Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงของแอร์ดังมากไปมั้ยค่ะ  (อ่าน 8403 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jerajid
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 11:29:36 am »

รบกวนสอบถามหน่อยค่ะว่าแอร์ทำงานเสียงดังหรือเปล่าเพราะรถที่ใช้อยู่ซื้อมาประมาณ 2 เดือนกว่าแต่เสียงแอร์เวลาเครื่องยนต์ทำงานดังมาก ไม่ทราบว่า คันอื่นเป็นหรือเปล่าหรือเป็นปกติค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 11:40:37 am »

ตอนฟังอยู่นอก หรือในรถเหรอครับ แล้วดังมากเทียบกับปาฯคันอื่นหรือว่าเทียบกับรถรุ่นอื่น ยี่ห้ออื่นเหรอครับ
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 12:02:32 pm »

1. ด้านนอก เวลาเปิดแอร์ใหม่ๆ พัดลมระบายความร้อนจะทำงานไปด้วยทันที + อัตตราทดรอบเครื่องยนต์จะเพิ่มขึ้นเพื่อขับคอมเพชสเซอร์เร่งทำความเย็น  ส่งผลให้มีเสียงดังขึ้นครับ เป็นเรื่องปกติ เมื่อมีการขับขี่ จะมีลมพัดเข้ามาช่วยระบาย Condenser (คอยร์ร้อนแอร์) พัดลมระบายความร้อนจะหยุดทำงาน เสียงจะเบาลงมานิดหน่อย (เพราะพัดลมตัด) และเมื่อความเย็นเป็นไปตามที่เราตั้งไว้ คอมเพลสเซอร์ตัด เสียงจะเบาลงอีกครับ จะเบาลงมามากเพราะมีเฉพาะเสียงเครื่องยนต์ทำงาน
2. ด้านใน หากเปิดแอร์ไว้ที่ AUTO เปิดใหม่ ๆ ลมจะออกแรงมาก เพื่อเร่งทำความเย็นตามที่เราตั้งไว้ แต่จะไม่แรงนานครับ ไม่เกิน 10 - 20 ที อุณหภูิมห้องโดยสารน่าจะกลับเข้าสู่สภาวะที่เย็นปกติแล้ว ยกเว้นจอดในที่ร้อนจัด ๆ ก็จะดังนานหน่อย  หรือ Film ไม่เทพ ช่วยกันแสงและความร้อนได้ไม่ดี อันนี้ทำใจเลยครับ  เสียงจะดังนานเพราะต้องทำความเย็นนานขึ้น เมื่อเย็นได้ที่ จะกลับมาที่อัตราการพัดปกติ เสียงด้านในจะเบาลง  จนไม่ได้ยินเสียงลมเลยหละครับ   ทั้งนี้ ส่วนด้านนอกจะเป็นไปตามข้อ 1 วนไปเวียนมาครับ  

ปอลออออออออ ตามข้อ 1 ดังในที่นี้ควรดังในลักษณะทั่วไปนะครับ  ไม่ใช่ดังมาก ๆ เหมือนใบพัด ๆ ลมหักหรือลูกปืนคอม ฯ  มูเล่ หรือสายพาน ชำรุด ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้เพราะรถใช้ปกติเพียง 2 เดือน ถ้า 2 ปี ว่าไปอย่าง อันนี้จะดังผิดปกติที่แตกต่างจากลักษณะทั่วไปครับ  จากที่เดา ๆ แล้ว น่าจะปกตินะครับ    
ปอลอออออ ที่ 2 อิอิ  ปกติน้องปาเราก้เสียงดังพอควรอยู่แล้วครับ  รถมันแรงงงงค์
บันทึกการเข้า
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 02:10:22 pm »

1. ด้านนอก เวลาเปิดแอร์ใหม่ๆ พัดลมระบายความร้อนจะทำงานไปด้วยทันที + อัตตราทดรอบเครื่องยนต์จะเพิ่มขึ้นเพื่อขับคอมเพชสเซอร์เร่งทำความเย็น  ส่งผลให้มีเสียงดังขึ้นครับ เป็นเรื่องปกติ เมื่อมีการขับขี่ จะมีลมพัดเข้ามาช่วยระบาย Condenser (คอยร์ร้อนแอร์) พัดลมระบายความร้อนจะหยุดทำงาน เสียงจะเบาลงมานิดหน่อย (เพราะพัดลมตัด) และเมื่อความเย็นเป็นไปตามที่เราตั้งไว้ คอมเพลสเซอร์ตัด เสียงจะเบาลงอีกครับ จะเบาลงมามากเพราะมีเฉพาะเสียงเครื่องยนต์ทำงาน
2. ด้านใน หากเปิดแอร์ไว้ที่ AUTO เปิดใหม่ ๆ ลมจะออกแรงมาก เพื่อเร่งทำความเย็นตามที่เราตั้งไว้ แต่จะไม่แรงนานครับ ไม่เกิน 10 - 20 ที อุณหภูิมห้องโดยสารน่าจะกลับเข้าสู่สภาวะที่เย็นปกติแล้ว ยกเว้นจอดในที่ร้อนจัด ๆ ก็จะดังนานหน่อย  หรือ Film ไม่เทพ ช่วยกันแสงและความร้อนได้ไม่ดี อันนี้ทำใจเลยครับ  เสียงจะดังนานเพราะต้องทำความเย็นนานขึ้น เมื่อเย็นได้ที่ จะกลับมาที่อัตราการพัดปกติ เสียงด้านในจะเบาลง  จนไม่ได้ยินเสียงลมเลยหละครับ   ทั้งนี้ ส่วนด้านนอกจะเป็นไปตามข้อ 1 วนไปเวียนมาครับ  

ปอลออออออออ ตามข้อ 1 ดังในที่นี้ควรดังในลักษณะทั่วไปนะครับ  ไม่ใช่ดังมาก ๆ เหมือนใบพัด ๆ ลมหักหรือลูกปืนคอม ฯ  มูเล่ หรือสายพาน ชำรุด ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้เพราะรถใช้ปกติเพียง 2 เดือน ถ้า 2 ปี ว่าไปอย่าง อันนี้จะดังผิดปกติที่แตกต่างจากลักษณะทั่วไปครับ  จากที่เดา ๆ แล้ว น่าจะปกตินะครับ    
ปอลอออออ ที่ 2 อิอิ  ปกติน้องปาเราก้เสียงดังพอควรอยู่แล้วครับ  รถมันแรงงงงค์

 like like like ใช่เลยครับผม อิอิ
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 02:30:09 pm »

รบกวนสอบถามหน่อยค่ะว่าแอร์ทำงานเสียงดังหรือเปล่าเพราะรถที่ใช้อยู่ซื้อมาประมาณ 2 เดือนกว่าแต่เสียงแอร์เวลาเครื่องยนต์ทำงานดังมาก ไม่ทราบว่า คันอื่นเป็นหรือเปล่าหรือเป็นปกติค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
ดังเหมือนผมมั๊ย เวลาเครื่องเร่งในรอบต่ำ หรือวิ่งในรอบต่ำแล้วคอมแอร์ทำงาน เสียงเหมือนรถอีแต๋น ปุกๆๆๆๆๆๆ ส่วนที่ป๋าๆคอมเมนท์มานั่นมันเสียงลมแรงค่อยตามอัตโนมัติแล้วแต่สภาวะอากาศในห้องโดยสาร ส่วนด้านนอกถ้าพัดลมไฟฟ้าทำงานยี่ห้อไหนก็ดังครับ เสียงปุ๊กๆๆๆนี่บางคันก็ค่อย บางคันต้องตั้งใจฟัง บางคันก็ดังมากเหมือนคันของผม ต้องเปิดเพลงกลบไว้
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 03:13:13 pm »

รบกวนสอบถามหน่อยค่ะว่าแอร์ทำงานเสียงดังหรือเปล่าเพราะรถที่ใช้อยู่ซื้อมาประมาณ 2 เดือนกว่าแต่เสียงแอร์เวลาเครื่องยนต์ทำงานดังมาก ไม่ทราบว่า คันอื่นเป็นหรือเปล่าหรือเป็นปกติค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
ดังเหมือนผมมั๊ย เวลาเครื่องเร่งในรอบต่ำ หรือวิ่งในรอบต่ำแล้วคอมแอร์ทำงาน เสียงเหมือนรถอีแต๋น ปุกๆๆๆๆๆๆ ส่วนที่ป๋าๆคอมเมนท์มานั่นมันเสียงลมแรงค่อยตามอัตโนมัติแล้วแต่สภาวะอากาศในห้องโดยสาร ส่วนด้านนอกถ้าพัดลมไฟฟ้าทำงานยี่ห้อไหนก็ดังครับ เสียงปุ๊กๆๆๆนี่บางคันก็ค่อย บางคันต้องตั้งใจฟัง บางคันก็ดังมากเหมือนคันของผม ต้องเปิดเพลงกลบไว้
เสียงปุ๊กๆ ที่ว่า คือ เสียงตัดต่อของแม่เหล็กดูด - ปล่อยเพื่อให้ คอมเพลสเซอร์ทำงานและหยุดการทำงานครับ ส่วนดังมาก ดังน้อย ถือว่าเป็นเรื่องดวงครับ 555  อันนี้ดังทุกคันครับ ทุกยี้ห้อ แต่จะมากหรือน้อยเท่านั้นแหละ เพราะเหล็กกับเหล็ก ดูด - ปล่อย ต้องมีกระทบกระทั่งกันมั่ง 555  รถเก๋งคันเล็กที่ผมขับ  ตัดต่อที ได้ยินไปถึงปากซอบเลยครับ  555  แต่ต้องดังครั้งเดียวนะครับ  ถ้าดังยาวเมื่อใหร่งานเข้าแว้ว เสียเงิน..........       
บันทึกการเข้า
dol2523
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 03:45:08 pm »

ดังกระหึ่มเลยครับ แบบว่ามันดึงกำลังเครื่องสั่นมากไป หน่อยมันสั่นสะเทือนถึงเบาะนั่ง พวงมาลัย ยิ่งมีเศษเงินเก็บไว้ในเก๊ะ
จะรู้เลยมันสั่นมากครับ แต่ก็ทำใจรับได้ครับ เพียงแต่ว่ามันดังกว่าชาวบ้านเขา เท่านั้นเอง 
บันทึกการเข้า
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 05:26:38 pm »

อันนี้ดังทุกคันครับ ทุกยี้ห้อ แต่จะมากหรือน้อยเท่านั้นแหละ.........  แต่ต้องดังครั้งเดียวนะครับ  ถ้าดังยาวเมื่อใหร่งานเข้าแว้ว เสียเงิน..........       ดังครั้งเดียวยังไงครับป๋า ปุ๊กเดียวแล้วเงียบเหรอครับ ของผมเวลาคอมกำลังทำงานมันก็ปุกๆๆๆๆๆๆๆไปเรื่อย พอคอมตัดมันก็เบาๆไป อันนี้จะใช่แบบป๋าว่ารึเปล่าครับ รึว่าคันของผมเขาส่งรถผิดมันต้องส่งไปขายที่ขั้วโลกเหนือ ที่ไม่ต้องใช้แอร์ เพราะเวลาผมขับไม่ใช้แอร์แต่ปิดกระจกหมดเสียงรถมันก็ดังเป็นปกติ เปิดแอร์ เมื่อไหร่ที่คอมทำงาน เสียงมาเลยครับแบบไม่ต้องขอ  อย่าบอกให้เข้าศูนย์นะครับ เคยแล้วเขาบอกปกติครับ(คือมันจะดังก้องบริเวณผู้ขับ ผู้นั่งตอนอื่นบอกดังเป็นพักๆแต่เบา ว่าไปนั่น)
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 06:08:56 pm »

อันนี้ดังทุกคันครับ ทุกยี้ห้อ แต่จะมากหรือน้อยเท่านั้นแหละ.........  แต่ต้องดังครั้งเดียวนะครับ  ถ้าดังยาวเมื่อใหร่งานเข้าแว้ว เสียเงิน..........       ดังครั้งเดียวยังไงครับป๋า ปุ๊กเดียวแล้วเงียบเหรอครับ ของผมเวลาคอมกำลังทำงานมันก็ปุกๆๆๆๆๆๆๆไปเรื่อย พอคอมตัดมันก็เบาๆไป อันนี้จะใช่แบบป๋าว่ารึเปล่าครับ รึว่าคันของผมเขาส่งรถผิดมันต้องส่งไปขายที่ขั้วโลกเหนือ ที่ไม่ต้องใช้แอร์ เพราะเวลาผมขับไม่ใช้แอร์แต่ปิดกระจกหมดเสียงรถมันก็ดังเป็นปกติ เปิดแอร์ เมื่อไหร่ที่คอมทำงาน เสียงมาเลยครับแบบไม่ต้องขอ  อย่าบอกให้เข้าศูนย์นะครับ เคยแล้วเขาบอกปกติครับ(คือมันจะดังก้องบริเวณผู้ขับ ผู้นั่งตอนอื่นบอกดังเป็นพักๆแต่เบา ว่าไปนั่น)
(ปัก....ในที่นี้คือเฉพาะเสียงตัด - ต่อคอมฯ นะครับ ส่วนหมุนไปแล้วเสียงอื่น ๆ เป็นกระบวนการทำงานตามที่ว่ามา เรารู้กันอยู่แล้วว่าดัง 555 เว้นเสียแต่ว่ามีนักร้องเสียงแตกโหวก วี๊ดออกมา อันนี้เราจับตัวไปดำเนินการซ่อมแซมได้ครับ) ดังหลายครั้งเลยหรอครับ ไม่น่าจะเป็นแบบนั้นสำหรับรถใหม่นะครับ เพราะแผ่นแม่เหล็กและแผ่นคลััทตรงสายพานจะแน่น ถ้าดังแบบนี้แสดงว่าหลวม  แม่เหล็กต้องดึงหลายครั้งกว่าจะเข้าล้อค จะเป็นแบบนี้ตอนแผ่นคลัทสึกหรือกรณีลูกปืนมู่เล่คลัทหลวมครับ เพราะปกติ มันประกบติดแล้วก็จบ  เวลาตัดมันก็จากออก  คอมทำงานมันก็ดึงปุกเข้าไปใหม่ ดังหลายทีน่ากลัวจัง  .....

1.จากภาพคือจุดที่เป็นมูเล่ห์ที่ถูกดึงให้เข้าล้อค (ชุดแม่เหล็กที่จะถูกชุดขดลวดดึงเข้าให้สลักคอมเพลสเซอร์ให้หมุนเพื่อหมุนเวียนระบบน้ำยาแอร์) เวลาเทอร์เทอร์โมฯ สั่งให้ทำงาน จุดนี้จะถูกดึงให้เข้าล้อค จากแม่เหล็กและการดันของแผ่นคลัท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2012, 09:56:55 am โดย GUNT@NERY » บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 06:18:00 pm »

2. ภาพที่เห็นมีอุปกรณ์ 3 ส่วนครับ  ชุดขดลวด (ที่มีสายไฟ) ด้านบนแผ่นคลัทที่เป็นมู่เล่ ตรงจุดนี้มีลูกปืนด้วย (M79 555) จุดนี้จะเสียบ่อยสุดครับเพราะต้องหมุนตลอดเวลาเมื่อสตาร์ทเครื่อง จากสายพานที่ต่่อมาจากเครื่องยนต์  ส่วนที่เป็นเงา ๆ ด้านล่างเป็นสลัก (แม่เหล็ก) ที่จะถูกดึงให้ประกบกับแผ่นคลัทเพื่อให้คอมทำงาน  จุดนี้จึถูกดึงปัก...ที่เราว่ากันแหละครับต้องเข้าล้อค  ถ้าแป้กๆ หลายที  เป็นสำหรับรถที่ผ่านการใช้งานมานาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2012, 09:50:16 am โดย GUNT@NERY » บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 06:23:52 pm »

3. ที่มันหลวม ๆ หรือที่มันดึงหลายทีนั่น ปัก ๆๆๆๆๆ มันเกิดจากตรงนี้ครับ (ตรงจุดที่ลูกศรชี้ครับ)  อาจมาจากสาเหตุหลวมครับประเด็นแรกครับ  หรืออีกกรณี คือ เทอร์โม ฯ ในตัวรถ หรือเซ็นเซอร์เสีย หรือสั่งการผิดพลาดครับ อาจสกปรก ฯลฯ สายไฟหลวม ซึ่งไม่แน่นอน แต่ที่แน่ ๆ ต้องปึกเดียว     
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 06:27:54 pm »

4. จุดที่มันอยู่ครับ  ลองสังเกตุนะครับ  ลองให้ใครไปเปิดแอร์ในรถ เวลาแม่เหล็กทำงาน แผ่นคลัทดูด  สลักเข้า ต้องปักเดียว  ถ้าหลายปัก  ๆๆๆ  มีแววที่ไม่ดีครับ 
ปล. เป็นความรู้เดิมของผมสมัยเป็นช่างแอร์ ครับ ตอนเรียนปวช.ไฟฟ้า แต่ตอนนี้เป็นนักกฎหมายเต็มตัวมาหลายสิบปีละ  555  อาจลืมเลือนไปบ้าง  รอท่านผู้รู้โดยตรงมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ 
บันทึกการเข้า
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 06:07:57 am »

เดี๋ยวผมจะตรวจสอบดู ขอบคุณที่แบ่งปันครับ สาธุ
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 07:56:29 am »

4. จุดที่มันอยู่ครับ  ลองสังเกตุนะครับ  ลองให้ใครไปเปิดแอร์ในรถ เวลาแม่เหล็กทำงาน แผ่นคลัทดูด  สลักเข้า ต้องปักเดียว  ถ้าหลายปัก  ๆๆๆ  มีแววที่ไม่ดีครับ 
ปล. เป็นความรู้เดิมของผมสมัยเป็นช่างแอร์ ครับ ตอนเรียนปวช.ไฟฟ้า แต่ตอนนี้เป็นนักกฎหมายเต็มตัวมาหลายสิบปีละ  555  อาจลืมเลือนไปบ้าง  รอท่านผู้รู้โดยตรงมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ 
like like good สาธุ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 08:03:54 am »

4. จุดที่มันอยู่ครับ  ลองสังเกตุนะครับ  ลองให้ใครไปเปิดแอร์ในรถ เวลาแม่เหล็กทำงาน แผ่นคลัทดูด  สลักเข้า ต้องปักเดียว  ถ้าหลายปัก  ๆๆๆ  มีแววที่ไม่ดีครับ 
ปล. เป็นความรู้เดิมของผมสมัยเป็นช่างแอร์ ครับ ตอนเรียนปวช.ไฟฟ้า แต่ตอนนี้เป็นนักกฎหมายเต็มตัวมาหลายสิบปีละ  555  อาจลืมเลือนไปบ้าง  รอท่านผู้รู้โดยตรงมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ 

 like like like
บอกมาอย่างนี้ เดี๋ยวเดาอายุได้นะป๋า  Cheesy Cheesy
ผ่านไปหลายสิบปี แต่ข้อมูลยังแม่นเหมือนเดิม  hi
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 21 คำสั่ง