Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Test Drive SUZUKI SWIFT Ecocar !!!  (อ่าน 27226 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
*****

like: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2565



« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 08:47:53 am »

ตัว eco น่าจะประหยัดนะ เพราะตัวธรรมดาที่ ผบ. ใช้อยู่มันไม่ประหยัดเท่าไหร่..

ปล. ติดท่อคู่แบบสปอร์ตด้วยนะมันแจ่มด๊ผมว่า Cheesy
บันทึกการเข้า

<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
Titandtuka no.15
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 700



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 09:27:45 am »

 ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
ple_sticker_phuket
รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี   แค่ขี่แล้วมีความสุข  ก็เพียงพอแล้ว
Hero Member
*****

like: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2648


ชอบแต่งรถ แต่เพื่อครอบครัว ต้องตัดใจ ( แต่งแบบแตนๆ)

plesticker@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 11:18:04 am »

รีวิวของผม ยังไม่เสร็จ   ชมรีวิวของมิตซู  มิราจ ที่สนามพีระก่อนครับ   สีเขียวแหล่มจริงๆ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=6v3aMi8l2nY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=6v3aMi8l2nY</a>
บันทึกการเข้า

ple_sticker_phuket
รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี   แค่ขี่แล้วมีความสุข  ก็เพียงพอแล้ว
Hero Member
*****

like: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2648


ชอบแต่งรถ แต่เพื่อครอบครัว ต้องตัดใจ ( แต่งแบบแตนๆ)

plesticker@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 02:16:07 pm »

ไม่ทราบว่าราคาเท่าไรบ้างครับ สนใจอยู่ กำลังรอมิราจอยู่ครับ ไม่รู้ว่าพอ ๆ กันหรือเปล่า เครื่องยนต์เท่าไร

 ราคา Eco Car New Suzuki Swift   รุ่นเกียร์ AT 469,000/507,000/559,000 บาท

ส่วนเกียร์ธรรมดา ราคายังไม่ออก  เพราะ ขายเดือนตุลาคม



เทียบกะ น้องมิหลาบ   แถมประกันชั้นหนึ่ง   และส่วนลดอีก  10000 บาท  ออโต้ตัวต่ำเหลือ 450000   มี abs  airbag เหมือนกัน   แต่มีเครื่องเสียงCd mp3  usb ให้

swift ตัวต่ำสุด Ga  ราคาต้ง  46900    ไม่มีเครื่องเสียงให้เหรอ      แถมกระจก ก็ไม่พับไฟฟ้าอีก    มิตซุรุ่นต่ำ   ราคาแค่  450000  มีวิทยุ cd usb  กระจกพับไฟฟ้า

นะ  สวิฟกระจกพับไฟฟ้าเฉพาะตัวท็อป

ผบทบ.  ไม่ปลื้มแน่ครับ

  งานนี้ มิตซู กวาดยอดจองไปเกินครึ่ง



ประกันชั้นหนึ่งก้ไม่แถม   ลดค่าประกันให้ 50 %      มืหลาบแถมเต็มๆ  งานนี้เหนื่อยแน่ซู   


Mirage GLX CVT....... 460,000 บาท
March E CVT....... 464,000 บาท
Swift GA CVT....... 469,000 บาท

Mirage GLS CVT....... 506,000 บาท
Swift GL CVT....... 507,000 บาท
March V CVT....... 512,000 บาท

March VL CVT....... 542,000 บาท
Mirage GLS Ltd CVT....... 546,000 บาท
Swift GLX CVT....... 559,000 บาท
บันทึกการเข้า

ple_sticker_phuket
รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี   แค่ขี่แล้วมีความสุข  ก็เพียงพอแล้ว
Hero Member
*****

like: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2648


ชอบแต่งรถ แต่เพื่อครอบครัว ต้องตัดใจ ( แต่งแบบแตนๆ)

plesticker@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 02:19:21 pm »

 ถ้าเลือก  แต่ถ้ารุ่นล่าง มิหลาบคุ้มกว่า                      รุ่น กลาง  สวิฟคุ้มกว่าครับ      รุ่นท็อป คุ้มทั้งคููู่่่่สองรุ่น   แล้วแต่จะเลือก สวิฟ ได้แม็ก16  มีปุ่มคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย  มิหลาบได้ DVD  navi

บันทึกการเข้า

ple_sticker_phuket
รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี   แค่ขี่แล้วมีความสุข  ก็เพียงพอแล้ว
Hero Member
*****

like: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2648


ชอบแต่งรถ แต่เพื่อครอบครัว ต้องตัดใจ ( แต่งแบบแตนๆ)

plesticker@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 25, 2012, 11:44:35 pm »



 มาต่อครับ   รถที่ทดลองขับ เป็นรุ่นGLX  ตัวท็อป  มีปุ่มกด Start  มาให้ด้วย  เข้าไปนั่งใหม่ๆ  ปรับเบาะเล็กน้อย หาปุ่มจิ้มสตาร์ทอยู่พักใหญ่ขนาด Pajero Sport  ยังไม่มี   แต่น้องสวิฟ  จัดเต็มมาให้  วัสดุการตกแต่งภายในรุ่นGLX  ทำได้ดูดีมากๆ  ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัยก็ใช้สะดวกดี  เสียอย่างเดียวตัวท็อป น่าจะมี DVD มาด้วย  ไม่น่าใช้เครื่องเสียง OEM pana  เหมือนตัว GA 


  ออกตัวนิ่มๆ ออกจากศูนย์  ไม่กดเท้าขวาหนัก  เหมือนตอนเทส Mazda 2    เมื่อปีที่แล้วZoom zoom มากไป จนคันเร่งค้าง  ดีที่ไหวตัวทัน  เลยลดเกียร์  และดับเครื่อง  ลงข้างทางเอาตัวรอดมาได้  เล่นเอาเซลล์ มาสด้าสยองมาแล้ว

หนนี้ลูกสาวกะลูกชายตามมาด้วย เลยขอเทสแบบ เบาๆ นิดนึง   กดคันเร่งออกตัวอืดกว่ารุ่น เก่านิดหน่อย   และอืดกว่าคันเร่งไฟฟ้าของมาสด้าสอง   ที่ตอบสนองไวซะจนสวนทางกับน้ำมัน    แต่จัดว่า  ทำได้ดีกว่าน้องมีนา   ช่วงล่าง ซู เซ็็ทมาหนักแน่น  สไตล์ น้องๆมาสด้าและฟอร์ด   แต่โช๊ค เซ็ทมานิ่มไปหน่อย

น่าจะถูกใจ  แม่บ้าน   แต่สำหรับ  ขาโหด  คงชอบช่วงล่าง  สวิฟรุ่นเก่ามากกว่า

  ขับมาได้ เกือบกิโล   ลองเทสในเส้นทางโค้งกว้างๆ  สาดโค้ง ที่ความเร็ว  80 กม. / ชม.   ถนนโล่ง  อัตรา เร่งแซง  ทำได้ดี  ไต่ 0-  100  ได้ทันใจ กว่าที่คิด  จะออกอืดนิดนนึง  ช่วงออกตัว แต่พอเลยช่วง   40  ขึ้นมาแล้ว   อัตราเร่ง ลื่นไหลต่อเนื่องดีมาก

จนลืมไปเลย  ว่าขับเกียร์  CVT    ผ่านเข้ากิโลที่สอง   มีการทดสอบระบบABS โดยไม่ได้ตั้งใจ  โดยมอไซค์  ขาแว๊นซ์  มุดออกจากปากซอย  ระบบเบคร ทำได้ดีมากหยุดได้ตามสั่ง  แกล้วเบครแบบจ่อท้าย  อัลติสอีกคัน ที่ขับช้าอยู่เลนซ้ายแล้วหักพวงมาลัย เปลี่ยนเลน มาขวา   รถนิ่งดีมาก  ไม่ปัด ที่ความเร็วประมาร  60กิโล  กำลังไต่ระดับความเร็วทางตรง  จะลองแต่หลักร้อยก้มาติดไฟแดง   น่าเสียดายที่ทางทดสอบสั้นไปหน่อย  เลยไม่ได้ทดสอบ ความเร็วสูง

เส้นทาง  ที่ทดสอบ   อยู่นอกตัวเมือง  รถน้อยแต่ขากลับ   วนมาหน้าศูนย์บริการ   ผ่านถนนที่เป็นเขตชุมชน   ผ่านหน้าเขตเทศบาลเมืองภูเก็ต    การทดสอบ เบคร 

เปลี่ยนเลนส์  กระทันหัน  ขอแนะนำว่า  ไม่ควรทำถ้ามิใช่คนที่ชำนาณเส้นทาง     


   หลังจาก  นำรถเข้าจอด   ถอยจอดกลับรถทำได้คล่องตัวดี   เหมาะกับแม่บ้านมากๆ   ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่ามันจอดได้ง่ายกว่า  Pajero  หรือ  Raf 4  ที่ขับอยู่มากๆ

เหมาะสำหรับ  เป็นรถคันที่สองของบ้าน   แต่ไม่เหมาะกับการเดินทางไกล   เนื่องจากอัตราเร่งแซง  ยังอืดไปนิดนึง   ทั้งๆ ที่ช่วงล่างเหมือนทำมารองรับ ความแรงของเครื่องยนต์  มากกว่า1250 CC   


 ในอนาคต   ถ้าจับเครื่อง  1600  ตัวนอก  มาวางแทน    เจ้าสวิฟน้อยจะกลายร่าง จากอีโค่คาร์ เชื่องๆ  เป็น B Car  ตัวแรง   ได้ง่ายๆทันที

      สำหรับผม  Suzuki   Swift   ผมมองว่ามันไม่ใช่ Eco  car   แต่สมรรถนะ  บางจุดมันเข้าขั้น  B car  ตีตั๋วเด็กปลอมตัวมาเป็นEco car   ในราคาที่ คุ้มค่ากว่า  B car 


   สำหรับ  คนที่สนใจคุณต้องถามตัวเอง   ว่าคุณ ต้องการ  Eco car  แท้ๆ  ที่คันเล็ก  กระทัดรัด   ประหยัดน้ำมันสุดๆ   สวิฟอาจไม่ใช่ Eco car  ที่ดีที่สุดในทุกด้าน   

เหมือนที่ หลายๆคน   ฟังใครๆพูดกันมา


   แต่ถ้าคุณต้องการ   B car  ในราคาEcoCar   ลดสเป็คกำลังเครื่องยนต์  ลดความแรง ลงมา      สวิฟ   อาจเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับคุณ


ผมไม่ขอฟันธงว่า  สวิฟ   เป็นรถอีโค่คาร์  ที่ดีที่สุดในเมืองไทย  เพราะ  ความชอบ   และความต้องการของผม  ไม่เหมือนกับคนอื่นๆ


      ไปทดสอบด้วยตัวเองแล้วเลือกรถ   ที่ตรงกับความต้องการที่แท้จริง      แล้วรถคันนั้น  จะเป็นรถที่ดีที่สุด ของคุณครับ
บันทึกการเข้า

[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
**

like: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896


♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥


« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 12:38:17 am »

ชอบป๋าเปิ้ลรีวิว ดิบๆได้อารมณ์ดี มาลงชื่อไว้ก่อน  Cheesy

ชอบๆ ฮ่าๆ ได้แรงนิ
บันทึกการเข้า

I PAJEROSPORT
THAILAND
Taikek ปาทองดำ ID 022
Hero Member
*****

like: 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2528


เรื่องบางเรื่อง มีคำถาม แต่ไม่ต้องการคำตอบ มีเหตุและไม่ต้องมีผล

pornchai_sava@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 06:21:31 pm »

ผมขับ swift 1.5 มา 1 ปีแล้ว บอกตรง ถ้าคิดจะขับ
(รูปนี้ กว่า1 ปีแล้ว)

ต้องชอบในความสวย ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
ต้องชอบที่ไม่ค่อยเหมือนใคร good good (แต่ตอนนี้ เต็มถนนแล้ว)
ต้องชอบที่ เกาะถนนเป็นเยี่ยม yes!! yes!!
ต้องชอบที่ ขับสนุก มุดได้ตลอด
ขับทางไกล (ถ้าไม่นับเรื่อง ตีนต้น ขอบอก น้องวีฟเป็นรถตีนปลายครับ เลยไมล์ 60 - 120 ปรู๊ดปล๊าด อย่าบอกใคร lala lala)
โดยรวมผมชอบมาก
แต่ข้อเสียก็มีนะ
ขึ้นชื่อว่า suzuki ไม่มีรุ่นไหนไม่กินน้ำมัน (ผบ ผมขับ ประมาณ 9.5-10.5 โล ลิตร อ๋อของผม เปรี่ยนล้อยาง 215 45 17 ครับ)
ตีนต้น ไม่ไหว (นี้คือเหตุผลที่กินน้ำมัน ออกตัวเหยียบมิด กว่าจะมา ฮือๆๆ ฮือๆๆ)

New Swift eco ต้องดู ว่า eco จริงไหม  Cheesy Cheesy Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2012, 06:23:19 pm โดย Taikek ป(ล)าทองดำ ID 22 » บันทึกการเข้า

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
Chai .RY No. 495
Hero Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2072


ชื่อ เล่น : ชัย จ. ระยอง


« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 07:40:24 pm »


                                                         ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม  มิราจ สุ้ๆๆ  Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

Power-ant
Hero Member
*****

like: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2069



« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 08:03:10 pm »


                                                         ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม  มิราจ สุ้ๆๆ  Cheesy Cheesy

แสดงว่าป๋าชัยจองน้องมิราจไปแล้วสิครับ
บันทึกการเข้า
Chai .RY No. 495
Hero Member
*****

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2072


ชื่อ เล่น : ชัย จ. ระยอง


« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 08:20:11 pm »


                                                         ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม  มิราจ สุ้ๆๆ  Cheesy Cheesy

แสดงว่าป๋าชัยจองน้องมิราจไปแล้วสิครับ

                  สาธุ ครับผม  ผบ บอกจัดเต็ม จองตัว TOPไปแล้ว   ไม่ต้องไปจัดอะไร เพิ่ม ความบันเทิง อ๊อฟชั่น เหมือน ปาที่ขับอยู่เลยครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า

Power-ant
Hero Member
*****

like: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2069



« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 09:03:05 pm »


                                                         ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม  มิราจ สุ้ๆๆ  Cheesy Cheesy

แสดงว่าป๋าชัยจองน้องมิราจไปแล้วสิครับ

                  สาธุ ครับผม  ผบ บอกจัดเต็ม จองตัว TOPไปแล้ว   ไม่ต้องไปจัดอะไร เพิ่ม ความบันเทิง อ๊อฟชั่น เหมือน ปาที่ขับอยู่เลยครับ  Cheesy

ยินดีด้วยครับที่มีผบ.ใจดีเหมือนผม อิอิ
บันทึกการเข้า
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 09:45:22 pm »

อยากถามป๋าที่เคยไปเทสทั้งสองตัวครับว่า ที่นั่งด้านหลังของswift Vs mirage เนี่ยตัวไหนนั่งสบายกว่ากันครับ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 09:34:08 pm »

มันเป็นผลิตภัณฑ์ล็อตแรกที่ออกมาจากโรงงานที่เหมราชครับ ไม่รู้ว่าจะดีแค่ไหนนะครับ เพราะโรงงานเพิ่งสร้างเสร็จมาได้หนึ่งปี ผมสร้างอยู่ที่นั่นครับ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
ple_sticker_phuket
รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี   แค่ขี่แล้วมีความสุข  ก็เพียงพอแล้ว
Hero Member
*****

like: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2648


ชอบแต่งรถ แต่เพื่อครอบครัว ต้องตัดใจ ( แต่งแบบแตนๆ)

plesticker@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 06:55:28 am »

มาชมรีวิว ของเพื่อนผมบ้างครับ  เจ้าตัวขับ Ford Ranger  กับ  isuzu D max   ไม่ได้ขับเกียร์ออโต้นาน  ออกจากศูนย์มา  มือดันไปกด ปุ่ม  sport moad  ที่ด้ามเกียร์   กดแล้ว มันจะซดน้ำมันขึ้นแต่ขับสนุก  เพราะอัตราทดเกียร์ชิด  เซลล์เขาว่ามานะ  ไม่รู้จริงปะ

ไฟแดงแรกมีเหวอ   หลังจาก คิก ดาวน์ออกมาร้อยเมตร  แล้วถอนคันเร่งไวไป    รถไม่ไหลต่อ  แต่มีอาการ หยุดกึ๊ก กลางถนน   ไม่รู้เพราะไปจิ้มปุ่มสปอร์ตโหมด  หรือ

เพราะระบบเซฟตี้ ป้องกันเกียร์เสียหาย  อย่างที่เซลล์บอก   ผม ไม่ได้ขับเอง  เลยได้แต่งง  ว่า คุณเพื่อน จะเบครจอดกลางถนนทำไม 


    ใครไปเทส  ลองทำแบบที่ว่าดูหน่อย   ว่าจะเจอเหมือนกันรึเปล่า  เพราะปกติ รถออโต้  พอถอนเท้าจากคันเร่ง  มันจะไหล  แต่นี่เกัยร์กลับทด ลงต่ำ   แล้วจอดเลย   ไม่รู้จะเพราะกดปุ่ม สปอร์ตโหมด รึเปล่า  โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 21 คำสั่ง