ตามความคิดส่วนตัวของผมเอง
Photo Sensor มีหน้าที่วัดระดับแสงแดด บริเวณบนคอนโซลใกล้กับกระจกบังลมหน้า เพื่อที่จะใช้ไปในการคำนวณระดับความแรงของพัดลมแอร์ และทำงานควบคู่กับ temp. sensor ที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าคอนโซลระหว่างวิทยุและพวงมาลัย เพื่อให้ได้ค่าที่เหมาะสมกับระดับอุณหภูมิที่ตั้งไว้ครับ
ตามนี้ที่ป๋าว่าเลยครับ...
หลังจากที่ใช้มา 5 เดือนแล้วค่อยมาติด photo sensor
ระดับความแรงพัดลมเมื่อถึงอุณหภูมิของห้องโดยสารที่ตั้งไว้
เมื่อไม่ได้ติด photosensor พัดลมจะค่อย ๆ หรี่จนแรงน้อยสุด...
ซึ่งบางทีขับตอนกลางวันแดดแรง ต้องบิดมาใช้แรงพัดลมให้มากขึ้นด้วยแมนนวลช่วยแทน
หรือต้องบิดปุ่มลดอุณหภูมิให้เย็นขึ้น ไม่งั้นยังรู้สึกไม่ค่อยเย็น
แต่เมื่อติด photosensor แล้ว..หากสภาพแสงภายนอกมีมาก...
เมื่ออุณหภูมิของห้องโดยสารได้ถึงตามที่ตั้งอุณหภูมิไว้....
พัดลมยังหมุนลมแรงอยู่(ไม่เบาสุด)ครับ...แต่เบากว่าตอนเริ่มเปิดแอร์ใหม่ ๆ
แต่หากเปิดแอร์ในตอนสภาพแสงน้อยหรือกลางคืน
อุณหภูมิได้ตามที่ตั้งไว้พัดลมก็จะแรงน้อยสุดทำงานเหมือนตอนไม่ได้ติด photosensorครับ..
ติดแล้วมีผลครับ..ตั้งออโต้ตลอดเลยทีนี้...