Jazzy Tigger
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 06:23:49 pm » |
|
รู้สึกว่าน้องปา VG Turbo จะบูสหนักน่าดู จึงอยากรู้ว่า Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นต้องติดมั้ยเอ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sexercise
ปล่อยวาง........
Jr. Member
like: 17
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 775
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 06:33:02 pm » |
|
อืมมมม มีก็ดีไม่มีก็ได้ แต่ถ้าสแตนดาร์ทไม่ได้โมไรเพิ่ม ก็ไม่ต้องหรอกครับ พอมาใช้น้องปานี่ผมตั้งใจไม่อยากใส่อุปกรณ์ไรล่อตาหัวขโมย5555 สมัยก่อนไปจอกใหนทีไม่เป็นสุขกลัวโดนทุบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
##วงการนี้นี่เดินมาก่อน บอกตรงๆ ถ้าไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ หมู่เชียร รถถังบอกไว้##
|
|
|
TON_2335
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 457
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 07:45:31 pm » |
|
รู้สึกว่าน้องปา VG Turbo จะบูสหนักน่าดู จึงอยากรู้ว่า Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นต้องติดมั้ยเอ่ย ถ้ารถสแตนดาด ไม่ได้ติดตั้งอะไรเพิ่ม ตอบแบบลูกผู้ชายเลยครับ ไม่จำเป็นทั้งคู่ แต่ถ้ารถทำมานิดหน่อย ก็แค่สมาทเกจ เอาไว้ดูเช็คโค๊ดอ่านค่า แค่นั้นพอครับ ไม่จำเป็นต้องติดวัดบูส ส่วน Turbo Timer ตัวผมเองคิดว่าไม่จำเป็นครับ ทามเมอร์มีไว้ดีไหม ดี แต่มันเหมาะสำหรับเวลาวิ่งทางไกลจอดรถ และดับเครื่องทันทีครับมันจะช่วงหน่วงเวลาในการดับเครื่อง จะมีผลกับเทอร์โบ แต่ความเป็นจริงเราวิ่งทางไกล กว่าจะจอดเข้าปั้มน้ำมันก็ลดความเร็วลงกว่าจะเข้าจอด จอดรถ กว่าจะดับเครื่อง ผลสุดท้ายก็เหมือนการวอล์มเครื่องครับ เทอร์โบก็ลดการทำงานแล้วครับ สามารถดับเครื่องได้เลย ครับ แต่ถ้าใช้งานปกติไม่จำเป็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชายคนหนึ่ง ขี่ควาย หมายที่หนึ่ง ขี่ไปครึ่ง ลืมที่หมาย จะไปไหน เดินเวียนวน ไร้ปลายทาง ที่จะไป หมดอาลัย ต้องทนอยู่ คู่กับควาย
|
|
|
Na ratchada
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 10:08:18 pm » |
|
รู้สึกว่าน้องปา VG Turbo จะบูสหนักน่าดู จึงอยากรู้ว่า Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นต้องติดมั้ยเอ่ย ถ้ารถเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องยนต์ ก็ไม่จำเป็นครับ มีแต่เปลืองตังค์กับเปลืองน้ำมัน แต่ถ้าอยากติดไว้สวยงามก็ได้ แต่ก็จะกนะดิกนิดๆหน่อยๆ สักพักก็ไม่อยากดูมันครับ ส่วนใหญ่ติดกันไวก็เพราะ ต้องการปรับแต่ง มีไว้เหมือนปรอทวัดไข้ ก่อนที่เครื่องยนต์จะเกิดอาการชักขึ้นมาก่อน สำหรับการดัดแปลงเครื่องยนต์ครับ แต่ถ้าไม่ทำอะไรเครื่องยนต์ ก็ไม่ต้องติดอะไรพวกนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
driller
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 12:05:10 am » |
|
รู้สึกว่าน้องปา VG Turbo จะบูสหนักน่าดู จึงอยากรู้ว่า Turbo Timer กับ วัดบูส จำเป็นต้องติดมั้ยเอ่ย ถ้ารถสแตนดาด ไม่ได้ติดตั้งอะไรเพิ่ม ตอบแบบลูกผู้ชายเลยครับ ไม่จำเป็นทั้งคู่ แต่ถ้ารถทำมานิดหน่อย ก็แค่สมาทเกจ เอาไว้ดูเช็คโค๊ดอ่านค่า แค่นั้นพอครับ ไม่จำเป็นต้องติดวัดบูส ส่วน Turbo Timer ตัวผมเองคิดว่าไม่จำเป็นครับ ทามเมอร์มีไว้ดีไหม ดี แต่มันเหมาะสำหรับเวลาวิ่งทางไกลจอดรถ และดับเครื่องทันทีครับมันจะช่วงหน่วงเวลาในการดับเครื่อง จะมีผลกับเทอร์โบ แต่ความเป็นจริงเราวิ่งทางไกล กว่าจะจอดเข้าปั้มน้ำมันก็ลดความเร็วลงกว่าจะเข้าจอด จอดรถ กว่าจะดับเครื่อง ผลสุดท้ายก็เหมือนการวอล์มเครื่องครับ เทอร์โบก็ลดการทำงานแล้วครับ สามารถดับเครื่องได้เลย ครับ แต่ถ้าใช้งานปกติไม่จำเป็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
K.T.P.at PA
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 145
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 08:45:50 am » |
|
เก็บข้อมูลครับ...ขอบคุณทุกท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
numheng3666
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 231
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 09:21:40 am » |
|
อย่างนี้ นี้เอง ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
เปเป้ 578
Jr. Member
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 318
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 11:23:39 am » |
|
เก็บข้อมูลได้มากมาย เต็มหมอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ร่วมเครือนาวี จักยลปฐพีไพศาล
|
|
|
chaisomboon
ปาฝั่งโขงหนองคาย
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 261
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 11:26:49 am » |
|
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zax_hardcore
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 145
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 11:39:41 am » |
|
ตามป๋าๆ ด้านบนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TON_2335
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 457
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 12:22:42 pm » |
|
ตามป๋าๆ ด้านบนคับ ป๋าได้วัดบูสยังครับ เป็นไงบ้าง เร่งขึ้นดีไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชายคนหนึ่ง ขี่ควาย หมายที่หนึ่ง ขี่ไปครึ่ง ลืมที่หมาย จะไปไหน เดินเวียนวน ไร้ปลายทาง ที่จะไป หมดอาลัย ต้องทนอยู่ คู่กับควาย
|
|
|
ju4
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 45
Pajero Sport Thailand 731
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 12:28:58 pm » |
|
เท่าที่รู้ ตอนที่เราวิ่งมาน้ำมันเครื่องก็ร้อน น้ำมันเครื่องที่เวียนเข้าไปในแกนเทอร์โบ แกนเทอร์โบก็ร้อน ถ้าเราดับเครื่องเลยนานๆเข้าน้ำมันเครื่องจะถูกความร้อนจากแกนเทอร์โบทำให้แห้งเหนียวเกาะอยู่ที่แกนเทอร์โบ แล้วแกนจะรุนในที่สุด ตอนจอดเดินเบาพัดลมจะระบายความร้อนน้ำมันเครื่อง ให้พาความร้อนจากแกนเทอร์โบออกมากะน้ำมันเครื่อง เทอร์โบจะมีอายุการใช้งานได้นานขึ้น วัดบูส เอาไว้ดูเผื่อเกิดการบูสไหล บูสเกิน จะได้เบาคันเร่งได้ก่อน จะเสียหาย 2 อย่างนี้ผมใส่อันดับแรกที่ใช้รถเทอร์โบ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panda-bmw
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 538
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 12:39:39 pm » |
|
รถที่มีเทอร์โบ ถ้าวิ่ง แบบชัดๆๆ มา อย่าพึงดับ เชื่อผมเถอะ เทอร์โบ หมุนเป็นหมืนๆๆรอบจอดปุบ ใบเทอร์โบยังหมุน และร้อน อยู่ การที่เราดับเครื่องทันที่ ทำให้ไอน้ำมันเครื่องจาก เครื่องยนต์ไม่มาหล่อเลี้ยง แก่นเทอร์โบ นิสๆหน่อยๆคงไม่เป็นไร แต่ถ้า นานๆ ไป และครับ ผมไม่ได้ ใส่ Turbo Timerนะครับ อาศัย จอดรถ ปิดac เปิดพัดลม ไล่ ความชื้อ สักหน่อย พอ เริ่้มแอร์เริ่มไม่เย็นผมก็ ดับเครื่อง น่าจะราวๆ30วิ แค่นี้ก็พอแล้วคราบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Noomkub
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 210
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 12:54:47 pm » |
|
รถที่มีเทอร์โบ ถ้าวิ่ง แบบชัดๆๆ มา อย่าพึงดับ เชื่อผมเถอะ เทอร์โบ หมุนเป็นหมืนๆๆรอบจอดปุบ ใบเทอร์โบยังหมุน และร้อน อยู่ การที่เราดับเครื่องทันที่ ทำให้ไอน้ำมันเครื่องจาก เครื่องยนต์ไม่มาหล่อเลี้ยง แก่นเทอร์โบ นิสๆหน่อยๆคงไม่เป็นไร แต่ถ้า นานๆ ไป และครับ ผมไม่ได้ ใส่ Turbo Timerนะครับ อาศัย จอดรถ ปิดac เปิดพัดลม ไล่ ความชื้อ สักหน่อย พอ เริ่้มแอร์เริ่มไม่เย็นผมก็ ดับเครื่อง น่าจะราวๆ30วิ แค่นี้ก็พอแล้วคราบ
ผมจัดไปเกือบ 2 นาทีเลยครับ เอาชัวร์ไว้ก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|