode 4H หรือขับสี่แบบ full time ได้ทุกเมื่อโดยรถไม่เสียอาการเมื่อต้องเลี้ยวมุมแคบ หรือ u-turn เพราะ diff กลางมันไม่ได้ล็อค ซึ่งจะเป็นปัญหาของรถที่มีแต่ mode ขับสี่แบบ Part time อย่างกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อทั้งหลาย รวมไปถึง Ford Everest หรือ Mu7 รถที่มีแต่ระบบขับสี่แบบ Part time เมื่อเข้าระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ diff กลางจะล็อค แบ่งกำลังไปล้อคู่หน้าและหลังอย่างละ50% ถ้าิวิ่งทางตรงไม่มีปัญหา แต่เมื่อเลี้ยวมุมแคบเมื่อไหร่ล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนด้วยความร็วรอบไม่เท่ากับ แต่diff กลางมันไม่ยอม ทำให้วงเลี้ยวกว้างมากควบคุมไม่ได้อันตราย ระบบขับสี่แบบ part time จึงเหมาะเอาไปใช้ในป่า หรือทางดินลูกรัง เมื่อไม่ค่อยได้ใช้จึงมีโอกาสที่จะชำรุดเสียหายได้ จึงเป็นที่มาว่าซื้อมาทำไม รถขับสี่ถ้าไม่ได้ใช้เดี๋ยวก็พัง แต่กับ pajero มันไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะมีทั้ง ขับสี่แบบ full time (4H) และขับสี่แบบ part time (4HLC , 4LLC) อยู่ในเมืองถ้ากลัวว่าจะเสียก็แค่เข้า mode 4H แล้วก็ขับได้เลย ขับแล้วจะรู้สึกถึงการยึดเกาะกว่า 2H อย่างชัดเจน จริงใช้ไปตลอดก็ยังได้ครับถ้าไม่กลัวเรื่องรถจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้น เจ้า Foutuner ก็ใช้ระบบนี้ขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time  เป็นพื้นฐานอยู่ตลอดเวลา (มี 3 mode 4H , 4HLC , 4LLC) เ
บันทึกการเข้า
Soontorn
Jr. Member
**

like: 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947


>>> หนุ่มน้อย ปาเจโร-TH 0713 คืนถิ่น <<<


« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 10:54:28 pm »

ถ้างบถึง จัดขับสี่ไปเลยครับจริงๆจุดขายของ PJS ที่เหนือกว่าระบบขับเคลื่อนของรถประเภทเดียวกันก็คือ Super Select 4WD ครับ เพราะมีให้เลือกใช้ถึง 4 mode ไม่ต้องกลัวว่ามีแล้วจะไม่มีโอกาสใช้ครับ เพราะถึงแม้จะอยู่ในเมืองก็สามารถเปลี่ยนไปใช้ mode 4H หรือขับสี่แบบ full time ได้ทุกเมื่อโดยรถไม่เสียอาการเมื่อต้องเลี้ยวมุมแคบ หรือ u-turn เพราะ diff กลางมันไม่ได้ล็อค ซึ่งจะเป็นปัญหาของรถที่มีแต่ mode ขับสี่แบบ Part time อย่างกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อทั้งหลาย รวมไปถึง Ford Everest หรือ Mu7 รถที่มีแต่ระบบขับสี่แบบ Part time เมื่อเข้าระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ diff กลางจะล็อค แบ่งกำลังไปล้อคู่หน้าและหลังอย่างละ50% ถ้าิวิ่งทางตรงไม่มีปัญหา แต่เมื่อเลี้ยวมุมแคบเมื่อไหร่ล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนด้วยความร็วรอบไม่เท่ากับ แต่diff กลางมันไม่ยอม ทำให้วงเลี้ยวกว้างมากควบคุมไม่ได้อันตราย ระบบขับสี่แบบ part time จึงเหมาะเอาไปใช้ในป่า หรือทางดินลูกรัง เมื่อไม่ค่อยได้ใช้จึงมีโอกาสที่จะชำรุดเสียหายได้ จึงเป็นที่มาว่าซื้อมาทำไม รถขับสี่ถ้าไม่ได้ใช้เดี๋ยวก็พัง แต่กับ pajero มันไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะมีทั้ง ขับสี่แบบ full time (4H) และขับสี่แบบ part time (4HLC , 4LLC) อยู่ในเมืองถ้ากลัวว่าจะเสียก็แค่เข้า mode 4H แล้วก็ขับได้เลย ขับแล้วจะรู้สึกถึงการยึดเกาะกว่า 2H อย่างชัดเจน จริงใช้ไปตลอดก็ยังได้ครับถ้าไม่กลัวเรื่องรถจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้น เจ้า Foutuner ก็ใช้ระบบนี้ขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time  เป็นพื้นฐานอยู่ตลอดเวลา (มี 3 mode 4H , 4HLC , 4LLC) เ

like like like  Satu  Satu ได้ความรู้ใหม่เพราะคันเก่าผมเป็น Vigo 4WD เวลาใช้ เวลาเลี้ยวมันฝืนๆจะหลุดโค้งทุกทีต้องค่อยๆขับ ลืมใช้ 4WD นานๆพอจะใช้เอ้าเดี้ยงเลยต้องซ่อมเลย  พึ่งได้น้องปา 4WD มาเดือนกว่าเลยระแวงๆ แต่พอเลี้ยวก็งงไม่ฝืนพึ่งรู้จาก ป๋า Ruth นี่แหละจะได้ใช้มันสมกับ 4WD จริง ๆ  good good good
บันทึกการเข้า

0713 คืนถิ่น
[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
**

like: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896


♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥


« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 07, 2012, 11:51:46 pm »

อยากได้ขับ 4 บ้างงงง  จะได้ไม่เหนื่อย  Wink

ตอนนี้ัขับคนเดียวตลอดเลย  โอ๊ยมึน

ล้อเล่นครับ อยากได้ขับ 4 เหมือนป๋าๆ จริงๆ ดูแล้วน่าจะมั่นใจทุกๆเส้นทางเลย

แต่ที่ผมตัดสินใจเลือกขับสองเพราะอยู่แต่ในเมืองนี่แหละครับ
 
บันทึกการเข้า

I PAJEROSPORT
THAILAND
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 12:06:10 am »

อยากได้ขับ 4 บ้างงงง  จะได้ไม่เหนื่อย  Wink

ตอนนี้ัขับคนเดียวตลอดเลย  โอ๊ยมึน

ล้อเล่นครับ อยากได้ขับ 4 เหมือนป๋าๆ จริงๆ ดูแล้วน่าจะมั่นใจทุกๆเส้นทางเลย

แต่ที่ผมตัดสินใจเลือกขับสองเพราะอยู่แต่ในเมืองนี่แหละครับ

ตึงโป๊ะ  haha haha haha

งบถึงก็จะจัดเหมือนกัน แต่ 2WD GT นี่ก็มาไกลมากแล้วครับ จากความคิดแรกจะเลือกแค่ Triton Plus สีประตู  Cheesy
บันทึกการเข้า
[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
**

like: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896


♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥


« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 12:22:55 am »

อยากได้ขับ 4 บ้างงงง  จะได้ไม่เหนื่อย  Wink

ตอนนี้ัขับคนเดียวตลอดเลย  โอ๊ยมึน

ล้อเล่นครับ อยากได้ขับ 4 เหมือนป๋าๆ จริงๆ ดูแล้วน่าจะมั่นใจทุกๆเส้นทางเลย

แต่ที่ผมตัดสินใจเลือกขับสองเพราะอยู่แต่ในเมืองนี่แหละครับ

ตึงโป๊ะ  haha haha haha

งบถึงก็จะจัดเหมือนกัน แต่ 2WD GT นี่ก็มาไกลมากแล้วครับ จากความคิดแรกจะเลือกแค่ Triton Plus สีประตู  Cheesy

haha มีคนรับมุขละ  Cheesy

ป๋าได้รถยัง
บันทึกการเข้า

I PAJEROSPORT
THAILAND
เซียนKeyboard
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 08:18:42 am »

อยากได้ขับ 4 บ้างงงง  จะได้ไม่เหนื่อย  Wink

ตอนนี้ัขับคนเดียวตลอดเลย  โอ๊ยมึน

ล้อเล่นครับ อยากได้ขับ 4 เหมือนป๋าๆ จริงๆ ดูแล้วน่าจะมั่นใจทุกๆเส้นทางเลย

แต่ที่ผมตัดสินใจเลือกขับสองเพราะอยู่แต่ในเมืองนี่แหละครับ

ตึงโป๊ะ  haha haha haha

งบถึงก็จะจัดเหมือนกัน แต่ 2WD GT นี่ก็มาไกลมากแล้วครับ จากความคิดแรกจะเลือกแค่ Triton Plus สีประตู  Cheesy


haha มีคนรับมุขละ  Cheesy

ป๋าได้รถยัง
like รับรถยังอะป๋า
บันทึกการเข้า
Shokun
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 08:21:31 am »

มีตังก้ออยากได้ขับ4 เหมือนกันค่ะ
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 08:39:04 am »

อยากได้ขับ 4 บ้างงงง  จะได้ไม่เหนื่อย  Wink

ตอนนี้ัขับคนเดียวตลอดเลย  โอ๊ยมึน

ล้อเล่นครับ อยากได้ขับ 4 เหมือนป๋าๆ จริงๆ ดูแล้วน่าจะมั่นใจทุกๆเส้นทางเลย

แต่ที่ผมตัดสินใจเลือกขับสองเพราะอยู่แต่ในเมืองนี่แหละครับ

ตึงโป๊ะ  haha haha haha

งบถึงก็จะจัดเหมือนกัน แต่ 2WD GT นี่ก็มาไกลมากแล้วครับ จากความคิดแรกจะเลือกแค่ Triton Plus สีประตู  Cheesy


haha มีคนรับมุขละ  Cheesy

ป๋าได้รถยัง
like รับรถยังอะป๋า

ใกล้แล้วครับ ขอบคุณที่ถามไถ่ครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
T FAMILY
ป๊าตี๋ แม่ตา น้องต้นหอม น้องต้นกล้า
Sr. Member
****

like: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1854


YNWA [ปาขาวประจวบ ID:NO 0561]


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 10:35:33 am »

ถ้างบถึง จัดขับสี่ไปเลยครับจริงๆจุดขายของ PJS ที่เหนือกว่าระบบขับเคลื่อนของรถประเภทเดียวกันก็คือ Super Select 4WD ครับ เพราะมีให้เลือกใช้ถึง 4 mode ไม่ต้องกลัวว่ามีแล้วจะไม่มีโอกาสใช้ครับ เพราะถึงแม้จะอยู่ในเมืองก็สามารถเปลี่ยนไปใช้ mode 4H หรือขับสี่แบบ full time ได้ทุกเมื่อโดยรถไม่เสียอาการเมื่อต้องเลี้ยวมุมแคบ หรือ u-turn เพราะ diff กลางมันไม่ได้ล็อค ซึ่งจะเป็นปัญหาของรถที่มีแต่ mode ขับสี่แบบ Part time อย่างกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อทั้งหลาย รวมไปถึง Ford Everest หรือ Mu7 รถที่มีแต่ระบบขับสี่แบบ Part time เมื่อเข้าระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ diff กลางจะล็อค แบ่งกำลังไปล้อคู่หน้าและหลังอย่างละ50% ถ้าิวิ่งทางตรงไม่มีปัญหา แต่เมื่อเลี้ยวมุมแคบเมื่อไหร่ล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนด้วยความร็วรอบไม่เท่ากับ แต่diff กลางมันไม่ยอม ทำให้วงเลี้ยวกว้างมากควบคุมไม่ได้อันตราย ระบบขับสี่แบบ part time จึงเหมาะเอาไปใช้ในป่า หรือทางดินลูกรัง เมื่อไม่ค่อยได้ใช้จึงมีโอกาสที่จะชำรุดเสียหายได้ จึงเป็นที่มาว่าซื้อมาทำไม รถขับสี่ถ้าไม่ได้ใช้เดี๋ยวก็พัง แต่กับ pajero มันไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะมีทั้ง ขับสี่แบบ full time (4H) และขับสี่แบบ part time (4HLC , 4LLC) อยู่ในเมืองถ้ากลัวว่าจะเสียก็แค่เข้า mode 4H แล้วก็ขับได้เลย ขับแล้วจะรู้สึกถึงการยึดเกาะกว่า 2H อย่างชัดเจน จริงใช้ไปตลอดก็ยังได้ครับถ้าไม่กลัวเรื่องรถจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้น เจ้า Foutuner ก็ใช้ระบบนี้ขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time  เป็นพื้นฐานอยู่ตลอดเวลา (มี 3 mode 4H , 4HLC , 4LLC) เ

like like like like like like
บันทึกการเข้า

เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สับปะรด สวยสด หาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ
หน้า: 1 [2] 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.069 วินาที กับ 20 คำสั่ง