ผมเพิ่งโทรไปถาม กรมการขนส่ง จตุจักรมานะครับ แต่ได้คำตอบอย่างนี้นะ
ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม แต่ต้องถอดป้ายไปยืนยันแล้วนั้งรอรับ ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่
...ไม่รับประกันว่าจะแตกลายงาอีกหรือเปล่า??? เพราะทำกับ บริษัทเดิม??? แต่ถ้าอยากให้ชัวร์ต้องดำเนินการเหมือนขอเปลี่ยนป้ายใหม่ ขอเล่มที่ finance มาและจ่ายค่าธรรมเนียม ตามขั้นตอน ผมเลยมีคำถามมาว่า
1. ความรับผิดชอบของหน่วยงานภาครัฐที่มีต่อผู้รับบริการอยู่ตรงไหน ทำไมบริษัทผู้รับช่วงต่อถ้าทำงานออกมาคุณภาพไม่ดี ทำไมไม่มีการพิจารณากันใหม่ หรือยกเลิกสัญญากันไป หรือมีเอี่ยวอะไรกันรึเปล่า???
2.กับป้ายใหม่ที่จะได้ ต้องมีการรับประกันถึงคุณภาพที่จะได้รับ ไม่ใช่ทิ้งความรับผิดชอบให้ผู้บริโภคตามยถากรรม ซึ่งหมายถึงการให้บริการที่แย่มากๆ ประเทศที่เจริญแล้วเขาไม่ทำกัน
3. ความโปร่งใสจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ครับกับ กรมขนส่ง เนี่ย??? ปลัดกระทรวงคนที่แล้ว ก็รวยพันล้านไปแล้ว คนปัจจุบันจะเอาอีเหรอ???
สงสัยหรือ ขอข้อมูลเพิ่มเติมที่ 022718888 กรมการขนส่ง กด 0 ติดต่อเจ้าหน้าที่