-----------------------------------------------------------
ขออนุญาตเพิ่มเติมข้อความครับ (๒๘/๐๘/๕๕)
โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ
จุดประสงค์ของการรีวิวคือ การนำเสนอสิ่งที่ผมประสบพบเจอ แล้วนำข้อมูลที่ได้มาเเบ่งปัน
เพื่อประโยชน์ของเพื่อนสมาชิกด้วยกัน
คำว่า"ดี"ของผม อาจไม่ใช่คำว่า"ดี"ของท่าน ก็เป็นได้
สิ่งต่างๆ เเปรผันไปตามเวลา วาระ โอกาสครับ ...
จากดีเป็นดีมาก // จากดีเป็นเลว // จากเลวเป็นดี ...
การเปลี่ยนเเปลงเกิดขึ้นได้ทุกทิศทางครับ
ผมคงไม่สามารถไปควบคุมให้ศูนย์บริการเเห่งนี้รักษาระดับการให้บริการได้ดีเยี่ยม
หรือทำให้ทุกท่านรู้สึกพอใจกับการบริการ อย่างเช่นผมเคยได้รับ ...
แค่หวังว่า ...
ถ้าเป็นสิ่งดีๆ ... ก็อยากให้ทุกๆ ท่านได้รับไปเหมือนกับตัวเรา
ถ้าเป็นสิ่งไม่ดี ... ก็หวังให้คนอื่นๆ ไม่หลงเป็นเหยื่อดังเช่นตัวเราอีก
... ก็เท่านั้น -----------------------------------------------------------
Full Review :: มิตซู นวมินทร์ (นวมินทร์ 50) ... เทวดาในหมู่ซาตาน ...
เมื่อวาน (๑๒/๐๓/๕๕) เจ้าปาอ้วนของผมก็วิ่งได้ครบ ๑๐๐๐ โล พอดิบพอดี จึงได้โฉบไปศูนย์มิตซู นวมินทร์ ซะหน่อย
ได้ยินมาหลายเสียงเเล้วว่าดี ก็เลยขอลอกการบ้านด้วยคน
เเผนที่ของศูนย์ฯ ครับ (เครดิต:: มิตซู นวมินทร์ ครับ)
บริเวณด้านหน้าของศูนย์ ... เอ นวมินทร์ 50 ทำไมเราคุ้นๆ หว่า ... กรรม ปากซอยบ้านเจ้านายเรานี่หว่า 555
---------------------------------
เริ่มต้นจากตอนเช้า ประมาณ ๐๗.๓๐ ได้โทรไปจองคิว ... มีคนรับสายเเล้วอ่ะ บอกตามตรงว่าไม่คาดหวังว่าจะมี จนท. มารับสาย
เพราะเคยโทรติดต่อบางศูนย์ กว่าจะมีคนมารับสายก็เล่นไปเเปดโมงกว่าเเล้ว ก็เข้าใจเรื่องของเวลาเข้างานครับ ไม่ได้ตำหนิอะไร
เพียงเเค่ส่วนตัวเเล้ว ตั้งเเต่ได้สัมผัสกับมิตซู ผมเริ่มจะชินกับมาตรฐานการบริการในลักษณะ "บัวปริ่มน้ำ - บัวใต้น้ำ" มาตลอด
พอมาเจอ จนท. ศูนย์ นวมินทร์ที่ทำงานเเบบ "บัวพ้นน้ำ" หรือ Over Expectation เเล้ว ก็เริ่มรู้สึกประทับใจตั้งเเต่ติดต่อครั้งเเรกเลยครับ ... เอาไป ๑ เเต้ม
พอไปถึงที่หมาย ช่วง ๑๒.๓๐ คุณอ๊อด มารับรถ ก็ได้เเจ้งคุณอ๊อดไปว่า มาเช็กระยะ ๑๐๐๐ โล รวมถึงเปลี่ยน นมค. นมฟท.
คุณอ๊อดรับทราบเเล้วก็ขอกุญเเจเอารถเข้าไปยังพื้นที่ซ่อม เราก็ งงๆ ถามว่า ไม่พักกันเหรอ นี่เที่ยงครึ่ง ยังเวลาพักอยู่เลย
คุณอ๊อดบอกว่าไม่เป็นไรครับพี่ ผมเอารถเข้าไปรอไว้ก่อน พอเข้าช่วงบ่าย ช่างจะได้ทำให้เลย
บ๊ะ เเต้มที่สอง สาม สี่ ทยอยมาเรื่อยๆ ... เป็นบางที่ ต่อให้ลูกค้าโผล่หน้ามา ก็ไม่สนใจ
บริเวณพื้นที่รับรถครับ
---------------------------------
ด้วยความที่ยังไม่ได้ทานข้าวเช้า เลยถามคุณอ๊อดว่าเเถวนั้นมีอะไรกินไหม
คุณอ๊อดบอกว่าบริเวณศูนย์มีเเต่ร้านอาหารมังสวิรัตน์ เพราะใกล้กับสถานปฏิบัติธรรมของท่านมหาจำลอง
ผมก็ลองไปเดินๆดู ปรากฏว่าเนื้อสัตว์หายากเหมือนกันเเฮะ ต้องข้ามฝั่งไป ...
ด้วยความขี้เกียจ เข้าไปหาอะไรรองท้องในศูนย์ก็ได้ เข้าไปก็เจอโจ๊กคัพ มาม่า เพียบบบ ... เห็นเเล้วนึกถึงยามน้ำท่วมเลยครับ เลยจัดโจ๊กไปถ้วยนึง 555
ชา-กาเเฟ-ขนมปังปิ้ง-เเยม มีครบหมด เยี่ยมครับ
น้ำท่า มีพร้อมสรรพ ส่วนใหญ่เป็นเเนวสุขภาพ ตะไคร้ ใบเตย มะตูม ครบหมด เจเล่ยังมีเลย ...
เสียดาย ไม่มีขวดน้ำตาลกะขวดเขียว อิอิ
ถัดเข้ามาเป็นทีวีจอยักษ์ ต่อยูบีซี น่าจะเป็นเเพกเกจทั่วไป ดูข่าว สารคดี ลองเข้า HBO เเล้วเข้าไม่ได้ ... ไม่เป็นไร
มีชั้นวางโชว์ของเเต่งเล็กน้อย ลองถามสต๊อกดูเเล้ว มีไม่เท่าไหร่ เเต่สามารถสั่งได้
เเอร์มี ๒ ตัว รองรับกับพื้นที่ เเละจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการได้อย่างลงตัว ไม่ร้อน หนาวจนเกินไป
พื้นที่ห้องกะทัดรัด เเต่ไม่ถึงขนาดคับเเคบ วางโทนสีเเดงเเรลลี่อาร์ทมากมาย
อินเตอร์เน็ท คอมพิวเตอร์มีให้ใช้ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ก็มีครบ
ห้องน้ำ-ห้องท่าสะอาด มีการเเบ่งห้องสำหรับลูกค้าเเละพนักงาน เเถมยังมีลำโพงกระจายเสียงดนตรีเพราะๆ ให้ฟังยามนั่งทำธุระอีกนะ คลาสสิคมากกกกก
ที่ชอบมากก็คือ มีบอร์ดข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ ให้ลูกค้ารับทราบ
ทั้งโปรโมชั่น เเคมเปญการตลาด
การเปลี่ยนเเปลงที่ส่งผลต่อความรู้สึกของลูกค้า เช่นระยะรับประกัน ตรงนี้ขอชมอย่างเเรงครับ
ผังองค์กรยังมีเเปะไว้ให้ดูเลยครับ ... เเจ๋วป่ะล่ะ ผิดกับบางที่ ผู้บริหารระดับสูงยังไม่รู้จักกันเองเล้ย 555
---------------------------------
เเว่บเข้าไปสำรวจ Workshop ... อื้ม ใหญ่โต เครื่องมือ เครื่องไม้สมบูรณ์ ผู้คนอัธยาศัยดี
เห็นปาขาว ปาดำ ปาน้ำเงิน คู่เเฝดของผม รอส่งมอบด้วยครับ
เอ ... แล้วเจ้าอ้วนของเราอยู่ไหนน๊ออออ เจอเเล้วๆๆ จอดพักรอเข้าช่วงบ่ายอยู่นี่เอง
อา ... ยกขึ้นฮ๊อยท์เเล้ววว ได้เวลาเริ่มงาน ลุยย
นมค. ครั้งนี้ใช้เชลล์ไปก่อนนะลูกนะ .... ไว้ครั้งหน้าป๊าจะไปจัดอย่างอื่นมาให้
นมฟท. ขวดเขียว เเต่ไม่ใช่ ไฮเนเก้น 555
ขอส่งหน่อยซิ ... จะเยิ้มตั้งเเต่พันโลเลยมั้ยยย
เหลือบมองไปทั่วๆ เอ๊ะมีปาขาวลงเเม็ก๒๐มาตรวจสภาพด้วย งามเเท้ เเนววีไอพี
มารู้ทีหลังตอนเดินกลับเข้าห้องรับรองว่าเป็นของป๋าตู๋ User Pajerosportman นี่เอง
พอเจอคนบ้านเดียวกัน ก็คุยกันถูกคอ 555 ป๋าเเกวัยรุ่นมากมาย เสร็จจากตรวจสภาพ จะไปจัดท่อคู่ต่อ อิอิ รอดูนะครับผม
---------------------------------
อีกเรื่องที่ประทับใจมากกกกกกกกกกกกกกกก ...
กันสาดข้าง ครอบโครเมี่ยมไฟหลัง ที่ติดมาจาก AutoCity เบิกศูนย์เเท้ หลุด เผยอ เงิบ ออกมาให้ได้หงุดหงิดใจ เห็นเเล้วทุเรศตามาก
จึงบอกคุณอ๊อดว่า ผมรบกวนนิดนึงนะ ช่วยเเก้งานให้หน่อย แล้วถ้ามีค่าใช้จ่ายอะไรก็บอก
คุณอ๊อดตอบอย่างไม่ลังเลเลยว่าได้ครับพี่ ยินดีช่วยเหลือ อะไรช่วยได้ก็ช่วยกันไป อาจจะใช้เวลานานหน่อยนะครับพี่ เพราะต้องค่อยๆเลาะออกมา
เราก็บอกว่า ได้เลยไม่มีปัญหา ... รู้สึกซึ้งใจมาก เหมือนถูกหวยที่มาเจอศูนย์บริการดีๆเเบบนี้
ระหว่างรอ ก็เลยถามเรื่องของปลายท่อเเรลลี่อาร์ท ปรากฏว่าไม่มีตามคาด เเต่ก็ไม่เป็นไร
สักพักมี จนท. อีกคน ชื่อคุณอ้น คุมเรื่อง service งานซ่อมเช่นเดียวกันกับคุณอ๊อด ให้คำเเนะนำว่า พี่ลองเข้าไปดูใน racingweb
เเถมยังขอเบอร์ผมไว้ บอกอีกว่าจะลองถามเพื่อน ๆ ให้ (คุณอ้นเค้าขาซื่ง 555 อยู่เทียน่าคลับ ซูบารุคลับ) ...
ถ้ามีของเมื่อไหร่ แล้วเค้าจะโทรกลับมาบอก เเถมยังคอยเข้ามาคุยเป็นเพื่อนระหว่างรอรับรถ อัธยาศัยดี มีน้ำใจ สุดยอดดด
สี่โมงนิดๆ งานเสร็จเรียบร้อย
เข้าไปชำระเงิน สนนราคาค่าเสียหายอยู่ที่ ราวๆ 3,500 บาท หักส่วนลดไปเเล้ว 180 บาท
มีของเเถมติดไม้ติดมือด้วย ... เป็นเเผนที่ประเทศไทย พร้อมกระติกอเนกประสงค์ เป็นของศูนย์ที่จัดทำขึ้นมาให้เป็นของขวัญเเก่ลูกค้า สุดยอดดดด น่ารักอ่ะะะะ
เจ้าปาอ้วนกลับมาสะอาดเอี่ยมดังเดิม โดยที่สติ๊กเกอร์คาดข้างยังไม่มีรอยหลุด
เเกกลอน ของเหลวต่างๆ ถูกใส่ถุงวางเก็บไว้ให้อย่างเรียบร้อย
ที่พรมกระดุม มีกระดาษรองให้ด้วย เป็นตรามิตซูสีน้ำเงิน !!!
เเหม ... เเม็ทช์กะเจ้าปาอ้วนจริงๆเล้ยยยย ให้ใจเต็มร้อยเพราะกระดาษรองพื้นโลโก้สีน้ำเงินเนี่ยล่ะ
ก่อนจะลาจากกันด้วยรอยยิ้มเเละคำขอบคุณของทั้งสองฝ่าย
---------------------------------
ระหว่างขับรถกลับมา มีเเมสเซจเข้ามือถืออีกเครื่อง ... ใครส่งมาหว่า เรื่องงานเเหงๆ
พอเปิดดู ... กลับไม่ใช่ ... เป็นคำขอบคุณจากศูนย์ฯ นวมินทร์
อารมณ์ประมาณว่า พาสาวเที่ยวเสร็จ ส่งกลับบ้านเเล้ว ยังโทรคุยกันต่อ 555
สมบูรณ์เเบบตั้งเเต่เริ่มต้น จนจบกระบวนการ ... เป็นการดูเเลลูกค้าที่ Beyond Customer Satisfaction จริงๆ ....
อยากให้ MMTH จัดทริปผู้บริหารระดับสูงมาดูงานที่นี่บ้างจัง 55555
---------------------------------
ปล. ขอขอบคุณ คุณอ๊อด คุณอ้น ทีมงานช่างทุกๆท่านที่มีส่วนช่วยในการดูเเลเจ้าปาอ้วน ลูกชายคนโตของกระผมให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ อ้วนพี ดูดีมีชาติตระกูล กลับมาสภาพ ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ ดีกว่าตอนที่รับมอบมาซะอีก เฮ้อออ ... อันนั้นได้เซลส์ดี เเต่ทีมช่างไม่ปราณีตเล้ยย
ขอบคุณทีมมาเก็ตติ้งของศูนย์ ที่ผลัดกันเข้ามาให้ข้อมูลในบอร์ด กระจายข้อมูล ความเคลื่อนไหวเเก่ลูกค้า ดีครับ ขอชื่นชมจากใจจริง ...
นอกจากนี้ ผมยังฝากประเด็นเรื่องสีทิ้งไว้ด้วยนะเออ อยากได้สีมาเเต้มพวกหัวน็อตต่างๆ ที่ไขเเล้วสีมันหลุด
ซึ่งทางคุณอ๊อดบอกว่า มิตซูไม่เเถมมาให้ ... เเต่ถ้าลูกค้าอยากได้จริงๆ ผมจะลองให้ศูนย์รับซ่อมตัวถังเค้าใช้คอมผสมให้ตรงกับสีของพี่ที่สุด
ไม่ว่าสียากๆ เช่นสีน้ำเงิน สีน้ำตาล ไว้ผมจะลองเช็กข้อมูลให้ ...
ฟังเเล้วได้ความรู้สึกว่า ได้พบเจอ "เทวดาในหมู่ซาตาน" ประมาณนั้น 555555 สุดยอดดดดด ครับ ...
เผื่ออนาคตมีโอกาส เราอาจไปพรีมีทติ้ง เช็กระยะเจ้าปาอ้วน บวกกับการไปโปรโมทศูนย์ตอบเเทนทีมงานเค้าหน่อยละกันเนอะป๋าเนอะ 555