Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงของแอร์ดังมากไปมั้ยค่ะ  (อ่าน 8390 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kolrayut
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 08:41:11 am »

ของผม 3.2 ปี 2010 ก็เป็นเหมือนกันครับเข้าศูนย์ได้รับคำตอบว่าปกติคันอื่นดังกว่าอีกถามหาวิธีแก้ไขกับไม่มีคำตอบ
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 09:54:46 am »

4. จุดที่มันอยู่ครับ  ลองสังเกตุนะครับ  ลองให้ใครไปเปิดแอร์ในรถ เวลาแม่เหล็กทำงาน แผ่นคลัทดูด  สลักเข้า ต้องปักเดียว  ถ้าหลายปัก  ๆๆๆ  มีแววที่ไม่ดีครับ 
ปล. เป็นความรู้เดิมของผมสมัยเป็นช่างแอร์ ครับ ตอนเรียนปวช.ไฟฟ้า แต่ตอนนี้เป็นนักกฎหมายเต็มตัวมาหลายสิบปีละ  555  อาจลืมเลือนไปบ้าง  รอท่านผู้รู้โดยตรงมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ 

 like like like
บอกมาอย่างนี้ เดี๋ยวเดาอายุได้นะป๋า  Cheesy Cheesy
ผ่านไปหลายสิบปี แต่ข้อมูลยังแม่นเหมือนเดิม  hi
แหมป๋าแจ็คก็  ผมยังไม่แก่  ยังวัยรุ่นอยู่ครับผม 555
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 10:15:48 am »

ของผม 3.2 ปี 2010 ก็เป็นเหมือนกันครับเข้าศูนย์ได้รับคำตอบว่าปกติคันอื่นดังกว่าอีกถามหาวิธีแก้ไขกับไม่มีคำตอบ
1. ปัญหาเหล่านี้ส่วนใหญ่ช่างจะแนะนำ(เชิงเกลี้ยกล่อมอย่างนั้นอย่างนี้)ให้ใช้ไปก่อนจนพังครับ ซึ่งถึงตอนนั้นเราอาจต้องเปลี่ยนชุดมู่เล่ย์ ลูกปืน บางทีอาจทั้งชุดถึงแผ่นคลััทเลย อันนี้หลายบาทเลย เพราะต้องแกะชุดแม่เหล็กด้วยงานนี้ต้องพัวพันถึงระบบน้ำยาแอร์ด้วยเพราะต้องถอดพี่คอมฯ ออกมาทั้งชุด  ดังนั้น  ถ้าเราเห็นหลวม ๆ ตามที่ว่าควรรีบแก้ไขครับ
2. ประเด็นต่อมา  หากเป็นชุดระบบไฟฟ้า  ส่วนมากจะเป็นกับรถที่ใช้มาแล้วหลายปี เพราะคอนแท็ค เทอร์โมสตัทต์ (แอร์ระบบปกติ) หรือเซ็นเซอร์ (ออโต้) ไม่ดี อันนี้ช่างเขาสามารถทดลองต่อตรงได้ ถ้าต่อแล้วดึงแปะทีเดียงแสดงว่าดี ถ้าแปะ ๆๆๆๆ  หรือปัก ๆๆๆ  หลายที  งานเริ่มจะเข้าแล้วครับ  ไม่เปลี่ยนปล่อยไว้นาน ๆ จะเข้าตามข้อ 1 ที่ว่ามา อันนี้ควรเปลี่ยน     
3. ถามว่าจะทนใช้ต่อไปได้ไหม ตอบว่าได้ แต่รำคาญ แล้วเสี่ยงตามข้อ 1 ครับ  เราจึงควรตรวจสอบบ่อย ๆ ว่าเริ่มหลวมหรือมีอาการแปลก ๆ ไหม ควรแก้ไขไปเลยไม่แพงครับ ปล.ช่างตามร้านแอร์โดยตรงจะมีประสบการณ์ในเรื่องนี้มากกว่าช่างที่ศูนย์ 100% ฟันทิ้งครับ   
บันทึกการเข้า
nookhow
ครอบครัวสุขสันต์ หรรษาจ๊า
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 62



« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 02:00:32 pm »

4. จุดที่มันอยู่ครับ  ลองสังเกตุนะครับ  ลองให้ใครไปเปิดแอร์ในรถ เวลาแม่เหล็กทำงาน แผ่นคลัทดูด  สลักเข้า ต้องปักเดียว  ถ้าหลายปัก  ๆๆๆ  มีแววที่ไม่ดีครับ 
ปล. เป็นความรู้เดิมของผมสมัยเป็นช่างแอร์ ครับ ตอนเรียนปวช.ไฟฟ้า แต่ตอนนี้เป็นนักกฎหมายเต็มตัวมาหลายสิบปีละ  555  อาจลืมเลือนไปบ้าง  รอท่านผู้รู้โดยตรงมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ 

 like like like
บอกมาอย่างนี้ เดี๋ยวเดาอายุได้นะป๋า  Cheesy Cheesy
ผ่านไปหลายสิบปี แต่ข้อมูลยังแม่นเหมือนเดิม  hi
แหมป๋าแจ็คก็  ผมยังไม่แก่  ยังวัยรุ่นอยู่ครับผม 555


ยืนยันให้ว่าเขายังไม่แก่จิง จิ๊งงงงงงง joob Cheesy
บันทึกการเข้า
Nong Ham 852
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 02:23:59 pm »

ผมดังหูอื้อภายในได้ยิน ดังตอนเครื่องเดินรอบหนัก ไปศูนย์ ตรวจสอบดูปรากฏว่า ท่อโบ ที่ยึดข้างหน้า ขยับนิดหน่อย ถอด สกรู ยึด ออกแล้ใส่ใหม่หายสนิท
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 04:28:17 pm »

ผมดังหูอื้อภายในได้ยิน ดังตอนเครื่องเดินรอบหนัก ไปศูนย์ ตรวจสอบดูปรากฏว่า ท่อโบ ที่ยึดข้างหน้า ขยับนิดหน่อย ถอด สกรู ยึด ออกแล้ใส่ใหม่หายสนิท
แคล้วคลาดไปครับ
บันทึกการเข้า
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7902



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 15, 2012, 05:02:21 pm »

กระซิบเบาๆๆๆ..........ดังนอ้ยกว่าแฟนผมกรนแน่ๆๆ...จุ๊ จุ๊ จุ๊..อย่าพูดดังไป...เดี่ยวหัวแตก
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 21 คำสั่ง