Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาอีกแล้วครับ  (อ่าน 8187 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
**

like: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896


♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥


« เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 01:31:55 pm »

มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาครับ มีความคิดเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ

ขอคัดลอกข้อความมานะครับ

อ้างถึง
ปาเจโร่สปอตปี2011 ใช้งานไป 58775 กม. ไฟตัวDโชว์ขึ้นจึงขับไปเช็คที่ศูนย์บริการที่ซื้อรถมา  ช่างบอกเกินกำหนดระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วเลยถ่ายน้ำมันเกียร์พร้อมน้ำมันเฟืองท้ายหลังถ่ายน้ำมันเกียร์เสร็จช่างนำไปทดลองขับบอกว่าโอเคแล้ว รับประกัน 1 เดือน หลังกลับมาใช้งานได้7วันมีไฟตัวDขึ้นโชว์อีกจึงกลับไปที่ศูนย์บริการเดิม  คราวนี้ช่างบอกต้องทิ้งรถไว้ตรวจเช็คประมาณ2วัน  ผ่านไป2วันบอกยังตรวจไม่เสร็จรอไปจน2อาทิตย์  เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าต้องส่งเกียร์เข้าเช็คที่ สำนักงานใหญ่ บอกใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ และถ้าหากไม่ประสงค์จะซ่อมก็จะนำเกียร์ใส่คืนให้ตามเดิมมีค่าใช้จ่ายเล็กน้อย  จึงตัดสินใจยอมให้ศูนย์บริการส่งเกียร์เข้าตรวจที่สำนักงานใหญ่หลังจากนั้นโทรตามเป็นระยะๆแต่ศูนย์บริการบอกต้องรอจากสำนักงานใหญ่อย่างเดียว  ผ่านไป 2 เดือน ศูนย์บริการส่งใบเสนอราคาเปลี่ยนชิ้นส่วนดังนี้ 1.ซิลชุดซ่อมเกียร์ 2.คลัทซ์หลัง 3.แผ่นคลัทซเกียร์ออโตเมติก 4.ซิลรอง 5.แผ่นคลัทว์เกียร์ออโตเมติกAUTO 6.แผ่นคลัทซ์เกียร์AUTO 7.แผนคลัทซ์เกียร์ ทั้งชุด 8.แผ่นคลัทซืเกียร์AUTO 9.ออยส์ชิล 10.ซิลน้ำมัน 11.ซิลปลายเกียร์ 12.กาวเกียร์ 13.น้ำมันเกียร์ 14.กล่องเกียร์  รวมค่าแรง+VAT  เป็นจำนวนเงิน 66,815บาท  พอถามว่าทำไมถึงมากมายขนาดนี้ ศูนย์บริการบอกเป็นเพราะลูกค้าถ่ายน้ำมันเกียร์เกินกำหนด ดังนั้นการันตีก็หมดลงด้วย  พอขอเอกสารยืนยันว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นมาจากการถ่ายน้ำมันเกียร์เกินกำหนดไป18,775กม.ศูนย์บริการบอกจะแจ้งสำนักงานใหญ่ให้แล้วจะมีจนท.ติดต่อกลับมาแต่ไม่เคยมีใครติดต่อมาพอโทรไปถามที่สำนักงานใหญ่ก็บอกว่าไม่สามารถออกเอกสารยินยันให้ได้ออกให้ได้เฉพาะใบเสนอราคาให้ไปขอเอกสารจากศูนย์บริการเพราะศูนย์บริการเป็นผู้ใช้คอมพิวเตอร์ตรวจเช็ค พอถามจากศูนย์อ้ำอึ้งพุดแต่ว่ามันก็มีผลกระทบแต่ไม่ยอมออกเอกสารยีนยันให้เกี่ยงกันไปมา  พอเราทักว่าทำไมกล่องเกียร์ถึงต้องเปลี่ยนด้วยก็ไม่ตอบแต่กลับส่งใบเสนอราคาใหม่มาแล้วโดยตัดกล่องเกียร์ออกพอถามว่าทำไมครั้งแรกถึงเสนอราคามาก็บอกว่าเสนอราคามาเผื่อไว้เท่านั้น  ตัวเองไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ใดๆแต่ความรู้สึกมันบอกว่ารถเราไม่ได้ใช้งานแบบสมบุกสมบัน ขับคนเดียวตลอดแล้วก็ไม่มีอาการใดๆเลยแต่ทำไมหลังเข้าศูนย์บริการที่เราคิดว่าน่าเชื่อใจกว่าอู่ทั่วไปเพราะเป็นศูนย์ที่ออกรถมาต้องเชื่อถือได้ที่สุด  ตอนนี้เกือบ 3 เดือนแล้วที่รถต้องจอดอยู่ที่ศูนย์บริการไม่รู้จะทำงัยต่อดี....

ต้นเรื่องที่นี่ครับ >>> http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V11808969/V11808969.html#14
บันทึกการเข้า

I PAJEROSPORT
THAILAND
Bas Na Korat@0618
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908



« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 02:09:21 pm »


เรื่องนี้น่าจะมีอะไร..............

จริงๆตอนเอารถเข้าเช็ค 40,000km ทางศูนย์ต้องแจ้งให้เปลี่ยนของเหลวเกือบทั้งหมด
แต่เรื่องนี้เข้าใจว่าเจ้าของรถฝืนใช้ต่อไปอีกตั้ง 18000km ซึ่งเป็นคนทั่วไปจะรู้สึกไม่สบายใจในการใช้รถ เพราะเลยกำหนดต่างๆไปมากพอควร และน่าจะผ่านไปหลายวัน.....หรือเป็นเดือน .........ทำไมไม่นำรถไปเข้าเช็ค  เชอะ
แล้วระยะ 10,000 , 20,000 , 30,000 km ลืมไหม ถ้าไม่ลืม ทำไม 40,000km ไม่ไป....... น่าคิด  เหอะ
ยังไงหากเป็น Pajero sport และเรื่องราวเป็นความจริง ก็ขอเป็นกำลังใจให้กลับมาดีดั่งเดิมครับ  good
บันทึกการเข้า
1Nongkhai
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2684


PJS 0448 หนุ่มหนองคาย คนบึงกาฬ


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 02:12:46 pm »

 มิตซู อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

ตัวอยู่ที่หนองคาย  แต่หัวใจเป็นคนบึงกาฬ 100%
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 03:42:46 pm »



อยากรู้... ศูนย์ไหน... จะได้ไม่ย่างกราย...
กลัวหัวแบะ...
บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
pakob
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 03:48:59 pm »

เหมือน จขกท  จะเอาไป ลุยน้ำมาด้วยมัง คงปล่อยไว้นานเกิน
บันทึกการเข้า

ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
numheng3666
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231



« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 04:30:21 pm »

  ถ้าจะใช้ประกันของ 0 ... ก็ต้องทำตามที่เขาแจ้งบอกไว้ด้วยนะครับ ... เช็คระยะให้ได้ตามที่ 0 แจ้งมา ... เราก็ไม่เสียสิทธิ

บันทึกการเข้า
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 04:31:29 pm »

ตามไปอ่าน เจ้าของรถไม่ได้เอารถไปลุยน้ำครับ

ก็น่าเห็นใจทั้งสองฝ่ายครับ

-ฝ่ายเจ้าของรถก็คิดว่า เกินไปแค่ 18,000 กับรถป้ายแดง ทำไมมันพังง่ายขนาดนั้น และที่มันต้องสะดุดฉุกคิดเพราะมีรายการเปลี่ยนกล่องเกียร์เข้ามาด้วย
พอทักท้วงกลับตัดรายการออกเฉย มันเลยคาใจว่าศูนย์ไม่โปร่งใสหรือเปล่า แล้วรายการอื่นๆล่ะที่เราไม่รู้อีก

-ฝ่ายศูนย์ก็เห็นว่าลูกค้าเข้าเช็คครั้งสุดท้าย 5,000 โล พอหลังจากนั้นพอครบระยะก็ไปถ่ายน้ำมันเครื่องเองข้างนอก ตามหลักการการรับประกันก็หมดลง (ตัวเครื่องยนต์ประกันขาดแน่ๆ แต่เคสนี้เกียร์พังนะครับ) แต่ลูกค้าดันเข้าไปเช็คที่ 58,775 ซึงมันเกินระยะเปลี่ยนถ่ายไปตั้ง 18,775 โล (ถ้าผมเป็นศูนย์ก็พูดยากเหมือนกัน มันเกินเยอะนะ)


สำหรับระยะที่มันเกินรอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์มาเกือบ 20,000โล ซึ่งอันนี้ใครบอกได้บ้าง ใครรับรองได้บ้างว่ามันถึงขั้นพังเลยไหม
บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
kumpon
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 05:06:35 pm »

ใช้น้ำมันเกินกำหนดไม่น่าเป็นสาเหตุให้เกียร์พัง อย่างมากก็ทำให้สึกหรอไวขึ้น
แต่ใช้เป็นข้ออ้างได้แน่ๆ  Cheesy
บันทึกการเข้า
jimmy35
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 05:38:10 pm »

ระเบียบเงื่อนไขเค้ามี ถ้าเราไม่ไปเข้าศูนย์ตามระยะ เราก็คงไปเรียกร้องความรับผิดชอบได้ยากนะครับ
เห็นใจครับ ใช้น้องปาเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

PajeroSport MY12 4WD !!
Nikon D3100 ,Nikor 16-85vr ,Nikor 35/f1.8G ,Nikor 18-55
Olympus OMD EM-5 Olympus 12-50mm f/3.5-6.3 ,Olympus M.Zuiko 45 f/1.8
พ่อลูกอ่อน No.241
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 689


balloon308@hotmail.com
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 05:43:53 pm »

ไม่ทำตามเงื่อนไขรับประกัน เห็นใจทั้งสองฝ่ายครับ Sad
บันทึกการเข้า

จุ๊กกรู้
kkk-26
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


+++ รักน้องสาวสุดเลิฟ +++


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 11:27:12 pm »

ต้องหมั่นดูแลของเหลว ในเครื่อง+เกียร์ทุกอย่างให้สะอาดอยู่เสมอครับ..จะได้ไม่เกิดปัญหา

รถ jazz ผมยกเกียร์ใหม่ แสนกว่า มาแล้วก้ต้องเปลี่ยนครับ ไม่อยากซ่อมเบิกใหม่สบายใจกว่า
บันทึกการเข้า

TheGetter
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 12:02:39 am »

ต้องหมั่นดูแลของเหลว ในเครื่อง+เกียร์ทุกอย่างให้สะอาดอยู่เสมอครับ..จะได้ไม่เกิดปัญหา

รถ jazz ผมยกเกียร์ใหม่ แสนกว่า มาแล้วก้ต้องเปลี่ยนครับ ไม่อยากซ่อมเบิกใหม่สบายใจกว่า
ค่าเกียร์ใหม่ได้ค่าเครื่อง K20A เลยนะเนี่ย
บันทึกการเข้า
veeraa332000
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


PA ขาวมุก No.1001

veera_a332000@hotmail.com
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 01:16:27 am »

เคสนี้ไหนๆก็หมดประกันแล้ว ผมว่าเอารถเข้าซ่อมนอกศูนย์ดีกว่าครับ...บางทีอาจไม่ถึงขนาดที่ทางศูนย์แจ้งซ่อมก็ได้ครับ? เวปเรายังไม่มีช่างเก่งๆประจำเวปเราเลยเนาะ?(อยากมีจัง)
บันทึกการเข้า
lee99 (เชษ)
ปาขาวบางนา 954
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195



« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 01:23:50 am »

โหดมากๆ พึ่งรู้เหมือนกันว่าถ้าไม่เปลี่ยนของเหลวตามระยะแล้วหมดประกัน แสดงว่า เครื่องน้องปาอ่อนไหวง่าย คิดแล้วเซ็ง คิดแล้วว่าออกรถราคาล้านกว่าต้องมาเป็นภาระ คิดถูกหรือปล่าว ที่ชอบน้องปา  โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 01:45:53 am »

  สงสัยทำไมรายการแผ่นคลัทซ์ มีหลายรายการ ปามีคลัทหลายชุดหรือครับ  ก็แค่สงสัยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.058 วินาที กับ 20 คำสั่ง