Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับ 4 WD  (อ่าน 20717 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #45 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 06:06:42 pm »

มารอรับน้องปาขับ 4 เหมือนกัน ครับ  good good good
ปล. ทุกวันนี้ขับแค่คนเดียว ยังขาดคนช่วยขับอีก 3 ที่ จะได้ครบขับ 4 (รับมุขป๋า DREAM กะป๋าแจ๊ค อิ อิ อิ)

ฮี้ววววววว  Smiley Cheesy haha
ป๋าที่ให้เปลี่ยนใจผมหมายถึงขับสี่
กลัวว่าจะเสียใจภายหลัง"รู้อย่านี้ซื้อขับสี่ก็ดีแล้ว"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2012, 06:08:30 pm โดย P@BROWN => P@KAOW » บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
Soontorn
Jr. Member
**

like: 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947


>>> หนุ่มน้อย ปาเจโร-TH 0713 คืนถิ่น <<<


« ตอบ #46 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 06:13:41 pm »

มารอรับน้องปาขับ 4 เหมือนกัน ครับ  good good good
ปล. ทุกวันนี้ขับแค่คนเดียว ยังขาดคนช่วยขับอีก 3 ที่ จะได้ครบขับ 4 (รับมุขป๋า DREAM กะป๋าแจ๊ค อิ อิ อิ)

ฮี้ววววววว  Smiley Cheesy haha
ป๋าที่ให้เปลี่ยนใจผมหมายถึงขับสี่
กลัวว่าจะเสียใจภายหลัง"รู้อย่านี้ซื้อขับสี่ก็ดีแล้ว"
อย่าเสียใจเลยป๋าตอนนี้มีขับสี่ ยังต้องใช้ไม่ครบขับสอง(ขา)เลย ใช้ขับเดี่ยวตลอด ๕๕๕
บันทึกการเข้า

0713 คืนถิ่น
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #47 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 09:09:04 am »

รับรถมาเรียบร้อยแล้วครับผม ขับ 4 WD  สีดำ ดำทั้งคัน ฟิล์มติด 3 M

 FX- 20. FX- 5. เข้มถูกใจมาก วันนึ้กำลังแต่งหล่อน้องดำนิดหน่อย

กำลังตัดสินใจใส่ ชุดควบคุมเครื่องเสียง อุตสาห์ซื้อเก็บมาตั้งนาน

และเสริมของตกแต่งเล็กๆ น้อย ๆ ตามกำลังที่มี ค่อยๆ หยอดออมสินและ

บางทีก็แอบจิ๊กเอา  ....ผบไม่อนุมัติงบประมาณ..

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2012, 09:14:16 am โดย Ubonman » บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #48 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 09:18:05 am »

ผมใช้ขับสี่  เพราะชอบท่องเที่ยว  ป่าเขาลำเนาไพร   และเดินทางต่างจังหวัด  ช่วงทางโค้ง ขึ้นเนิน ลงเนิน  ขับสี่ เหนือกว่าเยอะ

เลือกให้เหมาะกับการใช้งานของตัวเอง  

บางคนใช้รถแต่ในเมืองเขาก็ว่าไม่จำเป็น    

บางคนบอกว่าขับสองคุ้มค่ากว่า  นั่นก็เรื่องส่วนบุคคล

อยู่ที่การใช้งานของเราครับ

แต่ก็มีไม่น้อย ที่ซื้อขับสองมาแล้ว   อยากออกทริป (เชื่อเถอะครับ ซื้อรถประเภทนี้มาแล้ว ต้องได้เที่ยวแน่นอน)  แต่ขึ้นเขาไม่ไหว ตะกายอยู่ตีนดอย    เห็นพวกขับสี่ ลุยขึ้นนิ่มๆ   เกิดเสียดายซะงั้น  รู้งี้ซื้อขับสี่ดีกว่า
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #49 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 09:29:26 am »

ถ้างบถึง จัดขับสี่ไปเลยครับจริงๆจุดขายของ PJS ที่เหนือกว่าระบบขับเคลื่อนของรถประเภทเดียวกันก็คือ Super Select 4WD ครับ เพราะมีให้เลือกใช้ถึง 4 mode ไม่ต้องกลัวว่ามีแล้วจะไม่มีโอกาสใช้ครับ เพราะถึงแม้จะอยู่ในเมืองก็สามารถเปลี่ยนไปใช้ mode 4H หรือขับสี่แบบ full time ได้ทุกเมื่อโดยรถไม่เสียอาการเมื่อต้องเลี้ยวมุมแคบ หรือ u-turn เพราะ diff กลางมันไม่ได้ล็อค ซึ่งจะเป็นปัญหาของรถที่มีแต่ mode ขับสี่แบบ Part time อย่างกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อทั้งหลาย รวมไปถึง Ford Everest หรือ Mu7 รถที่มีแต่ระบบขับสี่แบบ Part time เมื่อเข้าระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ diff กลางจะล็อค แบ่งกำลังไปล้อคู่หน้าและหลังอย่างละ50% ถ้าิวิ่งทางตรงไม่มีปัญหา แต่เมื่อเลี้ยวมุมแคบเมื่อไหร่ล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนด้วยความร็วรอบไม่เท่ากับ แต่diff กลางมันไม่ยอม ทำให้วงเลี้ยวกว้างมากควบคุมไม่ได้อันตราย ระบบขับสี่แบบ part time จึงเหมาะเอาไปใช้ในป่า หรือทางดินลูกรัง เมื่อไม่ค่อยได้ใช้จึงมีโอกาสที่จะชำรุดเสียหายได้ จึงเป็นที่มาว่าซื้อมาทำไม รถขับสี่ถ้าไม่ได้ใช้เดี๋ยวก็พัง แต่กับ pajero มันไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะมีทั้ง ขับสี่แบบ full time (4H) และขับสี่แบบ part time (4HLC , 4LLC) อยู่ในเมืองถ้ากลัวว่าจะเสียก็แค่เข้า mode 4H แล้วก็ขับได้เลย ขับแล้วจะรู้สึกถึงการยึดเกาะกว่า 2H อย่างชัดเจน จริงใช้ไปตลอดก็ยังได้ครับถ้าไม่กลัวเรื่องรถจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้น เจ้า Foutuner ก็ใช้ระบบนี้ขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time  เป็นพื้นฐานอยู่ตลอดเวลา (มี 3 mode 4H , 4HLC , 4LLC) เ


เข้าใจคลาดเคลื่อนกันนิดหน่อยรึเปล่าครับ  

ระบบขับสี่แบบ Full time คือ  ขับสี่ตลอดเวลา ไม่สามารถปรับเป็นขับสองได้ เช่น รถออฟโรดรุ่นเก่าๆ หรือ รุ่นใหม่อย่างฟอร์จูน หรือ รถเก๋ง EVOLUTION และ IMPREZA

ระบบขับสี่แบบ Part time คือ ปรับเป็นขับสองได้

4H กับ 4L ไม่ใช่การแบ่งแยกระหว่าง  Full time หรือ Part time ครับ  แต่เป็นการทดเกียร์ที่มากขึ้น ให้กำลังมากขึ้น

ลองเซิร์ทข้อมูลดูอีกทีครับ  
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
BoonBlack4D
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #50 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 10:31:21 am »

จองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป สีดำขับสอง สองอาทิตย์ถัดมาหาข้อมูลเพิ่มสุดท้ายขับสี่
บันทึกการเข้า
k@p@ng
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149



อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 11:47:04 am »

ยินดีด้วยครับอยู่อุบลฯเหมือนกันครับ...ผมจองขับ 2 ไว้ที่สาขาเดชอุดมแต่ยังไม่มีวี่แววอาจเปลี่ยนใจได้ครับ
บันทึกการเข้า

ประทีป  สาหมาน   0866501332   
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #52 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 12:12:24 pm »

รับรถมาเรียบร้อยแล้วครับผม ขับ 4 WD  สีดำ ดำทั้งคัน ฟิล์มติด 3 M

 FX- 20. FX- 5. เข้มถูกใจมาก วันนึ้กำลังแต่งหล่อน้องดำนิดหน่อย

กำลังตัดสินใจใส่ ชุดควบคุมเครื่องเสียง อุตสาห์ซื้อเก็บมาตั้งนาน

และเสริมของตกแต่งเล็กๆ น้อย ๆ ตามกำลังที่มี ค่อยๆ หยอดออมสินและ

บางทีก็แอบจิ๊กเอา  ....ผบไม่อนุมัติงบประมาณ..



ดีใจด้วยครับป๋า  good
บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
Soontorn
Jr. Member
**

like: 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947


>>> หนุ่มน้อย ปาเจโร-TH 0713 คืนถิ่น <<<


« ตอบ #53 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 12:33:24 pm »

รับรถมาเรียบร้อยแล้วครับผม ขับ 4 WD  สีดำ ดำทั้งคัน ฟิล์มติด 3 M

 FX- 20. FX- 5. เข้มถูกใจมาก วันนึ้กำลังแต่งหล่อน้องดำนิดหน่อย

กำลังตัดสินใจใส่ ชุดควบคุมเครื่องเสียง อุตสาห์ซื้อเก็บมาตั้งนาน

และเสริมของตกแต่งเล็กๆ น้อย ๆ ตามกำลังที่มี ค่อยๆ หยอดออมสินและ

บางทีก็แอบจิ๊กเอา  ....ผบไม่อนุมัติงบประมาณ..

ยินดีด้วยนะครับ..ถ้ามีโอกาสกลับอำนาจเจริญ จะแวะไปยลโฉมน้องปาดำตัวเป็นๆ เด้อครับ
บันทึกการเข้า

0713 คืนถิ่น
dol2523
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159



อีเมล์
« ตอบ #54 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 12:51:09 pm »

แต่ก็มีไม่น้อย ที่ซื้อขับสองมาแล้ว   อยากออกทริป (เชื่อเถอะครับ ซื้อรถประเภทนี้มาแล้ว ต้องได้เที่ยวแน่นอน)  แต่ขึ้นเขาไม่ไหว ตะกายอยู่ตีนดอย    เห็นพวกขับสี่ ลุยขึ้นนิ่มๆ   เกิดเสียดายซะงั้น  รู้งี้ซื้อขับสี่ดีกว่า         
ผ่านเหตุการณ์นี้ผมผ่านมาแล้วเห็นเขาขึ้นกันไปแบบชิวๆ    เลยต้องขับสี่อย่างเดียวครับ yes!!
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #55 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 12:57:37 pm »

ถ้างบถึง จัดขับสี่ไปเลยครับจริงๆจุดขายของ PJS ที่เหนือกว่าระบบขับเคลื่อนของรถประเภทเดียวกันก็คือ Super Select 4WD ครับ เพราะมีให้เลือกใช้ถึง 4 mode ไม่ต้องกลัวว่ามีแล้วจะไม่มีโอกาสใช้ครับ เพราะถึงแม้จะอยู่ในเมืองก็สามารถเปลี่ยนไปใช้ mode 4H หรือขับสี่แบบ full time ได้ทุกเมื่อโดยรถไม่เสียอาการเมื่อต้องเลี้ยวมุมแคบ หรือ u-turn เพราะ diff กลางมันไม่ได้ล็อค ซึ่งจะเป็นปัญหาของรถที่มีแต่ mode ขับสี่แบบ Part time อย่างกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อทั้งหลาย รวมไปถึง Ford Everest หรือ Mu7 รถที่มีแต่ระบบขับสี่แบบ Part time เมื่อเข้าระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ diff กลางจะล็อค แบ่งกำลังไปล้อคู่หน้าและหลังอย่างละ50% ถ้าิวิ่งทางตรงไม่มีปัญหา แต่เมื่อเลี้ยวมุมแคบเมื่อไหร่ล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนด้วยความร็วรอบไม่เท่ากับ แต่diff กลางมันไม่ยอม ทำให้วงเลี้ยวกว้างมากควบคุมไม่ได้อันตราย ระบบขับสี่แบบ part time จึงเหมาะเอาไปใช้ในป่า หรือทางดินลูกรัง เมื่อไม่ค่อยได้ใช้จึงมีโอกาสที่จะชำรุดเสียหายได้ จึงเป็นที่มาว่าซื้อมาทำไม รถขับสี่ถ้าไม่ได้ใช้เดี๋ยวก็พัง แต่กับ pajero มันไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะมีทั้ง ขับสี่แบบ full time (4H) และขับสี่แบบ part time (4HLC , 4LLC) อยู่ในเมืองถ้ากลัวว่าจะเสียก็แค่เข้า mode 4H แล้วก็ขับได้เลย ขับแล้วจะรู้สึกถึงการยึดเกาะกว่า 2H อย่างชัดเจน จริงใช้ไปตลอดก็ยังได้ครับถ้าไม่กลัวเรื่องรถจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้น เจ้า Foutuner ก็ใช้ระบบนี้ขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time  เป็นพื้นฐานอยู่ตลอดเวลา (มี 3 mode 4H , 4HLC , 4LLC) เ


เข้าใจคลาดเคลื่อนกันนิดหน่อยรึเปล่าครับ  

ระบบขับสี่แบบ Full time คือ  ขับสี่ตลอดเวลา ไม่สามารถปรับเป็นขับสองได้ เช่น รถออฟโรดรุ่นเก่าๆ หรือ รุ่นใหม่อย่างฟอร์จูน หรือ รถเก๋ง EVOLUTION และ IMPREZA

ระบบขับสี่แบบ Part time คือ ปรับเป็นขับสองได้

4H กับ 4L ไม่ใช่การแบ่งแยกระหว่าง  Full time หรือ Part time ครับ  แต่เป็นการทดเกียร์ที่มากขึ้น ให้กำลังมากขึ้น

ลองเซิร์ทข้อมูลดูอีกทีครับ  
ที่ผมเขียน ผมได้สรุปจากเนื้อหาทั้งหมดที่รวมๆกันแล้วน่าจะกว่าร้อยบรรทัด ให้เหลืออยู่ประมาณหกบรรทัด  เนื้อหาเต็มๆเรื่องระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ลองไปอ่านดูน่ะครับอาจจะยาวหน่อยแต่ก็มีประโยชน์มากเหมาะสำหรับคนที่มี หรืออยากจะมีรถ 4WD  ขอเขียนสั้นๆอีกครั้งว่า pajero sport มีระบบการเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนที่เรียกว่า super select 4WD มี 4 mode ให้เลือกใช้ตามสภาพการณ์ต่างกัน ได้แก่ 2H , 4H , 4HLC ,4LLC  โดย mode 2H , 4HLC ,4LLC ทำงานเหมือนกับรถขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ part time แต่ที่พิเศษซึ่งมีรถไม่กี่รุ่นที่ทำได้คือ mode 4H ซึ่งทำงานแบบรถขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ full time

-พื้นฐานระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/Question.asp?ID=1413
-ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อในรถยี่ห้อ Jeeb ที่มีระบบใกล้เคียงกับรถ pajero sport  http://www.thailandoffroad.com/jeep/Data/question.asp?ID=58
-ระบบ Super select 4WD ในรถ mitsubishi http://www.mitsubishi-motors.com/corporate/about_us/technology/performance/e/4wd.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2012, 08:20:21 pm โดย ruth » บันทึกการเข้า
Soontorn
Jr. Member
**

like: 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947


>>> หนุ่มน้อย ปาเจโร-TH 0713 คืนถิ่น <<<


« ตอบ #56 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 01:41:49 pm »

ขอบคุณป๋าๆทั้งหลายที่มาให้ความกระจ่าง ตอนแรกผมยังเข้าใจว่า น้องปา 4WD จะเป็นเหมือนกับ Vigo 4x4 คันเดิมที่เลือกขับ 2 กับ ขับ 4 จะเหมือนกัน แต่ได้ความกระจ่างจากป๋า Ruth
เลยลองใช้ 4H วิ่งแล้วได้ความรู้สึกว่าเวลาเลี้ยวมันไม่ขืนเหมือนเลือกขับ 4 ของ Vigo เลยถึงบางอ้อ เวลาขับ 4H ของน้องปา เหมือนกับขับน้องจูนเดะเลยไม่ขืนเวลาเลี้ยว...ขอบคุณป๋าทุกๆท่านนะครับ
บันทึกการเข้า

0713 คืนถิ่น
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #57 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 03:51:52 am »

ถ้างบถึง จัดขับสี่ไปเลยครับจริงๆจุดขายของ PJS ที่เหนือกว่าระบบขับเคลื่อนของรถประเภทเดียวกันก็คือ Super Select 4WD ครับ เพราะมีให้เลือกใช้ถึง 4 mode ไม่ต้องกลัวว่ามีแล้วจะไม่มีโอกาสใช้ครับ เพราะถึงแม้จะอยู่ในเมืองก็สามารถเปลี่ยนไปใช้ mode 4H หรือขับสี่แบบ full time ได้ทุกเมื่อโดยรถไม่เสียอาการเมื่อต้องเลี้ยวมุมแคบ หรือ u-turn เพราะ diff กลางมันไม่ได้ล็อค ซึ่งจะเป็นปัญหาของรถที่มีแต่ mode ขับสี่แบบ Part time อย่างกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อทั้งหลาย รวมไปถึง Ford Everest หรือ Mu7 รถที่มีแต่ระบบขับสี่แบบ Part time เมื่อเข้าระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ diff กลางจะล็อค แบ่งกำลังไปล้อคู่หน้าและหลังอย่างละ50% ถ้าิวิ่งทางตรงไม่มีปัญหา แต่เมื่อเลี้ยวมุมแคบเมื่อไหร่ล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนด้วยความร็วรอบไม่เท่ากับ แต่diff กลางมันไม่ยอม ทำให้วงเลี้ยวกว้างมากควบคุมไม่ได้อันตราย ระบบขับสี่แบบ part time จึงเหมาะเอาไปใช้ในป่า หรือทางดินลูกรัง เมื่อไม่ค่อยได้ใช้จึงมีโอกาสที่จะชำรุดเสียหายได้ จึงเป็นที่มาว่าซื้อมาทำไม รถขับสี่ถ้าไม่ได้ใช้เดี๋ยวก็พัง แต่กับ pajero มันไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะมีทั้ง ขับสี่แบบ full time (4H) และขับสี่แบบ part time (4HLC , 4LLC) อยู่ในเมืองถ้ากลัวว่าจะเสียก็แค่เข้า mode 4H แล้วก็ขับได้เลย ขับแล้วจะรู้สึกถึงการยึดเกาะกว่า 2H อย่างชัดเจน จริงใช้ไปตลอดก็ยังได้ครับถ้าไม่กลัวเรื่องรถจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้น เจ้า Foutuner ก็ใช้ระบบนี้ขับเคลื่อนสี่ล้อ Full Time  เป็นพื้นฐานอยู่ตลอดเวลา (มี 3 mode 4H , 4HLC , 4LLC) เ


เข้าใจคลาดเคลื่อนกันนิดหน่อยรึเปล่าครับ  

ระบบขับสี่แบบ Full time คือ  ขับสี่ตลอดเวลา ไม่สามารถปรับเป็นขับสองได้ เช่น รถออฟโรดรุ่นเก่าๆ หรือ รุ่นใหม่อย่างฟอร์จูน หรือ รถเก๋ง EVOLUTION และ IMPREZA

ระบบขับสี่แบบ Part time คือ ปรับเป็นขับสองได้

4H กับ 4L ไม่ใช่การแบ่งแยกระหว่าง  Full time หรือ Part time ครับ  แต่เป็นการทดเกียร์ที่มากขึ้น ให้กำลังมากขึ้น

ลองเซิร์ทข้อมูลดูอีกทีครับ  
ที่ผมเขียน ผมได้สรุปจากเนื้อหาทั้งหมดที่รวมๆกันแล้วน่าจะกว่าร้อยบรรทัด ให้เหลืออยู่ประมาณหกบรรทัด  เนื้อหาเต็มๆเรื่องระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ลองไปอ่านดูน่ะครับอาจจะยาวหน่อยแต่ก็มีประโยชน์มากเหมาะสำหรับคนที่มี หรืออยากจะมีรถ 4WD  ขอเขียนสั้นๆอีกครั้งว่า pajero sport มีระบบการเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนที่เรียกว่า super select 4WD มี 4 mode ให้เลือกใช้ตามสภาพการณ์ต่างกัน ได้แก่ 2H , 4H , 4HLC ,4LLC  โดย mode 2H , 4HLC ,4LLC ทำงานเหมือนกับรถขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ part time แต่ที่พิเศษซึ่งมีรถไม่กี่รุ่นที่ทำได้คือ mode 4H ซึ่งทำงานแบบรถขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ full time

-พื้นฐานระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/Question.asp?ID=1413
-ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อในรถยี่ห้อ Jeeb ที่มีระบบใกล้เคียงกับรถ pajero sport  http://www.thailandoffroad.com/jeep/Data/question.asp?ID=58
-ระบบ Super select 4WD ในรถ mitsubishi http://www.mitsubishi-motors.com/corporate/about_us/technology/performance/e/4wd.html

 like like like ป๋าข้อมูลแน่นมากครับ ชอบๆ  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #58 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 08:24:34 am »

รถลักษณะนี้ทุกยี่ห้อจะเป็นขับสี่รวมทั้งหมด Pajeroตัวส่งขายต่างประเทศก็ขับสี่จะไม่มีขับสองเลย
แต่ในบ้านเราอยากได้รูปลักษณ์แบบนี้และขับแต่ในเมืองราคาแพงก็ตัดออกทำขับสองแทน
ขับสี่ไม่จำเป็นต้องขึ้นเขา ใช้ทางราบก็ได้ในทางที่ลื่นหรือฝนตก
ตัวอย่างที่เห็นบนถนนพระราม2 ถ้าฝนตกจะมี่มือกปลาบนผิวถนนรถจะลื่นควบคุมไม่ได้
ที่เห็นจะเป็น ปิ๊กอับ ขับสอง และรถใหญ่ที่ขับสอง ส่วนรถเก๋งไม่ค่อยมีให้เห็นเพราะเป็นรถที่ขับหน้า
จริงแล้วรถเก๋งเราก็น้องๆขับสี่เลยนะ
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 11:16:26 am »

ข้อมูลแน่นปึ็ก..เลย  ผมพลอยได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะ  จากที่ไม่รู้เรื่องขับเคลื่อน 4 ล้อ

ขอบคุณป๋าๆ ทุกท่านครับผม...

 good good
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.068 วินาที กับ 21 คำสั่ง