[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
like: 54
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 896
♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 01:31:55 pm » |
|
มีปัญหาเกิดขึ้นกับน้องปาครับ มีความคิดเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ ขอคัดลอกข้อความมานะครับ ปาเจโร่สปอตปี2011 ใช้งานไป 58775 กม. ไฟตัวDโชว์ขึ้นจึงขับไปเช็คที่ศูนย์บริการที่ซื้อรถมา ช่างบอกเกินกำหนดระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วเลยถ่ายน้ำมันเกียร์พร้อมน้ำมันเฟืองท้ายหลังถ่ายน้ำมันเกียร์เสร็จช่างนำไปทดลองขับบอกว่าโอเคแล้ว รับประกัน 1 เดือน หลังกลับมาใช้งานได้7วันมีไฟตัวDขึ้นโชว์อีกจึงกลับไปที่ศูนย์บริการเดิม คราวนี้ช่างบอกต้องทิ้งรถไว้ตรวจเช็คประมาณ2วัน ผ่านไป2วันบอกยังตรวจไม่เสร็จรอไปจน2อาทิตย์ เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าต้องส่งเกียร์เข้าเช็คที่ สำนักงานใหญ่ บอกใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ และถ้าหากไม่ประสงค์จะซ่อมก็จะนำเกียร์ใส่คืนให้ตามเดิมมีค่าใช้จ่ายเล็กน้อย จึงตัดสินใจยอมให้ศูนย์บริการส่งเกียร์เข้าตรวจที่สำนักงานใหญ่หลังจากนั้นโทรตามเป็นระยะๆแต่ศูนย์บริการบอกต้องรอจากสำนักงานใหญ่อย่างเดียว ผ่านไป 2 เดือน ศูนย์บริการส่งใบเสนอราคาเปลี่ยนชิ้นส่วนดังนี้ 1.ซิลชุดซ่อมเกียร์ 2.คลัทซ์หลัง 3.แผ่นคลัทซเกียร์ออโตเมติก 4.ซิลรอง 5.แผ่นคลัทว์เกียร์ออโตเมติกAUTO 6.แผ่นคลัทซ์เกียร์AUTO 7.แผนคลัทซ์เกียร์ ทั้งชุด 8.แผ่นคลัทซืเกียร์AUTO 9.ออยส์ชิล 10.ซิลน้ำมัน 11.ซิลปลายเกียร์ 12.กาวเกียร์ 13.น้ำมันเกียร์ 14.กล่องเกียร์ รวมค่าแรง+VAT เป็นจำนวนเงิน 66,815บาท พอถามว่าทำไมถึงมากมายขนาดนี้ ศูนย์บริการบอกเป็นเพราะลูกค้าถ่ายน้ำมันเกียร์เกินกำหนด ดังนั้นการันตีก็หมดลงด้วย พอขอเอกสารยืนยันว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นมาจากการถ่ายน้ำมันเกียร์เกินกำหนดไป18,775กม.ศูนย์บริการบอกจะแจ้งสำนักงานใหญ่ให้แล้วจะมีจนท.ติดต่อกลับมาแต่ไม่เคยมีใครติดต่อมาพอโทรไปถามที่สำนักงานใหญ่ก็บอกว่าไม่สามารถออกเอกสารยินยันให้ได้ออกให้ได้เฉพาะใบเสนอราคาให้ไปขอเอกสารจากศูนย์บริการเพราะศูนย์บริการเป็นผู้ใช้คอมพิวเตอร์ตรวจเช็ค พอถามจากศูนย์อ้ำอึ้งพุดแต่ว่ามันก็มีผลกระทบแต่ไม่ยอมออกเอกสารยีนยันให้เกี่ยงกันไปมา พอเราทักว่าทำไมกล่องเกียร์ถึงต้องเปลี่ยนด้วยก็ไม่ตอบแต่กลับส่งใบเสนอราคาใหม่มาแล้วโดยตัดกล่องเกียร์ออกพอถามว่าทำไมครั้งแรกถึงเสนอราคามาก็บอกว่าเสนอราคามาเผื่อไว้เท่านั้น ตัวเองไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ใดๆแต่ความรู้สึกมันบอกว่ารถเราไม่ได้ใช้งานแบบสมบุกสมบัน ขับคนเดียวตลอดแล้วก็ไม่มีอาการใดๆเลยแต่ทำไมหลังเข้าศูนย์บริการที่เราคิดว่าน่าเชื่อใจกว่าอู่ทั่วไปเพราะเป็นศูนย์ที่ออกรถมาต้องเชื่อถือได้ที่สุด ตอนนี้เกือบ 3 เดือนแล้วที่รถต้องจอดอยู่ที่ศูนย์บริการไม่รู้จะทำงัยต่อดี.... ต้นเรื่องที่นี่ครับ >>> http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V11808969/V11808969.html#14
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bas Na Korat@0618
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 908
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 02:09:21 pm » |
|
เรื่องนี้น่าจะมีอะไร.............. จริงๆตอนเอารถเข้าเช็ค 40,000km ทางศูนย์ต้องแจ้งให้เปลี่ยนของเหลวเกือบทั้งหมด แต่เรื่องนี้เข้าใจว่าเจ้าของรถฝืนใช้ต่อไปอีกตั้ง 18000km ซึ่งเป็นคนทั่วไปจะรู้สึกไม่สบายใจในการใช้รถ เพราะเลยกำหนดต่างๆไปมากพอควร และน่าจะผ่านไปหลายวัน.....หรือเป็นเดือน .........ทำไมไม่นำรถไปเข้าเช็ค แล้วระยะ 10,000 , 20,000 , 30,000 km ลืมไหม ถ้าไม่ลืม ทำไม 40,000km ไม่ไป....... น่าคิด ยังไงหากเป็น Pajero sport และเรื่องราวเป็นความจริง ก็ขอเป็นกำลังใจให้กลับมาดีดั่งเดิมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1Nongkhai
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2684
PJS 0448 หนุ่มหนองคาย คนบึงกาฬ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 02:12:46 pm » |
|
มิตซู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ตัวอยู่ที่หนองคาย แต่หัวใจเป็นคนบึงกาฬ 100%
|
|
|
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
like: 25
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1448
Love Suhr Custom Standard
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 03:42:46 pm » |
|
อยากรู้... ศูนย์ไหน... จะได้ไม่ย่างกราย... กลัวหัวแบะ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pakob
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 351
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 03:48:59 pm » |
|
เหมือน จขกท จะเอาไป ลุยน้ำมาด้วยมัง คงปล่อยไว้นานเกิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
|
|
|
numheng3666
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 231
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 04:30:21 pm » |
|
ถ้าจะใช้ประกันของ 0 ... ก็ต้องทำตามที่เขาแจ้งบอกไว้ด้วยนะครับ ... เช็คระยะให้ได้ตามที่ 0 แจ้งมา ... เราก็ไม่เสียสิทธิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
like: 32
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 855
2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 04:31:29 pm » |
|
ตามไปอ่าน เจ้าของรถไม่ได้เอารถไปลุยน้ำครับ
ก็น่าเห็นใจทั้งสองฝ่ายครับ
-ฝ่ายเจ้าของรถก็คิดว่า เกินไปแค่ 18,000 กับรถป้ายแดง ทำไมมันพังง่ายขนาดนั้น และที่มันต้องสะดุดฉุกคิดเพราะมีรายการเปลี่ยนกล่องเกียร์เข้ามาด้วย พอทักท้วงกลับตัดรายการออกเฉย มันเลยคาใจว่าศูนย์ไม่โปร่งใสหรือเปล่า แล้วรายการอื่นๆล่ะที่เราไม่รู้อีก
-ฝ่ายศูนย์ก็เห็นว่าลูกค้าเข้าเช็คครั้งสุดท้าย 5,000 โล พอหลังจากนั้นพอครบระยะก็ไปถ่ายน้ำมันเครื่องเองข้างนอก ตามหลักการการรับประกันก็หมดลง (ตัวเครื่องยนต์ประกันขาดแน่ๆ แต่เคสนี้เกียร์พังนะครับ) แต่ลูกค้าดันเข้าไปเช็คที่ 58,775 ซึงมันเกินระยะเปลี่ยนถ่ายไปตั้ง 18,775 โล (ถ้าผมเป็นศูนย์ก็พูดยากเหมือนกัน มันเกินเยอะนะ)
สำหรับระยะที่มันเกินรอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์มาเกือบ 20,000โล ซึ่งอันนี้ใครบอกได้บ้าง ใครรับรองได้บ้างว่ามันถึงขั้นพังเลยไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จอง 12/1/55 รับ 16/5/55 125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
|
|
|
kumpon
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 263
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 05:06:35 pm » |
|
ใช้น้ำมันเกินกำหนดไม่น่าเป็นสาเหตุให้เกียร์พัง อย่างมากก็ทำให้สึกหรอไวขึ้น แต่ใช้เป็นข้ออ้างได้แน่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jimmy35
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 244
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 05:38:10 pm » |
|
ระเบียบเงื่อนไขเค้ามี ถ้าเราไม่ไปเข้าศูนย์ตามระยะ เราก็คงไปเรียกร้องความรับผิดชอบได้ยากนะครับ เห็นใจครับ ใช้น้องปาเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PajeroSport MY12 4WD !! Nikon D3100 ,Nikor 16-85vr ,Nikor 35/f1.8G ,Nikor 18-55 Olympus OMD EM-5 Olympus 12-50mm f/3.5-6.3 ,Olympus M.Zuiko 45 f/1.8
|
|
|
พ่อลูกอ่อน No.241
Jr. Member
like: 11
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 689
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 05:43:53 pm » |
|
ไม่ทำตามเงื่อนไขรับประกัน เห็นใจทั้งสองฝ่ายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จุ๊กกรู้
|
|
|
kkk-26
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 66
+++ รักน้องสาวสุดเลิฟ +++
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 11:27:12 pm » |
|
ต้องหมั่นดูแลของเหลว ในเครื่อง+เกียร์ทุกอย่างให้สะอาดอยู่เสมอครับ..จะได้ไม่เกิดปัญหา
รถ jazz ผมยกเกียร์ใหม่ แสนกว่า มาแล้วก้ต้องเปลี่ยนครับ ไม่อยากซ่อมเบิกใหม่สบายใจกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TheGetter
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 90
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 12:02:39 am » |
|
ต้องหมั่นดูแลของเหลว ในเครื่อง+เกียร์ทุกอย่างให้สะอาดอยู่เสมอครับ..จะได้ไม่เกิดปัญหา
รถ jazz ผมยกเกียร์ใหม่ แสนกว่า มาแล้วก้ต้องเปลี่ยนครับ ไม่อยากซ่อมเบิกใหม่สบายใจกว่า
ค่าเกียร์ใหม่ได้ค่าเครื่อง K20A เลยนะเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
veeraa332000
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 788
PA ขาวมุก No.1001
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 01:16:27 am » |
|
เคสนี้ไหนๆก็หมดประกันแล้ว ผมว่าเอารถเข้าซ่อมนอกศูนย์ดีกว่าครับ...บางทีอาจไม่ถึงขนาดที่ทางศูนย์แจ้งซ่อมก็ได้ครับ? เวปเรายังไม่มีช่างเก่งๆประจำเวปเราเลยเนาะ?(อยากมีจัง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lee99 (เชษ)
ปาขาวบางนา 954
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 195
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 01:23:50 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mayurin
Sr. Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1695
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 01:45:53 am » |
|
สงสัยทำไมรายการแผ่นคลัทซ์ มีหลายรายการ ปามีคลัทหลายชุดหรือครับ ก็แค่สงสัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|