Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาดีเซล2.5 กับ ปาเบนซิล 3.0 V6  (อ่าน 18816 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tojung02
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 429


น้องปาน้ำเงิน 2.4 กาฬสินธุ์ครับ ID 867

tojung02@hotmail.com
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 09:02:34 am »

ติดแก๊สต้องดูแลรักษาให้มากกว่าน้ำมันนิดนึงครับ เพราะเรื่องน้ำ ความร้อนจะสูงกว่าน้ำมัน แต่ถ้าตรวจเช็คตลอดไม่มีปัญหา มีเครื่องพังกันเพราะบางคนเปิดฝากระโปรงรถยังไม่เป็นเลยครับ แล้วอย่างอื่นก็คงไม่ต้องถามหละครับว่า จะรู้หรือป่าว มีแต่ขับอย่างเดียว ก็พังแล้วมาโทษว่า อย่างนั้นไม่ดี อย่างนี้ไม่ดี พาให้คนอื่นเขวไปด้วยอ่าครับ (ผมเจอมากับตัวครับเลยเล่าให้ฟัง) แต่ที่ดีก็มี ได้คุยกับพี่ท่านนึง ติดแก๊สมาเป็นสิบปี รถพี่เค้าก็ยังไม่พัง วิ่งได้ฉิวอยู่เลย
บันทึกการเข้า

หนุ่มสงขลา มาเป็นเขยอีสานครับ
noon
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 09:07:56 am »

ขอบคุณทุกท่านมากครับ สาธุ
ตัดสินใจได้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 09:16:26 am »

ติดแก๊สต้องดูแลรักษาให้มากกว่าน้ำมันนิดนึงครับ เพราะเรื่องน้ำ ความร้อนจะสูงกว่าน้ำมัน แต่ถ้าตรวจเช็คตลอดไม่มีปัญหา มีเครื่องพังกันเพราะบางคนเปิดฝากระโปรงรถยังไม่เป็นเลยครับ แล้วอย่างอื่นก็คงไม่ต้องถามหละครับว่า จะรู้หรือป่าว มีแต่ขับอย่างเดียว ก็พังแล้วมาโทษว่า อย่างนั้นไม่ดี อย่างนี้ไม่ดี พาให้คนอื่นเขวไปด้วยอ่าครับ (ผมเจอมากับตัวครับเลยเล่าให้ฟัง) แต่ที่ดีก็มี ได้คุยกับพี่ท่านนึง ติดแก๊สมาเป็นสิบปี รถพี่เค้าก็ยังไม่พัง วิ่งได้ฉิวอยู่เลย
ใช่เลยครับ มันขึ้นอยู่กับว่าเราบำรุงรักษามันถูกวิธีรึเปล่า ปัญหาเกิด เราเเก้ได้ตรงจุดมั้ย นี่ล่ะครับคือสิ่งที่น่าคิดที่สุด ผมยกเครื่องทิ้งมาเเล้ว เพราะเรื่องความร้อนเนี่ยล่ะ เเต่ไม่เถียงว่าวิ่งเเก๊ส ประหยัดจริง กดเเบบไม่ต้องคิด 555
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
ernie_ball
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 10:31:07 am »

เครื่องติดแก๊สดูแลดีๆไม่พังหรอกครับใช้ น้ำมันเครื่องดีๆและเปลี่ยนถ่ายบ่อยหน่อย
รถผมติดมาหลายปีแล้วไมีมีปัญหาเลย ตอนนีั้้ Ferrari ยังติด LPG กันเลยครับ
บันทึกการเข้า

จะอยู่ไกลหรือใกล้ไม่สำคัญสปริตเดียวกันสำคัญมั่นกว่า BCC-141
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 11:05:55 am »

เครื่องติดแก๊สดูแลดีๆไม่พังหรอกครับใช้ น้ำมันเครื่องดีๆและเปลี่ยนถ่ายบ่อยหน่อย
รถผมติดมาหลายปีแล้วไมีมีปัญหาเลย ตอนนีั้้ Ferrari ยังติด LPG กันเลยครับ
350 เพื่อนผมก็ติดค๊าบบ กดกันเเบบไม่ต้องคิด อิอิ

ใช้เป็นก็ไม่ต้องห่วง  like like
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
ernie_ball
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243



อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 04:41:42 pm »

เครื่องติดแก๊สดูแลดีๆไม่พังหรอกครับใช้ น้ำมันเครื่องดีๆและเปลี่ยนถ่ายบ่อยหน่อย
รถผมติดมาหลายปีแล้วไมีมีปัญหาเลย ตอนนีั้้ Ferrari ยังติด LPG กันเลยครับ
350 เพื่อนผมก็ติดค๊าบบ กดกันเเบบไม่ต้องคิด อิอิ

ใช้เป็นก็ไม่ต้องห่วง  like like

ใช่ครับใช้เป็นก็ไม่มีอะไรน่าห่วงหาอู่ติดดีๆหน่อยเปลี่ยนถ่ายของเหลวบ่อยครั้งหน่อย
ก็ใช้กันยาวเลยครับ ^^

อ้อ Ferrari คันด้านบนไม่ใช่ของผมน่ะครับ ^^ 
บันทึกการเข้า

จะอยู่ไกลหรือใกล้ไม่สำคัญสปริตเดียวกันสำคัญมั่นกว่า BCC-141
noon
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 05:04:06 pm »

ส่วนตัวจริงๆแล้วชอบใช้แก็สครับ ตอนนี้ใช้cityติดแก็สมา5ปี ประทับใจดีไม่มีปัญหาวิ่งตกโลละบาทเดียว
แต่พอมาเป็นปา3.0 เลยไม่มั่นใจว่าจะใช้คุ้มไหมครับ ถ้าค่าตัวเท่ากับดีเซล คงตัดสินใจไม่ยาก ติดแก๊สเลย
แต่ค่าตัวปา3.0แพงกว่าประมาณ1.2แสน+ค่าติดตั้งอีกน่าจะ3หมื่นอัพ ถ้าประหยัดไปได้ครึ่งนึงต่อเที่ยวก็น่าจะคุ้ม
แต่กลัวว่าจะประหยัดไม่ถึงครึ่ง ถ้าประหยัดลงไปแค่โลละบาท ปีนึงประหยัดไปแค่ไม่ถึง2หมื่นกว่าจะคุ้มทุนก็หลายปีอยู่
ตอนนี้เลยตัดสินใจเลือกตัวดีเซลครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ บ้านนี้อบอุ่นจริงๆ Smiley
บันทึกการเข้า
<=INDY=>
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


PJS:362 ณ.จรัญ18


เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 05:19:11 pm »

ก่อนหน้านี้ขับแลนเซอร์ CK4 ติดแก๊ส เครื่องเดิมๆใส่แต่แม็ก17 ตกกิโลละ 1.50 บาท ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นปาดีเซล 2.5 VG ตกกิโลละ 3.2-3.5 บาท เพิ่มขึ้นอีกเท่านิดๆ
ผมคิดว่าเครื่อง V6 3000 นี้ต่อให้ดมแก๊สก็หนักเอาการ เพราะที่บ้านมี E280 วาง 2J ก็กินแหลกรานเช่นกัน แต่อย่างไรก็ยังดีกว่าเติมเบนซิลเพียวๆ

อย่าลืมสิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งนะค้าบ เรื่องราคา LPG ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะขึ้น และ ผมว่าถ้าให้รัฐบาลเลือกที่จะช่วยพยุงราคา ระหว่า LPG กับ ดีเซล รัฐบาลเลือกดีเซลแน่นอนครับ

ความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าเป็นผมๆจะซื้อดีเซล เดาว่าตัว V6 3000 นี้น่าจะราคาเอาเรื่องอยู่ ไหนยังจะต้องไปหาที่ติดแก๊สดีๆ ไหนจะเสี่ยงกับการโดนยกเลิกรับประกัน ไหนต้องหมั่นตรวจเช็คและเปลี่ยนของเหลวบ่อยๆ แถมก็ไม่รู้ว่าเมื่อไร LPG จะขึ้นราคา  อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า

- CHRISTIAN 145 -
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 08:22:21 am »

ส่วนตัวจริงๆแล้วชอบใช้แก็สครับ ตอนนี้ใช้cityติดแก็สมา5ปี ประทับใจดีไม่มีปัญหาวิ่งตกโลละบาทเดียว
แต่พอมาเป็นปา3.0 เลยไม่มั่นใจว่าจะใช้คุ้มไหมครับ ถ้าค่าตัวเท่ากับดีเซล คงตัดสินใจไม่ยาก ติดแก๊สเลย
แต่ค่าตัวปา3.0แพงกว่าประมาณ1.2แสน+ค่าติดตั้งอีกน่าจะ3หมื่นอัพ ถ้าประหยัดไปได้ครึ่งนึงต่อเที่ยวก็น่าจะคุ้ม
แต่กลัวว่าจะประหยัดไม่ถึงครึ่ง ถ้าประหยัดลงไปแค่โลละบาท ปีนึงประหยัดไปแค่ไม่ถึง2หมื่นกว่าจะคุ้มทุนก็หลายปีอยู่
ตอนนี้เลยตัดสินใจเลือกตัวดีเซลครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ บ้านนี้อบอุ่นจริงๆ Smiley

ตรรกะที่ป๋าถ่ายทอดมา ถูกต้องเเล้วครับผม
ขับจริงๆ ดีเซลก็ไม่ได้ตกวิ่งรถกิโลละ 3-5 บาท เสมอไปนะครับป๋า
วิ่งดีๆ ใจร่มๆ ไม่กดมาก 2.6 - 2.8 บาทต่อกิโลได้เลยนะครับ
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 12:16:07 pm »

2.5 ดีเซลดีกว่าครับ เครื่องยนต์ตลาด.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
พ่อลูกอ่อน No.241
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 689


balloon308@hotmail.com
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 12:44:46 pm »

มานั่งฟังด้วยคนครับ Cheesy
บันทึกการเข้า

จุ๊กกรู้
ลุงโต้
Newbie
*

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149



อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 08:02:39 pm »

ขอโทษครับ..ผมจองแล้วเพราะว่ามางมิตซูติดแก๊สให้การประกันเหมือนเดิมสามารถเช็คระยะเหมือนกับรถทั่วไป
ระบบแก๊สมีปัญหาสามารถเช็คที่ศูยน์ได้เลยเลยตกลงใจเอาตัวนี้ อีกอย่างที่ตัดสินใจเพราะตัวนี้เฟืองท้ายเต๊ดมาด้วยครับ
ถัง 58 ลิตร การรับประกันเครื่องยนต์เหมือนเดิมเพราะทางมิตรซูเป้นคนติดตั้งให้ เพิ่มอีก 70000 บาทผมว่าแพงกว่า
ข้างนอกเยอะแต่สบายใจตรงที่ว่าทางมิตรซูรับประกันเหมือนเดิม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2012, 08:06:02 pm โดย toto » บันทึกการเข้า
Pete_SEC
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 10:28:13 pm »

3.0 นี่ต้องติดแก๊สเท่านั้นครับ ไม่งั้นเล่นดีเซลดีกว่า

เว้นแต่ว่าเป็นคนชอบรถเงียบและไม่กลัวค่าน้ำมัน ^^
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/pages/รับซ่อมรถนำเข้า-O81-985-2799/168608353282520
ฝากกดไลค์หน่อยนะครับ ถ้าเพื่อนคลับปามีปัญหารถคันไหนเสียหรือมีอาการ ยินดีให้คำปรึกษาฟรีครับ โทรมาได้เลย
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 10:16:45 am »

ใช้ lancer F style ติด lpg ขับระยะใกล้ทางราบ ที่ราคาแก๊ส 13.5  คชจ  1.25 บาท ต่อ กม
PJS 2.5GT MY10  ติด lpg DDF หวังความแรง ไว้เดินทางไกล ข้ามเขา คชจ รวมแล้ว 2.5-2.8 บาท ต่อ กม

อยากเล่นกับ lpg ก็หมั่นหาความรู้เพิ่มบ้าง  ถ้าจะขับอย่างเดียว ก็เล่นน้ำมันล้วนๆ กับรถเดิมๆ ดีกว่า
บันทึกการเข้า
jirat senee
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 03:03:21 pm »

ขอโทษครับ..ผมจองแล้วเพราะว่ามางมิตซูติดแก๊สให้การประกันเหมือนเดิมสามารถเช็คระยะเหมือนกับรถทั่วไป
ระบบแก๊สมีปัญหาสามารถเช็คที่ศูยน์ได้เลยเลยตกลงใจเอาตัวนี้ อีกอย่างที่ตัดสินใจเพราะตัวนี้เฟืองท้ายเต๊ดมาด้วยครับ
ถัง 58 ลิตร การรับประกันเครื่องยนต์เหมือนเดิมเพราะทางมิตรซูเป้นคนติดตั้งให้ เพิ่มอีก 70000 บาทผมว่าแพงกว่า
ข้างนอกเยอะแต่สบายใจตรงที่ว่าทางมิตรซูรับประกันเหมือนเดิม


ไม่ทราบว่า ป๋า จองที่ 0 ไหน ผมจองกาญจนา บางใหญ่ ไม่เห็นมีบ้างเลย
ผมจอง 3.0 ไว้ครับ ไม่รู้จองเหมือนกันหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 21 คำสั่ง