วันนี้ผมมีโอากาสได้ใส่กรองแอร์ที่สั่งมาไว้แล้วก่อนหน้า
และผมได้ทำตามขั้นตอนตามเว๊บนี้ครับ
http://www.pajerosportsociety.com/society/index.php?PHPSESSID=9g4odot2rsttgtlm7hsa31d214&topic=302.0 ผมก็เปิดเก๊ะหน้าออกมาแล้วดึงลงมาจนหลุดทั้ง 2 ด้าน ผมก็ดูทำไมมันไม่เหมือนในรูปที่ป๋าลงไว้ในเว๊บนะ เห็นในเว๊บเขาต้องคลายสกรู ทั้ง 5 ตัวออก ใช้ปากกา หรือไขควงหัวแหลม ดันพุกตรงกลางใช้ปากกา หรือไขควงหัวแหลม หรือนิ้ว ดันพุกล็อกสีขาว ซึ่งเป็นตัวล็อกปลั๊กแอร์แบ็คออก ถึงจะใช้คัตเตอร์กรีดตามร่องสี่เหลี่ยมผืนผ้า
แต่ของผมมันมีแค่ผ้าหนาๆที่อัดเป็นแผ่นปิดไว้ไม่ได้ไขน๊อตสักตัว ผมทำแบบนี้ครับ 1.เอามือจับผ้าไว้พอกรีดร่องสี่เหลื่ยมผืนผ้าได้กรีด 3 รอบ แล้วเอามือกดให้พลาสติกที่เรากรีดให้หลุดออก 2. เอากรองแอร์ใส่ 3.เอาฝาปิดมาใส่ขันน๊อต 4.เอาเก๊ะใส่ที่เดิม ใช้เวลาใส่กรองแค่ไม่ถึง 5 นาทีเสร็จครับ ผมมีภาพเปรียบเทียบระหว่างรถของผมที่ผมใส่กรองแอร์ กับ รถที่ป๋าลงในเว๊บนะครับ
รูปที่ 1. คันนี้รถผมครับ
รูปที่ 2 ตัวอย่างที่ลงในเว็บ (ขออนุญาตอ้างถึงครับ)
เมื่อเปรียบเทียบทั้ง 2 รูปแล้ว (รูปที่1 กับ รูปที่ 2 ) เราก็จะรู้ครับว่าอะไรที่หายไป แต่ผมว่าดีนะเวลาเปรียบหรือทำความสะอาดกรองแอร์มันเอาออกง่าย
ไมรู้ว่า MY12 ขับ 2 GT ของป๋าท่านอื่นๆ จะเป็นเหมือนผมไหมครับ หรือว่า(คิดมากอีกแล้วครับ) MMTH เอารถที่จะส่งนอกมาให้เราหว่า หรือMMTHมันแหกตาเราอะ (ความเชื่อในยี่ห้อนี่เริ่มเสื่อมแล้วครับ)
เอารูปไปดูเพิ่มเติมครับผม