Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6  (อ่าน 18806 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noon
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 07:35:43 pm »

ระหว่างปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล3.0 ถ้าเทียบอัตราสิ้นเปลือง แตกต่างกันเยอะไหมครับ
หรือถ้าเอาปาเบนซิน3.0 ไปติดแก็สจะประหยัดได้กว่าใช้ตัวดีเซล2.5เยอะไหมครับ
กำลังจะตัดสินใจเลือก หลังจากรอมา3ปี พอมีออกมาใหม่เรื่อยๆเลยลังเล
วิ่งเฉลี่ยประมาณเดือนละพันกว่าโลครับ
บันทึกการเข้า
naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


Title - ID : 889

title107@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 07:47:50 pm »

น้องปา V6 ยังไม่มีออกมาทดสอบวิ่งกันเลยครับ  ใจเย็นๆ ครับ
ถามตอนนี้คงยังไม่ได้คำตอบอะไรมากนักครับ 
ถ้าจะรอตัวใหม่ก็คงต้องใจเย็นๆ รอผลการทดสอบ  แล้วลองตัดสินใจดูครับ   big smile
บันทึกการเข้า

PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 08:03:19 pm »

ไม่ได้กวนนะครับ แต่อยากบอกป๋าว่าจองไปก่อน
 เเล้วถ้าเซลส์ได้เลขตัวถังเมื่อไหร่ ค่อยให้คำตอบเรื่องรุ่นที่จะเอา

ส่วนตัวแล้วเคยใช้แต่เเก๊ส พึ่งมาใช้ดีเซลได้เดือนเดียว ไม่บังอาจให้คำตอบเรื่องความแรง แต่เรื่องความประหยัดก็อยู่ที่11-12โลลิตรสบายๆครับ
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


Title - ID : 889

title107@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 08:12:23 pm »

ไม่เป็นไรครับ  บ้านนี้มีข้อมูลก็เอามาแชร์กัน
ผมทราบข้อมูลแบบไหนก็ให้แบบนั้นครับ
เพราะเท่าที่ทราบยังไม่เห็นมีออกมารีวิวทดสอบกัน

ถ้ามีรถออกมาวิ่งทดสอบกันแล้วก็ต้องหาข้อมูลกันต่อแล้วลองตัดสินใจดูครับ   big smile
บันทึกการเข้า

auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 08:28:43 pm »

ล้านสามไม่โฟล์ ไม่ใช่ตัวเลือกอยู่ดี กั๊กๆแบบนี้ เดี๋ยวก้อมี 4WD ล้านห้าอัพ ออกมาปลายปี วิ่งทางไกลแนวโหดๆๆ เลือกคบดีเซลสบายใจสุด
บันทึกการเข้า
Pooh_PJS
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


PJS No.1515


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 08:40:28 pm »

ระหว่างปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล3.0 ถ้าเทียบอัตราสิ้นเปลือง แตกต่างกันเยอะไหมครับ
หรือถ้าเอาปาเบนซิน3.0 ไปติดแก็สจะประหยัดได้กว่าใช้ตัวดีเซล2.5เยอะไหมครับ
กำลังจะตัดสินใจเลือก หลังจากรอมา3ปี พอมีออกมาใหม่เรื่อยๆเลยลังเล
วิ่งเฉลี่ยประมาณเดือนละพันกว่าโลครับ

ดีเซล 2.5 เทียบกับเบนซิน 3.0 ถ้าให้เดาตัวเลข กม./ลิตร ผมว่าน่าจะป้วนเบี้ยนแถวๆ 10 - 11 โล/ลิตร ใกล้เคียงกัน
เพียงแต่ว่า ดีเซลตอนนี้ลิตรละประมาณ 33 บาท ในขณะที่เบนซินแก๊สโซฮอล 95 อยู่ที่ 38 - 41 บาท (E10 E20)
ส่วนต่างตรงนี้ อยู่ที่กิโลเมตรละ 5 บาท โดยประมาณครับ ดีเซลประหยัดกว่าแน่นอน
แต่ถ้าจับปา V6 3.0 ไปดมแก๊ส ในพิกัดเครื่องขนาดนี้ คาดว่าน่าจะจิบแก๊สที่ประมาณ 7-8 โล/ลิตร
ราคาแก๊สตอนนี้ 12 - 14 บาทกว่า โดยประมาณ ราคาแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่
มองกว้างๆ ค่าเชื้อเพลิงของปาดมแก๊ส น่าจะเซฟกว่าปาดีเซลอยู่ประมาณครึ่งนึงครับ

เทียบง่ายๆ ทริปเดียวกัน ปา 2.5 ดีเซล จ่ายค่าน้ำมันทั้งทริป 3000 บาท
ปาเบนซิน V6 3.0 ก็ควรจะจ่ายค่าแก๊สแค่ 1500 บาท ประมาณนั้น

 good good good
บันทึกการเข้า
pajero-kukkuk
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 08:43:24 pm »

ถามด้วยความไม่รู้ครับ...ไอ้ v6 ตัวนี้ ใช่ที่วางใน pajero ตัวพ่อหรือปล่าว คุ้นๆอยู่นา..
 
บันทึกการเข้า
Pooh_PJS
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


PJS No.1515


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 09:16:14 pm »

ระหว่างปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล3.0 ถ้าเทียบอัตราสิ้นเปลือง แตกต่างกันเยอะไหมครับ
หรือถ้าเอาปาเบนซิน3.0 ไปติดแก็สจะประหยัดได้กว่าใช้ตัวดีเซล2.5เยอะไหมครับ
กำลังจะตัดสินใจเลือก หลังจากรอมา3ปี พอมีออกมาใหม่เรื่อยๆเลยลังเล
วิ่งเฉลี่ยประมาณเดือนละพันกว่าโลครับ

ดีเซล 2.5 เทียบกับเบนซิน 3.0 ถ้าให้เดาตัวเลข กม./ลิตร ผมว่าน่าจะป้วนเบี้ยนแถวๆ 10 - 11 โล/ลิตร ใกล้เคียงกัน
เพียงแต่ว่า ดีเซลตอนนี้ลิตรละประมาณ 33 บาท ในขณะที่เบนซินแก๊สโซฮอล 95 อยู่ที่ 38 - 41 บาท (E10 E20)
ส่วนต่างตรงนี้ อยู่ที่กิโลเมตรละ 5 บาท โดยประมาณครับ ดีเซลประหยัดกว่าแน่นอน
แต่ถ้าจับปา V6 3.0 ไปดมแก๊ส ในพิกัดเครื่องขนาดนี้ คาดว่าน่าจะจิบแก๊สที่ประมาณ 7-8 โล/ลิตร
ราคาแก๊สตอนนี้ 12 - 14 บาทกว่า โดยประมาณ ราคาแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่
มองกว้างๆ ค่าเชื้อเพลิงของปาดมแก๊ส น่าจะเซฟกว่าปาดีเซลอยู่ประมาณครึ่งนึงครับ

เทียบง่ายๆ ทริปเดียวกัน ปา 2.5 ดีเซล จ่ายค่าน้ำมันทั้งทริป 3000 บาท
ปาเบนซิน V6 3.0 ก็ควรจะจ่ายค่าแก๊สแค่ 1500 บาท ประมาณนั้น

 good good good

ลืมคิดถึงหุ่นอันอวบอ้วน ต้านลม และน้ำหนักร่วมๆสองตันของมัน
เครื่องเบนซิน V6 3000 น้ำมันในเมืองไม่อยากคิด นอกเมืองน่าจะ 8 - 9 โล/ลิตร
แก๊สก็คงเหลือ 6 - 7 โล/ลิตร ประมาณนั้น  สาธุ
บันทึกการเข้า
boonlert8756
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 09:22:35 pm »

ระหว่างปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล3.0 ถ้าเทียบอัตราสิ้นเปลือง แตกต่างกันเยอะไหมครับ
หรือถ้าเอาปาเบนซิน3.0 ไปติดแก็สจะประหยัดได้กว่าใช้ตัวดีเซล2.5เยอะไหมครับ
กำลังจะตัดสินใจเลือก หลังจากรอมา3ปี พอมีออกมาใหม่เรื่อยๆเลยลังเล
วิ่งเฉลี่ยประมาณเดือนละพันกว่าโลครับ

ดีเซล 2.5 เทียบกับเบนซิน 3.0 ถ้าให้เดาตัวเลข กม./ลิตร ผมว่าน่าจะป้วนเบี้ยนแถวๆ 10 - 11 โล/ลิตร ใกล้เคียงกัน
เพียงแต่ว่า ดีเซลตอนนี้ลิตรละประมาณ 33 บาท ในขณะที่เบนซินแก๊สโซฮอล 95 อยู่ที่ 38 - 41 บาท (E10 E20)
ส่วนต่างตรงนี้ อยู่ที่กิโลเมตรละ 5 บาท โดยประมาณครับ ดีเซลประหยัดกว่าแน่นอน
แต่ถ้าจับปา V6 3.0 ไปดมแก๊ส ในพิกัดเครื่องขนาดนี้ คาดว่าน่าจะจิบแก๊สที่ประมาณ 7-8 โล/ลิตร
ราคาแก๊สตอนนี้ 12 - 14 บาทกว่า โดยประมาณ ราคาแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่
มองกว้างๆ ค่าเชื้อเพลิงของปาดมแก๊ส น่าจะเซฟกว่าปาดีเซลอยู่ประมาณครึ่งนึงครับ

เทียบง่ายๆ ทริปเดียวกัน ปา 2.5 ดีเซล จ่ายค่าน้ำมันทั้งทริป 3000 บาท
ปาเบนซิน V6 3.0 ก็ควรจะจ่ายค่าแก๊สแค่ 1500 บาท ประมาณนั้น

 good good good

ลืมคิดถึงหุ่นอันอวบอ้วน ต้านลม และน้ำหนักร่วมๆสองตันของมัน
เครื่องเบนซิน V6 3000 น้ำมันในเมืองไม่อยากคิด นอกเมืองน่าจะ 8 - 9 โล/ลิตร
แก๊สก็คงเหลือ 6 - 7 โล/ลิตร ประมาณนั้น  สาธุ




ถ้าเอาปาไปดมแก็ส แล้วอายุเครื่องใช้ได้กี่ปีครับ ค่าติดตั้งเท่าไร พอเบื่อจะขายได้เท่าไรครับ ลองดูครับ

 Angry Angry Angry Angry Angry
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 11:04:10 pm »

เครื่องเบนซิน 3000 ซี.ซี. ติดแก๊สก็ไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่นะครับ

จากประสบการณ์ตรง ใช้ 2J ติดแก๊ส   และลองถามพวก UZ ติดแก๊สก็ได้ครับ   

ดีเซลไว้ก่อนดีกว่าครับ  (ความคิดเห็นส่วนตัว)
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 11:41:52 pm »

เครื่องเบนซิน 3000 ซี.ซี. ติดแก๊สก็ไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่นะครับ

จากประสบการณ์ตรง ใช้ 2J ติดแก๊ส   และลองถามพวก UZ ติดแก๊สก็ได้ครับ  

ดีเซลไว้ก่อนดีกว่าครับ  (ความคิดเห็นส่วนตัว)

นี่คือสิ่งที่ผมสงสัย ... ป๋าเก่งมาตอบแล้ว  Smiley

3.0 V6 กับน้ำหนักสองตัน ... ก็คงบริโภคเอาการอยู่ ติดแก๊สก็พอช่วยได้ครับ
บันทึกการเข้า
TON.HNK
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


TON.HNK


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 12:06:35 am »

เครื่องเบนซิน 3000 ซี.ซี. ติดแก๊สก็ไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่นะครับ

จากประสบการณ์ตรง ใช้ 2J ติดแก๊ส   และลองถามพวก UZ ติดแก๊สก็ได้ครับ  

ดีเซลไว้ก่อนดีกว่าครับ  (ความคิดเห็นส่วนตัว)

นี่คือสิ่งที่ผมสงสัย ... ป๋าเก่งมาตอบแล้ว  Smiley

3.0 V6 กับน้ำหนักสองตัน ... ก็คงบริโภคเอาการอยู่ ติดแก๊สก็พอช่วยได้ครับ
....อย่าลืมนึกถึง ค่าเสื่อมที่จะเกิดขึ้นตามมาด้วยน่ะคับป๋า เท่าที่ทราบเครื่องวีSIX ติดแก๊สจะมีปัญหาตามมาค่อนข้างมาก
ทั้งเรื่องไฟโชว์และการสึกหรอรวมถึงความชำนาญ+ความรู้ของช่างศูนย์ถ้าเกิดปัญหา รวมถึงอะไหล่ที่รองรับกับจำนวนรถ
 มีมากพอหรือไม่ จากประสบการณืของ HONDA ที่ได้สัมผัสมา ความเห็นส่วนตัวน่ะคับ ความเสถียรของเครื่องยนต์
ผมยังไว้ใจเครื่องดีเซล 2.5 เพราะช่างคุ้นเคย อะไหล่หาง่าย ชัวร์แน่นอนครับ ป๋า...... 
   
บันทึกการเข้า
veeraa332000
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


PA ขาวมุก No.1001

veera_a332000@hotmail.com
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 12:08:00 am »

จากประสบการณ์ที่เคยใช้เบนซินดมแก็สมาแล้ว ค่าเชื้อเพลิงถูกกว่าแน่นอนแต่ยังสรุปไม่ได้ว่าแตกต่างกันเท่าไหร่ แต่อย่าลืมคำนวนเรื่องการบำรุงรักษาเครื่องดมแก็สด้วยนะครับเพราะมันมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้นมากเหมือนกัน และควรเป็นคนที่พอรู้เรื่องรถด้วยครับ เผลอโอเวอรฮีสมาหาเปลี่ยนเครื่องนี่บานแน่....
บันทึกการเข้า
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 08:17:04 am »

เพื่อนผมเอาบอดี้ ๑๒๓ ไปวางเครื่องยู ติดเเก๊ส ...
ทุกวันนี้ยังนั่งบีทีเอสมาทำงานเลยครับ ด้วยเหตุผลที่ว่า สู็ไม่ไหว มันซดโฮกกกก

ส่วนมิตซูติดเเก๊สไม่เคยใช้ครับ เคยใช้เเต่ของฮอนด้า ... สู้โตโยต้าไม่ได้จริงๆ เรื่องเเก๊สเนี่ย จุกจิกๆ มาก ก็เลยหันมาใช้ดีเซลเนี่ยล่ะครับ
คชจ เพิ่มขึ้น 50% เเต่ลดค่าซ่อมบำรุง ไปได้พอตัวครับ
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
เปเป้ 578
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 318



« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 08:29:02 am »

แล้วแต่ครับ อยากขับสบาย ๆ หรืออยากขับไปลุ้นไปครับ ดีทุกรุ่นครับ
บันทึกการเข้า

ร่วมเครือนาวี  จักยลปฐพีไพศาล
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.063 วินาที กับ 20 คำสั่ง