Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 10:04:28 am » |
|
ไปเปิดดูแล้วครับ MY2012 2.5 GT ขับ 4 มีแผ่นพลาสติกปิดมาเหมือนในรูปที่อ้างอิงครับ ของป๋าเป็นรุ่นไหน ก่อนหน้านี้ยังไม่เคยเอารถไปทำอะไรที่ต้องเปิดเก๊ะใช่ไหมครับ
ของผม MY12 ขับ2 GTครับผม ยังไม่เคยเอารถไปปรับแต่งอะไรที่ร้านไหนเลยครับก็มีเข้าศูนย์เช็ค 1000 โล กับ เช็ค ออลคูเลอร์ ที่กำลังเคลมอยู่ครับก็อยู่กับรถตลอดครับ (รักมากไปไหนไปด้วย) สงสัยผมได้รุ่นพิเศษครับ มีคันเดียวใน MY12 แน่ๆครับ ผมว่าดีนะครับมันถอดหรือใส่กรองแอร์ง่ายดี ครับ ไม่ซีเรียสครับ รักมิตซูต้องยิ้มสู้ทุกสถานการณ์ครับ ต้องทำตัวให้เข้ากับมิตซูให้ได้ครับจะได้สบายใจครับ ต้องรื้อ..ต้อง DIY กันเยอะๆ ครับ จะได้รู้มิตซูรักเราแค่ไหน (ที่ให้เราหันมาใส่ใจรถที่เราขับให้มากขึ้น) อีกหน่อยเราก็เก่งกว่าช่างประจำศูนย์แน่ ๆ ครับ ผมเป็นคนไม่รู้เรื่องรถตอนนี้เริ่มศึกษา แสวงหาอะไรมาใส่เองโดยไม่ง้อช่างที่ศูนย์(เพราะคุยกันไม่รู้เรื่อง) หวังว่ากว่าจะผ่อนเจ้าน้องปาหมดผมคงรู้เรื่องรถยนต์มากขึ้นชัวร์ครับ ฟันธง +5555 ที่นี่คือแหล่งเรียนรู้ที่ดีครับสำหรับปาเจโร่และมิตซูที่คุณรัก เป็นกลอนได้เลยนะป๋า... "ทำใจให้สบาย แล้ว DIY กันสนุก" ... ว่าแต่จริงๆแล้วเราน่าจะไปเคลมได้นะป๋า ตามสิทธิ์ จริงตามนั้นเลยครับป๋า...บางครั้งก็ทำให้คนที่ไม่รู้อะไรเลย...กลับมาเริ่มเรียนรู้ใหม่อีกครั้ง
แต่ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถของเราหรอกครับป๋า ... เรารักเราเลยซื้อมาใช้ แต่ สิ่งที่หวังไว้จะเป็นอย่างไร
คงต้องลื้อทั้งคันเป็นแน่แท้จร้า...ส่วนตัวผมเจอลดขนาดเพลาขับด้านหลังจร้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
numheng3666
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 231
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 10:16:48 am » |
|
MMth มีเรื่องให้แปลกใจอยู่เรื่อยเลยนะครับ .... ชีวิตนี้ไม่ขาดสีสันเลยนะครับ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thekop07
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 10:26:14 am » |
|
ไปเปิดดูแล้วครับ MY2012 2.5 GT ขับ 4 มีแผ่นพลาสติกปิดมาเหมือนในรูปที่อ้างอิงครับ ของป๋าเป็นรุ่นไหน ก่อนหน้านี้ยังไม่เคยเอารถไปทำอะไรที่ต้องเปิดเก๊ะใช่ไหมครับ
ของผม MY12 ขับ2 GTครับผม ยังไม่เคยเอารถไปปรับแต่งอะไรที่ร้านไหนเลยครับก็มีเข้าศูนย์เช็ค 1000 โล กับ เช็ค ออลคูเลอร์ ที่กำลังเคลมอยู่ครับก็อยู่กับรถตลอดครับ (รักมากไปไหนไปด้วย) สงสัยผมได้รุ่นพิเศษครับ มีคันเดียวใน MY12 แน่ๆครับ ผมว่าดีนะครับมันถอดหรือใส่กรองแอร์ง่ายดี ครับ ไม่ซีเรียสครับ รักมิตซูต้องยิ้มสู้ทุกสถานการณ์ครับ ต้องทำตัวให้เข้ากับมิตซูให้ได้ครับจะได้สบายใจครับ ต้องรื้อ..ต้อง DIY กันเยอะๆ ครับ จะได้รู้มิตซูรักเราแค่ไหน (ที่ให้เราหันมาใส่ใจรถที่เราขับให้มากขึ้น) อีกหน่อยเราก็เก่งกว่าช่างประจำศูนย์แน่ ๆ ครับ ผมเป็นคนไม่รู้เรื่องรถตอนนี้เริ่มศึกษา แสวงหาอะไรมาใส่เองโดยไม่ง้อช่างที่ศูนย์(เพราะคุยกันไม่รู้เรื่อง) หวังว่ากว่าจะผ่อนเจ้าน้องปาหมดผมคงรู้เรื่องรถยนต์มากขึ้นชัวร์ครับ ฟันธง +5555 ที่นี่คือแหล่งเรียนรู้ที่ดีครับสำหรับปาเจโร่และมิตซูที่คุณรัก เป็นกลอนได้เลยนะป๋า... "ทำใจให้สบาย แล้ว DIY กันสนุก" ... ว่าแต่จริงๆแล้วเราน่าจะไปเคลมได้นะป๋า ตามสิทธิ์ จริงตามนั้นเลยครับป๋า...บางครั้งก็ทำให้คนที่ไม่รู้อะไรเลย...กลับมาเริ่มเรียนรู้ใหม่อีกครั้ง
แต่ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถของเราหรอกครับป๋า ... เรารักเราเลยซื้อมาใช้ แต่ สิ่งที่หวังไว้จะเป็นอย่างไร
คงต้องลื้อทั้งคันเป็นแน่แท้จร้า...ส่วนตัวผมเจอลดขนาดเพลาขับด้านหลังจร้า ป๋าโจ้ครับ ลดขนาดเพลา... นี่ลดทั้งรุ่นหรือว่าเจอบางคันครับ แล้วเราจะสังเกตุดูอย่างไรครับ เหมือนเล่น Photo Hunt เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
princ
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 11:22:44 am » |
|
จ่ายตังเพิ่มครับ ประมาณ 500 ไม่แน่ใจเดี๋ยวดูใบเสร็จอีกทีครับ ที่0 Auto City เค้าแจ้งมาครับตอนไปเช็ค 1000km. เค้าแจ้งเลยครับว่ารุ่นMY2012ไม่มีกรองแอร์มาให้ครับ จะใส่เพิ่มไหม ผมเลยให้ใส่เข้าไปครับ....
ใบเสร็จครับ ไปทำมา 18/2/2012 ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2012, 02:18:57 pm โดย princ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
princ
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 02:54:00 pm » |
|
จ่ายตังเพิ่มครับ ประมาณ 500 ไม่แน่ใจเดี๋ยวดูใบเสร็จอีกทีครับ ที่0 Auto City เค้าแจ้งมาครับตอนไปเช็ค 1000km. เค้าแจ้งเลยครับว่ารุ่นMY2012ไม่มีกรองแอร์มาให้ครับ จะใส่เพิ่มไหม ผมเลยให้ใส่เข้าไปครับ....
ใบเสร็จครับ ไปทำมา 18/2/2012 ครับ, ไส้กรอง 450, ฝาปิด 25 รวม 475, รวมvatเป็น 508.25บาท ครับ
ขออภัยด้วยครับ พยายามแปะรูปไม่สำเร็จครับขึ้นเตือนแบบนี้คับ "โฟล์เดอร์ที่ใช้เก็บไฟล์แนบเต็ม โปรดลองด้วยไฟล์ที่เล็กกว่า หรือติดต่อ ผู้ดำเนินการ"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<=INDY=>
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 360
PJS:362 ณ.จรัญ18
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 03:08:29 pm » |
|
หรือว่าล๊อตช่วงนี้ชอง 2012 จะมีการตัดอุปกรณ์ตัวนี้เพิ่มป่าวครับ...แย่จัง แพงขึ้นแต่โดนตัดมากขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
- CHRISTIAN 145 -
|
|
|
p_berm
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 110
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 11:02:59 pm » |
|
ราคาเปลี่ยนที่ศูนย์ตอน 1,000 กม. กรองแอร์ 450 บาท ค่าแรง 100 บาท รวม 550 บาท เจ็บใจนักขันน๊อตออก 5 ตัว คิดค่าแรง 100 บาท......... ต่อไปนี้เปลี่ยนเองดีกว่า ซื้อกรองแอร์ในเว็ปเรา 200 บาท ใส่เอง 2 นาทีเสร็จ ประหยัดเงินได้ตั้ง 350 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kanapot
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 653
ID : 666
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 11:15:58 pm » |
|
ราคาเปลี่ยนที่ศูนย์ตอน 1,000 กม. กรองแอร์ 450 บาท ค่าแรง 100 บาท รวม 550 บาท เจ็บใจนักขันน๊อตออก 5 ตัว คิดค่าแรง 100 บาท......... ต่อไปนี้เปลี่ยนเองดีกว่า ซื้อกรองแอร์ในเว็ปเรา 200 บาท ใส่เอง 2 นาทีเสร็จ ประหยัดเงินได้ตั้ง 350 บาท
ผมไม่ได้ไขน๊อตออกสักตัว มีไขน๊อตเข้า 2 ตัว คือฝาปิดกรองครับ ใช้เวลาจริง ๆ ไม่ถึง 5 นาที (ประมาณ 3-4นาที) คันผมเป็นรุ่นพิเศษครับ (หลงมาคันเดียวมั้ง) เอาเก๊ะออกใส่กรองแอร์ได้ทันทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero Sport MY12 Brown Edition 30 December 2011
|
|
|
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 324
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 12:06:26 am » |
|
ใส่กรองแอร์ผมว่านะ ไม่ว่ารุ่นไหนก็ถอดหรือใส่ไม่ยากเลยครับ ยากก็ตอนแรกที่ต้องกรีดฝาออกอะครับ แต่หลังจากกรีดฝาออกแล้ว เวลาถอดเปลี่ยนก็ไม่ยากแล้วนะ ผมทำถาดเองด้วยดู DIY มาจากบ้านหลังเก่าประหยัดไปได้เยอะเลย รู้งี้ทำตั้งนานแว้ว ไม่นึกว่าง่ายแสนง่ายอย่างนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_berm
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 110
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 12:17:29 pm » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 21, 2012, 09:58:27 am โดย p_berm »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_berm
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 110
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 09:02:13 pm » |
|
วันนี้ถอดเปลี่ยนกรองแอร์ที่ื้ซื้อมาใหม่ (เพิ่งเปลี่ยนครั้งแรกหลังจากที่ศูนย์เปลี่ยนให้) ลองพิจารณาดูปลั๊กแอร์แบ๊คที่ศูนย์ใส่มาให้ โอ้พระเจ้าช่างใส่มาให้ผิดด้านจริง ๆ เลยจัดการเข้าที่เข้าทางเป็นปกติเรียบร้อยไปแล้ว.....สอนให้รู้ว่าแม้แต่ช่างศูนย์ ก็อย่าได้วางใจ เราเองต้องศึกษาและช่างสังเกตุไว้บ้างก็ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 10:28:02 pm » |
|
ไปเปิดดูแล้วครับ MY2012 2.5 GT ขับ 4 มีแผ่นพลาสติกปิดมาเหมือนในรูปที่อ้างอิงครับ ของป๋าเป็นรุ่นไหน ก่อนหน้านี้ยังไม่เคยเอารถไปทำอะไรที่ต้องเปิดเก๊ะใช่ไหมครับ
ของผม MY12 ขับ2 GTครับผม ยังไม่เคยเอารถไปปรับแต่งอะไรที่ร้านไหนเลยครับก็มีเข้าศูนย์เช็ค 1000 โล กับ เช็ค ออลคูเลอร์ ที่กำลังเคลมอยู่ครับก็อยู่กับรถตลอดครับ (รักมากไปไหนไปด้วย) สงสัยผมได้รุ่นพิเศษครับ มีคันเดียวใน MY12 แน่ๆครับ ผมว่าดีนะครับมันถอดหรือใส่กรองแอร์ง่ายดี ครับ ไม่ซีเรียสครับ รักมิตซูต้องยิ้มสู้ทุกสถานการณ์ครับ ต้องทำตัวให้เข้ากับมิตซูให้ได้ครับจะได้สบายใจครับ ต้องรื้อ..ต้อง DIY กันเยอะๆ ครับ จะได้รู้มิตซูรักเราแค่ไหน (ที่ให้เราหันมาใส่ใจรถที่เราขับให้มากขึ้น) อีกหน่อยเราก็เก่งกว่าช่างประจำศูนย์แน่ ๆ ครับ ผมเป็นคนไม่รู้เรื่องรถตอนนี้เริ่มศึกษา แสวงหาอะไรมาใส่เองโดยไม่ง้อช่างที่ศูนย์(เพราะคุยกันไม่รู้เรื่อง) หวังว่ากว่าจะผ่อนเจ้าน้องปาหมดผมคงรู้เรื่องรถยนต์มากขึ้นชัวร์ครับ ฟันธง +5555 ที่นี่คือแหล่งเรียนรู้ที่ดีครับสำหรับปาเจโร่และมิตซูที่คุณรัก เป็นกลอนได้เลยนะป๋า... "ทำใจให้สบาย แล้ว DIY กันสนุก" ... ว่าแต่จริงๆแล้วเราน่าจะไปเคลมได้นะป๋า ตามสิทธิ์ จริงตามนั้นเลยครับป๋า...บางครั้งก็ทำให้คนที่ไม่รู้อะไรเลย...กลับมาเริ่มเรียนรู้ใหม่อีกครั้ง
แต่ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถของเราหรอกครับป๋า ... เรารักเราเลยซื้อมาใช้ แต่ สิ่งที่หวังไว้จะเป็นอย่างไร
คงต้องลื้อทั้งคันเป็นแน่แท้จร้า...ส่วนตัวผมเจอลดขนาดเพลาขับด้านหลังจร้า ป๋าโจ้ครับ ลดขนาดเพลา... นี่ลดทั้งรุ่นหรือว่าเจอบางคันครับ แล้วเราจะสังเกตุดูอย่างไรครับ เหมือนเล่น Photo Hunt เลย ขอนอกเรื่องกรองแอร์นิดน๊าค๊าบ...
เพลาข้างด้านหลัง 3.2 ปี2011 ขนาดเพลาจะเล็กกว่า 2009-2010 ครับ(ไม่แน่ใจปีผลิตชัดเจนครับ)
ทราบหลังจากการถอดเพลามาเพื่อเปลี่ยนดิสท์หลัง+ลิมิเต็ทสลิปครับ(เฟืองท้าย)
อันนี้ผมมองว่า การลดขนาดเพลา เป็นสิ่งเลวร้ายกว่าทุกๆอย่างเลยครับ
เอาเพลา 2.5 มาใส่ 3.2 โดยทางทฤษฎี ก็ไม่ทราบว่าวิดว๊ะ. คำนวณออกมาผลเป็นเช่นใด
แต่ถ้าถามความรู้สึกผู้บริโภค(คอดเซงเลยครับ) ...แล้ว........
จะมีอะไรอีกล่ะ..ที่ลดแบบว่า มองด้วยตาไม่เห็น ต้องถอดลื้ออย่างเดียวถึงเห็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
IMTOM
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 176
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 11:02:18 am » |
|
ดูจากภาพประกอบเปรียบเทียบแล้วผมว่า ชิ้นส่วนไม่ได้ถูกตัดออกไปครับ ชิ้นที่ปิดช่องกรองแอร์ยังเหมือนเดิมสังเกตุจากน๊อตและรูปร่างของชิ้นส่วน แต่ชิ้นส่วนเหมือนถูกออกแบบแม่พิมพ์ฉีดใหม่ โดยเพิ่มช่องว่างในตำแหน่งที่จะทำการเปลี่ยนใส้กรองอากาศเพื่อให้สะดวกมากกว่าครับ
ปล.รูปเปรียบเทียบที่ผมทำไว้มันอัพไม่ขึ้น(พื้นที่เต็ม)ถ้ามีจะชัดเจนขึ้นมานิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
atchara 816
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 04:57:37 pm » |
|
ของผม my12 2.5 GT ขับ 2รับรถ 23 กุมภาพันะ 55 มีฝาพาสติกปิดต้องไขน๊อต5ตัวออกก่อนจึงจะใส่กรองแอร์ได้ผมเข้าใจว่าโรงเรียนประกอบไม่ครบ ป๋าต้องติดต่อศูนย์ด่วนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
atchara 816
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 05:12:18 pm » |
|
ขออนุญาตแก้ไขข้อความจากโรงเรียนเป็นโรงงานครับ(พิมพ์ผิดไปเพราะความเคยชินกับอาชีพ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|