Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ป๋าๆ มีวิธีการแต่งรถและการขับขี่เพื่อเน้นประหยัดน้ำมันยังไงกันบ้างครับ  (อ่าน 13572 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 10:09:41 pm »

การคำนวณระยะทางจากการเติมน้ำมัน หมดถังนี่ หมายถึงหมดจริง ๆ หรือว่าเติมจากจุดที่ไฟเตือนเริ่มติดครับ
เพราะถ้าคิดจากตำแหน่งนี้ไม่ได้ค่าที่แน่นอน ไฟเริ่มเตือนนี่ในคู่มือบอกจะมีน้ำมันในถังอีกประมาณ 10 ลิตร (ไม่แน่ใจนะครับ เพราะตอนนี้ไม่มีคู่มือ) และระดับการเตือนในถังที่เซ็ทมาอาจคลาดเคลื่อน การโยกขึ้นลงของรถก็มีผลต่อการเตือนระดับน้ำมันในถัง
รถผมสเปคบอกว่าเต็มถัง 70 ลิตร ผมวิ่งจนไฟเตือนติดแล้วฝืนวิ่งต่อไปอีกสิบกว่ากิโลเมตร แล้วจึงเติมน้ำมันจนหัวจ่ายตัด หมายถึงเต็ม ได้ประมาณห้าสิบสามลิตร จากนั้นผมวิ่งใช้งานจนกระทั่งไฟเตือนอีกครั้ง ก็เฉลี่ยระยะทางประมาณ 530-550 กิโลเมตร เท่านั้นเอง ซึ่งถ้าคิดจากปริมาณน้ำมันที่เิติม 50 กว่าลิตร เฉลี่ยได้ 10 กม/ลิตร แค่นี้ผมก็พอใจแล้วครับสำหรับ 3.2 GT
บันทึกการเข้า
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 10:17:09 pm »

การคำนวณระยะทางจากการเติมน้ำมัน หมดถังนี่ หมายถึงหมดจริง ๆ หรือว่าเติมจากจุดที่ไฟเตือนเริ่มติดครับ
เพราะถ้าคิดจากตำแหน่งนี้ไม่ได้ค่าที่แน่นอน ไฟเริ่มเตือนนี่ในคู่มือบอกจะมีน้ำมันในถังอีกประมาณ 10 ลิตร (ไม่แน่ใจนะครับ เพราะตอนนี้ไม่มีคู่มือ) และระดับการเตือนในถังที่เซ็ทมาอาจคลาดเคลื่อน การโยกขึ้นลงของรถก็มีผลต่อการเตือนระดับน้ำมันในถัง
รถผมสเปคบอกว่าเต็มถัง 70 ลิตร ผมวิ่งจนไฟเตือนติดแล้วฝืนวิ่งต่อไปอีกสิบกว่ากิโลเมตร แล้วจึงเติมน้ำมันจนหัวจ่ายตัด หมายถึงเต็ม ได้ประมาณห้าสิบสามลิตร จากนั้นผมวิ่งใช้งานจนกระทั่งไฟเตือนอีกครั้ง ก็เฉลี่ยระยะทางประมาณ 530-550 กิโลเมตร เท่านั้นเอง ซึ่งถ้าคิดจากปริมาณน้ำมันที่เิติม 50 กว่าลิตร เฉลี่ยได้ 10 กม/ลิตร แค่นี้ผมก็พอใจแล้วครับสำหรับ 3.2 GT

 like ขอบคุณครับ ผมเองก็ไม่รู้ว่าไฟเตือนโชว์ตอนน้ำมันเหลือเท่าไหร่ จะได้จำไว้ว่าไฟเตือนตอนเหลือประมาณ 10 ลิตรครับ  good
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 11:17:23 pm »

ผมติด Monster Guage ครับ ตอนนี้ใช้ดูอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเป็นหลัก แต่ว่ามีแค่ mode real time ซึ่งจะแสดงค่าจริงณ.เวลานั้น  แต่ก็ดีเพราะเห็นๆเลยว่าขับแบบไหน ขับยังไงถึงจะประหยัด น้องปานี่จะกินน้ำมันดุเดือดมาคือช่วงเร่งออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง หรือจากช่วงความเร็วต่ำๆ ระดับ 3-4 กม./ลิตร เลยครับ เวลาวิ่งคลานๆในเมืองก็กินไม่ใช่เล่น 6-7 กม./ลิตร  ขับให้ประหยัด ยกตัวอย่างถ้าขับ 80-90 ต้องพยายามให้อยู่ในช่วงเกียร์ 5 ถ้าขับไล่ความเร็วมาจากเกียร์ต่ำบางทีพอมาถึงความเร็วช่วงนี้ ecu มันยังไม่สั่งให้เปลี่ยนบางทีอยู่ที่เกียร์4 หรือยู่ที่เกียร์ 5 ecu มันก็ยังสั่งจ่ายน้ำมันเยอะอยู่เพราะมันคิดว่าเราจะเหยียบต่อ กว่า ecu มันจะประเมินได้ว่าเราต้องการวิ่งที่ความเร็วช่วงนี้แล้วยอมเปลี่ยนเป็นเกียร์สูงขึ้นหรือลดการจ่ายน้ำมันลงก็ต้องซักพักนึง แต่ถ้าเราใช้วิธีเร่งความเร็วให้สูงกว่า 90 เล็กน้อยแล้วยกคันเร่งให้ความเร็วลดลงมาเหลือ 90 แล้วค่อยเลี้ยงคันเร่งรักษาความเร็วให้ได้ 90 แบบนี้จะประหยัดกว่าครับ เพราะเมื่อยกคันเร่ง ecu มันจะสั่งให้เปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นทันทีเพราะเป็นการป้องกันการเกิด engine break พร้อมๆกับลดการจ่ายน้ำมันลง แบบนี้จะเห็นชัดครับตัวเลข กม./ลิตรเพิ่มขึ้นชัดเจน อธิบายค่อนข้างยากครับ แต่ถ้ามี guage ที่อ่านค่าการใช้เชื้อเพลิงจาก OBD ได้จะเข้าใจได้เองครับว่าขับแบบไหนตัวเลข กม./ลิตรถึงจะได้ค่าที่เหมาะสม

ปล.วิธียกคันเร่งแล้วปล่อยให้รถไหลไปซักเล็กน้อยแล้วค่อยเติมคันเร่งต่อจะสามารถทำให้รถเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นได้ครับ(แต่ต้องเป็นช่วงความเร็วที่เหมาะสมด้วย) เวลาใช้งานในเมืองบางจังหวะรถลากเกียร์ 2 หรือ 3 อยู่แล้วยังไม่ถึงช่วงความเร็วที่ ECU จะสั่งเปลี่ยนเกียร์ที่สูงขึ้น แต่เราอยากให้มันเปลี่ยนเพราะได้ความเร็วที่เหมาะสมแล้วก็สามารถใช้วิธียกคันเร่งได้เหมือนกันครับ ecu จะสั่งเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้น

หมายเหตุ วิธีนี้เหมาะกับการคลานๆในเมืองน่ะครับ ไม่ใช่สำหรับเดินทาง หรือใช้ความเร็ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2012, 11:28:50 pm โดย ruth » บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 11:20:18 pm »

เลี้ยงรอบเครื่องยนต์ไว้ตำแหน่งที่มีแรงบิดสูงสุด น่าจะเป็นจุดที่ประหยุดสุดครับ
บันทึกการเข้า
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:03:42 am »

ผมติด Monster Guage ครับ ตอนนี้ใช้ดูอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเป็นหลัก แต่ว่ามีแค่ mode real time ซึ่งจะแสดงค่าจริงณ.เวลานั้น  แต่ก็ดีเพราะเห็นๆเลยว่าขับแบบไหน ขับยังไงถึงจะประหยัด น้องปานี่จะกินน้ำมันดุเดือดมาคือช่วงเร่งออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง หรือจากช่วงความเร็วต่ำๆ ระดับ 3-4 กม./ลิตร เลยครับ เวลาวิ่งคลานๆในเมืองก็กินไม่ใช่เล่น 6-7 กม./ลิตร  ขับให้ประหยัด ยกตัวอย่างถ้าขับ 80-90 ต้องพยายามให้อยู่ในช่วงเกียร์ 5 ถ้าขับไล่ความเร็วมาจากเกียร์ต่ำบางทีพอมาถึงความเร็วช่วงนี้ ecu มันยังไม่สั่งให้เปลี่ยนบางทีอยู่ที่เกียร์4 หรือยู่ที่เกียร์ 5 ecu มันก็ยังสั่งจ่ายน้ำมันเยอะอยู่เพราะมันคิดว่าเราจะเหยียบต่อ กว่า ecu มันจะประเมินได้ว่าเราต้องการวิ่งที่ความเร็วช่วงนี้แล้วยอมเปลี่ยนเป็นเกียร์สูงขึ้นหรือลดการจ่ายน้ำมันลงก็ต้องซักพักนึง แต่ถ้าเราใช้วิธีเร่งความเร็วให้สูงกว่า 90 เล็กน้อยแล้วยกคันเร่งให้ความเร็วลดลงมาเหลือ 90 แล้วค่อยเลี้ยงคันเร่งรักษาความเร็วให้ได้ 90 แบบนี้จะประหยัดกว่าครับ เพราะเมื่อยกคันเร่ง ecu มันจะสั่งให้เปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นทันทีเพราะเป็นการป้องกันการเกิด engine break พร้อมๆกับลดการจ่ายน้ำมันลง แบบนี้จะเห็นชัดครับตัวเลข กม./ลิตรเพิ่มขึ้นชัดเจน อธิบายค่อนข้างยากครับ แต่ถ้ามี guage ที่อ่านค่าการใช้เชื้อเพลิงจาก OBD ได้จะเข้าใจได้เองครับว่าขับแบบไหนตัวเลข กม./ลิตรถึงจะได้ค่าที่เหมาะสม

ปล.วิธียกคันเร่งแล้วปล่อยให้รถไหลไปซักเล็กน้อยแล้วค่อยเติมคันเร่งต่อจะสามารถทำให้รถเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นได้ครับ(แต่ต้องเป็นช่วงความเร็วที่เหมาะสมด้วย) เวลาใช้งานในเมืองบางจังหวะรถลากเกียร์ 2 หรือ 3 อยู่แล้วยังไม่ถึงช่วงความเร็วที่ ECU จะสั่งเปลี่ยนเกียร์ที่สูงขึ้น แต่เราอยากให้มันเปลี่ยนเพราะได้ความเร็วที่เหมาะสมแล้วก็สามารถใช้วิธียกคันเร่งได้เหมือนกันครับ ecu จะสั่งเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้น

หมายเหตุ วิธีนี้เหมาะกับการคลานๆในเมืองน่ะครับ ไม่ใช่สำหรับเดินทาง หรือใช้ความเร็ว

 like ชอบข้อมูลของป๋ามากครับ เป็นประโยชน์และน่าคิดทีเดียวครับ
บันทึกการเข้า
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 10:56:39 am »

ผมติด Monster Guage ครับ ตอนนี้ใช้ดูอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเป็นหลัก แต่ว่ามีแค่ mode real time ซึ่งจะแสดงค่าจริงณ.เวลานั้น  แต่ก็ดีเพราะเห็นๆเลยว่าขับแบบไหน ขับยังไงถึงจะประหยัด น้องปานี่จะกินน้ำมันดุเดือดมาคือช่วงเร่งออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง หรือจากช่วงความเร็วต่ำๆ ระดับ 3-4 กม./ลิตร เลยครับ เวลาวิ่งคลานๆในเมืองก็กินไม่ใช่เล่น 6-7 กม./ลิตร  ขับให้ประหยัด ยกตัวอย่างถ้าขับ 80-90 ต้องพยายามให้อยู่ในช่วงเกียร์ 5 ถ้าขับไล่ความเร็วมาจากเกียร์ต่ำบางทีพอมาถึงความเร็วช่วงนี้ ecu มันยังไม่สั่งให้เปลี่ยนบางทีอยู่ที่เกียร์4 หรือยู่ที่เกียร์ 5 ecu มันก็ยังสั่งจ่ายน้ำมันเยอะอยู่เพราะมันคิดว่าเราจะเหยียบต่อ กว่า ecu มันจะประเมินได้ว่าเราต้องการวิ่งที่ความเร็วช่วงนี้แล้วยอมเปลี่ยนเป็นเกียร์สูงขึ้นหรือลดการจ่ายน้ำมันลงก็ต้องซักพักนึง แต่ถ้าเราใช้วิธีเร่งความเร็วให้สูงกว่า 90 เล็กน้อยแล้วยกคันเร่งให้ความเร็วลดลงมาเหลือ 90 แล้วค่อยเลี้ยงคันเร่งรักษาความเร็วให้ได้ 90 แบบนี้จะประหยัดกว่าครับ เพราะเมื่อยกคันเร่ง ecu มันจะสั่งให้เปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นทันทีเพราะเป็นการป้องกันการเกิด engine break พร้อมๆกับลดการจ่ายน้ำมันลง แบบนี้จะเห็นชัดครับตัวเลข กม./ลิตรเพิ่มขึ้นชัดเจน อธิบายค่อนข้างยากครับ แต่ถ้ามี guage ที่อ่านค่าการใช้เชื้อเพลิงจาก OBD ได้จะเข้าใจได้เองครับว่าขับแบบไหนตัวเลข กม./ลิตรถึงจะได้ค่าที่เหมาะสม

ปล.วิธียกคันเร่งแล้วปล่อยให้รถไหลไปซักเล็กน้อยแล้วค่อยเติมคันเร่งต่อจะสามารถทำให้รถเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นได้ครับ(แต่ต้องเป็นช่วงความเร็วที่เหมาะสมด้วย) เวลาใช้งานในเมืองบางจังหวะรถลากเกียร์ 2 หรือ 3 อยู่แล้วยังไม่ถึงช่วงความเร็วที่ ECU จะสั่งเปลี่ยนเกียร์ที่สูงขึ้น แต่เราอยากให้มันเปลี่ยนเพราะได้ความเร็วที่เหมาะสมแล้วก็สามารถใช้วิธียกคันเร่งได้เหมือนกันครับ ecu จะสั่งเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้น

หมายเหตุ วิธีนี้เหมาะกับการคลานๆในเมืองน่ะครับ ไม่ใช่สำหรับเดินทาง หรือใช้ความเร็ว

สุดยอดเลยครับป๋า

-------------------------

นี่ผมก็กำลัง optimize หาการขับขี่ที่ประหยัดที่สุดอยู่ เเต่ไม่ได้บอกใครนะครับ ....

เเม่ยายมานั่ง กลับไปชมผมให้น้องเมียฟังว่า เดี๋ยวนี้ลูกเขยขับรถดีขึ้น
น้องเมียมาเล่าให้ ผบ. ฟัง ...
ผบ. ยิ้มเเก้มปริ ดีใจ ... ผมก็เลยเล่าให้ฟังว่าในคลับเค้ากำลังหาวิธีขับรถเเบบประหยัดน้ำมันเเละเอามาเเชร์กันอยู่ ก็เลยจะพยายามหาวิธีดูบ้าง

ผบ. บอกว่า "เออดี ... เเบบนี้น่าส่งเสริม รู้จักทำเรื่องดีๆกับเค้าบ้าง ... "

เป็นคำชมที่ฟังเเล้วสะดุดหูมากๆๆๆๆๆ 555
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
itshop
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 11:10:00 am »

โห 500 บาท วิ่ง 340 กม. เป็นเงิน 1.47 บาท/กม. เองง่ะ ประหยัดกว่า LPG อีก สุดยอด ๆๆ

อีกเรื่องหนึ่ง ผมฟังช่างเครื่องเล่ามาอีกทีนะครับ เค้าบอกว่า การขับรถคงที่ คือการเหยียบคันเร่งแช่นิ่งๆ ไว้นาน
ไม่เป็นผลดีกับหัวฉีด/เครื่องยนต์อ่ะ ควรจะกดเหยียบคันเร่งขึ้นลง ผ่อนนิดๆ ไปเรื่อยๆ โดยรักษาระดับความเร็วได้ จะดีมากๆ



เหมือนกันเลยครับพี่อี๊ด แต่ตอน Cruise Control ผมใช้วิธิปิดเลย เพื่อให้รถไหล แล้วก็ค่อยๆ เลี้ยงคันเีร่งไปถึงความเร็วที่เราต้องการก่อนเปิด Cruise Control ใหม่...
รอบเครื่องส่วนมากก็ไม่ให้เกิน 2,000 เว้นแต่แซง...



ออ... วิีธีการเปลี่ยนเกียร์ผมติดขับเกียร์ธรรมดา ก็เลยใช้วิธีค่อยๆ กดคันเร่งจนถึงรอบเปลี่ยนเกียร์ แล้วปล่อยคันเร่ง เกียร์ก็จะเปลี่ยนขึ้นเอง ทำอย่างนี้ไปถึงเกียร์ 5 โดยความเร็วเท่าที่ได้จะประมาณ 60 กม./ชม. ก็เกียร์ 5 แล้ว... และค่อยๆ ไหลความเร็วขึ้น ไม่รีบร้อน... แต่อย่าไปขวางคันข้่างหลัง... ถ้าระยะทางไกลๆ เท่าที่ทำได้มากสุดคือ เติม 500 บาทจากหมดถัง และขับไปเติมต่อที่เกจ์น้ำมันเท่าเดิม (หมดถังเหมือนเดิม) วิ่งได้ระยะทาง 340 กม. แต่ถ้ารถติดแบบค่อยๆ ไหล ยังไงก็ไม่ได้...


 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับป๋า
500 บาทจากหมดถังวิ่งได้ 340 กม. ไม่ธรรมดาจริงๆ ครับ นับถือๆ  Satu
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2012, 11:50:47 am โดย itshop » บันทึกการเข้า
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 11:39:06 am »

2.5 GT 4WD MY12 ได้ 10.5 Km/Lt
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2012, 11:41:04 am โดย P@BROWN => P@KAOW » บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 11:42:48 am »

เลี้ยงรอบเครื่องยนต์ไว้ตำแหน่งที่มีแรงบิดสูงสุด น่าจะเป็นจุดที่ประหยุดสุดครับ

นึกว่าป๋ารินทร์  จะสอนการทำ power  slide เข้าโค้งซ่ะแล้ว   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 11:46:08 am »

เข้ามาดู และขโมยวิชา  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 11:55:28 am »

เข้ามาดู และขโมยวิชา  Cheesy Cheesy Cheesy

มีกล้อง dummy นะป๋า  ระวังด้วย Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
tummada9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 12:02:16 pm »

เพิ่งได้น้องปามาใหม่ ๆ ไม่ทราบว่า  EGR คืออะไร และทำไมต้องอุดด้วยครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 12:09:08 pm »

เพิ่งได้น้องปามาใหม่ ๆ ไม่ทราบว่า  EGR คืออะไร และทำไมต้องอุดด้วยครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ

ป๋าครับ  ด้วยความเคารพ  ไม่ใช่ไม่อยากตอบนะครับ  แต่เกรงว่า   จะตอบไม่ครบถ้วนขบวนความ   ตามอารมณ์ที่โต้ตอบกันไปแล้ว

รบกวนป๋า  ตามนี้

1.  google.co.th    EGR  คืออะไร  ,  ทำงานอย่างไร

2. ค้นหา บอร์ด Pajero TH  " EGR ทำให้เทอร์โบพัง  ,  อุด EGR หมดประกัน , EGR "

แค่นี้ป๋าจะรู้มากกว่าที่เพื่อนสมาชิก จะเข้ามาตอบเป็นรอบที่มากกว่า  4 แล้วครับ

*** หากอ่านแล้ว   ยังมีคำถามหรือสงสัยอีก  เดี๋ยวผมจะช่วยถ่ายทอดให้อีกครั้งครับผม

ด้วยความยินดีและขอต้อนรับ เข้าสู่ บ้าน Pajero TH ครับ
บันทึกการเข้า
ju4
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


Pajero Sport Thailand 731


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 12:28:41 pm »

ของผมลดน้ำหนัก เอายางอะไหล่ออก  คายไอเสียให้เร็วใส่ท่อแทนแคท ต่อไปจะขยายท่อหลังหม้อพักเป็น 3 นิ้ว ตอนนี้เดินทางไกลน่าจะโลละ 3 บาท ในเมืองประมาณ 3.2 บาท
การขับขี่ เดินคันเร่งน้อยๆ พอรอบเริ่มถึง2000 ก็ถอนคันเร่งเพื่อให้เกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้น รู้สึกว่าเกียร์1 จะใช้รอบสูงถีงเกียร์จะเปลี่ยน(แต่รถก็ไม่ได้วิ่งมากขึ้น)หลังใส่แทนแคทรู้สึกว่าเกียร์ 1 จะลากรอบน้อยลงรถวิ่งขึ้น
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 12:42:22 pm »

เข้ามาดู และขโมยวิชา  Cheesy Cheesy Cheesy

มีกล้อง dummy นะป๋า  ระวังด้วย Cheesy Cheesy Cheesy

 Undecided Undecided Undecided
ในช่วงกระแสน้ำมันแพง มาจัดการประกวดการขับขี่น้องปาฯแบบประหยัด กันดีกั่ว
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 21 คำสั่ง