MBA-LOG
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 70
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 09:40:24 pm » |
|
ใช้เวลาศึกษาอยู่นาน วันนี้ตัดสินใจเอาปาเจโร 3.2 ไปติดระบบ Diesel+LPG เอารูปมาให้ชมกันครับ
เพิ่งขับได้ร้อยกว่าโล ยังไม่ได้วัดอัตราสิ้นเปลือง แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนขึ้นคืออัตราเร่งครับ กดมันส์ดี
ติดกับ อ.ต้น หรือเปล่าครับ ผมกำลังสนใจอยู่เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Titandtuka no.15
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 700
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 10:02:36 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saranlee
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 05:47:00 am » |
|
ใช้เวลาศึกษาอยู่นาน วันนี้ตัดสินใจเอาปาเจโร 3.2 ไปติดระบบ Diesel+LPG เอารูปมาให้ชมกันครับ
เพิ่งขับได้ร้อยกว่าโล ยังไม่ได้วัดอัตราสิ้นเปลือง แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนขึ้นคืออัตราเร่งครับ กดมันส์ดี
ติดกับ อ.ต้น หรือเปล่าครับ ผมกำลังสนใจอยู่เหมือนกันครับ ใช่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
like: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2337
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 08:45:31 pm » |
|
แล้วตอนนี้อัตตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่เท่าใหล่แล้วครับ บอกให้รู้หน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
brite
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 10:51:52 pm » |
|
smile..เหมือนกันครับ ผมก็ไปหาอ.ต้นมา ของผมตัว178 คับ อ.ต้นตัดระบบเดิมบางส่วน แล้วใส่ของอ.ต้นเข้าไปใหม่ ฟีลลิ่งต่างไปมากๆๆแตะคันเร่งเบาๆก็พุ่งแล้ว เหยียบชิลๆๆก็100 up อ.ต้น ว่าถอดดันรางทิ้งไปหลายคัน เดิมๆๆวิ่ง10โลลิตร กำลังเก็บข้อมูลคับ ปกติครึ่งถังวิ่งที่ 350 กม. ตอนนี้เกินขีดแรกนิดๆๆก็350กม.แล้ว ส่วนที่กลัวเครื่องพัง เบาใจครับ อ.ต้น ใช้ไทรทันมา 2แสนโลแล้วคับ เครื่องเงียบเหมือนเดิม ยิ่งถ้าเจอคู่แข่งต่างค่ายแ้ล้ว หายห่วงคับ โดนคับโดน ถ้าเจอปาขาว ไม่ติดป้ายด้านหลังของผมเองค๊าบ5555 รายงานเร็วๆๆนี้คับ น้องเอาไปใช้คับ สถิติที่อ.ต้นเก็บไว้ แก๊สกิน 20โลลิตรขึ้น ส่วนน้ำมัน16-19โลลิตรคับ แต่มีคันนึงฟอร์ด Ranger ทำเสร็จวิ่งไปราวๆ30โลลิตร สุโค่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saranlee
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 12:37:42 am » |
|
Update !!!!
ขออภัยที่ทิ้งช่วงการรายงานครับ พอดีเกิดปัญหาถังรั่วครับ รั่วตรงรอยตะเข็บ ได้ยินเสียงแก๊สพ่นออกมาเบาๆ เลยต้องเอาไปให้อ.ต้นเปลี่ยนถังให้ใหม่ เรียบร้อยดีครับ
ตอนนี้จับอัตรากินแก๊สกับน้ำมันล่าสุด น้ำมันกินที่ 13 โลลิตร (เดิมได้ 9) ส่วนแก๊ส 23 โลลิตร ครับ กินแก๊สน้อยเพราะเห็นอ.ต้นบอกว่าเครื่อง 3.2 จูนยาก ได้ขนาดนี้ก็ต้องวิ่งจูนกันอยู่หลายรอบทีเดียว
โดยคร่าวๆ ตอนนี้ก็ยังประหยัดอยู่ประมาณ 50 สต.ต่อโล ก็ถือว่าเป็นไปตามคาดหมายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lee99 (เชษ)
ปาขาวบางนา 954
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 195
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 01:19:17 am » |
|
ตามติดติดตามครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
jerd
pajerosport-thailand ID.784
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 55
ปาช๊อคโกแล๊ต 2.5GT 2WD MY11
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 08:40:15 am » |
|
ป๋า มีรูปตอนติดถังมั๊ยครับ อยากรู้ว่าติดกันตรง ไหน ใช้ถังขนาดเท่าไร ต้องเสียพื้นที่เก็บยางอะไหล่หรือเปล่า หรือย้ายหม้อพักไอเสีย ใช้ระบบดูหรือหัวฉีด เห็น อ.ต้น บอกว่าปัจจุบันมีระบบหัวฉีดแล้วใช่มั๊ยครับ อยากดูรูปถ่ายท้ายรถอะครับ มองด้านหลังจะเห็นถังแก๊สหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saranlee
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 04:25:53 pm » |
|
ป๋า มีรูปตอนติดถังมั๊ยครับ อยากรู้ว่าติดกันตรง ไหน ใช้ถังขนาดเท่าไร ต้องเสียพื้นที่เก็บยางอะไหล่หรือเปล่า หรือย้ายหม้อพักไอเสีย ใช้ระบบดูหรือหัวฉีด เห็น อ.ต้น บอกว่าปัจจุบันมีระบบหัวฉีดแล้วใช่มั๊ยครับ อยากดูรูปถ่ายท้ายรถอะครับ มองด้านหลังจะเห็นถังแก๊สหรือเปล่า รูปถังครับ ใช้ขนาด 25 ลิตร (เติมแก๊สได้ประมาณ 19-20 ลิตร) ใส่แทนยางอะไหล่ครับ ไม่ต้องขยับหม้อพักไอเสียอะไร ส่วนระบบว่าเป็นดูดหรือหัวฉีด เข้าใจว่าเป็นแบบดูดนะครับ เพราะระบบดีเซลคงเป็นหัวฉีดไม่ได้ แต่มันจะมีการควบคุมการฉีดแก๊สอะไรทำนองนี้ ทำให้มองว่าเป็นหัวฉีด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bas Na Korat@0618
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 908
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 04:50:51 pm » |
|
แจ่มมากครับ อยากรู้ว่า ยางอะไหล่ถอดออกไป แล้วหากเดินทางไกลแล้วเกิดยางรั่วขึ้นมา ไม่ทราบว่ามีแนวทางแก้ไขสถานการณ์แบบนี้อย่างไรครับ ผมเองมีประสบการณ์ ตอนใช้รถ้เก๋ง ยางรั่วมา 2 ครั้ง รั่วแบบฟู่ๆ เพราะไปเหยียบเกลี่ยวปล่อยตัวใหญ่.... จอดรถถอดล้อเปลี่ยนยางอะไหล่ แล้วไปต่อ แต่ปาเรารู้สึกว่า ก้มๆดูล้อหลัง หาที่ขึ้นแม่แรง ท่าทางยากเอาการเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saranlee
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 05:59:09 pm » |
|
แจ่มมากครับ อยากรู้ว่า ยางอะไหล่ถอดออกไป แล้วหากเดินทางไกลแล้วเกิดยางรั่วขึ้นมา ไม่ทราบว่ามีแนวทางแก้ไขสถานการณ์แบบนี้อย่างไรครับ ผมเองมีประสบการณ์ ตอนใช้รถ้เก๋ง ยางรั่วมา 2 ครั้ง รั่วแบบฟู่ๆ เพราะไปเหยียบเกลี่ยวปล่อยตัวใหญ่.... จอดรถถอดล้อเปลี่ยนยางอะไหล่ แล้วไปต่อ แต่ปาเรารู้สึกว่า ก้มๆดูล้อหลัง หาที่ขึ้นแม่แรง ท่าทางยากเอาการเหมือนกัน ส่วนตัวผมพกเครื่องปั้มลมครับ เพราะส่วนมากยางสมัยนี้ถ้าจะรั่วก็ค่อยๆ รั่ว เราอัดลมเข้าไปเยอะๆ แล้ววิ่งไปหาปั้มก็น่าจะพอทัน กับอีกวิธีคือซื้อสเปรย์อุดยางรั่ว แต่แพงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
like: 15
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 690
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 06:13:08 pm » |
|
ทางเลือกที่น่าสนใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
art911
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 63
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 07:50:18 pm » |
|
ดีๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jerd
pajerosport-thailand ID.784
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 55
ปาช๊อคโกแล๊ต 2.5GT 2WD MY11
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 09:17:54 am » |
|
เข้ามาติดตามกันต่อไปคครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|