Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งไปเช็คระยะมา มีเรื่องจะเล่า  (อ่าน 12873 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
**

like: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896


♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥


« เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 06:49:37 pm »

วันนี้ไปเช็คระยะ 1,000 กม. มานำน้ำมันเครื่องไปเอง และจะปรับตั้ง Etacs จากกระทู้ D.I.Y ของป๋าอ๊อด  >>> http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=102.0

ข้อบรรยายเป็นบทสนทนานะครับ

พนักงาน : ไม่ทราบว่ามาตรวจเช็คอะไรครับ
ผม : อ๋อ ครบระยะครับผม 1,000 กม. ครับ
พนักงาน : ครับจอดรถในช่องรอได้เลยครับ

ผม : อ้อ ผมนำน้ำมันเครื่องมาเองนะครับ และเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องด้วยครับ กับแหวนรอง
พนักงาน : เอ้ไม่ทราบว่า เซลล์ได้แจ้งไว้รึเปล่าครับ
ผม : แจ้งอะไรหรอครับ
พนักงาน : อ๋อเรืองน้ำมันเครื่องครับ ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 55 ทางศูนย์มีนโยบายให้ใช้น้ำมันเครื่องที่ทางศูนย์กำหนดเท่านั้นครับ เป็นของ Shell ครับ
ผม : ไม่ทราบเลยครับ แล้วสามารถเปลี่ยนได้มั้ยครับ ซื้อมาแล้วครับผม
พนักงาน : อ๋องั้นผมอนุโลมให้ครั้งนี้ครั้งเดียวนะครับ ครั้งหน้าต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมันเครื่องของที่ศูนย์กำหนดไว้เท่านั้นครับ มิฉนั้นจะส่งผลต่อประกันของตัวเครื่องครับ
ผม :  ครับๆ

ผม :แล้วน้ำมันเฟืองเกียร์หละครับ สามารถนำมาเปลี่ยนด้วยได้มั้ยครับ
พนักงาน : ไม่ได้เลยครับ เพราะอนุโลมแค่น้ำมันเครื่องครั้งนี้ครั้งเดียวครับ
ผม : อ๋อครับๆ
 
แล้วผมก็รอ และค่อยด่อมๆมองๆ และออกไปดูเลย ฮ่าๆ ไม่แอบละ กลัวเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอื่นให้ พอดีหิ้วไปเอง และอยากเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายที่คิดว่าดีที่สุดด้วยสำหรับผม  แต่ก็ทำไม่ได้

แล้วก็ไปคุยกับหัวหน้าช่างถึงเรื่อง Etacs

ผม : เออพอดีต้องการปรับแต่ง Etacs ด้วยครับ อยากปรับในส่วนของ ก้านโยกไฟเลี้ยวให้กระพริบ 3 ครั้งในขณะที่โยกค้างประมาณ 0.8 sec. และปรับระยะเวลาหน่วงของที่ปัดน้ำฝนหลัง ให้ปัดตลอด
หน.ช่าง : เออคุณครับผมว่ารถคุณป้ายแดง อย่างเพิ่งไปปรับแต่งอะไรเลยครับ ในส่วนของ อีแตกนี้ (ได้ยินมาแบบนี้ เฮอๆ) มันไม่ได้ช่วยอะไรมากหรอกครับ เดิมๆอะดีแล้ว อย่าไปทำอะไรมันเลย เดี๋ยวประกันขาด มีปัญหาผมไม่เกียวนะ
                เพราะเคยมีปัญหามา มาโวยวายผมไม่ได้นะ รอให้รถหมดประกันก่อนเหอะ ถ้าจะทำ ผมทำให้ได้ แต่ถ้ามีปัญหาคุณมาโวยวายผมไม่ได้นะ อาจจะต้องร่างหนังสื้อให้เซ็นต์รับรองเลย เพราะมีปัญหามาโวยวายผมคนนึงแล้ว
ผม : เออ พอดีผมอยู่ในคลับ Pajero sport หนะครับ พอดีผมอ่านมาเค้าก็ปรับกันเยอะนะครับ มันเป็นซอร์ฟแวร์ไม่ใช่หรอครับ แล้วจะมีผลต่อฮาร์ดแวร์ด้วยหรอครับ มันไม่น่าจะเสียนะ ไม่ทราบว่าคุณเคยทำมารึเปล่าครับ
หน.ช่าง : เคยทำซิ แต่อย่าไปเชื่อเลยไอคลับพวกเนี้ยเนี่ย มั่วทั้งนั้น ไทรทันคลับใช่มั้ย ตัวดีเลย อย่าไปเชื่อมันมาก (เฮอๆ)
ผม : เออ ผมอยู่ Pajerosport-thailand ครับ ก็เห็นเค้าัปรับกันเยอะนะครับ ไม่เห็นมีปัญหาเลยครับ ถามอีกรอบ คุณเคยปรับตั้งมารึเปล่าครับ
หน.ช่าง : เคยซิ แต่ไอปรับพวกนี้อ่ะอย่าไปปรับเลย ผมก็ไม่ค่อยได้ทำหรอก กลัวมีปัญหา (นั่นไง)
ผม : อ๋อ ครับๆ งั้นไม่ต้องปรับก็ได้ครับ (ตัดความลำคาญซ่ะ)

แล้วก็โทรหา ผจก.ศูนย์ ที่รู้จักกัน ถามแก แกบอกว่าปรับได้นะ แต่มันเคยมีเคสที่มีปัญหากับระบบของ Etacs เนี่ยพอส่งเรื่องไปทาง MMTH เค้าไม่อนุมัติเคลมให้
แต่เพื่อนผมก็ตั้งกันเยอะนะ ถ้าไม่คิดอะไรมาก ก็ให้ช่างเค้าทำได้ครับ แต่ส่วนเรื่องของประกัน ถ้ามีปัญหามา อาจจะทำเรื่องเคลมยากหน่อยครับ ยังไงลองตัดสินใจดูครับผม


สรุปแว๊....... ปัจจุบันนี้ MMTH มีนโยบายไม่ให้นำน้ำมันเครื่องไปเองแล้วครับ นโยบายนี้กำหนดตั้งแต่ 16/01/55 เพราะฉนั้น ต้องใช้ของศูนย์อย่างเดียว แบบกึ่งสังเคราะห์ประมาณ 9xx แบบสังเคราะห์ ประมาณ 28xx (โครตแพงเลย คือเอากำไรเยอะไปหน่อย)
และการปรับตั้ง Etacs จะมีผลต่อประกันในส่วนของระบบนั้นๆ ถ้าเกิดปัญหามา ไม่สามารถเคลมได้ หรือถ้าทำเรื่องเคลมก็ยากพอสมควร เพราะเกิดจากคุณต้องการปรับตั้ง

รายละเอียดมีอีกบ้าง ตัดมาแต่ประเด็นที่สำคัญแล้วกันครับ ยืนเถียงกับ หน. ช่างตั้งนานแหนะ เฮ้อออ ไม่อยากเถียงต่อ เดี๋ยวหาว่ารู้มากอีก ว่าคลับเว็บมาก็ทีนึงละ เซ็งมาก

เฮอๆ มีความคิดเห็นกันอย่างไรบ้างครับ แล้วต่อไปคือก็ต้องใช้ของศูนย์ทั้งหมดใช่ไหมครับ

เฮอๆ.. Wink Wink
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2012, 07:00:29 pm โดย [~DREAM~] » บันทึกการเข้า

I PAJEROSPORT
THAILAND
Boss นิลกาญจน์
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 475


ปาเก็บตะวัน


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 07:03:51 pm »

 อ๋าย!!!!! เฮ้ย ว่าพ่อว่าแม่ยังพอคบ นี่ว่าคลับปาเจโร่ที่เคารพ คบไม่ได้ซะแล้ว
ป๋าๆว่าไง ลุยเลยมั๊ย ทนไม่ได้ Angry Angry
นี่เข้าศูนย์งวดหน้าผมก็ว่าจะตั้งอีแตกอยู่เหมือนกัน (ไม่ให้ปรับแล้วมันทำโปรแกรมมาทำไมฟ่ะ)
จี๊ดแล้วนะเนี๊ยะ ยิ่งอากาศร้อนอยู่  Angry Angry
บันทึกการเข้า
Ake_MiNi
Hero Member
*****

like: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2903


ID 0880


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 07:15:27 pm »

อ๋าย!!!!! เฮ้ย ว่าพ่อว่าแม่ยังพอคบ นี่ว่าคลับปาเจโร่ที่เคารพ คบไม่ได้ซะแล้ว
ป๋าๆว่าไง ลุยเลยมั๊ย ทนไม่ได้ Angry Angry
นี่เข้าศูนย์งวดหน้าผมก็ว่าจะตั้งอีแตกอยู่เหมือนกัน (ไม่ให้ปรับแล้วมันทำโปรแกรมมาทำไมฟ่ะ)
จี๊ดแล้วนะเนี๊ยะ ยิ่งอากาศร้อนอยู่  Angry Angry
0 ใหนเนี้ย ชั่งคิดได้ โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
Kung Bankrood(กุ้ง)
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1548


หงส์พันธ์แท้


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 07:25:22 pm »

อ้าว อีเทคนี่เขาไม่ได้ตั้งมาจากศูนย์ผลิตเหรอ ไทรทันผม ปี 2006. ยังติดมากับโรงงานเลย
บันทึกการเข้า

Nack_Nine
Full Member
***

like: 65
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1451


แจ๊คครับ 2.5GT X08 ID.0842


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 07:25:53 pm »

ศูนย์รุ่งเจริญป่าวครับ
ตอนที่ผมจะออกรถ บอกเซลว่าให้ติด photo sensor ให้
น้องเซลอะไม่รู้เรื่อง เลยยื่นโทรศัพท์ให้ช่าง
ช่างบอกว่า "อย่าใส่เลยพี่รุ่นใหม่มันมีที่เชคอยู่ที่หลังรถด้วย เคยใส่แล้วแอร์รวนพี่ ติดๆ ดับๆ ตลอด"
ผมเลยตัดความรำคาญ เลยบอกว่า เออ ไม่ใส่ก็ไม่ใส่...
รู้สึกว่าจะเป็นหัวหน้าช่างด้วยนะ... โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
Noomkub
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 07:39:24 pm »

0ไหนคร้าบบบบบ อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
TON.HNK
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


TON.HNK


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 07:44:30 pm »

...ผมเปิดสมุดคู๋มือประจำรถดูแล้ว หัวข้อตามที่ป๋า....แจ้งให้ทางศูนย์แก้ไขลงโปรแกรม Etacs เรื่องปัดน้ำฝนหลังให้ทำงานตลอด+ไฟเลี้ยวกระพริบค้าง3ครั้ง
สามารถทำได้น่ะครับ เปิดคู่มือให้เขาดูเลยจะได้เถียงไม่ออก ถ้าบอกว่าอยู่นอกเงื่อนไขการรับประกัน แล้วจะลงข้อมูลมาทำไมให้ลูกค้าด่า    ต้องให้ MMTH
เปิดคอสสอน  ให้พนักงานได้อ่านคู่มือประจำรถบ้างก็ดีน่ะครับ จะได้ไม่หน้าแตก ยืนยันว่าในข้อมูลระบุไว้ว่า ต้องการแก้ไขปรับโปรแกรม Etacs ให้ติดต่อ
ศูนย์บริการมิตซูบิตชิ .....ครับป๋า      
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 07:53:58 pm »

กรรมของผู้ใช้รถจริงๆ....นํ้าเครื่องผมว่าไม่น่าจะเป็าคำสั่งMMTH นะคับเพราะผมเพิ่งไปเปลี่ยนที่0(ภาคใต้)
ซื้อไปให้เปลี่ยนตั้งแต่1000โลจนตอนนี้130,000แหละก็ยังเปลี่ยนให้อยู่เลย โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
ส่วนEtacs เป็นโปรแกรมของมิตตซูอยู่แล้วคับ...ช่างคงไม่รู้เรื่องหรือขี้เกียจทำ อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
kanapot
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653


ID : 666

sudachannet@hotmail.co.th
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 08:35:18 pm »

ผมว่าทาง MMTH เขาบริหารงานด้านงานบุคลากร งานบุคคล ไร้ประสิทธิภาพ ถึงทำให้องค์กรขงเขามีปัญหามากมาย
ซึ่งช่างบางศูนย์ บางคน อาจจะไม่ผ่านการอบรมจากทาง MMTH มาก่อน ก็คือใครที่เคยผ่านงานมาก่อนจากที่อื่นอาจจะรับเข้าทำงานเลย
ไม่เหมือนกับเจ้าตลาดอย่าง toyota isuzu ซึ่งผมเห็นช่างเขามีการทำรายงาน การบริการ การจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น ฯลฯ เสนอต่อเขตที่เขาสังกัดอยู่ (เหมือนกับข้าราชการจะเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งต้องทำรายงานเอกสารต่างๆส่งหน่วยงานที่ตนสังกัดอยู่ เช่น ครูต้องทำแผนการสอน นวตกรรมส่ง เป็นต้น)
ปล. ความน่าจะเป็นนะครับ
บันทึกการเข้า

Pajero Sport MY12 Brown Edition
30 December 2011
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 09:32:56 pm »

ไปทำมาแล้วEtacs โดนค่าปรับไปหนึ่ง ชม.481._บาท
ปรับได้เพื่มมาดังนี้
 เมื่อParking แล้วปลด Lock ประตุ
 ปัดน้ำฝนหลัง ตามเวลาที่ตั้ง
 เปลี่ยน Lock ประตูไฟกระพริบ 2 ครั้ง Unlock ไฟกระพริบ 1 คั้ง
 แตะก้านไฟเลี้ยว กระพริบ 3 ครั้ง
 ไฟหน้าเปลี่ยนเป็นระดับ5 ให้เปิด
ไม่เห็นมีผลกับเครื่องยนต์เลย ผมว่ามันตั้งไม่เป็นมากกว่าตอนผมไปตั้งเซอร์วิทเดินไปถามช่างก่อนทำได้หรือเปล่า

ส่วนเรื่องน้ำมันเครื่องรถเราอยู่ในประกันค่าแรงฟรีถ้เราเอาไปเองละก็ศูนย์บริการเจ๊งทันที่เพราะอยู่ได้ด้วยน้ำมันเครื่อง
นอกจากว่าเราจะจ่ายค่าแรงอาจเปลี่ยนให้ได้ 
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 09:40:29 pm »

เรื่องน้ำมันเครื่อง   อ่านจากบทสนทนาที่คุณเล่า  เป็นนโยบายของทางศูนย์นี่ครับ  ไม่ใช่จาก MMTH

เพราะผมเพิ่งไปเช็คระยะ 1,000 โล   ที่ศูนย์กฤษฎาแจ้งวัฒนะ  เมื่อวันที่ 9 มี.ค.55    ช่างก็บอกว่าหิ้วมาเองได้ครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
**

like: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896


♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 09:43:40 pm »

อ๋าย!!!!! เฮ้ย ว่าพ่อว่าแม่ยังพอคบ นี่ว่าคลับปาเจโร่ที่เคารพ คบไม่ได้ซะแล้ว
ป๋าๆว่าไง ลุยเลยมั๊ย ทนไม่ได้ Angry Angry
นี่เข้าศูนย์งวดหน้าผมก็ว่าจะตั้งอีแตกอยู่เหมือนกัน (ไม่ให้ปรับแล้วมันทำโปรแกรมมาทำไมฟ่ะ)
จี๊ดแล้วนะเนี๊ยะ ยิ่งอากาศร้อนอยู่  Angry Angry

นั่นซิครับ ดูเค้ามั่วมากเลย ผมละเชื่อเค้าจริงๆครับ ผมก็เข้าใจดั่งที่เหมือนกับป๋าๆเข้าใจกัน คือสามารถปรับตั้งได้ แต่นี่ร่ายยาวปัญหาให้ผมฟังมากมาย ผมเลยตัดความลำคาญออกครับ

0 ใหนเนี้ย ชั่งคิดได้ โอ๊ยมึน

ศูนย์ข้างๆ บิ๊กซีติวานนท์ครับ  โอ๊ยมึน

อ้าว อีเทคนี่เขาไม่ได้ตั้งมาจากศูนย์ผลิตเหรอ ไทรทันผม ปี 2006. ยังติดมากับโรงงานเลย

ติดตั้งมาครับ แต่คือผมจะปรับแต่งในส่วนของ ซอร์ฟแวร์ครับผม โดยการแก้ไขให้ก้านโยกไฟเลี้ยวให้กระพริบ 3 ครั้งในขณะที่โยกค้างประมาณ 0.8 sec. และปรับระยะเวลาหน่วงของที่ปัดน้ำฝนหลัง ให้ปัดตลอดแทนครับ

ศูนย์รุ่งเจริญป่าวครับ
ตอนที่ผมจะออกรถ บอกเซลว่าให้ติด photo sensor ให้
น้องเซลอะไม่รู้เรื่อง เลยยื่นโทรศัพท์ให้ช่าง
ช่างบอกว่า "อย่าใส่เลยพี่รุ่นใหม่มันมีที่เชคอยู่ที่หลังรถด้วย เคยใส่แล้วแอร์รวนพี่ ติดๆ ดับๆ ตลอด"
ผมเลยตัดความรำคาญ เลยบอกว่า เออ ไม่ใส่ก็ไม่ใส่...
รู้สึกว่าจะเป็นหัวหน้าช่างด้วยนะ... โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน


ศูนย์ข้างๆบิ๊กซีติวานนท์ครับผม มึนเหมือนกันครับ ผมไม่อยากไปเถียงมากเหมือนกัน กลัวจะหาว่ารู้มากอีก เลยตัดความลำคาญเช่นกันครับ
ไม่ได้คิดจะดูถูกนะครับ แต่เค้าน่าจะหาข้อมูลมาอธิบายโดยยึดหลักการบ้าง ไม่ใช่ว่าไปเรื่อย ผมละมึน Wink

0ไหนคร้าบบบบบ อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!

ตามที่แจ้งข้างต้นครับผม

...ผมเปิดสมุดคู๋มือประจำรถดูแล้ว หัวข้อตามที่ป๋า....แจ้งให้ทางศูนย์แก้ไขลงโปรแกรม Etacs เรื่องปัดน้ำฝนหลังให้ทำงานตลอด+ไฟเลี้ยวกระพริบค้าง3ครั้ง
สามารถทำได้น่ะครับ เปิดคู่มือให้เขาดูเลยจะได้เถียงไม่ออก ถ้าบอกว่าอยู่นอกเงื่อนไขการรับประกัน แล้วจะลงข้อมูลมาทำไมให้ลูกค้าด่า    ต้องให้ MMTH
เปิดคอสสอน  ให้พนักงานได้อ่านคู่มือประจำรถบ้างก็ดีน่ะครับ จะได้ไม่หน้าแตก ยืนยันว่าในข้อมูลระบุไว้ว่า ต้องการแก้ไขปรับโปรแกรม Etacs ให้ติดต่อ
ศูนย์บริการมิตซูบิตชิ .....ครับป๋า      

ผมก็ยืนยันไปแล้วนะครับว่า เพื่อนๆสมาชิกเค้าไปปรับตั้งกันก็ได้ปกตินะครับ แล้วพี่แกก็ว่ามาอะแหละครับ ว่าอย่าไปเชื่อพวกคลับนั้นเลย ผมละปรี๊ดเหมือนกัน เลยถามกลับไปแหละครับว่า คุณเคยตั้งระบบพวกนี้มารึเปล่าครับ
พอจะสรุปได้เหมือนกันว่า คงไม่อยากทำ เพราะทำไม่เป็นแหละครับ เลยตัดปัญหา ค่อยทำซ่ะ

กรรมของผู้ใช้รถจริงๆ....นํ้าเครื่องผมว่าไม่น่าจะเป็าคำสั่งMMTH นะคับเพราะผมเพิ่งไปเปลี่ยนที่0(ภาคใต้)
ซื้อไปให้เปลี่ยนตั้งแต่1000โลจนตอนนี้130,000แหละก็ยังเปลี่ยนให้อยู่เลย โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
ส่วนEtacs เป็นโปรแกรมของมิตตซูอยู่แล้วคับ...ช่างคงไม่รู้เรื่องหรือขี้เกียจทำ อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!


ครับผม น้ำมันเครื่องคือผมเห็นเค้าแปะกระดาษไว้มีข้อความประมาณว่า ตั้งแน่วันที่ 16/01/55 เป็นต้นไป ทาง MMTH มีนโยบายมิให้ลูกค้านำน้ำมันเครื่องมาเอง โดยจะต้องใช้น้ำมันเครื่องของทาง MMTH กำหนดไว้เท่านั้น
น่าจะเพิ่งเริ่มประกาศมั้งครับ ตรงนี้ไม่แน่ใจเช่นกันครับผม
ส่วน Etacs ผมก็ศึกษามาจากกระทู้ของป๋าอ๊อด และเห็นเพื่อนป๋าๆทุกๆท่านไปปรับตั้งค่ากันปกติ แต่พอไปแล้วแจ้งมาแบบนี้ ผมละมึน

ผมว่าทาง MMTH เขาบริหารงานด้านงานบุคลากร งานบุคคล ไร้ประสิทธิภาพ ถึงทำให้องค์กรขงเขามีปัญหามากมาย
ซึ่งช่างบางศูนย์ บางคน อาจจะไม่ผ่านการอบรมจากทาง MMTH มาก่อน ก็คือใครที่เคยผ่านงานมาก่อนจากที่อื่นอาจจะรับเข้าทำงานเลย
ไม่เหมือนกับเจ้าตลาดอย่าง toyota isuzu ซึ่งผมเห็นช่างเขามีการทำรายงาน การบริการ การจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น ฯลฯ เสนอต่อเขตที่เขาสังกัดอยู่ (เหมือนกับข้าราชการจะเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งต้องทำรายงานเอกสารต่างๆส่งหน่วยงานที่ตนสังกัดอยู่ เช่น ครูต้องทำแผนการสอน นวตกรรมส่ง เป็นต้น)
ปล. ความน่าจะเป็นนะครับ

ผมก็คิดเช่นเดียวกันครับ มาตรฐานค่อนข้างต่ำครับ รถเค้าหนะดี แต่ศูนย์หนะ..... Undecided


ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นของป๋าๆทุกๆท่านเลยครับ คืออยากให้แชร์ความคิดเห็นกันครับ ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไปกับ MMTH ดี  Cry
บันทึกการเข้า

I PAJEROSPORT
THAILAND
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 09:46:37 pm »

ค่าแรงช่าง MMTH ไม่จ่ายให้ คุยกับช่างมาตอนบ่ายนี้เอง
แม้แต่การเครมศูนย์ก็จ่ายไปก่อน แต๋ MMTH ไม่จ่ายเงินให้อ้างสารพัดอย่าง
จนทำให้ศูนย์ไม่อยากเครมให้ ถ้าจะนำไปเองช่างบอกไปที่หัวหมากเลยครับ
หรือจะเครมอะไรก็ได้เพราะเป็น บ.MMTH โดยตรง
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 09:56:53 pm »

ผมว่าป๋าๆ ในคลับเรานี่ เก่งกว่าช่างในศูนย์ Mitsu ซะอีก ทั้งความรู้ทางช่าง ทางเทคนิค และหนทางการแก้ปัญหา

ช่างของมิตซู หรือคนใน MMTH น่าจะเข้ามาศึกษาหาความรู้ในคลับเราบ้างนะ เพื่อจะได้พัฒนาองค์กรให้มันดีขึ้นกว่านี้ จะได้แข่งกับเจ้าตลาดเขาได้สูสีหน่อย

นี่แค่ตามยังเหนื่อยเลย   เฮ้อออ โอ๊ยมึน

บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 08, 2012, 10:18:38 pm »

  เปลี่ยนศูนย์เหอะป๋า 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.088 วินาที กับ 21 คำสั่ง