Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าจะเน้นแนวประหยัดน้ำมัน ปลอดภัย สำหรับปาเดิมๆ ต้องแต่งหรือปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง  (อ่าน 6431 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 09:23:55 am »

นี่คือวิธีที่ผมใช้อ่ะครับ

- ผมขับให้รอบไม่เกิน 2000 อ่ะครับ ซึ่งมันจะอยู่ ณ ความเร็วประมาณ 90 นิดๆ ถ้าเข้า 100 รอบจะไป 2000 ละ ไม่ดีๆ 555
- ไม่ใช้คุ้ยคอนโทรล เท้าล้วนๆ ไม่ชอบให้มันรั้งรอบ เคยสนุกกับการเร่งความเร็วเเละลดความเร็วด้วยมือ ... โดนไปซะหนึ่งถังได้ห้าร้อยกว่าโลเอง เลยปรับใหม่ ไม่ใช้แล้วครับ
- ออกจากบ้านมาทำงานเช้า กลับเร็ว หรือไม่ก็ดึกไปเลย เพื่อเลี่ยงรถติด
- ช่วงออกจากบ้าน ซอยลึกประมาณ 300 เมตร ก็ปล่อยไหล เป็นการวอร์มอัพ ขากลับบ้านก็ปล่อยไหลเข้าซอยวอร์มดาวน์ก่อนดับ
- ไม่วนขึ้นตึกจอดรถ เพราะเปลืองน้ำมัน ยอมไปจอดไกลหน่อย เเล้วเดินเอา
- ทางข้างหน้าเป็นสะพาน หรือเป็นเนิน เช่น สะพานภูมิพล วงเเหวนกาญจนา ผมขับให้ได้ระดับ 60 - 80 เพื่อเข้าสู่เกียร์ห้าก่อนค่อยๆไต่ระดับไปเรื่อยๆ ความเร็วตกเล็กน้อย เเต่ก็ยังอยู่ในช่วงเกียร์ห้า พอถึงช่วงทางลงก็ปล่อยไหลไม่รีบร้อน เพราะทางข้างหน้าก็รถติดเหมือนกัน 555
- ทางด่วน ไม่รีบขับ เหยียบ 90 หรือ 180 ข้างหน้าก็ไปติดด่านจ่ายเงินอยู่ดี
- ข้างหน้าเป็นเเยกไฟเเดง ปล่อยไหลครับ ไม่เร่งไปติดเหมือนคันอื่น
- สังเกตสี่เเยกที่มีสะพานข้ามเเยก ถ้าสี่เเยกไฟเขียว ก็ไม่ขึ้นสะพานให้ต้องไต่ เปลืองน้ำมัน
- ช่วงระดับ 60 ถึง 70 ผมมักจะเช็คการตัดรอบของเกียร์โดยกระดิกตัวเเพดเดิ้ลชิฟดูครับ มันก็เข้าไปอยู่เกียร์ห้าอย่างที่ควรเป็นเเล้วครับ สงสัยเกียร์มันจำได้เเล้วว่าไอ้นี่มันบ้า ซื้อปาเจโร่มา เเต่ขับความเร็วอีเเต๋น มันตัดเกียร์ห้าให้ผมหกสิบนิดๆ ตลอด
 
ที่สำคัญ ต้องคอยมองกระจกหลัง ว่ามีรถตามหลังอยู่รึเปล่า ถ้ามี ผมจะหลบให้เลย ... ไม่ประหยัดเเล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นครับ
และที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ ... ต้องเผื่อระยะเเซง ในกรณีเปลี่ยนช่องทางครับ เผื่อทั้งเเซงคันอื่น เเละเผื่อให้คันข้างหลังเค้าด้วย
(ตอนขับเร็วๆนี่เกลียดพวกเปลี่ยนช่องทางเเล้วขับช้าเข้าไส้ เตือนสติตัวเองไว้ว่าต้องไม่เป็นซะเอง)

คิดว่าผลเสียจะเกิดในระยะยาวนะครับ อายุการใช้งานของเกียร์น่าจะสั้นลง เเต่ไม่เป็นไรครับ ถ้าจะพัง ให้มันพังในช่วง 150000 ก็พอ
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 09:39:17 am »

นี่คือวิธีที่ผมใช้อ่ะครับ

- ผมขับให้รอบไม่เกิน 2000 อ่ะครับ ซึ่งมันจะอยู่ ณ ความเร็วประมาณ 90 นิดๆ ถ้าเข้า 100 รอบจะไป 2000 ละ ไม่ดีๆ 555
- ไม่ใช้คุ้ยคอนโทรล เท้าล้วนๆ ไม่ชอบให้มันรั้งรอบ เคยสนุกกับการเร่งความเร็วเเละลดความเร็วด้วยมือ ... โดนไปซะหนึ่งถังได้ห้าร้อยกว่าโลเอง เลยปรับใหม่ ไม่ใช้แล้วครับ
- ออกจากบ้านมาทำงานเช้า กลับเร็ว หรือไม่ก็ดึกไปเลย เพื่อเลี่ยงรถติด
- ช่วงออกจากบ้าน ซอยลึกประมาณ 300 เมตร ก็ปล่อยไหล เป็นการวอร์มอัพ ขากลับบ้านก็ปล่อยไหลเข้าซอยวอร์มดาวน์ก่อนดับ
- ไม่วนขึ้นตึกจอดรถ เพราะเปลืองน้ำมัน ยอมไปจอดไกลหน่อย เเล้วเดินเอา
- ทางข้างหน้าเป็นสะพาน หรือเป็นเนิน เช่น สะพานภูมิพล วงเเหวนกาญจนา ผมขับให้ได้ระดับ 60 - 80 เพื่อเข้าสู่เกียร์ห้าก่อนค่อยๆไต่ระดับไปเรื่อยๆ ความเร็วตกเล็กน้อย เเต่ก็ยังอยู่ในช่วงเกียร์ห้า พอถึงช่วงทางลงก็ปล่อยไหลไม่รีบร้อน เพราะทางข้างหน้าก็รถติดเหมือนกัน 555
- ทางด่วน ไม่รีบขับ เหยียบ 90 หรือ 180 ข้างหน้าก็ไปติดด่านจ่ายเงินอยู่ดี
- ข้างหน้าเป็นเเยกไฟเเดง ปล่อยไหลครับ ไม่เร่งไปติดเหมือนคันอื่น
- สังเกตสี่เเยกที่มีสะพานข้ามเเยก ถ้าสี่เเยกไฟเขียว ก็ไม่ขึ้นสะพานให้ต้องไต่ เปลืองน้ำมัน
- ช่วงระดับ 60 ถึง 70 ผมมักจะเช็คการตัดรอบของเกียร์โดยกระดิกตัวเเพดเดิ้ลชิฟดูครับ มันก็เข้าไปอยู่เกียร์ห้าอย่างที่ควรเป็นเเล้วครับ สงสัยเกียร์มันจำได้เเล้วว่าไอ้นี่มันบ้า ซื้อปาเจโร่มา เเต่ขับความเร็วอีเเต๋น มันตัดเกียร์ห้าให้ผมหกสิบนิดๆ ตลอด
 
ที่สำคัญ ต้องคอยมองกระจกหลัง ว่ามีรถตามหลังอยู่รึเปล่า ถ้ามี ผมจะหลบให้เลย ... ไม่ประหยัดเเล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นครับ
และที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ ... ต้องเผื่อระยะเเซง ในกรณีเปลี่ยนช่องทางครับ เผื่อทั้งเเซงคันอื่น เเละเผื่อให้คันข้างหลังเค้าด้วย
(ตอนขับเร็วๆนี่เกลียดพวกเปลี่ยนช่องทางเเล้วขับช้าเข้าไส้ เตือนสติตัวเองไว้ว่าต้องไม่เป็นซะเอง)

คิดว่าผลเสียจะเกิดในระยะยาวนะครับ อายุการใช้งานของเกียร์น่าจะสั้นลง เเต่ไม่เป็นไรครับ ถ้าจะพัง ให้มันพังในช่วง 150000 ก็พอ

ทำได้ทุกข้อ ประหยัดแน่นอนครับป๋าป่าน จะขอลองทำตามดูบ้างนะครับ

แต่ผมสงสัยขอยกมือถามครับทั่นประธาน... ที่ไฮไลท์สีแดง มันใช่เหตุผลเรื่องประหยัดน้ำมันจริงเหรออออออ  bad smile
บันทึกการเข้า
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 10:05:55 am »

ทำได้ทุกข้อ ประหยัดแน่นอนครับป๋าป่าน จะขอลองทำตามดูบ้างนะครับ
แต่ผมสงสัยขอยกมือถามครับทั่นประธาน... ที่ไฮไลท์สีแดง มันใช่เหตุผลเรื่องประหยัดน้ำมันจริงเหรออออออ  bad smile
น้ำมันเนี่ยประหยัดลงไปได้พอตัวครับป๋าเเจ๊ค
เเต่อยู่ดึกๆ จะกลายเป็นเสียน้ำอย่างอื่นเเทน ...
.
..
...

น้ำหยาดเหงื่อนะครับป๋า อย่าคิดลึก 555
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 10:19:50 am »

ทำได้ทุกข้อ ประหยัดแน่นอนครับป๋าป่าน จะขอลองทำตามดูบ้างนะครับ
แต่ผมสงสัยขอยกมือถามครับทั่นประธาน... ที่ไฮไลท์สีแดง มันใช่เหตุผลเรื่องประหยัดน้ำมันจริงเหรออออออ  bad smile
น้ำมันเนี่ยประหยัดลงไปได้พอตัวครับป๋าเเจ๊ค
เเต่อยู่ดึกๆ จะกลายเป็นเสียน้ำอย่างอื่นเเทน ...
.
..
...
น้ำหยาดเหงื่อนะครับป๋า อย่าคิดลึก 555

 bad smile bad smile bad smile extreme sexy girl extreme sexy girl extreme sexy girl extreme sexy girl
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 10:53:40 am »

นี่คือวิธีที่ผมใช้อ่ะครับ

- ผมขับให้รอบไม่เกิน 2000 อ่ะครับ ซึ่งมันจะอยู่ ณ ความเร็วประมาณ 90 นิดๆ ถ้าเข้า 100 รอบจะไป 2000 ละ ไม่ดีๆ 555
- ไม่ใช้คุ้ยคอนโทรล เท้าล้วนๆ ไม่ชอบให้มันรั้งรอบ เคยสนุกกับการเร่งความเร็วเเละลดความเร็วด้วยมือ ... โดนไปซะหนึ่งถังได้ห้าร้อยกว่าโลเอง เลยปรับใหม่ ไม่ใช้แล้วครับ
- ออกจากบ้านมาทำงานเช้า กลับเร็ว หรือไม่ก็ดึกไปเลย เพื่อเลี่ยงรถติด
- ช่วงออกจากบ้าน ซอยลึกประมาณ 300 เมตร ก็ปล่อยไหล เป็นการวอร์มอัพ ขากลับบ้านก็ปล่อยไหลเข้าซอยวอร์มดาวน์ก่อนดับ
- ไม่วนขึ้นตึกจอดรถ เพราะเปลืองน้ำมัน ยอมไปจอดไกลหน่อย เเล้วเดินเอา
- ทางข้างหน้าเป็นสะพาน หรือเป็นเนิน เช่น สะพานภูมิพล วงเเหวนกาญจนา ผมขับให้ได้ระดับ 60 - 80 เพื่อเข้าสู่เกียร์ห้าก่อนค่อยๆไต่ระดับไปเรื่อยๆ ความเร็วตกเล็กน้อย เเต่ก็ยังอยู่ในช่วงเกียร์ห้า พอถึงช่วงทางลงก็ปล่อยไหลไม่รีบร้อน เพราะทางข้างหน้าก็รถติดเหมือนกัน 555
- ทางด่วน ไม่รีบขับ เหยียบ 90 หรือ 180 ข้างหน้าก็ไปติดด่านจ่ายเงินอยู่ดี
- ข้างหน้าเป็นเเยกไฟเเดง ปล่อยไหลครับ ไม่เร่งไปติดเหมือนคันอื่น
- สังเกตสี่เเยกที่มีสะพานข้ามเเยก ถ้าสี่เเยกไฟเขียว ก็ไม่ขึ้นสะพานให้ต้องไต่ เปลืองน้ำมัน
- ช่วงระดับ 60 ถึง 70 ผมมักจะเช็คการตัดรอบของเกียร์โดยกระดิกตัวเเพดเดิ้ลชิฟดูครับ มันก็เข้าไปอยู่เกียร์ห้าอย่างที่ควรเป็นเเล้วครับ สงสัยเกียร์มันจำได้เเล้วว่าไอ้นี่มันบ้า ซื้อปาเจโร่มา เเต่ขับความเร็วอีเเต๋น มันตัดเกียร์ห้าให้ผมหกสิบนิดๆ ตลอด
 
ที่สำคัญ ต้องคอยมองกระจกหลัง ว่ามีรถตามหลังอยู่รึเปล่า ถ้ามี ผมจะหลบให้เลย ... ไม่ประหยัดเเล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นครับ
และที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ ... ต้องเผื่อระยะเเซง ในกรณีเปลี่ยนช่องทางครับ เผื่อทั้งเเซงคันอื่น เเละเผื่อให้คันข้างหลังเค้าด้วย
(ตอนขับเร็วๆนี่เกลียดพวกเปลี่ยนช่องทางเเล้วขับช้าเข้าไส้ เตือนสติตัวเองไว้ว่าต้องไม่เป็นซะเอง)

คิดว่าผลเสียจะเกิดในระยะยาวนะครับ อายุการใช้งานของเกียร์น่าจะสั้นลง เเต่ไม่เป็นไรครับ ถ้าจะพัง ให้มันพังในช่วง 150000 ก็พอ

ขับประหยัดสักขนาดนี้ ก็ต้องเหลือเก็บเยอะซิครับ  Cheesy
งั้นต้องให้รางวัลกับตัวเองสักหน่อย.....พาน้องปาไปหาของแต่งสักหน่อย  Wink Wink Wink
บันทึกการเข้า
LEKJALEK
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 416



« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 03:04:35 pm »

นี่คือวิธีที่ผมใช้อ่ะครับ

- ผมขับให้รอบไม่เกิน 2000 อ่ะครับ ซึ่งมันจะอยู่ ณ ความเร็วประมาณ 90 นิดๆ ถ้าเข้า 100 รอบจะไป 2000 ละ ไม่ดีๆ 555
- ไม่ใช้คุ้ยคอนโทรล เท้าล้วนๆ ไม่ชอบให้มันรั้งรอบ เคยสนุกกับการเร่งความเร็วเเละลดความเร็วด้วยมือ ... โดนไปซะหนึ่งถังได้ห้าร้อยกว่าโลเอง เลยปรับใหม่ ไม่ใช้แล้วครับ
- ออกจากบ้านมาทำงานเช้า กลับเร็ว หรือไม่ก็ดึกไปเลย เพื่อเลี่ยงรถติด
- ช่วงออกจากบ้าน ซอยลึกประมาณ 300 เมตร ก็ปล่อยไหล เป็นการวอร์มอัพ ขากลับบ้านก็ปล่อยไหลเข้าซอยวอร์มดาวน์ก่อนดับ
- ไม่วนขึ้นตึกจอดรถ เพราะเปลืองน้ำมัน ยอมไปจอดไกลหน่อย เเล้วเดินเอา
- ทางข้างหน้าเป็นสะพาน หรือเป็นเนิน เช่น สะพานภูมิพล วงเเหวนกาญจนา ผมขับให้ได้ระดับ 60 - 80 เพื่อเข้าสู่เกียร์ห้าก่อนค่อยๆไต่ระดับไปเรื่อยๆ ความเร็วตกเล็กน้อย เเต่ก็ยังอยู่ในช่วงเกียร์ห้า พอถึงช่วงทางลงก็ปล่อยไหลไม่รีบร้อน เพราะทางข้างหน้าก็รถติดเหมือนกัน 555
- ทางด่วน ไม่รีบขับ เหยียบ 90 หรือ 180 ข้างหน้าก็ไปติดด่านจ่ายเงินอยู่ดี
- ข้างหน้าเป็นเเยกไฟเเดง ปล่อยไหลครับ ไม่เร่งไปติดเหมือนคันอื่น
- สังเกตสี่เเยกที่มีสะพานข้ามเเยก ถ้าสี่เเยกไฟเขียว ก็ไม่ขึ้นสะพานให้ต้องไต่ เปลืองน้ำมัน
- ช่วงระดับ 60 ถึง 70 ผมมักจะเช็คการตัดรอบของเกียร์โดยกระดิกตัวเเพดเดิ้ลชิฟดูครับ มันก็เข้าไปอยู่เกียร์ห้าอย่างที่ควรเป็นเเล้วครับ สงสัยเกียร์มันจำได้เเล้วว่าไอ้นี่มันบ้า ซื้อปาเจโร่มา เเต่ขับความเร็วอีเเต๋น มันตัดเกียร์ห้าให้ผมหกสิบนิดๆ ตลอด
 
ที่สำคัญ ต้องคอยมองกระจกหลัง ว่ามีรถตามหลังอยู่รึเปล่า ถ้ามี ผมจะหลบให้เลย ... ไม่ประหยัดเเล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นครับ
และที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ ... ต้องเผื่อระยะเเซง ในกรณีเปลี่ยนช่องทางครับ เผื่อทั้งเเซงคันอื่น เเละเผื่อให้คันข้างหลังเค้าด้วย
(ตอนขับเร็วๆนี่เกลียดพวกเปลี่ยนช่องทางเเล้วขับช้าเข้าไส้ เตือนสติตัวเองไว้ว่าต้องไม่เป็นซะเอง)

คิดว่าผลเสียจะเกิดในระยะยาวนะครับ อายุการใช้งานของเกียร์น่าจะสั้นลง เเต่ไม่เป็นไรครับ ถ้าจะพัง ให้มันพังในช่วง 150000 ก็พอ
เสี่ยป่านคร้าบ...ประหยัดไปไหนคร้าบ  ไม่ให้เปนป๋าแล้ว  เรียกเสี่ยหญ่ายดีฝ่า
บันทึกการเข้า

ซื้อรถแพง......กระเป๋าฉีก   ไม่มีความรู้เรื่องรถ....แต่มีความรู้ด้านกฎหมาย
ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องกฎหมาย  วางแผนทางภาษี  ตรวจสอบบัญชีและทำบัญชี
เล็ก 0840930030
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:17:52 am »

ขับประหยัดสักขนาดนี้ ก็ต้องเหลือเก็บเยอะซิครับ  Cheesy
งั้นต้องให้รางวัลกับตัวเองสักหน่อย.....พาน้องปาไปหาของแต่งสักหน่อย  Wink Wink Wink

เสี่ยป่านคร้าบ...ประหยัดไปไหนคร้าบ  ไม่ให้เปนป๋าแล้ว  เรียกเสี่ยหญ่ายดีฝ่า

โอย ตอนนี้ไม่มีเวลาเป็นป๋า เป็นเสี่ยอย่างที่ป๋าเล็กบอกหรอกครับ จับกังล้วนๆ 555
ทำงาน สะสมทรัพย์เตรียมจบเฟส standard ครับผม

ตั้งใจไว้ว่าขอเข้าหมื่นกิโลก่อน (ตอนนี้จะสามพันโลเเล้วครับ)
ก็จะเข้าเฟสสองเป็นเพอร์ฟอร์เเมนซ์ครับป๋า 555
เเล้วจะตามรอยล้อป๋าๆ ไปติดๆ อิอิ
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:00:25 pm »


     ผมกำลังศึกษา จะนำระบบแก๊สแอลพีจี. มาเป็นเชื้อเพลิงร่วมกับน้ำมันดีเซล เพื่อนทำอู่รถติดตั้งแก๊สแอลพีจี เป็นเชื้อเพลงิร่วมอยู่ มีผู้ใดสนใจบ้างมั้ยครับ
   ให้ตามลิงค์นี้ไป  http://www.jorpor.com/forum/index.php?topic=8345.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2012, 10:06:08 pm โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
driller
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:03:37 pm »

จขกท อยู่ ปตท หรือครับ ประจำแท่นไหนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง