Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Re: ขับ 4 WD  (อ่าน 13302 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 19 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:50:47 pm »

เห็นช่วงนี้ ป๋าๆ มีถอยน้องปา 4WD ออกมาเยอะขึ้น ทั้งป๋าที่อยากได้ขับ 4 ล้ออยู่แล้ว หรือป๋าที่เฝ้ารอน้องปา 2WD ไม่ไหว เลยต้องปันใจมาถอยแบบ 4WD ครับ
สำหรับป๋าๆที่ใช้น้องปา 4WD ครับ
ข้อมูลพื้นฐานสำหรับระบบขับเคลื่อนเพื่อให้ป๋าๆได้เลือกใช้ครับ
1. 2H เป็นระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เหมาะกับพื้นที่ที่เป็น Hard Cover เช่นถนนคอนกรีต ถนนลาดยาง ทั่วๆไป
2. 4H เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ย่อมาจากคำว่า 4-High หมายถึงขับ 4 ล้อ แต่ใช้ความเร็วได้ เหมาะกับพื้นที่ที่เป็น Hard Cover เช่นกัน ใช้ได้ดีในสภาพถนนที่เปียกลื่น ช่วยในการทรงตัวและเข้าโค้งได้ดีขึ้นครับ
3. 4HL เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ย่อมาจากคำว่า 4-High Lock หมายถึงขับ 4 ล้อ และใช้ความเร็วได้ เหมาะกับพื้นที่ที่เป็น Soft Cover เช่น ถนนลูกรัง หินคลุก หินบดอัด ระบบนี้ยังใช้ความเร็วพอได้ครับแต่ไม่มาก ช่วยในเรื่องของการทรงตัว และเข้าโค้งในสภาพ Soft Cover ได้ดี
4. 4LL เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ย่อมาจากคำว่า 4-Low Lock หมายถึงขับ 4 ล้อ ใช้ความเร็วต่ำ เหมาะกับพื้นที่ที่เป็น Soft Cover และต้องการกำลังมาก เช่นพื้นที่โคลน ทราย พงหญ้า หนองน้ำ หรือการขึ้น-ลงทางชันมากๆที่พื้นผิวเป็นลักษณะ Soft Cover เช่นกัน

สำหรับน้ำปา 4WD ป๋าๆสามารถเลือกใช้ระบบขับเคลื่อนได้ตามที่ป๋าเห็นว่าเหมาะสมครับ แต่สิ่งที่สำคัญคือภายใน 1 เดือน ป่าควรจะใช้ระบบ 4WD ทั้ง 3 ระบบอย่างน้อย 1 ครั้ง (ผมใช้ครั้งละประมาณครึ่งชั่วโมง) เอาแค่ถอยๆถอยมาหน้าบ้าน หรือวิ่งวนๆอยู่แถวๆบ้านก็ได้ครับ เพื่อให้เฟืองเกียร์ทุกเฟืองได้หมุน ได้ชุบน้ำมันเกียร์ในห้องเกียร์ครับ ระบบขับ 4 ล้อ ถ้าไม่ได้ใช้นานๆ บางทีเข้าไม่ได้เลยนะครับ ในการขับในเมือง ถนนธรรมดา แห้งๆ ใช้ขับ 2H ปกติครับ แต่ถ้าฝนตก ผมอยากแนะนำป๋าๆ ให้ใช้ 4H ครับ จะช่วยในการทรงตัว และเข้าโค้งได้ดีมากๆ น้องปาเราเวลาฝนตก ถนนเปียกนี่ แหกโค้งกันไปหลายต่อหลายคันแล้วครับ เนื่องจากทรงรถที่สูง จุด CG ของรถก็อยู่สูงไปด้วย ประกอบกับยางที่ให้มากับรถ ก็เป็นยางเกรด B ด้วยครับ เมื่อมีน้องปา 4WD แล้ว ก็ใช้ 4H ได้เลยครับช่วยได้จริงๆครับ เปลืองน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ปลอดภัยกว่ามากครับ

อีกประเด็นหนึ่งที่ต้องเข้าใจด้วยสำหรับน้องปาขับ 4 ล้อครับ คือขับ 4 ล้อมี อุปกรณ์เพิ่มขึ้น น้ำหนักรถเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่มีระบบถ่ายกำลังที่ซับซ้อนกว่า 2 ล้อ ทำให้เครื่องต้องรับภาระมากกว่าแบบ 2 ล้อ ผลที่ตามมาคือ จะกินน้ำมันมากกว่า และความร้อนของเครื่องก็สูงกว่าเช่นกันครับ เป็นอาการปกติครับ ไม่ต้องตื่นเต้นครับถ้าวัดอัตราการกินน้ำมันแล้วมันสูงกว่าน้องปา 2 ล้อ รวมถึงเรื่องอุณหภูมิด้วยครับ น้องปา 2 ล้อ ความร้อนที่ใช้งานปกติน่าจะอยู่ช่วง 80 ปลายๆ ครับ สำหรับน้องปา 4WD ความร้อนเวลาจอดนิ่งๆก็อยู่ประมาณ 89 แล้วครับ ความร้อนระดับปกติที่ใช้งานก็ปาเข้าไป 91-94 ครับ เวลาขึ้นเขา ความร้อนอาจขึ้นไปได้ถึง 96-99 เลยครับ ตัวเลขความร้อนทั้งหมดป๋าจะเห็นถ้าป๋าติดสมาร์ทเกจครับ ถ้าเป็นที่เข็มวัดความร้อนที่หน้าปัดน้องปาโดยปกติ 4WD จะอยู่สูงกว่า 2WD เล็กน้อยเท่านั้น และจะไม่ค่อยขยับขึ้นมาให้ได้เห็นครับถ้าระบบระบายความร้อนยังเป็นปกติอยู่ครับ

ขอให้ป๋าๆทุกท่านมีความสุขกับการใช้รถ มี 4WD แล้วต้องเข้าใจ และใช้ให้คุ้มค่าครับ  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
jimmy35
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:58:35 pm »

ขอบคุณมากๆครับ
ได้ความรู้เพิ่มขึ้นมาอีก อบอุ่นจริงๆบ้านนี้  like like like red heart
บันทึกการเข้า

PajeroSport MY12 4WD !!
Nikon D3100 ,Nikor 16-85vr ,Nikor 35/f1.8G ,Nikor 18-55
Olympus OMD EM-5 Olympus 12-50mm f/3.5-6.3 ,Olympus M.Zuiko 45 f/1.8
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 01:30:48 pm »

ขออนุญาตเพิ่มเติมนะครับ  red heart red heart red heart

- 2H สำหรับขับขี่ทั่วไป บนพื้นถนนลาดยางแห้งๆ เครื่องยนต์จะส่งกำลังไปยังล้อหลัง 100 %
- 4H สำหรับขับขี่บนพื้นถนนเปียกลื่น แต่จำเป็ต้องใช้ความเร็ว จะมีชุด Center Differential Lock และ VCU หรือ
  Viscous Coupling Unit ช่วยกระจายแรงบิดไปสู่ล้อหน้าและหลัง ตามอัตราส่วน หน้า 50 % หลัง 50 %
- 4HLc (4 Hi Differential LOCK) ใช้ขณะขับในทางฝุ่น ทางลูกรัง โดยชุด เพลากลาง Center Differential จะล็อก
  อัตราส่วนการกระจายแรงบิดไปยังล้อหน้า - หลัง ในอัตราส่วน หน้า 50 % หลัง 50 %
- 4LLc (4 Low Differential LOCK) เหมาะสำหรับการขับขี่ปีนป่ายบนเส้นทางทุระกันดาร โหมดนี้ จะใช้อัตราทด
  เฟืองสูง เพื่อช่วยส่งแรงบิดไปยังล้อในการปีนป่ายเส้นทางต่างๆ ตามต้องการ และล็อกการกระจายแรงบิด เหมือน
  กับ 4HLc เพียงแต่จำกัดความเร็วสูงสุดเอาไว้เท่านั้น

หลายคนยังเข้าใจผิดว่า Fulltime 4WD หมายถึงเป็น "ขับ 4 ตลอดเวลา" โดยไม่ต้องเข้าเกียร์ เหมือน Fortuner  แต่ PJS ต้องเข้าเกียร์ก่อนจึงเป็นมองว่า Part time 4WD

แต่จริงๆแล้ว Fulltime 4WD มันคือระบบที่ "ขับ 4 ได้ตลอดเวลา (โดยรถไม่พัง)" มากกว่า คือส่งกำลังหน้า:หลัง ตามสัดส่วน แต่เฟืองกลางไม่ล็อค วื่งๆไปล้อไหนเกิดฟรี(แรงเสียดทางล้อกับถนนลดลง) ก็ส่งกำลังไปล้อนั้นช่วยกาเกาะถนนขึ้น สังเกตุเวลาเลี้ยวกลับรถจะไม่ฝืน ไม่ฝืด เพราะระบบจะแบ่งกำลังไปยังล้อทั้ง 2 ฝั่งไม่เท่ากันเพราะแรงเสียดทานไม่เท่ากันนั่นเอง ซึ่งระบบนี้ก็มีในรถ SUV ทั้งหลายแหล่รวมทั้ง For กะ PJS แล้วก็พวกตังแข่งแรลลี่ EVO, Subaru ประมาณนั้น

ดังนั้นถ้ารถมีระบบเกียร์ Fulltime 4WD ยังไงมันก็เป็น Fulltime 4WD ส่วนจะออกแบบให้ใช้งานตลอดเวลามาเลยจากโรงงานแบบ Fortuner หรือจะต้องเข้าเกียร์ก่อนใช้งานแบบ PJS มันก็คือระบบเดียวกัน
Full time (4H) ใช้ขับบนถนนเปียกลื่น ที่ยังสามารถใช้ความเร็วได้
เช่น ขับทางดำ(ทางลาดยางแบบถนนทั่วๆไป) ขับๆไปแล้วเจอฝนตก เป็นต้น
เพราะ Fulltime 4H ส่งกำลังหน้า:หลัง ตามสัดส่วน แต่เฟืองกลางไม่ล็อค
วิ่งๆไปล้อไหนเกิดฟรี(แรงเสียดทานของล้อกับถนนลดลง)
ก็ส่งกำลังไปล้อนั้นช่วยกาเกาะถนนขึ้น วิ่งบนทางดำเปียกๆ เข้าโค้งมั่นใจกว่าขับ 2 ล้อ
ตรงนี้ ถ้าผู้ใช้รถ.. ใช้เกียร์ไม่ถูกประเภท.. เช่น..
ถ้าใช้เกียร์ Part time (4HLc, 4LLc) กับสถานการณ์แบบนี้ ระบบส่งกำลังหน้า:หลัง เท่ากันตลอด
เวลาเข้าโค้งจะฝืน-ฝืด มีสิทธิ์นอนอ่านหนังสือพิมพ์กลางถนนเช่นกัน..

(เคยเห็น Case ที่เคยมีคนเอามาโพส.. ก็บอกเลยว่า..
แม้รถจะอยู่ในสภาพ 100% แต่ถ้าใช้เกียร์ไม่เหมาะสม.. ก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้เสมอ..
และไม่ใช่ความผิดของรถ ไม่ใช่ความผิดของเกียร์.. ตรงนี้ต้องเข้าใจให้ถูก..)

ส่วน Part time (4HLc) ใช้ขับบนทางแดง(ทางลูกรัง) หรือถนนที่มีโคลนไม่มากนัก
ใช้ความเร็วได้ไม่มากนัก เช่น ขับทางแดงแล้วฝนตก หรือ ขับทางแดงที่มีน้ำขังเป็นระยะ(ฝนไม่ได้ตก แต่มีน้ำขัง) เป็นต้น
ซึ่งส่วนใหญ่ก็คือทางชนบทตามต่างจังหวัด หรือลุยป่าโปร่งที่โคลนตมไม่เยอะมาก

ส่วน Part time (4LLc) ใช้ขับบนทางโหดๆ ที่ใช้ความเร็วแทบจะไม่ได้เลย
เช่น ทางแดงที่มีโคลนตมเยอะมาก แบบลุยป่า, หรือทางหิมะ ซึ่งทั้ง 2 แบบ
ก็คือสถานการณ์ที่ถนนมีทั้งสภาพแรงเสียดทานของถนนสูงในบางจังหวะและสภาพแรงเสียดทานต่ำมากในบางจังหวะ นั่นเอง

นี่คือคำตอบว่า ทำไมคนจึงเลือก Pajero Sportก็เพราะเขาไม่อยากกินข้าวลิงนั่นเอง.. 555..

ระบบเกียร์แบบ Super Select 4WD มันดีกว่า Fulltime 4WD ยังไง.. รู้ยัง..?

(ผิดพลาดประการใด ท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะต่อได้นะท่าน..)

อย่างไรก็ตาม.. แม้ระบบเกียร์จะดีขนาดนี้..
แต่การใช้เกียร์ให้เหมาะสมกับสภาพการขับขี่นั้น.. จำเป็นอย่างมาก..

 
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 01:37:06 pm »

จริงๆแล้วจะว่าไป จุดขายที่เรียกได้ว่าโดดเด่นที่สูดของ pajero sport เมื่อเทียบกับรถอื่นในตลาดบ้านเรา หรือกับตลาดทั่วโลกก็ยังพอไหว ก็คือเรื่องระบบเกียร์ Super Select 4WD นี่แหละครับ จะเรียกว่าระบบเกียร์เทพก็ยังพอไหว เพราะมีรถอยู่ไม่กี่รุ่นที่มี mode ขับเคลื่อนให้เลือกใช้ถึง 4 รูปแบบ
บันทึกการเข้า
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 01:41:11 pm »

จริงๆแล้วจะว่าไป จุดขายที่เรียกได้ว่าโดดเด่นที่สูดของ pajero sport เมื่อเทียบกับรถอื่นในตลาดบ้านเรา หรือกับตลาดทั่วโลกก็ยังพอไหว ก็คือเรื่องระบบเกียร์ Super Select 4WD นี่แหละครับ จะเรียกว่าระบบเกียร์เทพก็ยังพอไหว เพราะมีรถอยู่ไม่กี่รุ่นที่มี mode ขับเคลื่อนให้เลือกใช้ถึง 4 รูปแบบ

จริงครับ เห็นด้วยอย่างยิ่ง โดยปกติรถประเภท 4WD จะมีการแบ่งประเภทเป็น Fulltime กับ Parttime อย่างที่ป๋ารินทร์ บอกไว้ครับ ผมเคยถาม Columnist ของหนังสือ 4x4 ว่าน้องปาจัดอยู่ประเภทไหน เขาบอกว่าจัดไม่ได้ เพราะน้องปาให้มาหมดทั้ง 2 ประเภท เขาเรียกประเภทนี้ว่า "จัดเต็ม" ครับ  Wink Wink Wink Wink Wink
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 01:49:20 pm »

เสียอย่างเดียว mmth ตัด option อื่นๆที่จะทำให้ระบบนี้เทพขึ้นไปอีกออกจนเกลี้ยง
- เฟืองท้ายแบบ limited slib หรือที่ส่งบางประเทศเป็นแบบสั่งให้ lock ได้จากในรถด้วยการกดปุ่ม ปลดล็อคเองเมื่อความเร็วเกิน
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว
- ระบบควบคุมรถในการไต่ที่สูงชัน
- ระบบ monitor แรงดันลมยางทั้ง 4 ล้อ
- ระบบ GPS
- ระบบแสดงข้อมูลพื้นฐานของรถ
- Dimond Warranty 5 หรือ 10 ปี (Option)
ฯลฯ


mitsubishi newzelnand ครับ
http://www.mmnz.co.nz/challenger/ride-and-handling/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2012, 01:54:44 pm โดย ruth » บันทึกการเข้า
MU OUN
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 951


ปาเจียงฮาย 0958


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 02:11:17 pm »

ขอบคุณครับป๋า   ได้ความรู้เกี่ยวกับโฟวิลล์มาอีกเยอะะะะะะะเลย
บันทึกการเข้า

หลวงพ่อเพชรคู่เมือง ลือเลื่องปลาบึกหาดไคร้  แหล่งผ้าทอน้ำไหล ประตูใหม่สู่อินโดจีน
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 02:27:20 pm »

    Center Differential lock ใน 4H  จะทำงานเมื่อมีอาการเลื่อนไถล ของล้อใดล้อล้อหนึ่ง ในชุด หน้า และ หลัง แต่ยังไม่ได้ทำงาน
ตั้งแต่ตอนที่เริ่มใช้ 4H หลังจากนั้นถ้ามีล้อด้านใดด้านหนึ่งระหว่าง หน้า และ หลัง เกิดลื่นขึ้นมา ระบบนี้จะทำการล๊อค เพื่อให้ไม่ให้เกิด
การล็อคหรือฟรีทิ้งของล้อที่ยังไม่ลื่น  (เหมือนเอาลิมิเต็ดสลิปมาไว้ที่เกียร์แทนการล๊อคซ้ายขวามาเป็นหน้าหลัง) ถูกต้องไหมครับ
บันทึกการเข้า
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 04:19:13 pm »

   Center Differential lock ใน 4H  จะทำงานเมื่อมีอาการเลื่อนไถล ของล้อใดล้อล้อหนึ่ง ในชุด หน้า และ หลัง แต่ยังไม่ได้ทำงาน
ตั้งแต่ตอนที่เริ่มใช้ 4H หลังจากนั้นถ้ามีล้อด้านใดด้านหนึ่งระหว่าง หน้า และ หลัง เกิดลื่นขึ้นมา ระบบนี้จะทำการล๊อค เพื่อให้ไม่ให้เกิด
การล็อคหรือฟรีทิ้งของล้อที่ยังไม่ลื่น  (เหมือนเอาลิมิเต็ดสลิปมาไว้ที่เกียร์แทนการล๊อคซ้ายขวามาเป็นหน้าหลัง) ถูกต้องไหมครับ


ตามความเข้าใจผมนะครับ ใน mode 4H Diff Lock จะไม่ทำงานครับ เพื่ออนุญาติให้ล้อทั้ง 4 ข้างสามารถหมุนได้บนความเร็วที่ไม่เท่ากัน ทำให้รถสามารถเลี้ยวได้ง่าย วงเลี้ยวไม่กว้าง เลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่ดื้อมือครับ แต่ข้อเสียคือเครื่องจะถ่ายกำลังไปยังล้อที่หมุนฟรีมากกว่าล้ออื่นๆ เช่นถ้ามี 3 ล้อฝืด ในขณะที่มี 1 ล้อลื่นกว่า เครื่องจะถ่ายกำลังไปที่ล้อที่ลื่น ทำให้เกิดการหมุนฟรีขึ้นมา รถก็ไม่สามารถไปได้ครับ
Diff Lock จะทำงานเมื่ออยู่ใน mode 4HLc หรือ 4LLc ครับ โดยจะ lock ให้มีการกระจายกำลังขับเคลื่อนไปยังล้อหน้าหลังแบบเท่ากัน ทำให้เมื่อมีล้อใดล้อหนึ่งฟรี รถยังขับเคลื่อนได้เนื่องจากล้ออื่นๆยังมีกำลังขับเคลื่อนครับ ดังนั้นเมื่อเข้าพื้นที่ที่เป็น โคลน ทราย ที่ล้อมีโอกาสที่จะหมุนฟรีจึงต้องใช้ Diff Lock แต่ปัญหาของมันคือ มัน lock ให้ล้อหมุนบนความเร็วเท่ากัน การเลี้ยวก็ทำได้ยากขึ้นครับ

ลองดูเพิ่มเติมใน you tube นี้ครับ http://www.youtube.com/watch?v=RcRBYpccP6g
หรืออันนี้ http://www.youtube.com/watch?v=gIGvhvOhLHU&feature=related
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 05:02:14 pm »

เสียอย่างเดียว mmth ตัด option อื่นๆที่จะทำให้ระบบนี้เทพขึ้นไปอีกออกจนเกลี้ยง
- เฟืองท้ายแบบ limited slib หรือที่ส่งบางประเทศเป็นแบบสั่งให้ lock ได้จากในรถด้วยการกดปุ่ม ปลดล็อคเองเมื่อความเร็วเกิน
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว
- ระบบควบคุมรถในการไต่ที่สูงชัน
- ระบบ monitor แรงดันลมยางทั้ง 4 ล้อ
- ระบบ GPS
- ระบบแสดงข้อมูลพื้นฐานของรถ
- Dimond Warranty 5 หรือ 10 ปี (Option)
ฯลฯ
ออฟชั่น ที่ป๋าบอกนี่มันขั้นเทพ ที่ขับแรลลี่ ปารีส ดาร์กา ได้เลยนะนั่น ..ถ้าเอาสเปคนี้มาขายบ้านเรามันเทพเกิ๊น เดี๋ยวค่ายอื่นสู้ไม่ได้ (ราคานะ)ขนาดตัดออกไปตั้งเยอะ เข้าคิวรอกันตั้งสองสามเดือน (แอบเหน็บหน่อย) ....แต่อยากจะบอกว่าระบบขับเคลื่อนพื้นฐานของรถปาเจโร แต่ไหนแต่ไรมา จะเหมือนกันทั่วโลก แตกต่างกันที่ออฟชั่นเท่านั้น ...ใช้ปาเหลี่ยมสองคัน บวกของพี่ชายอีกคัน ปาปอดนี่เป็นคันที่สี่ ในความครอบครอง  red heart red heart red heart

mitsubishi newzelnand ครับ
http://www.mmnz.co.nz/challenger/ride-and-handling/
บันทึกการเข้า
Taikek ปาทองดำ ID 022
Hero Member
*****

like: 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2528


เรื่องบางเรื่อง มีคำถาม แต่ไม่ต้องการคำตอบ มีเหตุและไม่ต้องมีผล


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 05:24:35 pm »

กระทู้ดีดีอีกแล้ว ความรู้เยอะดี 
บันทึกการเข้า

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 05:40:15 pm »

กระทู้ดีดีอีกแล้ว ความรู้เยอะดี 
อย่างป๋าเก๊ก นี่ใช้เกียร์คุ้มแล้วครับ like like like like
บันทึกการเข้า
Kung Bankrood(กุ้ง)
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1548


หงส์พันธ์แท้


« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 06:42:53 pm »

สรุปแล้ว เรายังใช้รถไม่เต็มสมรรถนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2012, 10:53:05 am โดย Kung Bankrood » บันทึกการเข้า

Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 08:12:28 pm »

สรุปแล้วสาปแช่ง เรายังใช้รถไม่เต็มสมรรถนะ
ใช่ครับป๋า....ติดที่มันหรูเกินไป ผบ. ผมจึงไม่อนุญาตให้ทำอย่างป๋าเก๊ก เต็มที่แค่ 4H เท่านั้นเอง Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Noomkub
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 08:26:31 pm »

ขออนุญาต นำบทความของ อ.วอน มาลงให้ตามไปอ่านกันครับ

http://www.btv4x4.com/btv/news_events/news_events_4wheel.html   



 good good good
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 21 คำสั่ง