ความมีอยู่ว่า ผมสั่งจองน้องปาสี่น้ำเงิน เมื่อ 28/12/54 Sale นัดรับรถภายใน กพ.55 ระยะเวลาไม่นานรอได้ แต่แล้วเมื่อวันที่ 11 กพ. 55 น้องปาน้ำเงินของผมก็มาตามที่จอง ระยะเวลาถือว่าเร็วกว่าที่ลงในใบจอง ผมรู้สึกดีใจมาก เตรียมเงินไปรับรถตามนัด แต่แล้วตอนตรวจรับรถผมก็ได้พบตำหนิที่ตัวรถสองจุด คือที่กระจกเป็นรอยเนื้อหาย และอีกหนึ่งจุดที่ฝากระโปรงหน้า เป็นรอยสีกะเทาะ แต่ทางศูนย์ได้นำสีมาแต้ม ผมจึงปฏิเสธการรับรถ โดย Sale แจ้งว่าเกิดจากถูกหินกระเด็นใส่ตอนขนส่ง ซึ่งหมายความว่าผมต้องรอเข้าคิวใหม่ คาดว่าจะได้รถภายใน มี.ค.
หลังจากรอถึงสิ้นเดือน กพ. ผมก็ได้โทรสอบถาม Sale จี้ถามไปหลายครั้ง
จนน้องSale ต้องให้ ผจก. โทรมาคุย
โดยทาง ผจก.แจ้งว่า น้องปาสีน้ำเงินช่วงนี้โรงงานไม่เปิดรายผลิต เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา พี่ต้องการสีอื่นนอกเหนือจากสี่น้ำเงินมั้ย
ผมก็ปากเบาไปหน่อยเลยบอกไปว่า ขอเป็นสี่ขาว หรือสี่น้ำ้งินก็ได้ เพราะ ผบ.ชอบรถสีขาว ถ้าได้ก็เข้าทาง ผบ.
ผจก. จึงบอกว่า ผมจะจัดให้พี่เป็นคิวแรกเลย
ซึ่งถ้าเป็นสีขาวแสดงว่าต้องเบียดคิวคนอื่น ถ้าเป็นอย่างนั้นผมก็รู้สึกผิด
โดยระหว่างรอในเดือน มี.ค. ผมก็ได้โทรไปสอบถามตลอด
เนื่องจากน้องSale ไม่ได้ระบุวันรับรถ ในรอบใหม่
แต่แล้วในวันที่ 20 มี.ค. น้องSale ก็ได้โทรมาบอก รถพี่มาแล้วครับ แต่เป็นสีขาว พี่จะรับเลยมั้ยครับ ถ้ารับวันที่ 24 มี.ค. รับได้เลย
ผมถามไปว่า ถ้าจะรอสีน้ำเงินอีกนานมั้ย ซึ่งน้องSale บอกว่าไม่รู้เลยครับ ไม่รู้จริงๆ ไม่รู้ว่าจะมาอีกเมื่อไหร่ ผมเลยต้องตัดสินใจรับ น้องปาขาว มาไว้ในความดูแล
โดยผมคิดว่าปาขาวเป็นผู้เลือกเจ้านาย วันนี้ผมจึงไปรับน้องปาขาวมาแล้ว แต่ก็อดนึกเสียดายน้องปาน้ำเงินไม่หาย